Tìm hiểu những lỗi kinh doanh trên instagram – Limoseo

Trên mạng xã hội nói chung và Instagram nói riêng, những sai lầm về nội dung và hình ảnh có thể bị tiết lộ một cách công khai, và đây là điều không mong muốn. Để tránh các lỗi kinh doanh trên instagram không đáng có và ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu của mình, các doanh nghiệp cần lưu ý những điều sau đây từ hướng dẫn của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

1. Không nên mua Like và Followers giả

Có một lối tắt để có được nhiều lượt thích và người theo dõi hơn là chi tiền để mua chúng. Bạn có thể mua người theo dõi cho tài khoản Instagram của mình.

Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh khi bạn mua lượt thích và người theo dõi là bạn chỉ nhận được số lượng mà không phải chất lượng và là một lỗi kinh doanh trên instagram. Mặc dù con số đó có vẻ ấn tượng, nhưng nếu khán giả của bạn chỉ là các tài khoản giả hoặc không có giá trị đối với thương hiệu, thì điều đó có ý nghĩa gì? Tương tự, việc trả tiền cho các bình luận tự động cũng gặp phải vấn đề tương tự. Nếu bạn không có mối quan hệ thực sự với người theo dõi của mình, thì điều quan trọng là gì? Các thương hiệu thành công trên mạng xã hội là những thương hiệu kết nối với những người thật sự.

Thay vì chi tiền mua người theo dõi giả, bạn có thể sử dụng tiền đó để quảng cáo đến nhóm khán giả tương tự hoặc tổ chức các cuộc thi để tăng cường sự quan tâm của những người theo dõi thực sự đến những gì bạn đang làm. Điều này sẽ kinh doanh online trên instagram tốt hơn với nguồn tài nguyên của bạn và mang lại kết quả tốt hơn cho thương hiệu của bạn.

Không nên mua Like và Followers giả

2. Sử dụng hình ảnh chất lượng kém

Instagram là một nền tảng giao tiếp trực quan, và hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, khi bạn đăng bài, điều quan trọng là nội dung phải đẹp và chất lượng, hoặc ít nhất là hấp dẫn và thu hút sự tò mò!

Ngay cả khi bạn không có kỹ năng chụp ảnh chuyên nghiệp hoặc máy ảnh cao cấp để có chất lượng ảnh tốt nhất, hãy thử chụp ảnh dưới ánh sáng tự nhiên hoặc trên phông nền màu trung tính. Đừng đăng những bức ảnh xấu, thậm chí đó còn tệ hơn là không đăng bức ảnh nào vì đó chính là một lỗi kinh doanh trên instagram. Với nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh và thiết kế đồ họa tuyệt vời, không có lý do gì để đăng những hình ảnh thiếu chất lượng. Hãy lựa chọn và đặt chất lượng lên hàng đầu, và sử dụng các công cụ này để tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp để kinh doanh online trên instagram.

3. Đăng bài quá nhiều hoặc quá ít

Xác định số lượng bài đăng phù hợp trên Instagram, cũng như trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào, là một bước quản lý fanpage thông minh.

Việc đăng quá ít bài viết trên Instagram có thể làm mất kết nối với khách hàng và khiến họ quên mất về bạn, trong khi đăng quá nhiều bài viết sẽ làm khó chịu khách hàng và tốn nhiều công sức hơn cho bạn.

Vậy số lượng bài đăng phù hợp trên Instagram là bao nhiêu? Bạn có thể tham khảo các khung giờ và tần suất đăng bài cho từng ngành tại các nguồn tin tư vấn. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng các thông số này sẽ thay đổi theo thời gian, phụ thuộc vào thói quen người dùng ngày càng phát triển. Nó cũng phụ thuộc vào thương hiệu cá nhân của bạn và số lượng người hâm mộ.

Dựa trên phân tích dữ liệu từ các insight trên trang của bạn, hãy thử nghiệm với lịch đăng bài để khám phá giới hạn của mình. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Creator Studio hoặc Business Suite để lên lịch trước cho các bài đăng của mình. Điều này giúp bạn quản lý thời gian và đảm bảo rằng bạn đăng bài đúng vào thời điểm hợp lý và thu hút sự chú ý của khán giả.

Đăng bài quá nhiều hoặc quá ít

4. Bỏ qua các phân tích, chỉ số

Khi nói về phân tích, một sai lầm quan trọng khác mà các nhà tiếp thị trên Instagram thường mắc phải là bỏ qua các dữ liệu do nhà phát triển cung cấp. Bằng cách theo dõi cẩn thận các số liệu quan trọng, bạn có thể xác định xu hướng và tăng trưởng.

Nếu bạn đang cố gắng tăng tỷ lệ tương tác mà không theo dõi các số liệu thống kê của mình, thì làm cách nào bạn có thể quản lý fanpage một cách thành công, hoặc thậm chí là tái tạo một nội dung viral mà bạn đã từng đạt được?

5. Tránh lạm dụng hashtag

Hashtag là một công cụ tuyệt vời để người dùng Instagram tìm thấy nội dung của bạn. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều hashtag có thể khiến nội dung của bạn trông như spam khi kinh doanh online trên instagram.

Bạn có thể sử dụng tối đa 30 hashtag trong mỗi bài đăng, nhưng số lượng hashtag phổ biến nhất trên Instagram thường chỉ từ một đến ba trong mỗi bài viết. Bạn cần thử nghiệm để xem những hashtag nào phù hợp nhất với bạn và tìm những hashtag phổ biến mà khách hàng của bạn có thể dễ dàng tìm kiếm.

Tránh lạm dụng hashtag

6. Đăng tải nội dung nhàm chán

Một trong những lỗi lớn nhất khi đăng bài trên Instagram là đăng những nội dung gây nhàm chán hoặc khó chịu cho khách hàng, hoặc chỉ tập trung vào quảng cáo thương hiệu mà không tạo ra sự tương tác tích cực.

Nếu bạn muốn khách hàng tương tác với thương hiệu của mình, hãy cung cấp cho họ một lý do để tương tác. Đừng chỉ đăng bài vì lợi ích của thương hiệu mà thiếu sự hấp dẫn, thông tin hoặc sự vui vẻ.

Hãy cung cấp giá trị cho người theo dõi của bạn để họ có ý kiến, thích và chia sẻ nội dung của bạn… Điều này giúp xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với thương hiệu của bạn. Việc cung cấp nội dung chất lượng cũng giúp thu hút những người mới theo dõi bạn.

7. Thiếu chiến lược cụ thể

Bạn có muốn tăng lượng lưu lượng truy cập trực tiếp đến trang web của bạn không? Bạn muốn tăng số lượng follow của mình không? Bạn có muốn tăng doanh số bán hàng trên Instagram Shop của mình không?

Rất khó để đạt được thành công nếu bạn không biết rõ mục tiêu của mình. Hãy chọn một mục tiêu cụ thể và xây dựng một kế hoạch chiến lược để đạt được mục tiêu đó. Điều này giúp bạn có một phương hướng đúng cho mọi quyết định và cũng là cách hoàn hảo để đo lường sự phát triển của thương hiệu bạn.

Thiếu chiến lược cụ thể

8. Quảng bá thương hiệu không nhất quán

Tài khoản Instagram của bạn chỉ là một phần của toàn bộ hệ sinh thái thương hiệu của bạn. Để đảm bảo một thương hiệu mạnh mẽ và rõ ràng, các yếu tố khác như trang web, các trang mạng xã hội khác và mặt tiền cửa hàng thực tế (nếu có) cần được liên kết với nhau một cách nhất quán khi ​​kinh doanh online trên instagram.

Logo của bạn nên xuất hiện trên mọi hồ sơ của bạn và tất cả các thành phần khác của thương hiệu cũng nên có cùng một phong cách hình ảnh và giọng điệu biên tập.

Tuy có thể có những thay đổi nhỏ về loại nội dung bạn chia sẻ hoặc tương tác trên từng nền tảng dựa trên đối tượng khách hàng, ví dụ như chia sẻ meme trên Twitter, nhưng tổng thể, tất cả các nền tảng của bạn nên tạo cảm giác kết nối và đồng nhất cho khách hàng. 

9. Bộ nhận diện không nhất quán

Mỗi lần bạn đăng bài, bạn đang thêm một phần vào câu chuyện tổng thể của thương hiệu. Khi xem trang feed Instagram của thương hiệu, câu chuyện này có ý nghĩa không? Bố cục hay lưới hình ảnh như thế nào? Nếu có nhiều người đóng góp vào nội dung xã hội, hãy tạo một hướng dẫn hoặc nguyên tắc thương hiệu cụ thể để giúp mọi người hiểu về nhận diện thương hiệu chung.

Bộ nhận diện không nhất quán

10. Không kiểm tra chính tả

Lỗi chính tả là một phần không thể tránh khỏi trên Internet. Ngay cả những người viết chuyên nghiệp cũng có thể mắc lỗi và nhầm lẫn.

Tuy nhiên, một số lỗi chính tả hay ngữ pháp có thể làm cho một bài viết đã được chăm chút trở nên vô cùng bất cẩn, thiếu chuyên nghiệp và cẩu thả. Vì vậy, hãy sử dụng phần mềm kiểm tra lỗi chính tả khi đăng bài trên mạng xã hội và kiểm tra lại nội dung nhiều lần trước khi công khai nó.

11. Không sử dụng Instagram Story

Instagram ngày càng hiểu rõ mong muốn của người dùng thông qua các cải tiến như Reels, IGTV,…

Và nhà tiếp thị luôn phải nhớ rằng Story là một phần không thể thiếu trong chiến lược thương hiệu trên mạng xã hội. Bỏ qua Instagram Story có nghĩa là bỏ lỡ cơ hội tiếp cận 500 triệu người dùng sử dụng tính năng này trên nền tảng Instagram.

Hãy sáng tạo nhiều nội dung Story tương tự như các bài đăng trên feed để làm nổi bật sự đa dạng của nội dung trên mạng xã hội của bạn.

Không sử dụng Instagram Story

12. Không tương tác với người theo dõi

Mạng xã hội không chỉ là một công cụ truyền thông mà còn là một cuộc trò chuyện. Nếu bạn không tương tác với người theo dõi của mình, bạn đang bỏ lỡ một cơ hội quan trọng trên nền tảng của mình. Mỗi khi người dùng để lại bình luận hoặc đặt câu hỏi, đó là cơ hội để xây dựng mối quan hệ và tạo ra trải nghiệm tích cực. Nếu bạn chưa làm điều này, đây là thời điểm để bạn bắt đầu tương tác với khách hàng của mình.

13. Chia sẻ liên kết vụng về

Instagram không cho phép chèn liên kết URL trong nội dung bài viết và bình luận, vì vậy việc đăng một đường dẫn dài trên bài viết sẽ trông rất lộn xộn – và có vẻ như bạn không biết đang làm gì.

Hơn nữa, hãy thực tế hơn: không ai sẽ sao chép và dán nội dung đó vào trình duyệt của họ. Chỉ khi thương hiệu của bạn có ít nhất 10.000 người theo dõi mới có thể gắn liên kết trong Instagram Story của họ. Những người không đạt được mức đó thường sử dụng cách thức gắn liên kết trong tiểu sử, thông qua một liên kết trên trang chủ.

Một lựa chọn khác cho các thương hiệu thường xuyên sử dụng các liên kết là tạo một liên kết tổng hợp. Đó là một URL chứa tất cả các liên kết gần đây mà bạn đã tham chiếu. Các trang web như Campsite hoặc Linktree là hai lựa chọn tốt. Bạn cũng có thể xây dựng một trang chuyên biệt trên trang web của mình, chứa tất cả các liên kết theo chủ đề của bạn.

Nếu bạn gặp một số (hoặc tất cả) lỗi kinh doanh trên instagram và đôi khi có những lỗi ngớ ngẩn trên Instagram như đã đề cập ở trên từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, đừng tự trách mình về điều đó. Vấn đề trong lĩnh vực kỹ thuật số không bao giờ quá muộn để sửa chữa. Mọi sai lầm đều có thể khắc phục và việc xây dựng hiện diện trên mạng xã hội của thương hiệu của bạn là bước quan trọng để tiến tới thành công mới.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua follow Instagram

???? Tăng share Instagram

???? Tăng mắt livestream Instagram

???? Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá