icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Lỗi kỹ thuật SEO hay gặp và cách khắc phục nhanh chóng

Việc tập trung vào SEO là rất quan trọng trong quá trình phát triển một trang web. Tối ưu hóa SEO giúp trang web của chúng ta đạt được vị trí tốt trên công cụ tìm kiếm, từ đó thu hút khách hàng và hỗ trợ hoạt động kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên, quá trình SEO cũng có thể gặp phải nhiều lỗi kỹ thuật. Bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn tìm hiểu về lỗi kỹ thuật SEO và cách khắc phục đem lại hiệu quả tối đa cho mỗi trang web.

Lỗi kỹ thuật SEO

1. Tốc độ của trang web

Độ tốc độ của trang web được coi là tiêu chí quan trọng để Google đánh giá chất lượng của nó. Nó có tác động trực tiếp đến thời gian lưu trú trên trang web của mỗi người dùng. Vì vậy, duy trì tốc độ tải trang trong khoảng 2 – 3 giây là hợp lý nhất. Nếu trang web có tốc độ tải chậm quá, nó có thể làm mất kiên nhẫn của người dùng, từ đó khiến việc lưu lại trang, tiếp tục tìm kiếm thông tin trở nên khó khăn. Do đó, cần có giải pháp khắc phục hợp lý.

  • Tìm kiếm và thuê một nhân viên có kinh nghiệm để tối ưu tốc độ tải của trang web, cũng như quản lý chung cho trang web.
  • Chắc chắn đã cài đặt staging domain để hiệu suất của trang web không bị những cản trở nào.
  • Chú ý tới việc nâng cấp PHP lên PHP7 khi phát triển web trên nền tảng WordPress hoặc PHP CMS.
Tốc độ của trang web

2. Việc cải thiện trải nghiệm người dùng trên di động vẫn chưa được tối ưu hoá.

Hiện nay, số lượng người dùng truy cập vào các trang web trên điện thoại di động rất lớn. Do đó, không chú ý đến việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên di động là một lỗi cơ bản mà thường gặp phải và ảnh hưởng nghiêm trọng đến lỗi kỹ thuật SEO. Khi Google đánh giá một trang web thông qua phiên bản di động, điều này có thể ảnh hưởng đến vị trí và thứ hạng của trang web đó.

  • Để đánh giá, xác định trang web có phù hợp với trình duyệt di động hay không, chúng ta có thể sử dụng công cụ Mobile-Friendly Test.
  • Nếu trang web không tương thích với các thiết bị di động phổ biến hiện nay, chúng ta có thể tìm cách khắc phục vấn đề này.
  • Chúng ta cần kiểm tra xem Googlebot trên thiết bị di động có thực hiện việc thu thập thông tin từ trang web hay không. Đồng thời, kiểm tra xem mọi nội dung trên trang web có thể tải xuống bình thường hay không, có xảy ra lỗi khi truy cập bằng thiết bị di động hay không.

Từ việc kiểm tra và xác định chính xác vấn đề, chúng ta có thể dễ dàng đưa ra phương án xử lý thích hợp.

Lỗi kỹ thuật SEO Google

3. Vấn đề về cấu trúc URL

Cấu trúc URL không đúng là một vấn đề thường gặp. Với cấu trúc kém của trang web, người dùng và bot sẽ gặp phải những khó khăn điều hướng. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm. Vì vậy, cần kiểm tra để xác định lỗi về cấu trúc và thực hiện các phương án khắc phục như:

  • Lập kế hoạch chi tiết cho cấp độ của website, nên cân nhắc sử dụng cấu trúc thư mục dạng cha – con.
  • Chắc chắn rằng mọi nội dung đều được đặt trong một thư mục hoặc thư mục con thích hợp.
  • Đường dẫn URL khi sử dụng cần có nghĩa, đồng thời cần đảm bảo dễ đọc.
  • Thực hiện việc xóa hoặc hợp nhất được những nội dung được xếp hạng cho cùng một từ khóa.
  • Giới hạn ở mức tối đa số lượng thư mục con không vượt quá ba cấp độ.
Vấn đề về cấu trúc URL

4. Không tối ưu Meta Description

Việc không tối ưu Meta Description là một lỗi khá dễ gặp trong SEO và có thể sẽ xuất hiện theo 2 trường hợp. Cụ thể là:

  • Thứ nhất, không viết Meta Description lúc này Google sẽ mặc định sử dụng một content bất kì trong bài viết để sử dụng làm Meta Description.
  • Thứ hai, phần Meta Description quá dài, nội dung sẽ không được hiển thị đầy đủ trên công cụ tìm kiếm.

Vì thế, yêu cầu cần:

  • Chú trọng tới việc viết Meta Description đầy đủ, chi tiết trước khi tiến hành publish bài viết.
  • Đối với những bài viết thiếu, cần nhanh chóng bổ sung Meta Description được tối ưu đầy đủ.

5. Chưa tối ưu H1 – Tiêu đề

Đối với mỗi bài viết trên trang web, tiêu đề chính H1 là nội dung quan trọng nhất, giúp thu hút người đọc đầu tiên và hiển thị trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm như Google. Do đó, tối ưu tiêu đề là điều quan trọng cần chú ý. Tuy nhiên, thực tế vẫn có tình trạng tiêu đề quá dài, không chứa từ khóa chính, trùng nhau, thiếu hoặc không đặt ở đầu bài viết… đều có khả năng xảy ra.

Thông qua báo cáo của công cụ Screaming Frog, chúng ta có thể xác định những bài viết thiếu H1 hoặc H1 và tiêu đề trùng nhau để điều chỉnh phù hợp. Cần chèn đầy đủ từ khóa chính và LSI vào H1 và quan tâm đến số lượng kí tự giới hạn được sử dụng cho H1 và tiêu đề cho từng bài viết.

6. Không tận dụng liên kết nội bộ

Nhờ vào các mô tả Meta mà việc phân phối mạng lưới liên kết cho mỗi trang web được thực hiện hiệu quả. Tuy nhiên, với các trang web có ít nội dung hoặc nội dung hoàn toàn không liên quan thường sẽ có số lượng mô tả Meta ít hơn so với những nội dung chất lượng. Để khắc phục lỗi kỹ thuật này, chúng ta có thể bổ sung nội dung bằng cách sử dụng các nội dung từ các trang khác trên trang web, chèn thêm mô tả Meta vào bài viết khi muốn trang web đó lên top. Cần tránh nhồi nhiều liên kết và từ khóa vào từng bài viết một cách tự nhiên và tốt nhất. Cần chú ý kiểm tra quy tắc liên kết nofollow cho mọi plugin được sử dụng để quản lý các liên kết.

7. Chứa nhiều thin content

Trang web chứa quá nhiều nội dung kém chất lượng có thể ảnh hưởng đến SEO. Google chỉ đánh giá cao những trang web có nội dung chuyên sâu, cung cấp giá trị thực tế cần thiết cho người dùng. Vì vậy, không cần quá tập trung vào việc viết nội dung theo mục đích SEO mà nên dựa trên đánh giá của Google để không gây ra lỗi kỹ thuật SEO Google.

Việc gom từ khóa vào chung chủ đề trong một bài viết thay vì mỗi từ viết cho một bài cũng là cách tốt để tăng hiệu quả SEO. Nên tập trung vào các trang mà ở đó nội dung có khả năng tương tác cao nhất với người dùng. Luôn đặt nhu cầu của người dùng lên trên hết, cần được quan tâm và xem xét đầu tiên để tạo ra được nội dung thích hợp.

8. Chứa nhiều phần nội dung không liên quan

Không chỉ cần chỉnh những thin content mà nội dung khi sử dụng còn cần đảm bảo có sự liên kết, có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Những trang không liên quan không giúp ích mà còn ảnh hưởng tới hiệu quả của cả các mục khác đang hoạt động trên web của bạn. Và tình trạng lỗi như tạo ra các trang ít tương tác, hay để công cụ tìm kiếm quét qua cả những trang không được SEO là khá thường thấy.

Cần tập trung tới việc bổ sung giá trị cho nội dung thay vì số lượng bài viết theo đúng kế hoạch. Với những trang không muốn Google xếp hạng, hãy thêm chúng vào vị trí file robots.txt.

Trong lĩnh vực SEO, có rất nhiều sai lầm và lỗi kỹ thuật SEO có thể xảy ra. Dù là một SEOer có nhiều kinh nghiệm, đôi khi vẫn không thể tránh khỏi những sai sót này. Vì vậy, việc cập nhật thông tin và tiến hành sửa chữa, khắc phục khi cần thiết là điều cần được chú ý. Nhờ đó, việc nâng cao chất lượng website và cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google được thực hiện tốt như yêu cầu. Qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về lỗi kỹ thuật SEO và cách khắc phục chúng.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá