icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Pixel facebook là gì? Và nó mang đến những lợi ích nào?

Khi sử dụng Facebook Ads, sẽ có rất nhiều thuật ngữ khác nhau, trong đó có thuật ngữ Facebook Pixel. Đây được xem như công cụ phân tích đo lường hiệu quả của quảng cáo trên Facebook. Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu chi tiết về Pixel facebook là gì và những lợi ích mà Pixel facebook đem lại.

1. Pixel facebook là gì?

Pixel facebook là gì?f Đây là một mã Javascript được cung cấp bởi Facebook để nhà quảng cáo nhúng vào trang web của họ. Mã này có chức năng theo dõi hành vi của người dùng, thu thập dữ liệu và đo lường hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Việc này giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo, xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, nâng cao hiệu quả và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo trên Facebook.

Pixel Facebook là gì

2. Cách hoạt động của Facebook Pixel

Một cách để hiểu Pixel facebook là gì đơn giản là nó giống như một chiếc camera trong ngôi nhà của bạn. Nó sẽ theo dõi và ghi lại tất cả các hành vi cũng như số lượng khách hàng truy cập vào trang web của bạn. Sau đó, Facebook Pixel sẽ sử dụng khả năng phân tích và báo cáo hiệu quả của Facebook Ads đang chạy.

Cách hoạt động của Facebook Pixel dựa trên việc cài đặt và kích hoạt cookie. Khi đã được thiết lập, Facebook Pixel sẽ kích hoạt khi người dùng thực hiện hành động trên trang web của bạn. Ví dụ, nếu khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng, Pixel sẽ ghi nhận hành động này và bạn có thể xem nó trên Trình quản lý sự kiện.

3. Facebook Pixel mang đến những lợi ích nào?

Trong bài viết trước, đã có đề cập đến lợi ích của Pixel facebook là gì . Tuy nhiên, ở đây mình sẽ đi vào chi tiết từng lợi ích để bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Facebook Pixel.

Công cụ Pixel Facebook và lợi ích

3.1. Theo dõi các chuyển đổi Facebook

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, việc quan tâm đầu tiên của bạn chắc chắn là biết Facebook Ads đang chạy mang lại những chuyển đổi gì. Facebook Pixel sẽ giúp bạn theo dõi chuyển đổi Facebook (hay còn gọi là Conversion, Conversion Rate) – tức là số lượng khách hàng đã tương tác và mua hàng trên website thông qua quảng cáo trên Facebook. Đây là một thước đo để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Ngoài ra, thông qua Facebook Pixel, bạn có thể biết được xu hướng mua hàng của khách trên thiết bị nào. Ví dụ: Khách hàng có thể thấy quảng cáo của bạn trên máy tính, nhưng lại quyết định mua hàng trên điện thoại di động. Những thông tin này sẽ rất hữu ích để bạn điều chỉnh tùy chọn quảng cáo.

3.2. Tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng – Facebook Retargeting

Facebook Retargeting có thể được xem như một công cụ quảng cáo quan trọng, giúp bạn tạo ra danh sách khách hàng mục tiêu từ những người đã từng truy cập vào website của bạn, từ đó nâng cao hiệu quả quảng cáo trên Facebook.

Chẳng hạn, khi một khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng trên website nhưng không hoàn tất đơn hàng, thông tin này sẽ được lưu trữ trong Retargeting. Bạn có thể sử dụng Retargeting để chạy quảng cáo đến đối tượng này, cung cấp các ưu đãi hấp dẫn và tăng tỷ lệ hoàn tất đơn hàng.

3.3. Tạo danh sách khách hàng tiềm năng

Công cụ Pixel Facebook có khả năng tạo ra danh sách khách hàng tiềm năng, gồm những người có sở thích và thuộc cùng phân khúc với những khách hàng đã tương tác và mua hàng trên website của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tìm kiếm các khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn.

3.4. Tối ưu hóa quy trình Facebook Ads để chuyển đổi

Ngoài ra, Facebook Pixel còn rất quan trọng trong việc tối ưu hóa quảng cáo bằng tính năng Facebook Tracking Pixel Date. Nếu không sử dụng Pixel, quảng cáo trên Facebook của bạn chỉ có thể tối ưu hóa việc nhấp chuột vào liên kết. Nhưng khi có Pixel, bạn có thể tối ưu hóa chuyển đổi để đạt được các mục tiêu như mua hàng và đăng ký một cách chặt chẽ hơn.

3.5. Tối ưu hóa quy trình Facebook Ads dựa trên giá trị

Đây là một chức năng rất hữu ích của Facebook Pixel, nó sẽ tối ưu hóa quảng cáo Facebook dựa trên giá trị. Điều này có nghĩa là Facebook sẽ thu thập thông tin dữ liệu về lịch sử mua hàng, số tiền khách hàng đã chi tiêu và dùng để hiển thị quảng cáo cho những khách hàng có khả năng mua sản phẩm mà bạn đang quảng cáo.

4. Cách tạo và cài đặt Pixel Facebook

Làm thế nào để tạo và thiết lập Facebook Pixel? Trước khi bắt đầu, bạn cần có một trang web cho doanh nghiệp của mình và tài khoản quảng cáo Facebook Business.

Cách tạo và cài đặt Pixel Facebook

4.1. Cách tạo pixel facebook 

  • Bước 1: Mở trình quản lý tài khoản doanh nghiệp và chọn Pixel.
  • Bước 2: Trong cửa sổ mới, nhấp vào “Tạo pixel”.
  • Bước 3: Nhập tên cho Pixel Facebook của bạn vào ô trống và nhấp vào “Đồng ý với các điều khoản của Facebook” để tạo Pixel Facebook.

4.2. Cách cài đặt pixel facebook 

Có thể cài đặt mã pixel Facebook bằng ba cách khác nhau, đó là sử dụng tích hợp, trình quản lý thẻ hoặc sao chép và dán mã.

Nếu sử dụng cách sao chép và dán mã, Facebook sẽ cung cấp cho bạn một đoạn mã bao gồm ID pixel. Để tìm ID pixel, bạn chỉ cần tìm dòng số màu xanh dương nổi bật giữa đoạn mã.

5. Cách chèn Pixel Facebook vào website

Pixel Facebook có tác dụng như một chiếc máy ảnh thu nhỏ, giúp thu thập thông tin về những khách hàng truy cập vào trang web của bạn. Việc chèn Pixel Facebook vào trang web sẽ giúp bạn theo dõi hiệu quả hoạt động của trang web.

Hiện nay, có hai nền tảng website được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng:

  • WordPress: đây là nền tảng khá phổ biến để tạo website. Nếu sử dụng mã nguồn WordPress, bạn có thể cài đặt plugin Head & Footer Code, sau đó copy mã script của Pixel Facebook vào mục Head code của plugin.
  • Shopify: vào mục setting trong giao diện quản lý của nền tảng -> click mục online store. Lúc này sẽ hiện ra cửa sổ ID Pixel Facebook, bạn chỉ cần copy ID rồi dán vào ô lệnh là thành công.

6. Những tác vụ nào mà Pixel Facebook có thể theo dõi?

Khi người dùng truy cập vào trang web của bạn và thực hiện hành động nào đó sau khi nhấp vào quảng cáo, Pixel Facebook sẽ ghi lại hành động đó dưới dạng sự kiện. Sau khi hiểu rõ về Pixel Facebook, bạn có thể theo dõi 9 hành động sau đây:

Xem nội dung: Số lần người dùng truy cập trang chủ, bài viết, trang sản phẩm sẽ được theo dõi.

Tìm kiếm: Pixel Facebook sẽ ghi nhận các từ khóa tìm kiếm mà người dùng tìm kiếm trên trang web của bạn.

Thêm vào giỏ hàng: Theo dõi khi người dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng.

Thêm vào danh sách yêu thích: Theo dõi khi người dùng thêm sản phẩm vào danh sách yêu thích.

Bắt đầu thanh toán: Theo dõi khi người dùng bắt đầu thanh toán đơn hàng.

Thêm thông tin thanh toán: Theo dõi khi người dùng cung cấp thông tin thanh toán trong quá trình thanh toán.

Mua hàng: Pixel Facebook sẽ ghi lại khi người dùng hoàn tất quá trình thanh toán và chuyển sang trang xác nhận mua hàng.

Lead: Theo dõi khi người dùng trở thành khách hàng tiềm năng bằng cách điền thông tin vào biểu mẫu hoặc đăng ký dùng thử.

Hoàn thành đăng ký: Theo dõi khi người dùng hoàn tất đăng ký bằng cách điền thông tin vào biểu mẫu hoặc đăng ký dịch vụ.

Từ bài viết trên của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, ta có thể nhận thấy rằng hiểu biết về Pixel facebook là gì, điều rất hữu ích trong việc đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Với Pixel Facebook, bạn có thể phân tích và đánh giá các hành động của khách hàng trên trang web của bạn. Hy vọng thông tin về Pixel facebook là gì này sẽ hữu ích cho bạn.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ SEO Fanpage

???? Dịch vụ quảng cáo Facebook

???? Dịch vụ quản trị Fanpage

???? Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá