icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Organic Traffic là gì? 5 Cách tăng traffic tự nhiên cho web

Các chuyên gia SEO hay những người đang nghiên cứu về SEO chắc hẳn không còn lạ gì với thuật ngữ Lưu lượng Tự nhiên (Organic Traffic) đúng không nào? Đây là một trong bốn loại lưu lượng quan trọng nhất mà Google Analytics đo lường. Lưu lượng Tự nhiên có tầm quan trọng như “mạch máu” nuôi dưỡng trang web. Vậy Organic Traffic là gì và làm thế nào để tăng lượng lưu lượng Tự nhiên cho website của mình? Cùng khám phá bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để biết thêm chi tiết. 

Organic Traffic là gì 5 Cách tăng traffic tự nhiên cho web

MỤC LỤC

1. Organic Traffic là gì?

Organic Traffic là gì? Lưu lượng Tự nhiên (Organic Traffic) là số lượt truy cập vào trang web từ kết quả tìm kiếm tự nhiên của người dùng trên các công cụ tìm kiếm, không bao gồm truy cập từ các quảng cáo có trả phí trên Google. Khi người dùng nhấp vào các kết quả không phải quảng cáo để truy cập vào trang web của bạn, đó được xem là Lưu lượng Tự nhiên. Đây là loại lưu lượng quan trọng nhất đối với bất kỳ trang web nào, vượt trội hơn so với lượng truy cập trả phí từ Facebook hay các mạng xã hội khác. Vì đây phản ánh nhu cầu và mong muốn của khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm trên Google. Nếu trang web của bạn có nội dung phù hợp với các truy vấn của người dùng, bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách cung cấp giải pháp cho nhu cầu và mong muốn của họ.

Organic Traffic là gì

2. Vì sao nên đầu tư vào Organic Traffic?

2.1. Organic Traffic là nguồn truy cập chất lượng cao

Organic Traffic là lượng người dùng mục tiêu truy cập trực tiếp đến website của bạn. Đây là loại traffic khác với traffic từ YouTube, Facebook hay các dạng quảng cáo, các bài post điều hướng đến web. Organic Traffic cho thấy người dùng có nhu cầu tìm kiếm thông tin và tự tìm kiếm đến trang web của bạn.

Lượng Organic Traffic càng cao, thể hiện sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khi số lượng Organic Traffic tăng cao, điều đó cho thấy:

  • Bài viết cung cấp nội dung chính xác, có giá trị và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
  • Tăng cường chuyển đổi khách hàng mục tiêu đúng thời điểm và theo đúng mong muốn của họ.
  • Dẫn đường cho khách hàng khám phá thêm về sản phẩm/dịch vụ của bạn, tạo niềm tin và uy tín cho thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn, đồng thời tăng khả năng thuyết phục.

2.2. Tìm kiếm tự nhiên mang lại traffic bền vững

Việc thu hút lượng traffic từ Paid Search sẽ hoàn toàn biến mất nếu bạn ngừng chi tiêu vào quảng cáo. Tuy nhiên, khác với điều đó, Organic Traffic mang lại lượng truy cập ổn định và lâu dài ngay cả khi bạn không còn đầu tư chi phí duy trì. Tuy vậy, để đạt được kết quả này, bạn cần phải áp dụng các kỹ thuật SEO mũ trắng và tuân thủ nghiêm ngặt các thuật toán của Google, cùng với việc xây dựng nội dung có giá trị, đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

2.3. Search Organic SEO giúp tối ưu chi phí lâu dài

Đã được đề cập rằng, khi bài viết của bạn đã lên top và đạt được lượng Organic Traffic, bạn sẽ không phải chi thêm chi phí để duy trì lượng traffic này. Vì vậy, để tối ưu hóa chi phí lâu dài, bạn nên đầu tư vào việc xây dựng một website chất lượng từ đầu, áp dụng các phương pháp SEO mũ trắng và theo đuổi chiến lược bền vững.

2.4. Search Organic SEO giúp tăng lợi thế cạnh tranh, làm chủ ngành hàng

Nếu bạn tuân thủ các khuyến nghị của Google để tạo nội dung, bạn sẽ có khả năng duy trì vị trí top trong thời gian dài và tăng lượng traffic từ kết quả tìm kiếm tự nhiên, giúp bạn tối ưu chi phí. Phương pháp SEO tổng thể sẽ phù hợp để phủ sóng tất cả các từ khóa trong ngành, tạo ra chiến lược nội dung dài hạn.

Phương pháp này giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng nhiều điểm tiếp xúc với khách hàng, từ giai đoạn tìm kiếm đến khi mua sản phẩm. Thay vì xuất hiện thỉnh thoảng, phương pháp này giúp bạn thu hút và chăm sóc khách hàng ngay từ khi họ bắt đầu quan tâm đến lĩnh vực của bạn, thậm chí trước khi họ biết bạn là ai và hoạt động như thế nào.

Bạn có thể xác định các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành của mình thông qua vài phép thử trên kết quả tìm kiếm Google. Đây là những doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh và đi đầu trong ngành của họ. 

2.5. Organic Traffic SEO có thể dễ dàng phối hợp với các kênh marketing

Việc đầu tư cho Organic Traffic đòi hỏi sự đầu tư cho SEO, tuy nhiên nếu bạn chỉ tập trung vào việc tạo nội dung văn bản hay blog thì sẽ gặp hạn chế. Ngoài việc tạo nội dung dạng văn bản, bạn có thể biến nó thành video hoặc infographics để thêm sự sáng tạo. Tại sao lại không thử tiếp cận khách hàng ở nhiều kênh khác nhau như trên các mạng xã hội?

Đầu tư cho Organic Traffic không chỉ giới hạn trong SEO website, mà còn có thể kết hợp với các chiến lược quảng cáo trả tiền, Social Marketing,… để thu hút được sự chú ý của khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau.

2.6. Thấu hiểu khách hàng thông qua phân tích Organic Traffic

Hiện nay, khi chúng ta không biết điều gì đó, việc tra cứu trên Google đã trở thành phổ biến. Vì vậy, phát triển Organic Traffic và SEO đòi hỏi chúng ta phải nắm trong tay bộ dữ liệu câu hỏi khổng lồ của người dùng. Dữ liệu này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về insight và nhu cầu của khách hàng, từ đó xây dựng nội dung phù hợp cho website.

Qua việc phân tích dữ liệu Organic Traffic từ các công cụ như Google Analytics, Google Search Console,… chúng ta có thể biết được các truy vấn cụ thể của người dùng tới từng trang đích. Những truy vấn này cung cấp thông tin về những nhu cầu ẩn sau, các chủ đề thầm kín mà người dùng đang tìm kiếm.

2.7. Organic Traffic mang lại nhiều khách hàng tiềm năng

Việc tạo ra Organic Traffic giúp thu hút nhiều đối tượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, từ người chưa biết đến thương hiệu của bạn đến những người có nhu cầu mua hàng. Kết quả từ kết quả tìm kiếm trên Google sẽ giúp khách hàng tiếp cận từ bước biết, hiểu, tin và cuối cùng là mua hàng. Tuy nhiên, thành công của việc tạo ra Organic Traffic còn phụ thuộc vào nội dung phù hợp với chủ đề SEO và khả năng đạt được độ phủ lớn trong ngành của bạn.

2.8. Tìm kiếm tự nhiên mang lại sự tín nhiệm cho thương hiệu của bạn

Khi khách hàng tìm kiếm trên Google, họ thường sẽ tìm đến các bài viết nằm trong TOP kết quả tìm kiếm. Đây là những bài viết được đánh giá cao bởi người dùng và Google, và được cho là liên quan nhất đến từ khóa tìm kiếm. Ngay cả khi chưa đọc bài viết, khách hàng cũng đã có sự tín nhiệm đối với trang web của bạn. Ngoài ra, để thu hút và giữ chân khách hàng, bạn cũng cần đầu tư vào nội dung chất lượng cao, cung cấp các giá trị thực tế và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn được khách hàng nhớ tới.

2.9. Search Organic SEO không thể thiếu trong chiến lược thương hiệu của bạn

Trong thời đại công nghệ 4.0, không thể bỏ qua việc tiếp cận khách hàng thông qua các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, báo chí,…. Những hình thức quảng cáo truyền thống như banner, quảng cáo trên truyền hình cũng có những ưu điểm và phù hợp với từng chiến lược.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tiếp cận khách hàng thông qua chiến lược quảng cáo, bạn cần lựa chọn chiến lược phù hợp. Ví dụ, khi khách hàng tìm kiếm thương hiệu hoặc trang web mà họ biết đến, bạn cần tạo ra chiến dịch marketing phù hợp. Nếu bạn không thể hiển thị thương hiệu của mình, chiến dịch của bạn sẽ thất bại.

Trong giai đoạn này, bạn cần tập trung vào việc xây dựng một trang web chất lượng, với nội dung chính xác và trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Điều này giúp khách hàng có ấn tượng tốt về thương hiệu của bạn ngay từ lần đầu tiên truy cập trang web.

Nếu trang web của bạn không đáp ứng được các yêu cầu về uy tín và chất lượng nội dung, trang web của bạn sẽ không được xếp hạng cao và lượng truy cập sẽ giảm. Nếu người dùng truy cập trang web của bạn, họ sẽ không tin tưởng và có ấn tượng xấu về thương hiệu của bạn.

3. Phân biệt Organic Traffic và các nguồn traffic khác

Để tính toán lượng traffic của website, ta cần xác định nguồn gốc truy cập. Tuy nhiên, người dùng có thể truy cập vào website qua nhiều kênh khác nhau. Do đó, các loại traffic cơ bản bao gồm:

  • Organic Traffic: Lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google mà không tốn chi phí nào.
  • Paid Search: Lượng truy cập từ quảng cáo tìm kiếm trên Google mà phải trả chi phí thầu giá theo từ khóa.
  • Referral Traffic: Lượng truy cập từ website khác sau đó trỏ về website của bạn, không tốn chi phí nào.
  • Social Traffic: Lượng truy cập từ mạng xã hội mà có thể miễn phí hoặc phải trả phí.
  • Direct Traffic: Lượng truy cập từ việc người dùng truy cập trực tiếp vào website bằng cách nhập url vào trình duyệt mà không thông qua công cụ tìm kiếm hay website khác, không tốn chi phí nào.
  • Display Traffic: Lượng truy cập từ quảng cáo Google Display Network mà phải trả chi phí thầu giá cho từng lượt hiển thị.
  • Email Traffic: Lượng truy cập từ email mà phải trả phí để sử dụng phần mềm email như mailchimp hay sendy để gửi mail cho người đăng ký. Kết nối với Google Analytics để ghi lại truy cập từ email.

Lưu ý, tại Việt Nam, Cốc Cốc là công cụ tìm kiếm được công nhận, nhưng kết quả đến từ Cốc Cốc được tính là Referral Traffic. Vì Cốc Cốc được xem là một website, không phải công cụ tìm kiếm.

Phân biệt Organic Traffic và các nguồn traffic khác

4. 4 Cách tăng Organic Traffic tự nhiên cho website

4.1. Sử dụng Search Engine Optimization cho website

SEO hay Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là phương pháp rất phổ biến để tăng lượng truy cập tự nhiên và cải thiện thứ hạng của website trên thanh công cụ tìm kiếm. Lượng truy cập tự nhiên giúp tăng tính nhận diện của doanh nghiệp và độ uy tín của website.

4.2. Có một nhóm cộng đồng trên mạng xã hội

Trong thời đại của mạng xã hội, việc xây dựng một cộng đồng online phục vụ cho kinh doanh sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tạo ra một cộng đồng yêu thích và quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn có nghĩa là bạn đang thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn có thể hướng dẫn cộng đồng của bạn để họ biết thêm về thương hiệu của bạn và trở thành khách hàng thân thiết.

Nếu có được một cộng đồng như vậy, thương hiệu của bạn sẽ được biết đến rộng rãi hơn và tăng traffic tự nhiên đáng kể trên website. Đây là một chiến lược tiếp thị thông minh mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

4.3. Quảng bá trên các trang mạng xã hội

Trên các nền tảng mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng, người dùng tiềm năng sẽ tới từ việc quảng bá sản phẩm của bạn. Với phương pháp này, Facebook là nơi tuyệt vời để tiếp cận nhiều người dùng và thu hút lưu lượng truy cập cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể đạt được kết quả như mong đợi bằng cách áp dụng phương pháp này, mặc dù nó tốn kém. So với các phương pháp PPC khác, phương pháp này tiết kiệm chi phí hơn và đem lại chất lượng tốt hơn. Tuy nhiên, để áp dụng thành công phương pháp này, bạn cần có kiến thức về cách tối ưu, đặt mục tiêu và kế hoạch để tận dụng tối đa để mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

4.4. Email Marketing

Hiện nay, Email là một phương tiện phổ biến để giao tiếp và hầu hết mọi người đều sử dụng ít nhất một tài khoản Email. Bạn có thể khai thác tài nguyên này bằng cách gửi email cho khách hàng tiềm năng và dẫn họ đến trang web của bạn. Tuy nhiên, để email của bạn được hiệu quả, bạn cần đầu tư vào nội dung chuyên nghiệp, câu từ hấp dẫn và thú vị để thu hút và khuyến khích họ tin tưởng, quan tâm và nhớ đến doanh nghiệp của bạn.

Hãy tạo nội dung phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng bằng cách nghiên cứu từ khóa và đặt mình vào tâm lý của khách hàng. Nghiên cứu và phân tích thông tin khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra những chiến lược thông minh.

5. Cách đọc chỉ số Organic Traffic

5.1. Đọc chỉ số Organic Traffic trong Google Analytic

Hướng dẫn sử dụng Google Analytics để đánh giá lượng truy cập Organic trên website của bạn:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của bạn.
  • Bước 2: Chọn thẻ “Thu nạp” ở bên tay trái, sau đó chọn “Tất cả lượng truy cập”.
  • Bước 3: Chọn “Nguồn/ phương tiện”.

Sau đó, bấm vào “Google/ Organic” để xem kết quả về lượng truy cập Organic, bao gồm cả biểu đồ và bảng số liệu.

Việc đánh giá dữ liệu từ Google Analytics là chính xác và số liệu được cập nhật liên tục theo ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể theo dõi lượng truy cập từ các nguồn khác như Direct, Social, Referral,…

Google Analytics còn có nhiều tính năng hỗ trợ phân tích khác như phân đoạn trên trang, thời gian ở trang, luồng hành vi, tỷ lệ thoát,… để giúp bạn tối ưu chất lượng website của mình. Vì vậy, thông qua các số liệu này, người làm SEO có thể tối ưu website của mình tốt hơn.

5.2. Đọc chỉ số Organic Traffic trong Google Search Console

Để sử dụng Google Search Console, bạn cần đăng nhập vào tài khoản của mình. Sau đó, chọn thẻ “Hiệu suất”. Dữ liệu này giúp bạn đánh giá hiệu quả tăng trưởng của website của mình.

Các số liệu được cung cấp bởi Google Search Console rất chính xác và cho phép đo lường lượng traffic từ các từ khóa riêng lẻ. Nó cũng cung cấp thông tin về số lần xuất hiện của từ khóa và số lần hiển thị trên toàn bộ trang web. Điều này giúp nhà quản trị website tối ưu hóa nội dung của họ để tăng lượng traffic từ tìm kiếm tự nhiên (Organic) và CTR (Click-Through Rate). Tuy nhiên, dữ liệu từ Google Search Console được cập nhật chậm hơn so với Google Analytics, tốc độ cập nhật chỉ chậm hơn 1 ngày.

5.3. Đọc chỉ số Organic Traffic trong một số công cụ khác

5.3.1. Ahrefs

  • Truy cập vào ứng dụng Ahrefs.
  • Trên thanh công cụ, chọn khám phá trang web.
  • Nhập địa chỉ miền của trang web bạn muốn xem lượng traffic từ kết quả tìm kiếm tự nhiên.

5.3.2. Similarweb

  • Cài đặt tiện ích bổ sung Similarweb.
  • Nhấp vào biểu tượng Similarweb ở góc trên bên phải của trình duyệt của bạn.
  • Xem kết quả về lưu lượng truy cập tự nhiên (Organic Traffic) qua hai biểu đồ.

Để đọc chỉ số Lưu lượng truy cập tự nhiên, bạn có thể kiểm tra trang web của đối thủ và so sánh với trang web của mình. Sau đó, phân tích và đánh giá một cách trực quan hơn. Qua đó, sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược xây dựng trang web phù hợp hơn.

6. Nguyên nhân nào làm giảm lượng Organic Traffic?

Nguyên nhân gây giảm lượng Organic Traffic là gì? Dưới đây là một số nguyên nhân có thể gây giảm lượng truy cập Organic Traffic mà bạn đang gặp phải:

6.1. Sự thay đổi thuật toán của Google

Các yếu tố thuật toán của Google được sử dụng để xếp hạng trang web, và mỗi khi Google thay đổi thuật toán, thứ hạng trang web sẽ thay đổi theo. Điều này dẫn đến lượng lưu lượng truy cập Organic vào trang web giảm. Mỗi lần thay đổi thuật toán, doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn hơn để tăng thứ hạng của trang web trên kết quả tìm kiếm. Để giữ vững vị trí cao trên kết quả tìm kiếm, doanh nghiệp cần phải có một kế hoạch SEO cập nhật và nâng cao chất lượng trang web.

6.2. Google giảm lượng traffic của website

Nếu website của bạn vẫn đang giữ vị trí cao trên bảng kết quả tìm kiếm nhưng lượng Organic Search Traffic lại giảm, điều này có thể do kết quả tìm kiếm tự nhiên trên trang công cụ đang bị nhiễu thông tin. Hiện tượng nhiễu này có thể dẫn đến giảm hành vi click vào kết quả tìm kiếm tự nhiên.

6.3. Bị lấn át bởi những thông tin khác

Có vị trí đứng đầu trên kết quả tìm kiếm không đảm bảo người dùng sẽ chọn vào trang web của bạn. Điều này có thể xảy ra do các thông tin khác hoặc quảng cáo từ Google chiếm quá nhiều vị trí, làm giảm khả năng người dùng click vào website của bạn.

6.4. Gia tăng xu hướng Social Search

Ngày nay, người dùng đang có xu hướng sử dụng các công cụ tìm kiếm chuyên môn hơn ngoài thanh công cụ tìm kiếm của Google. Ví dụ, khi muốn tìm một bài hát, họ sẽ vào Youtube, Zing hoặc Nhaccuatui thay vì sử dụng Google. Đối với việc tìm kiếm sản phẩm, họ thường truy cập vào Shopee, Lazada, Tiki, eBay thay vì tìm kiếm trên Google. Do đó, nhu cầu sử dụng Google của người dùng giảm dần, dẫn đến lượng tìm kiếm từ khóa giảm và lượng Organic search cũng giảm theo.

6.5. Traffic thay đổi từ desktop sang mobile

Hiện nay, di động trở thành thiết bị không thể thiếu đối với hầu hết mọi người. Khả năng tìm kiếm trên điện thoại ngày càng tăng, nhưng trên Google vẫn còn một số hạn chế. Thao tác bắt đầu trình duyệt, chọn trình duyệt mới xem được thông tin, xem từng kết quả liên quan đòi hỏi người dùng phải thực hiện nhiều lần và đôi khi không đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm.

7. Cách tăng chỉ số Organic Traffic

7.1. Sử dụng từ khóa dài

Người dùng hiện nay có xu hướng sử dụng từ khóa dài để tìm kiếm nội dung phù hợp với nhu cầu của họ. Thay vì sử dụng các từ khóa ngắn, phổ biến và chung chung, người làm SEO nên tập trung vào sử dụng từ khóa dài và chuyên sâu về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Việc sử dụng từ khóa dài sẽ giúp tăng thứ hạng của website bởi vì nó đáp ứng chính xác nhu cầu tìm kiếm của người dùng, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và tăng lượng lưu Lượng truy cập tự nhiên (Organic traffic) cho website.

7.2. Đảm bảo bài viết của bạn index

Để bài viết của bạn xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm, điều quan trọng nhất là Google phải biết đến nó. Vì vậy, việc index bài viết là yếu tố cơ bản để đạt thứ hạng cao. Đầu tiên, bạn cần mở Google Search Console và lập chỉ mục cho URL của bài viết mà bạn muốn index. Sau đó, dữ liệu sẽ được thu thập, lập chỉ mục và xếp hạng trên bảng kết quả tìm kiếm.

Nếu bài viết của bạn không được xếp hạng, hãy tìm hiểu các nguyên nhân có thể khiến bài viết không được index, ví dụ như bị chặn bởi các công cụ tìm kiếm hoặc không được lập chỉ mục.

7.3. Tối ưu nội dung cho công cụ tìm kiếm

Cải tiến nội dung đòi hỏi tối ưu hóa các yếu tố như thẻ tiêu đề, mô tả meta, thuộc tính alt của hình ảnh, bài viết thích hợp, kích thước hình ảnh phù hợp và đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

7.4. Từ khóa có nhiều người tìm kiếm

Những chuyên viên SEO thường xuyên nghiên cứu và theo dõi các xu hướng tìm kiếm từ khóa của người dùng để có thể đưa ra các từ khóa phù hợp nhất trong việc triển khai nội dung, đảm bảo tối ưu hiệu quả tốt nhất. Việc xác định đúng từ khóa là điều rất quan trọng trong việc tăng cường lượng traffic tự nhiên cho website.

Bất kỳ ai muốn nâng cao thứ hạng website đều có thể tìm hiểu các từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm nhiều để từ đó phát triển và tối ưu nội dung tốt nhất.

7.5. Thường xuyên cập nhật nội dung

Sự thay đổi và cải tiến là điều tất yếu theo thời gian, và nội dung trên trang web cũng cần phải được cập nhật theo hướng đổi mới. Google đã đưa ra một số thuật toán mới để đánh giá chất lượng trang web, do đó, các trang web cập nhật đầy đủ các tiêu chí thuật toán của Google sẽ có khả năng tăng thứ hạng nhanh hơn.

Tuy nhiên, chỉ đáp ứng tiêu chuẩn của Google là chưa đủ. Chất lượng của trang web cần phải đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng và tăng cường trải nghiệm người dùng để cải thiện chỉ số người dùng quay lại. Khi tăng chỉ số lưu lượng Organic và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, trang web của bạn sẽ trở nên phát triển hơn.

7.6. Backlink chất lượng

Backlink là một yếu tố quan trọng trong SEO nhưng lại có tính hai mặt. Nếu bạn gắn các backlink không chất lượng, không đáng tin cậy, nó có thể ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả SEO và xếp hạng website. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng các backlink được gắn vào website của bạn là đáng tin cậy và chất lượng, đặc biệt là các backlink từ các trang web có đuôi tên miền .gov, .edu, vì chúng có thể giúp tăng độ uy tín của website và thúc đẩy thứ hạng. Tuy nhiên, đừng lạm dụng các backlink này, vì việc quá nhiều backlink cũng có thể vi phạm thuật toán Google Penguin.

7.7. Chiến lược SEO Organic Traffic tùy chỉnh

Mục đích của kế hoạch SEO Organic Traffic có thể được điều chỉnh để:

  • Xác định vị trí cạnh tranh của bạn.
  • Nhắm mục tiêu đúng đối tượng khách hàng.
  • Phù hợp với ngân sách hiện có.

SEO không chỉ đơn thuần là việc viết và xuất bản nội dung văn bản trên blog với hi vọng sẽ xuất hiện trên trang tìm kiếm đầu tiên. Chiến lược SEO hiện nay rất đa dạng, bao gồm:

  • Video.
  • Đồ họa thông tin.
  • Truyền thông xã hội.
  • Quản lý trích dẫn.
  • ROI dài hạn thông qua SEO nâng cao.
  • Hình ảnh động.

SEO là một chiến lược phù hợp cho các dự án dài hạn, nó mang lại sức mạnh duy trì nhanh nhất và là phương tiện bền vững nhất để đạt được ROI lâu dài.

8. Một số câu hỏi liên quan đến Organic Traffic

8.1. Tại sao phải chú trọng đến website traffic?

Việc tăng lượng truy cập trên website đồng nghĩa với khả năng tăng khả năng chuyển đổi trên công cụ tìm kiếm. Điều này giúp tăng thứ hạng của website và cải thiện ROI cho chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, việc tăng traffic còn đóng góp vào việc xây dựng thương hiệu chất lượng, uy tín và tăng cơ hội upsell.

8.2. Organic Traffic và Paid Search Traffic khác nhau như thế nào?

Lượng truy cập Organic không yêu cầu phải trả tiền, trong khi Lượng truy cập Tìm kiếm Trả tiền lại yêu cầu phải thanh toán cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Việc xây dựng lượng Organic Traffic là gì cho website của bạn là việc tốn rất nhiều thời gian. Điều quan trọng là bạn cần phải có một chiến lược SEO rõ ràng, có kế hoạch tăng trưởng cụ thể. Những kiến thức được Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chia sẻ ở trên đã giúp bạn hiểu được ý nghĩa của Organic Traffic và tầm quan trọng của nó, giúp bạn xây dựng chiến lược để tăng lượng tìm kiếm không cần trả phí cho website.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá