icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn sử dụng Ahrefs cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Ahrefs là công cụ rất hữu ích cho những ai đang làm SEO hiện nay. Bạn đã biết Cách sử dụng Ahrefs như thế nào chưa? Nếu chưa thì hãy đọc Hướng dẫn sử dụng Ahrefs trong bài viết sau đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé! Việc thành thạo cách sử dụng Ahrefs là một trong những biện pháp hữu hiệu cho quá trình SEO website của các SEOers.

1. Ahrefs là gì? 

Trước khi đến phần hướng dẫn sử dụng Ahrefs, chúng ta cần biết thêm về Ahrefs. Đây là một công cụ mà giới SEO ngày nay sử dụng rất thường xuyên. Mục đích của công cụ này là phân tích trang web và kiểm tra chất lượng của các backlink. Có nhiều đánh giá nói rằng trong một thế giới mà bot của Google là số 1 thì vị trí số 2 phải thuộc về Ahrefs. Như vậy, bạn có thể thấy rằng Ahrefs là một công cụ rất mạnh mẽ và đặc biệt. 

Cho đến nay, hiếm có một công cụ nào khai thác mạnh mẽ và đầy đủ các tính năng phân tích mạng như công cụ Ahref. Sẽ thật đáng tiếc nếu bỏ qua nó. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng ahrefs hiệu quả hoặc biết sử dụng nhưng chưa phát huy hết tính năng của nó. Sau khi đọc Hướng dẫn sử dụng Ahrefs trong bài viết này, đảm bảo bạn sẽ biết cách sử dụng công cụ này dễ dàng nhất.

Ahrefs là gì

2. Tính năng của Ahrefs là gì? 

Trước khi hướng dẫn sử dụng Ahrefs chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của ahrefs là gì để không bỏ lỡ công việc phân tích website rất cần thiết này nhé. 

  • Ahrefs Rank (AR): Tính năng này giúp bạn biết được thứ hạng của website dựa trên tiêu chí về số lượng và chất lượng backlink từ website mục tiêu. 
  • Xếp hạng URL: Đây là xếp hạng của 1-100 URL mục tiêu dựa trên xếp hạng của Ahrefs. 
  • Xếp hạng tên miền: Ahrefs phân tích và đánh giá sức mạnh tổng thể của tên miền trên thang điểm từ 1-100. 
  • Backlinks: đo tổng số backlink đến URL hoặc trang web mục tiêu bằng các chức năng của ahrefs.
  • Sử dụng ahrefs để so sánh UR và DR: UR là chỉ số xếp hạng URL và các trang có chỉ số UR cao được khuyến nghị cho các backlink vì liên kết có thẩm quyền cao. 
  • Referring Domains: Đánh giá miền có liên kết đến trang đích hoặc cùng thông số với backlink, chẳng hạn như Đang hoạt động/Gần đây/Lịch sử. 
  • Organic Keywords: Nếu bạn quan tâm đến hướng dẫn của Ahref thì đừng bỏ qua tính năng này. Đây là con số nằm trong top 100 từ khóa khi được tìm kiếm trên Google. 
  • Organic keywords là số lượng từ khóa trên một trang web xuất hiện trong 100 kết quả tìm kiếm hàng đầu trên Google. 
  • Organic traffic: Thông tin này đề cập đến lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ tìm kiếm của Google, nhưng chỉ là tương đối. 
  • Top content: Thống kê các bài viết được Google tương tác nhiều nhất trên trang. 
  • Keyword Difficulty: Tính năng này giúp bạn biết độ khó của từ khóa để xếp hạng trên trang 1 của Google.
Tính năng của Ahrefs là gì

3. Hướng dẫn sử dụng

3.1. Nghiên cứu từ khóa với Ahrefs

Khi bạn bắt đầu sử dụng Ahrefs, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là từ khóa cho SEO. Nhưng mọi người biết đến Ahref vì nó có thể phân tích các backlink.

Hướng dẫn sử dụng

3.2 Phân tích URL của đối thủ cạnh tranh trong Site Explorer

Khi bạn đã chọn đối thủ cạnh tranh của mình, hãy truy cập Site Explorer và nhập URL của đối thủ cạnh tranh. Sau đó click để sang bước 2. 

3.3 Tìm kiếm từ khóa tự nhiên

Trong bước thứ hai, nhấp vào“Organic keywords” ngay dưới “Organic search”. Đây là nơi các từ khóa xuất hiện và cung cấp cho bạn rất nhiều ý tưởng từ khóa hữu ích. Nhưng để đưa nghiên cứu từ khóa của bạn lên một tầm cao mới, bạn cần tinh chỉnh những ý tưởng này. Lời khuyến là bạn nên sử dụng các bộ lọc.

3.4 Sử dụng bộ lọc

Áp dụng các bộ lọc xong bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra, nhưng có một điều bạn cần thiết lập trước khi bắt đầu: Làm thế nào để trang web của bạn thực sự có khả năng nằm trên bảng xếp hạng? Tức là, bạn có đang duy trì vững chắc thẩm quyền của trang web của bạn? 

Điều này là do thẩm quyền của trang web của bạn sẽ xác định những từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu. Tôi nhận thấy rằng các từ khóa có lượng tìm kiếm từ 100-1000 là mục tiêu tốt cho các trang web mới. Điều này là do các từ khóa trong lĩnh vực này có ít cạnh tranh hơn (và đuôi dài hơn).

Lưu ý:

Trong một số trường hợp, đối thủ cạnh tranh của bạn không nhắm mục tiêu các từ khóa nhất định. Họ có thể hiển thị các từ khóa đuôi dài. Một số từ khóa đuôi dài chỉ có 2-3 xếp hạng nếu chúng có liên quan đến các từ khóa phổ biến nhất của đối thủ cạnh tranh. Điều này mang đến cho bạn cơ hội để tìm kiếm các từ khóa dài được gọi là long tail keywords.

Bạn có thể ngừng nghiên cứu từ khóa ban đầu của mình vì bạn đã thu hẹp kết quả. 

3.5 Theo dõi từ khóa mới của đối thủ cạnh tranh

Đầu tiên, nhấp vào Mới trong phần organic keywords để theo dõi các từ khóa mới của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể hỏi tại sao bạn nên quan tâm đến đối thủ cạnh tranh của mình. Lý do đầu tiên bạn nên quan tâm là bạn không muốn họ lấy quá nhiều động lực. 

Khi các trang cũ đi, chúng nhận được nhiều tín hiệu xã hội, backlink và tín nhiệm người dùng hơn. Tất cả những tín hiệu này không chỉ giúp bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh mà còn giúp họ cải thiện thứ hạng của mình. 

Tôi thường nhận thấy hiệu ứng quả cầu tuyết khi tôi truy cập trang đầu của Google. Điều này là do hầu hết mọi người không đi vượt qua trang đầu tiên khi tìm kiếm các nguồn. Vấn đề là bạn không muốn đối thủ cạnh tranh của mình xây dựng một nền tảng vững chắc. Bạn cần theo dõi những từ khóa mới mà họ đang nhắm mục tiêu và sau đó tập trung nỗ lực vào việc cạnh tranh với những từ khóa đó. Điều này có nghĩa là bạn cần tạo một trang có giá trị hơn trang của họ. 

3.6 Xem tốt nhất của đối thủ cạnh tranh của bạn

Bạn có thể tìm các trang phổ biến nhất của đối thủ cạnh tranh từ góc độ organic traffic của organic search bằng cách truy cập tìm kiếm miễn phí và nhấp vào không muốn họ lấy quá nhiều động lực. Đây được coi là một trong những phần phổ biến nhất của Ahrefs vì bạn muốn các chủ đề đã được đối thủ của mình chấp thuận. Ngoài ra, Backlinks và các social signals sẽ giúp bạn xác định xem các chủ đề này có giá trị hay không. Nó cũng xác nhận rằng đối thủ cạnh tranh của bạn đã chọn nội dung thú vị cho chủ đề này. 

3.7 Tìm đối thủ cạnh tranh trong ngành

Nhấp vào hộp “Competing domains” trong phần “Organic search” để tìm các đối thủ cạnh tranh khác. Lưu ý rằng bạn cần làm theo quy trình trên để tách biệt nhiều từ khóa hơn khỏi đối thủ cạnh tranh. 

3.8. Sử dụng Công cụ Content Gap Tool

Nhấp vào Content Gap trong:  “Organic search”

Đây là một công cụ tuyệt vời vì nó hiển thị cho bạn các từ khóa mà bạn không xếp hạng nhưng đối thủ cạnh tranh của bạn thì có. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập URL của đối thủ cạnh tranh vào trường “Show keywords that any of the below targets rank for”. Bạn có thể thêm nhiều đối thủ cạnh tranh. Giờ đây, bạn có thể sử dụng các từ khóa và ý tưởng nội dung mà bạn hiện không nhắm mục tiêu.

4. Phần kết 

Trên đây là Hướng dẫn sử dụng Ahrefs miễn phí mà chúng tôi chia sẻ để bạn tham khảo. Nếu bạn vẫn còn cảm thấy mơ hồ và không thể tự tối ưu SEO thông qua Ahrefs thì hãy tìm cho mình một đơn vị SEO chuyên nghiệp để nghiên cứu. Hy vọng với bài viết trên đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo bạn đã hiểu để lựa chọn công cụ nào phù hợp cho việc làm SEO của mình.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá