Quảng cáo chuyển đổi TikTok thường được sử dụng khi doanh nghiệp muốn tăng doanh số bán hàng hoặc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Vậy chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok như thế nào để vừa đạt hiệu quả như mong muốn, vừa tiết kiệm chi phí? Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá 4 bước thực hiện qua bài viết dưới đây nhé!

MỤC LỤC
1. Quảng cáo chuyển đổi Tiktok là gì?
Quảng cáo chuyển đổi TikTok là hoạt động quảng cáo tập trung vào việc chuyển đổi hành vi của người dùng thành hành vi cụ thể khác có giá trị đối với doanh nghiệp. Ví dụ: xem video, tải xuống ứng dụng, mua hàng hoặc để lại thông tin, v.v.

2. Tỷ lệ chuyển đổi được tính trên TikTok như thế nào?
Tỷ lệ chuyển đổi trên TikTok được tính theo công thức giống như các loại quảng cáo khác:
Tỷ lệ chuyển đổi = Chuyển đổi/Phạm vi tiếp cận quảng cáo
3. Mục tiêu của quảng cáo chuyển đổi TikTok là gì?
- Tải ứng dụng từ App Store/Ch Play
- Chuyển đổi trên website (Mua hàng/Điền vào biểu mẫu/…)
- Mua trên cửa hàng TikTok
4. Cần chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok?
Landing page và TikTok pixel là 2 yếu tố quan trọng mà bất kỳ nhà quảng cáo hay người bán nào cũng nên chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo chuyển đổi trên website. Hơn hết, nếu bộ phận kinh doanh của bạn không thuộc mảng sản phẩm hữu hình (khóa học, dịch vụ tư vấn,…) và không thể sử dụng Tik Tok Shop để đăng tải thì việc chuẩn bị landing page và pixel để đo lường là vô cùng cần thiết.
4.1 Landing Page
Trang đích (Landing Page) được coi là một trang web duy nhất. Nó hiển thị thông tin cụ thể về sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhằm mục đích dẫn dắt, thôi thúc người xem thực hiện hành động trên trang.
Một số mẹo để tối ưu hóa chuyển đổi trên trang đích:
- Cấu trúc đơn giản, khoa học và nhấn mạnh vào nội dung cốt lõi: Đặt mình vào vị trí của khách hàng, khám phá mong muốn và hành vi của họ bằng cách click vào Landing Page và tối ưu hóa trải nghiệm của họ.
- Tạo sự khan hiếm để tăng tỷ lệ nhấp chuột: Bạn có thể thêm bộ đếm ngược hoặc đưa ra ưu đãi cho những người đầu tiên mua hàng/ bổ sung trên trang đích.
- Làm cho nút CTA nổi bật: Sử dụng màu sắc kích thích thần kinh, thêm giá trị bổ sung cho nút CTA và đặt nút ở vị trí thuận tiện cho người xem. Chú ý đến tốc độ tải của Landing Page: Vì nó là khía cạnh quan trọng để giữ chân người xem. Tốc độ load càng nhanh thì càng góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Gửi thông điệp rõ ràng, tránh điều hướng bên ngoài: Mô tả các tính năng của sản phẩm mà khách hàng quan tâm, sử dụng màu sắc liên quan đến thương hiệu của bạn và thêm nội dung làm tăng độ tin cậy (ví dụ: đánh giá từ khách hàng trong quá khứ).
- Thử nghiệm A/B và đo lường trang đích: 4 số liệu quan trọng bạn cần chú ý bao gồm lượt xem trang, tỷ lệ xem, tỷ lệ chuyển đổi và tổng số khách hàng tiềm năng.
4.2 Pixel TikTok
TikTok Pixel là một mã HTML do TikTok cung cấp có thể được đính kèm vào các trang web, trang đích, ứng dụng, v.v. Khi người dùng truy cập, pixel sẽ kích hoạt và tự động thu thập mọi hành vi và thông tin của người dùng.
Lý do quảng cáo chuyển đổi cần TikTok Pixel vì 3 ưu điểm chính sau:
- Đo lường hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo
- Tối ưu hóa phân phối quảng cáo
- Xây dựng khách hàng dựa trên hành vi

5. Hướng dẫn từng bước về cách chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok
Bước 1: Đặt mục tiêu quảng cáo
Có 2 loại mục tiêu quảng cáo chuyển đổi:
- “Quảng cáo ứng dụng” phù hợp khi bạn muốn tăng lượt tải xuống/tương tác với ứng dụng.
- “Chuyển đổi trang web” phù hợp khi bạn muốn thực hiện các hành động như điền vào biểu mẫu, thêm sản phẩm vào giỏ hàng trên trang web của công ty bạn, v.v.
Bước 2: Đặt thông số nhóm quảng cáo
Đặt tham số Nhóm quảng cáo gồm 6 phần:
- Xác định loại trang web
- Chọn vị trí đặt quảng cáo
- Chọn loại quảng cáo
- Xác định đối tượng mục tiêu
- Lập ngân sách và lịch trình
- Chiến lược đặt giá thầu và tối ưu hóa
Các bước tương tự như chạy quảng cáo TikTok thông thường.
Lưu ý: Bạn phải cài đặt pixel TikTok để đo lường chuyển đổi trên trang đích của mình. TikTok cho phép hai tùy chọn cài đặt pixel bao gồm:
- Hướng dẫn cài đặt.
- Cài đặt thông qua bên thứ ba.
Bước 3: Tải nội dung quảng cáo
Thông tin bạn cần làm rõ ở bước này bao gồm:
- Tên quảng cáo
- Nhận dạng
- Chi tiết danh sách
- Theo dõi (tùy chọn)
Lưu ý: Trong phần “Chi tiết quảng cáo”, vui lòng đính kèm trang đích bạn đang sử dụng vào phần này. Nếu chưa có, bạn có thể sử dụng biểu mẫu có sẵn từ TikTok. Tuy nhiên, khả năng tùy chỉnh trên trang đích này sẽ bị hạn chế. Cuối cùng, bấm gửi và đợi TikTok xem xét quảng cáo.
Bước 4: Đo lường và tối ưu hóa quảng cáo chuyển đổi TikTok
Sau khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo chuyển đổi, TikTok sẽ cung cấp cho bạn một báo cáo hiển thị như sau:
Có thể tối ưu hóa quảng cáo chuyển đổi trên TikTok.
Có 3 loại số liệu chính mà bạn nên chú ý bao gồm: CTR, CPC và CPM.
- CTR (Click Through Rate) hay còn gọi là thước đo cho biết tỷ lệ click chuột. CTR càng cao chứng tỏ người xem quan tâm và click vào quảng cáo của bạn nhiều lần. Đây cũng là số liệu quan trọng nhất cần theo dõi khi đo lường hiệu quả chuyển đổi của quảng cáo.
- CPM (Cost Per Mile) là chi phí trên 1000 lần hiển thị. Phân tích CPM sẽ chỉ ra cách tốt nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn và có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh đang quảng cáo cho cùng một tệp đối tượng mà bạn đang tiếp cận.
- CPC (chi phí mỗi lần nhấp) giá mỗi lần nhấp vào quảng cáo. Chỉ số này cho thấy hai điều:
- Sức hấp dẫn của quảng cáo
- Hiệu quả trên tổng ngân sách quảng cáo

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách quảng cáo chuyển đổi TikTok hiệu quả. Trong quá trình thực hiện chiến dịch và phân phối quảng cáo, nếu gặp bất kỳ khó khăn gì, đừng ngần ngại liên hệ với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé! Chúng tôi tự tin tư vấn và hỗ trợ bạn thiết lập chiến dịch quảng cáo phù hợp mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất!