icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn tạo tài khoản Instagram cho doanh nghiệp trong 5′

Nhiều chủ cửa hàng trực tuyến luôn nghĩ rằng tài khoản Instagram doanh nghiệp của họ cũng giống như bất kỳ tài khoản Instagram thông thường nào khác. Đây là một sự hiểu lầm sai hoàn toàn! Nếu bạn dự định điều hành doanh nghiệp của mình trên Instagram, đừng chần chừ nữa và hãy thiết lập tài khoản Instagram doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay. Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo sẽ Hướng dẫn tạo tài khoản Instagram cho doanh nghiệp chỉ trong 5′. 

Hướng dẫn tạo tài khoản instagram cho doanh nghiệp trong 5'

1. Tài khoản kinh doanh trên Instagram là gì? Tại sao phải tạo tài khoản Instagram doanh nghiệp

Tài khoản doanh nghiệp (Instagram business) là loại tài khoản dành cho các công ty muốn phát triển thương hiệu và sáng tạo nội dung trên ứng dụng. Tài khoản doanh nghiệp rất phù hợp với những ai có nhu cầu kinh doanh online và mở rộng kênh bán hàng.

Theo thống kê của Statista vào tháng 6 năm 2018, Instagram có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng. Với hơn 4 tỷ lượt thích trên Instagram mỗi ngày, mỗi bức ảnh được đăng lên mạng xã hội này nhận được mức độ tương tác trung bình cao hơn 23% so với Facebook. Cơ sở người dùng Instagram trẻ hơn, gắn bó hơn có thể là một sức hút lớn đối với nhiều doanh nghiệp. Đây cũng là “địa điểm” mua sắm sôi động khi khách hàng có cơ hội trải nghiệm trực quan sản phẩm mình yêu thích… hay “tình cờ” bắt gặp sản phẩm mới. Theo Sociabakers, hơn 1/3 người dùng Instagram mua hàng trực tiếp, nhiều hơn 70% so với bất kỳ nền tảng nào khác.

Có hơn 260 triệu người mua sắm thường xuyên với khoảng 800 triệu tài khoản. Đây là những con số thực sự mà doanh nghiệp nào cũng muốn chinh phục. Nó là một SNS chuyên về hình ảnh. Nhưng đối với kinh doanh thời trang thì đây là sự lựa chọn tốt nhất, bất kỳ công ty nào muốn phát triển thương hiệu và tăng doanh số bán hàng đều nên có tài khoản Instagram for Business.

Thiết lập trang dành cho người hâm mộ trên Instagram có nghĩa là kết nối các trang dành cho người hâm mộ trên Facebook để tạo trang bán hàng (Instagram for Business). Xin lưu ý rằng tài khoản hồ sơ doanh nghiệp chỉ có thể được kết nối với một trang Facebook dành cho người hâm mộ. 

Instagram doanh nghiệp

2. Ưu điểm khi có tài khoản doanh nghiệp (Instagram business)

Tài khoản doanh nghiệp cung cấp sáu lợi ích:

Kiểm tra hiệu suất của các bài đăng và quảng cáo của bạn trong suốt cả ngày. Thêm thông tin về những người theo dõi bạn và cách họ tương tác với bài đăng và câu chuyện của bạn. Thêm chi tiết doanh nghiệp như giờ, địa điểm và số điện thoại. Một báo cáo đầy đủ về chiến dịch quảng cáo Instagram của bạn

Quảng cáo các bài đăng bạn chia sẻ và thêm lời kêu gọi hành động “thêm” để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Cài đặt trả lời nhanh, thẻ, thẻ và hơn thế nữa để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. 

Dưới đây sẽ là chi tiết Hướng dẫn tạo tài khoản instagram cho doanh nghiệp.

Instagram doanh nghiệp

3. Hướng dẫn tạo tài khoản Instagram cho doanh nghiệp

Bước 1. Đăng ký tài khoản

Nhấp vào Đăng nhập – Đăng ký. Sau đó chọn Sign in with Facebook để đăng nhập bằng tài khoản Facebook của bạn.

Bước 2. Điền thông tin doanh nghiệp của bạn

Đi tới Cài đặt và chọn Chuyển sang Tài khoản Doanh nghiệp để liên kết tài khoản Instagram của bạn với trang người hâm mộ do Facebook quản lý. Nếu chuyển sang tài khoản doanh nghiệp, bạn có thể thêm thông tin như giờ làm việc, địa chỉ doanh nghiệp và số điện thoại.

Bước 3. Bắt đầu đăng

Bây giờ bạn đã thiết lập thông tin tài khoản của mình, đã đến lúc xuất bản phần nội dung đầu tiên của bạn.

Kết nối tài khoản Facebook của bạn và bạn có thể bắt đầu các chiến dịch quảng cáo trên Instagram của mình ngay lập tức.

Lưu ý: Tài khoản hồ sơ doanh nghiệp chỉ có thể được liên kết với một trang Facebook dành cho người hâm mộ.

Instagram doanh nghiệp

4. Cách thêm tài khoản Instagram vào Facebook Business Manager

Quảng cáo trên Instagram yêu cầu tài khoản Facebook Ads và trang người hâm mộ.

Làm theo các bước bên dưới để thêm tài khoản Instagram của bạn vào Trình quản lý kinh doanh của Facebook.

1. Đăng nhập vào Trình quản lý doanh nghiệp: https://business.facebook.com/

2. Nhấp vào “Cài đặt công ty” và “Tài khoản Instagram” ở bên trái

3. Nhấp vào Thêm tài khoản Instagram.

4. Nhập tên người dùng và mật khẩu của bạn

5. Xác minh tài khoản Instagram của bạn

6. Cách lập tài khoản Instagram Ads trên Facebook

Không có trình quản lý quảng cáo riêng cho Instagram. Nó phải được quản lý tập trung bởi công ty quảng cáo của Facebook

Bạn cũng có thể quảng cáo trực tiếp trong:

1. Phần mềm Instagram

2. Đối tác Instagram

Thực hiện theo các bước bên dưới để thiết lập tài khoản Quảng cáo trên Facebook của bạn.

1. Mở Cài đặt Trình quản lý doanh nghiệp: https://business.facebook.com/settings

2. Trong phần Người & tài sản, hãy chọn Tài khoản quảng cáo.

3. Chọn Thêm tài khoản quảng cáo mới ở phía bên phải của trang.

4. Trên Facebook, bạn có ba tùy chọn: Yêu cầu tài khoản quảng cáo, Yêu cầu quyền truy cập tài khoản hoặc Tạo tài khoản quảng cáo mới.

5. Đối với tùy chọn 1 và 2, bạn chỉ cần nhập ID tài khoản Facebook của mình.

Để thêm Instagram vào tài khoản Quảng cáo trên Facebook của bạn:

bắt đầu. Mở Cài đặt Trình quản lý doanh nghiệp: https://business.facebook.com/settings

2. Chọn mục tài khoản Instagram

3. Chọn tài khoản Instagram để kết nối.

4. Xác nhận và nhấn lưu

Thêm người dùng vào tài khoản Quảng cáo Instagram của bạn

Nếu đang làm việc với nhóm tiếp thị hoặc đại lý đối tác, bạn nên cấp cho họ quyền truy cập vào tài khoản Instagram và sử dụng tài khoản đó cho doanh nghiệp của mình. Bạn cần có đặc quyền của quản trị viên để thêm thành viên vào tài khoản Instagram Business của mình. Cách Chỉnh sửa hoặc thêm:

1. Mở Cài đặt Trình quản lý doanh nghiệp: https://business.facebook.com/settings

2. Chọn phần Mọi người, chọn những người bạn muốn cho phép truy cập trên Instagram và nhấn Thêm.

3. Chọn các mục bạn muốn người đó quản lý.

4. Chọn vai trò của một người.

5. Xác nhận và nhấn lưu

Cấp quyền truy cập cho người dùng khác

Bạn có thể đặt các vai trò khác nhau cho đồng nghiệp và đối tác của mình. Vai trò quản lý tài khoản

Thành viên nhóm: Nếu thêm đồng nghiệp vào tài khoản Instagram của mình, bạn phải chọn tác vụ Chỉnh sửa Trang.

Đại lý quảng cáo: Chọn vai trò Nhà quảng cáo Trang nếu bạn đang làm việc với một đại lý quảng cáo không muốn quản lý các bài đăng trên Instagram của bạn.

5. Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để tạo tài khoản Instagram doanh nghiệp?

Để tạo tài khoản Instagram doanh nghiệp, bạn cần truy cập trang web Instagram và chọn tùy chọn đăng ký. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu nhập thông tin doanh nghiệp của mình và xác nhận tài khoản của mình.

Làm thế nào để xác minh tài khoản Instagram doanh nghiệp của mình?

Để xác minh tài khoản Instagram doanh nghiệp của bạn, bạn cần đăng nhập vào tài khoản và chọn xác minh tài khoản trong cài đặt. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin doanh nghiệp của bạn và chứng minh nhận dạng của mình.

Có thể thay đổi tên tài khoản Instagram cho doanh nghiệp sau khi đã tạo?

Có, bạn có thể thay đổi tên tài khoản Instagram cho doanh nghiệp sau khi đã tạo bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể thay đổi tên tài khoản một lần trong vòng 14 ngày.

Nhiệm vụ tiếp theo của bạn là nhắm mục tiêu đối tượng để tối đa hóa hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.Như vậy, Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đã Hướng dẫn tạo tài khoản Instagram cho doanh nghiệp cho các bạn, chúc các bạn xây được kênh bán hàng Instagram thành công. 

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng view Instagram

???? Tăng view story Instagram

???? Tăng comment Instagram

???? Tăng like Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá