Hình thức quảng cáo “Reach and Frequency” (R&F) thường được kết hợp với các hình thức quảng cáo khác nhằm tối đa hóa lượng tiếp cận và tương tác từ người dùng. Mục tiêu của nó là giúp thương hiệu trở thành “top-of-mind” trong suy nghĩ của người dùng. Vậy ai nên sử dụng quảng cáo Reach and Frequency trên TikTok và làm thế nào để sử dụng nó hiệu quả? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chia sẻ.
MỤC LỤC
1. Quảng cáo Reach and Frequency TikTok là gì?
Phương pháp quảng cáo “Reach and Frequency” (R&F) – quảng cáo tiếp cận và tần suất là một hình thức quảng cáo trên TikTok cho phép bạn kiểm soát phạm vi tiếp cận người dùng mục tiêu. Ngoài ra, nó cũng cho phép bạn xác định tần suất hiển thị quảng cáo dựa trên mức giá thầu cố định.
R&F đã được tích hợp sẵn trong Trình quản lý quảng cáo TikTok. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng hình thức quảng cáo này. Để tạo một chiến dịch quảng cáo R&F, bạn cần chuyển đổi sang tài khoản TikTok Agency. Loại tài khoản này chỉ được cung cấp bởi các đối tác chính thức của TikTok.
![quảng cáo Reach and Frequency trên TikTok](https://limoseo.vn/wp-content/uploads/2023/06/quang-cao-reach-and-frequency-tren-tiktok.jpg)
2. Ưu điểm của quảng cáo Reach & Frequency
Reach và Frequency là một sự lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn đặt trước chiến dịch của mình và đảm bảo kết quả. Dưới đây là một số ưu điểm khác của việc chạy chiến dịch Reach và Frequency:
- Kiểm soát chặt chẽ hơn: Bạn có thể lập kế hoạch truyền thông một cách minh bạch và kiểm soát tần suất hiển thị quảng cáo.
- Hiệu suất có thể dự đoán: Bạn có thể đảm bảo kết quả trong khoảng thời gian ngắn, thường là sau 255 ngày.
- Các tính năng độc đáo: Chiến dịch Reach và Frequency cung cấp các chiến lược phân phối tiện ích bổ sung, tạo sự tương tác và sáng tạo đa dạng, giúp truyền tải câu chuyện thương hiệu theo phong cách riêng của TikTok.
- Tương tác với cộng đồng người dùng: Bằng cách kết hợp chiến dịch Reach và Frequency, bạn có thể hướng lưu lượng truy cập đến các Branded Hashtag Challenge, chiến dịch hiệu ứng thương hiệu (Brand Effect), trang hồ sơ TikTok và trang chi tiết sản phẩm trên TikTok Shop.
- Xây dựng chiến dịch thông minh hơn: Bạn có thể tạo các nhóm khán giả và tiếp cận lại (retarget) hoặc tạo đối tượng tương tự cho các chiến dịch kênh thấp hơn (lower-funnel campaigns).
![quảng cáo tiếp cận và tần suất](https://limoseo.vn/wp-content/uploads/2023/06/quang-cao-tiep-can-va-tan-suat.jpg)
3. Khi nào nên sử dụng quảng cáo Reach and Frequency trên tiktok
Được gọi là “Tiếp cận và Tần suất”, hình thức quảng cáo Reach and Frequency giúp tối đa hóa phạm vi tiếp cận người dùng. Đồng thời, nó duy trì tần suất hiển thị quảng cáo theo mức giá quảng cáo cố định trên TikTok.
Vì vậy, R&F là lựa chọn phù hợp cho các yêu cầu với mục tiêu lượng tiếp cận lớn như giới thiệu phim, game, ra mắt sản phẩm mới và những hoạt động tương tự.
4. Cách thức hoạt động của quảng cáo Reach and Frequency trên tiktok
Đầu tiên, để bắt đầu, bạn cần cung cấp thông tin cho Trình quản lý quảng cáo TikTok như sau:
- Đặc điểm của đối tượng người dùng mục tiêu
- Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo
- Ngân sách/chi phí tối đa
Sau khi thu thập thông tin, hệ thống sẽ cung cấp kết quả ước tính như sau:
- Số lượng người tiếp cận được qua quảng cáo
- CPM: Số lượt hiển thị quảng cáo và mức phí trung bình cho mỗi 1.000 lượt hiển thị
Bạn có thể thiết lập kết quả ước tính bằng cách chọn một trong bốn chỉ số sau:
- Mức giá đấu thầu
- Số lần hiển thị quảng cáo
- Số người tiếp cận
- Tần suất tiếp cận
Các thương hiệu có mức độ nhận diện cao và muốn tiếp cận một nhóm người dùng cụ thể nên sử dụng quảng cáo Reach and Frequency để giảm số lần hiển thị quảng cáo và tăng số lượng người tiếp cận. Thay vì hiển thị quảng cáo nhiều lần cho một người dùng mà không đạt được kết quả, quảng cáo R&F mở rộng phạm vi tiếp cận và tối ưu hóa số lượng người tiếp cận bằng cách hạn chế sự lặp lại cho những người dùng không quan tâm.
![quảng cáo R&F](https://limoseo.vn/wp-content/uploads/2023/06/quang-cao-rf.jpg)
5. Cách TikTok hỗ trợ Reach và Frequency campaigns
Tại TikTok, đã có nhiều giải pháp quảng cáo hàng đầu trong ngành được phát triển để hỗ trợ những nhà tiếp thị trong quá trình tiếp cận khách hàng, bao gồm cả chiến dịch Reach và Frequency. Trên thực tế, TikTok đã cung cấp dịch vụ riêng cho loại chiến dịch này.
Để cụ thể hơn, chiến dịch Reach và Frequency hiện đã có sẵn trên Trình quản lý Quảng cáo TikTok. Điều này cho phép bạn kiểm soát đối tượng tiếp cận cũng như số lần họ xem thông điệp quảng cáo trước khi phân phối quảng cáo.
Trong quảng cáo đấu giá – Auction ads, phân phối quảng cáo được xác định bởi các yếu tố như giá đấu thầu (bid) hoặc chiến lược giá đấu thầu (bid strategy). Trong khi đó, với Reach và Frequency, bạn có thể lên lịch các chiến dịch có lượt tiếp cận có thể dự đoán và tần suất hiển thị được kiểm soát với mức chi phí đã đặt.
Quảng cáo Reach and Frequency trên tiktok giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát việc tiếp cận đối tượng mục tiêu và tần suất hiển thị quảng cáo. Tuy nhiên, loại hình quảng cáo này chỉ khả dụng trên tài khoản quảng cáo TikTok Agency. Hãy theo dõi Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để cập nhật thông tin mới nhất một cách nhanh chóng nhé.
![Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website](https://limoseo.vn/wp-content/uploads/2023/04/Limoseo-Cong-ty-Dich-vu-SEO-Thiet-ke-Website-.jpeg)