icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Top 9 sai lầm của seller shopee hay mắc phải – Limoseo

Bán hàng trên Shopee không chỉ là cách kinh doanh phổ biến và hiệu quả của nhiều doanh nghiệp/nhà bán lẻ hiện nay mà còn là chủ đề được tranh luận sôi nổi trên thương trường. Để tham gia bán hàng và tạo dựng được vị thế vững chắc, nhà bán hàng cần không ngừng nghiên cứu và hiểu giá trị Shopee mang lại và cách áp dụng các công cụ marketing và chương trình khuyến khích bán hàng hiệu quả. Học hỏi từ các đại diện bán hàng và tích lũy kinh nghiệm cũng là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển kinh doanh. Hẳn là nhà bán hàng nào cũng từng mắc sai lầm dẫn tới việc kinh doanh trên Shopee không hiệu quả. Vậy hôm nay hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu 9 sai lầm của seller shopee hay mắc phải

Top 9 sai lầm của seller shopee hay mắc phải

1. Thiếu hiểu biết về ngành, Shopee (thuật toán, công cụ), kỹ năng người bán trên Shopee

Trước khi kinh doanh, người bán nên tìm hiểu rõ về sản phẩm, đối thủ cạnh tranh, nhu cầu thị trường cũng như ngành hàng mình kinh doanh, nền tảng ứng dụng (sàn, website, mạng xã hội) để bán hàng. Nếu bạn đang bán hàng trên Shopee, điều đầu tiên bạn cần làm là phân tích tình trạng của ngành. Không phải mặt hàng nào cũng bán trên Shopee, vì vậy chủ cửa hàng nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp.

Shopee cung cấp cho nhà bán hàng nhiều công cụ hữu ích trong các lĩnh vực như quản lý đơn hàng, quản lý bán hàng, marketing và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, người bán hàng cũng cần hiểu rõ các công cụ này để kinh doanh hiệu quả. Ví dụ: với hệ thống đặt giá thầu từ khóa, bạn nên nghĩ gì, cách sử dụng tiền của mình một cách khôn ngoan, cách nhanh chóng trở thành cửa hàng yêu thích của bạn, v.v. 

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-follow-shopee/

2. Không có kế hoạch bán hàng cụ thể

Nhiều người bán thấy sản phẩm của họ được rao bán rồi nhập hàng và bắt đầu bán mà không nghiên cứu kỹ lưỡng hay có kế hoạch bán hàng cụ thể. Trong kinh doanh, đối với từng hoạt động, từng giai đoạn, nhân viên bán hàng cần hoạch định mục tiêu, nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể và đưa ra chiến lược bán hàng phù hợp. Bạn cần gì trong kế hoạch kinh doanh của mình?

– Lập kế hoạch sản phẩm: sản phẩm hot trong cửa hàng là gì, có bao nhiêu cửa hàng bán sản phẩm này, bao nhiêu cửa hàng bán nó, giá cả là bao nhiêu, mức độ cạnh tranh của sản phẩm và vòng đời của sản phẩm.

– Tính vốn sản phẩm và tỷ suất lợi nhuận

– Rủi ro không thể bán một sản phẩm trong một thời gian nhất định được quản lý bằng cách tập trung vào các sản phẩm khác

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-danh-gia-shopee/

Không có kế hoạch bán hàng cụ thể

3. Thiết kế trang chủ shop chuyên nghiệp, thu hút và thường xuyên

Trang chủ cửa hàng chuyên nghiệp là gì? Chuyên nghiệp ở cách chủ shop bài trí, phân biệt rõ ràng danh mục sản phẩm, cung cấp mã giảm giá kèm theo thông tin, hình ảnh.

Trang trí cửa hàng như thế nào để thu hút? Trước hết, chủ cửa hàng cần quyết định tên doanh nghiệp, tên cửa hàng để chọn màu sắc phù hợp với mình nhất. Đặc biệt các chủ shop cần tạo logo đại diện cho thương hiệu của mình nếu muốn phát triển lâu dài. Trang chủ cửa hàng của bạn nên đầu tư banner chương trình sale để thu hút khách hàng ngay từ lần truy cập đầu tiên. Việc cập nhật thông tin, hình ảnh sản phẩm theo từng giai đoạn bán hàng cũng rất cần thiết. Luôn cập nhật cửa hàng trực tuyến của bạn với xu hướng thị trường.

4. Không tập trung 100% vào việc tối ưu hóa cách trình bày sản phẩm

Mục thứ tư trong các sai lầm của seller shopee hay mắc phải là không tập trung 100% vào việc tối ưu hóa cách trình bày sản phẩm. Điều này cần được điều chỉnh định kỳ để đạt hiệu quả tốt, tuy nhiên nhiều trường hợp người bán chỉ điều chỉnh một đến hai lần và không đo lường được hiệu quả sau khi điều chỉnh. Nhiều người bán thậm chí không biết liệu tối ưu hóa có hoạt động hay không hoặc nó giúp họ tập trung hơn bao nhiêu. 

5. Không tập trung hoàn thiện 100% hỗ trợ khách hàng. 

Giữ chân khách hàng được coi là một chiến lược tiếp thị quan trọng để nhân viên bán hàng kinh doanh hiệu quả. Khách hàng cũ cần được chăm sóc tận tình và khách hàng mới cần hỗ trợ kịp thời. Điều này không chỉ duy trì mà còn tăng lượng khách hàng đến cửa hàng. Có nhiều cách để chủ cửa hàng giữ khách hàng của họ hài lòng. Nếu có vấn đề với sản phẩm, hãy xem xét yêu cầu khách hàng trả lại và gửi phiếu giảm giá khuyến mại để khách hàng có thể mua lại mà không để lại đánh giá.

Ngoài ra, chủ cửa hàng cần tập trung vào việc phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng. Với rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong khu vực, việc đến cửa hàng khác chỉ chậm vài phút cũng có thể khiến khách hàng bỏ đi.

Vì vậy, hãy đặt sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phát triển kinh doanh của cửa hàng bạn.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-luot-mua-shopee/

Không tập trung hoàn thiện 100% hỗ trợ khách hàng

6. Chạy Shopee quảng cáo trả tiền cho một số sản phẩm không phù hợp

Quảng cáo trên Shopee có thể giúp người bán nhanh chóng có được nhiều đơn hàng nếu biết cách chọn lọc sản phẩm và đấu giá từ khóa. Hiển thị ngay quảng cáo Shopee trả phí trên sản phẩm không có lượt mua/đánh giá hoặc nhu cầu thấp là chiến lược kinh doanh sai lầm mà nhiều người bán trên Shopee gặp phải.

7. Học hết, biết hết, nhưng không sâu. 

Theo kinh nghiệm của Limoseo, nhân viên bán hàng phải có cái nhìn bao quát nhất có thể, sau đó tập trung vào vấn đề và dần dần mở rộng nó ra cho đến khi họ hoặc nhóm của họ có thể khám phá vấn đề một cách hiệu quả nhất.

8. Hỗ trợ người mua hàng tốt mà không cần liên hệ thường xuyên

Khi bán hàng trên Shopee, chủ shop nên luôn hợp tác với nhân viên bán hàng của Shopee. Nếu chủ shop tương tác tốt với người hỗ trợ thì có thể thu được rất nhiều lợi nhuận từ họ. Ví dụ: Tìm hiểu về các ưu đãi lớn từ Shopee hoặc được mời tham gia các chương trình tiếp thị hàng đầu của Shopee.

Nếu chủ shop không có sự tương tác và giao tiếp tốt với những người ủng hộ Shopee, họ sẽ không có đủ thông tin và sự hỗ trợ tốt nhất có thể. Trong trường hợp không có hỗ trợ, người bán sẽ cần tìm hiểu thêm về chương trình, hiểu cách đăng ký tham gia các chương trình có liên quan và hiểu càng nhiều càng tốt các nguồn lưu lượng truy cập.

 9. Không thường xuyên đo lường, đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng 

Đây là điều cuối cùng trong 9 sai lầm của seller shopee hay mắc phải. Bằng cách thường xuyên đo lường và đánh giá hiệu quả của các hoạt động bán hàng, nó cho phép các chủ cửa hàng lập kế hoạch và thực hiện tối ưu hóa và cải tiến ngay lập tức các hoạt động của họ. Bạn cần theo dõi và đo lường doanh số bán hàng tổng thể của mình bất kể giai đoạn kinh doanh hay chiến dịch của bạn là gì? Chi phí trên mỗi đơn hàng, đặc quyền, điểm nâng cấp.

Không thường xuyên đo lường, đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng 

10. Câu hỏi thường gặp

Những sai lầm phổ biến mà các seller trên Shopee thường mắc phải là gì?

Các sai lầm phổ biến mà các seller trên Shopee thường mắc phải bao gồm đặt giá sản phẩm không hợp lý: Đặt giá quá cao hoặc quá thấp. Mô tả sản phẩm không đầy đủ và chính xác: Mô tả sản phẩm không rõ ràng. Hình ảnh sản phẩm không chất lượng: Sử dụng hình ảnh mờ, nhỏ hoặc không rõ ràng.

Làm thế nào để tránh các sai lầm phổ biến khi bán hàng trên Shopee?

Để tránh các sai lầm phổ biến khi bán hàng trên Shopee, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau nghiên cứu thị trường: Nắm vững thông tin về giá cả. Chăm chỉ cập nhật sản phẩm: Đảm bảo cập nhật giá, mô tả và hình ảnh sản phẩm. Tăng cường chất lượng hình ảnh: Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, rõ ràng.

Làm thế nào để khắc phục sai lầm khi bán hàng trên Shopee?

Để khắc phục sai lầm khi bán hàng trên Shopee, bạn cần thực hiện các biện pháp sau kiểm tra lại mô tả và hình ảnh sản phẩm: Đảm bảo rằng mô tả và hình ảnh sản phẩm được cung cấp đầy đủ. Đánh giá lại chiến lược giá cả: Điều chỉnh giá để phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình. Tìm hiểu từ phản hồi khách hàng: Chú ý đến phản hồi và đánh giá từ khách hàng.

Trên đây là 9 sai lầm của seller shopee hay mắc phải. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo muốn nhắn gửi đến các seller “Hãy hiểu Shopee để shop lên kế hoạch tốt nhất, và quan trọng nhất là cân đo đong đếm để hành động ngay”. Nhà bán hàng nên đặc biệt chú ý đến các ngày Shopee khuyến mãi vì đây là những ngày Shopee mang lại lượng người dùng đến cửa hàng nhiều nhất.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Shopee của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ lên shop yêu thích Shopee

???? Dịch vụ đăng ký Shopee Mall

???? Dịch vụ SEO Shopee

???? Dịch vụ quảng cáo Shopee

Đánh giá