Quảng cáo TikTok không cắn tiền? Nếu bạn đã từng thử chạy quảng cáo TikTok, chắc hẳn bạn đã từng thấy quảng cáo trên TikTok và không có kết quả mà không bị “nhai” tiền. Đây là một lỗi khá phổ biến ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau đây nhé.
MỤC LỤC
1. Sai lầm trong thiết lập ngân sách
Đặt ngân sách quảng cáo của bạn là một trong những điều quan trọng nhất khi thiết lập quảng cáo của bạn trên TikTok. Cách bạn đặt ngân sách có tác động lớn đến kết quả chiến dịch tổng thể của bạn. Thật không may, đôi khi người dùng mắc phải những lỗi nhỏ trong quá trình thiết lập dẫn đến việc triển khai quảng cáo không thành công.
Lỗi lập ngân sách phổ biến nhất là sử dụng sai đơn vị tiền tệ hoặc lãnh thổ. Ví dụ: Quảng cáo của bạn hướng đến thị trường Việt Nam nhưng bạn đặt mệnh giá tiền là USD. Làm như vậy sẽ khiến thuật toán TikTok tính toán sai và tạo ra kết quả không mong muốn. May mắn thay, bạn vẫn có thể chỉnh sửa cài đặt đã đặt cho chiến dịch quảng cáo TikTok của mình. Vì vậy, chỉ cần chuyển đến cài đặt quảng cáo của bạn và đặt quốc gia hoặc nhãn thành quốc gia hoặc nhãn chính xác và quảng cáo của bạn sẽ hoạt động như bình thường.
2. Lỗi ngoài ngân sách
Hết ngân sách trong quá trình thực hiện là một lý do tại sao quảng cáo tiktok không cắn tiền. Đây là lỗi cơ bản và phổ biến của các chủ kênh mới làm quen với quảng cáo. Ngân sách của bạn ít nhất phải gấp 10 lần giá thầu để chạy chiến dịch quảng cáo của bạn một cách nhất quán. Nếu bạn đặt ngân sách quá thấp, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị và bạn có nhiều khả năng ảnh hưởng đến chiến dịch của mình hơn.
Do đó, khi thiết lập phân phát quảng cáo, nên để một lượng nhỏ để tránh quảng cáo bị gián đoạn. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi ngân sách hàng ngày để cân bằng chiến dịch của mình và đảm bảo hoạt động quảng cáo thường xuyên.
3. Lỗi cài đặt chiến dịch
Thiết lập chiến dịch giúp thiết lập các yêu cầu cụ thể cho chiến dịch quảng cáo TikTok của bạn. Sau khi thiết lập thành công, quảng cáo của bạn sẽ tự động xuất hiện vào đúng thời điểm, chính xác như bạn đã thiết lập.
Thật không may, nếu bạn mắc lỗi với đơn đặt hàng của mình, quảng cáo của bạn có thể không sinh lãi và có thể không chạy. Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra xem mình đã làm sai ở đâu và khắc phục nó. Các lỗi thường gặp khi đặt khuyến mãi bao gồm:
- Nhắm mục tiêu quá sâu: Đôi khi, nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn quá cụ thể không phải là một ý tưởng hay. Do đó, các chiến dịch quảng cáo trở nên kém hiệu quả hơn, quảng cáo tốn ít tiền hoặc không tốn tiền, nhận được ít hiển thị hơn và được hiển thị cho một số lượng người dùng hạn chế. Do đó, nhắm mục tiêu cũng nên được mở rộng cho các khách hàng tiềm năng khác.
- Nhắm mục tiêu quá rộng: Ngược lại, nếu nhắm mục tiêu quá rộng, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho những khách hàng không phù hợp, làm tăng nhiều chi tiêu quảng cáo của bạn nhưng không thực sự hiệu quả. Do đó, bạn nên xác định trước khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng để tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo của mình.
- Nhắm mục tiêu chồng chéo: Việc đặt quá nhiều tiêu chí trong cài đặt quảng cáo của bạn có thể dễ dàng gây nhầm lẫn cho các thuật toán của TikTok, khiến quảng cáo của bạn không tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, hiển thị quảng cáo cho sai đối tượng và vô ích. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần nhắm mục tiêu và tối ưu hóa theo loại và đặc điểm của đối tượng mục tiêu.
- Lỗi Quảng cáo Không được Lên lịch: Sau khi thiết lập đầy đủ quảng cáo của mình, bạn có thể thấy một dấu chấm màu đỏ bên cạnh có nội dung ‘Không được lên lịch’, không có quảng cáo và không có tiền. Điều này là do chưa đến lúc chạy các chiến dịch quảng cáo mà bạn đã thiết lập. Điều này có thể do bạn quên hoặc cài đặt sai thời gian quảng cáo mong muốn nên quảng cáo TikTok chưa ăn tiền và chưa chạy, có thể khắc phục bằng cách cài đặt lại chiến dịch quảng cáo. Điều này sẽ mất thêm thời gian thiết lập, nhưng chắc chắn sẽ giải quyết vấn đề của bạn một cách dễ dàng.
4. Giá thầu quá thấp
Chiến lược giá thầu của bạn là một trong những yếu tố có ảnh hưởng nhất đến quyết định quảng cáo của bạn. Vì vậy, giá đấu thầu phải phù hợp với thị trường. Phương thức đặt giá thầu của TikTok cho phép người dùng đặt giá thầu cho các vị trí đặt quảng cáo. Giá thầu càng cao, vị trí quảng cáo càng cao. Do đó, nếu bạn đặt giá thầu quá thấp, quảng cáo của bạn sẽ được đặt muộn hơn so với đối thủ cạnh tranh. Khách hàng của bạn có cuộn và cuộn đủ lâu để xem quảng cáo của bạn không?
5. Nội dung phân phối quảng cáo
5.1. Nội dung quá cũ
Có hai vấn đề phổ biến nhất mà nhiều nhà quảng cáo có thể gặp phải khi quảng cáo nội dung của họ trên TikTok. đăng lại nội dung từ các nền tảng khác và sử dụng nội dung cũ để quảng bá nội dung đó. Vì thuật toán phân phối của TikTok tập trung vào trải nghiệm người dùng nên những loại nội dung này thường không thu hút người dùng. Chúng tôi hiểu rằng nếu video của bạn không được tối ưu hóa cho định dạng mặc định của TikTok hoặc cung cấp nội dung không hữu ích, thì quảng cáo của bạn có thể không đến được với bạn hoặc bị dừng. * Vậy bạn nên làm gì:
Quảng cáo trên TikTok nhằm tôn vinh tính tự phát và sáng tạo của cộng đồng. Do đó, chúng tôi đề xuất ba lưu ý chính sau đây để tạo quảng cáo phù hợp cho nền tảng TikTok.
- Thích ứng với UGC (Nội dung do người dùng tạo) để tạo quảng cáo phù hợp với đối tượng của bạn.
- Bao gồm KOL, KOC và người có ảnh hưởng trong quảng cáo của bạn để thu hút người dùng.
- Tìm hiểu về các xu hướng như nhạc phim, bộ lọc, thẻ bắt đầu bằng #, v.v. Vì
Thuật toán phân phối của TikTok tập trung vào trải nghiệm người dùng nên những loại nội dung này thường không thu hút người dùng. Chúng tôi hiểu rằng nếu video của bạn không được tối ưu hóa cho định dạng mặc định của TikTok hoặc cung cấp nội dung không hữu ích, thì quảng cáo của bạn sẽ không tiếp cận hoặc phục vụ người dùng.
5.2. Kích thước quảng cáo không chính xác
Kích thước quảng cáo không chính xác có thể gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn. Ví dụ: Ví dụ. :
- Video/hình ảnh có độ phân giải thấp hoặc bị mờ.
- Video/hình ảnh có chú thích hoặc logo TikTok.
- Văn bản không đầy đủ trong video.
* Vậy bạn nên làm gì:
Xin lưu ý rằng kích thước video TikTok là 1080×1920 và phải khớp với tỷ lệ khung hình.
- Dọc (9:16)
- Hình vuông (1:1)
- Ngang (16:9)
Nếu bạn sử dụng nền, không sử dụng màu đen hoặc trắng.
Qua bài viết lý do quảng cáo tiktok không cắn tiền của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, chúc bạn khắc phục được lỗi này và quảng cáo sẽ hoạt động bình thường và ổn định. Tiktok vẫn là kênh bán hàng mới hái ra tiền và còn nhiều vấn đề xung quanh quảng cáo.