icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn sử dụng TikTok Analytics đơn giản – Limoseo

TikTok hiện đang là mạng xã hội phát triển nhanh nhất, mang lại nhiều cơ hội cho các thương hiệu quảng bá hình ảnh. Giống như nhiều nền tảng khác, TikTok hiện đã tích hợp nhiều công cụ hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cùng bạn sẽ tìm hiểu về một trong những công cụ đó, đó là TikTok Analytics và hướng dẫn sử dụng TikTok Analytics.

1. Kích hoạt tài khoản TikTok Pro để sử dụng TikTok Analytics

  • Tài khoản TikTok Pro là gì?

Khi sử dụng ứng dụng TikTok, người dùng có thể nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro, cung cấp đầy đủ tính năng để phân tích dữ liệu số liệu về video, lượng follow và nội dung để tối ưu hóa chiến dịch marketing. Tài khoản thường không có các tính năng này.

  • Cách chuyển sang tài khoản TikTok Pro

Để nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro, người dùng cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào mục tài khoản cá nhân và nhấn vào biểu tượng ba chấm để chọn “Tùy chọn” (ở góc trên cùng bên phải).
  • Bước 2: Truy cập vào “Quản lý tài khoản” (Manage my account).
  • Bước 3: Chọn “Chuyển đổi sang tài khoản Pro” (Switch to pro account).
  • Bước 4: Chọn các danh mục và giới tính phù hợp với thông tin cá nhân của bạn.
  • Bước 5: Nếu bạn chưa đăng ký số điện thoại trên tài khoản, TikTok sẽ yêu cầu bạn cung cấp số điện thoại và xác minh bằng mã xác nhận.
Kích hoạt tài khoản TikTok Pro để sử dụng TikTok Analytics

2. Hướng dẫn sử dụng TikTok Analytics

2.1 Cách truy cập TikTok Analytics

Người dùng có thể truy cập công cụ TikTok Analytics bằng cách vào tab Analytics trong tài khoản của mình.

  • Phương pháp 1: Đăng nhập bằng điện thoại và cài đặt TikTok Analytics.
  • Phương pháp 2: Đăng nhập bằng máy tính, nhấp vào hình đại diện và chọn “Xem phân tích” (View Analytics). Lưu ý rằng, để tải xuống TikTok Analytics, bạn chỉ có thể sử dụng phương pháp này trên máy tính.
Cách truy cập TikTok Analytics

2.2 Phân tích lượng người theo dõi (followers)

Tiktok Analytics cung cấp khả năng phân tích số lượng người theo dõi tài khoản TikTok của bạn theo từng khoảng thời gian. Từ tab Tổng quan (Overview), bạn có thể xem thông tin về lượng người theo dõi (followers) trong phân tích. TikTok Analytics cung cấp phân tích số lượng người theo dõi trong 7 hoặc 28 ngày, tuỳ thuộc vào lựa chọn của người dùng để theo dõi tăng trưởng ngắn hạn hay dài hạn.

Để có thông tin phân tích chi tiết hơn về đối tượng mục tiêu, bạn có thể chọn tab Follower ở góc trên bên phải. Tại đây, TikTok Analytics cung cấp thống kê về giới tính, địa điểm, hành vi của người theo dõi, các video mà họ đã xem hoặc bài hát đã nghe trên nền tảng TikTok.

2.3 Phân tích profile trên TikTok Analytics

Tại tab Tổng quan (Overview), bạn có thể xem tổng quan về phân tích hồ sơ của bạn trên TikTok. Để theo dõi Số lượt xem (Profile Views) của hồ sơ của bạn, bạn có thể cuộn qua biểu đồ Follower và chuyển đổi giữa chế độ xem 28 ngày hoặc 7 ngày để xác định mức độ tăng giảm truy cập đột biến.

Phân tích profile trên TikTok Analytics

2.4 Phân tích video trên TikTok Analytics – Hướng dẫn sử dụng TikTok Analytics

Đối với dữ liệu về video, TikTok cung cấp thông tin chi tiết và đầy đủ nhất để giúp bạn đo lường hiệu quả của chiến dịch. Tại mục Tổng quan (Overview), bạn sẽ thấy biểu đồ cột hiển thị lượt xem video trong tuần hoặc tháng vừa qua. Để phân tích video TikTok chính xác hơn, bạn có thể chuyển đến tab Nội dung (Content).

Tại tab này, bạn sẽ thấy những bài đăng gần đây và các bài đăng theo trào lưu trong 7 ngày qua. Nhấp vào bất kỳ video nào để xem tổng quan về số lượng lượt thích, bình luận, chia sẻ, thời lượng phát, nguồn lưu lượng truy cập, đối tượng mục tiêu về độ tuổi, giới tính,… Ngoài ra, bạn cũng có thể xem phân tích video TikTok từ trang hồ sơ cá nhân của mình. Hãy mở video, chọn More (…), sau đó nhấp vào Analytics. 

3. Các chỉ số Tiktok Analytics

Sau khi đã hiểu được các mục mà TikTok Analytics cung cấp, chúng ta cần hiểu các chỉ số mà TikTok Analytics thống kê và ý nghĩa của chúng.

3.1 Mục tổng quan

Mục tổng quan tương đương với tab Tổng quan (Overview). Tại đây, bạn có thể tìm hiểu các chỉ số như:

  • Lượt xem video (video views): Tổng số lượt xem video trong tài khoản của bạn trong một khoảng thời gian nhất định (7 hoặc 28 ngày).
  • Số lượng người theo dõi (Followers): Tổng số lượng người theo dõi tài khoản của bạn trên TikTok.
  • Lượt xem trang cá nhân (Profile): Số lần trang cá nhân của bạn được xem trong một khoảng thời gian nhất định (7 hoặc 28 ngày). Chỉ số này quan trọng để đo lường sự quan tâm của người khác đối với thương hiệu của bạn và có thể cho thấy sự thu hút của nội dung của bạn đối với khán giả.

3.2 Tab theo dõi (Follow)

Để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có thể truy cập tab Theo dõi (Follow). Ngoài các số liệu thống kê nhân khẩu học, bạn cũng có thể tìm hiểu được sở thích của người theo dõi của bạn và tạo ra những nội dung hấp dẫn hơn.

  • Giới tính (Gender): Bạn có thể theo dõi tệp người theo dõi của mình theo giới tính. Nếu thị trường ngách của bạn đáp ứng được nhu cầu của bạn, bạn có thể tiếp tục giữ và kết nối với khách hàng tiềm năng của mình.
  • Đất nước có lượt xem cao nhất: Số liệu này sẽ giúp bạn đo lường lượng người theo dõi theo từng quốc gia. Bạn có thể tối ưu hóa nội dung quảng cáo của mình để phù hợp với văn hóa của khu vực bạn muốn quảng cáo.
  • Hành vi của người theo dõi: Mục này cho bạn biết chi tiết về thời gian và ngày mà người theo dõi của bạn hoạt động và tương tác tích cực nhất trên TikTok. Từ đó, bạn có thể lên kế hoạch cho việc đăng bài của mình vào thời điểm phù hợp và hiệu quả nhất.
  • Các loại video mà người theo dõi của bạn đã xem: Mục này sẽ giúp bạn đo lường được nội dung nào mà người theo dõi của bạn quan tâm nhất. Vì vậy, hãy thường xuyên kiểm tra và cập nhật số liệu của phần này để có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo cho nội dung của bạn.
  • Các bài hát được người theo dõi quan tâm: TikTok được biết đến với việc lồng ghép các bài hát vào video, vì vậy việc cập nhật những bài hát “viral” và các âm thanh được yêu thích trong cộng đồng sẽ giúp bạn phát triển ý tưởng và tạo ra sức hút cho người xem.

Qua bài viết, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo vừa hướng dẫn sử dụng TikTok Analytics. Mong rằng bạn sẽ thành công khi áp dụng các thông tin này. Chúng tôi cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng share Tiktok

👉 Dịch vụ xác minh dấu tích xanh Tiktok

👉 Dịch vụ đăng ký Tiktok Shop Mall

👉 Dịch vụ tăng đánh giá Tiktok Shop

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá