icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách phân tích tệp khách hàng trung thành Tiktok – Limoseo

Từ khi được ra mắt vào năm 2018, TikTok đã trở thành một cỗ máy phát triển và trở thành sân chơi quan trọng của giới trẻ trên toàn thế giới. Vì vậy, nó đã trở thành một nền tảng truyền thông xã hội chiến lược cho nhiều thương hiệu và sản phẩm. Vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ phân tích tệp khách hàng trung thành Tiktok và đưa ra chiến lược tiếp thị phù hợp cho nền tảng này qua bài viết sau. 

1. Ai là những người thường xuyên sử dụng TikTok?

Là một nền tảng mạng xã hội giải trí, TikTok phổ biến nhất trong cộng đồng thanh niên, với hơn một nửa số người dùng TikTok thuộc độ tuổi từ 18-24. Về giới tính, TikTok có sự phân bố khoảng 60% là nữ và 40% là nam.

Ai là những người thường xuyên sử dụng TikTok?

2. Thời gian sử dụng TikTok của mỗi người

Trích từ tài liệu của công ty từ tháng 3 năm 2019, trung bình mỗi người dùng TikTok tại Hoa Kỳ mở ứng dụng 8 lần mỗi ngày và sử dụng trong khoảng 46 phút. Một số tài khoản dành thời gian trên TikTok nhiều hơn cả trên Facebook.

Sự thành công của TikTok chủ yếu đến từ thuật toán phân tích và gợi ý trên trang “For You”, nó cá nhân hóa từng người dùng và hấp dẫn họ vào các video phù hợp với sở thích của họ. Và nó cung cấp các gợi ý ngày càng tốt khi họ bắt đầu duyệt TikTok.

Trung bình, có khoảng 37 tỷ lượt xem video trên TikTok hàng tháng tại Mỹ. Được công bố trong tài liệu của công ty, tỉ lệ là mỗi 3 người xem video trên TikTok thì có một người tạo video trên nền tảng này. Cụ thể, 34% người dùng hàng ngày tại Hoa Kỳ tạo ra một video TikTok mỗi ngày.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-view-tiktok/

Thời gian sử dụng TikTok của mỗi người

3. Hành vi của người dùng trên TikTok – Phân tích tệp khách hàng trung thành Tiktok

Theo TikTok, khoảng 16% tổng số video trên nền tảng này được liên kết với các thách thức thông qua các hashtag và hơn một phần ba người dùng đã tham gia vào các thử thách đó. Các thương hiệu đã nhận thấy cơ hội này và tham gia vào lĩnh vực độc đáo này, ví dụ như Clean & Clear India đã thu hút được 10.400 người theo dõi mới và truyền cảm hứng cho 2,62 triệu video với thử thách có gắn thẻ hashtag của thương hiệu.

Tương tự, snackmaker Kind đã đạt được 60 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ với thử thách tương tự. TikTok cũng cung cấp các bộ lọc và hiệu ứng sáng tạo hàng đầu bao gồm hiệu ứng thu phóng khuôn mặt, hiệu ứng đèn tím, hiệu ứng vũ trường, hiệu ứng xoáy nước và hiệu ứng chân dung khi trẻ và khi già…

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-tim-tiktok/

4. Hình thức tiếp thị phù hợp với TikTok

Khách hàng trên Tiktok có độ phủ rộng, tập trung chủ yếu vào nhóm Gen Z. Họ là những người trẻ, tài năng, có nhu cầu phát triển bản thân, yêu thích mua sắm, theo trào lưu, đầu tư và có hứng thú với marketing. Dưới đây là 5 cách tiếp thị phù hợp, mà bạn có thể tham khảo:

4.1 Quảng cáo In-feed

Quảng cáo In-feed trên TikTok có giao diện hiển thị giống như stories trên Instagram, cho phép người dùng nhấp vào nút mua hàng hoặc liên kết trang web trực tiếp từ quảng cáo. Mặc dù người dùng có thể bỏ qua quảng cáo, nhưng nếu thương hiệu thiết kế giao diện quảng cáo hấp dẫn, họ có thể giữ chân người xem lâu hơn. Marketer có thể đo lường hiệu quả của quảng cáo thông qua các chỉ số như tỷ lệ nhấp chuột (CTR), số lần hiển thị, tổng số lượt xem, thời gian người dùng xem video và tương tác.

4.2 Quảng cáo hashtag

Quảng cáo hashtag trên TikTok được hiển thị dưới dạng banner trong phần “Discover” và dẫn người dùng đến trang hướng dẫn thể lệ của thử thách. Hiệu quả của quảng cáo hashtag có thể được đo lường thông qua số lần hiển thị banner, số lần nhấp vào banner, số lượng tương tác, vị trí trong bảng xếp hạng trending và số lượng người dùng tham gia tạo nội dung với hashtag. Phương thức này cho phép thương hiệu tiếp cận một nhóm khách hàng cụ thể và tạo ra nhiều chuyển đổi có lợi hơn.

Một ví dụ điển hình cho hình thức quảng cáo hashtag là chiến dịch #inmydenim của nhãn hiệu thời trang Guess.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-mua-follow-tiktok/

Quảng cáo hashtag

4.3 Cách người dùng tương tác trên TikTok – Phân tích tệp khách hàng trung thành Tiktok

Theo TikTok, khoảng 16% tổng số video trên nền tảng này liên quan đến các thử thách được đặt ra thông qua các hashtag, và hơn một phần ba người dùng đã tham gia vào các thử thách đó. Các thương hiệu hiện đang khai thác cơ hội này để tham gia vào lĩnh vực độc đáo này.

Ví dụ, Clean & Clear India đã thu hút được 10.400 người theo dõi mới và truyền cảm hứng cho 2,62 triệu video thông qua chiến dịch thử thách gắn thẻ hashtag của họ. Snackmaker Kind đã thu về 60 triệu lượt xem trong khoảng 24 giờ thông qua chiến dịch tương tự. TikTok cung cấp những bộ lọc và hiệu ứng sáng tạo hàng đầu, bao gồm hiệu ứng thu phóng khuôn mặt, hiệu ứng đèn tím, hiệu ứng vũ trường, hiệu ứng xoáy nước và hiệu ứng chân dung khi trẻ và khi già.

Trên đây là những chiến lược truyền thông trên TikTok đã và đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công. Trong tương lai, TikTok sẽ tiếp tục phát triển và đa dạng hóa nội dung, vì vậy không ngần ngại thử sức và tham gia vào lĩnh vực này. Hy vọng bài viết trên của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn phân tích tệp khách hàng trung thành Tiktok

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng share Tiktok

👉 Dịch vụ xác minh dấu tích xanh Tiktok

👉 Dịch vụ đăng ký Tiktok Shop Mall

👉 Dịch vụ tăng đánh giá Tiktok Shop

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá