Quảng cáo TikTok ngày càng phổ biến. Các công ty đang bỏ lỡ một thị trường tiềm năng nếu họ không quảng cáo trên nền tảng có khoảng một tỷ người dùng này. Có cách nào hiệu quả để hiển thị quảng cáo TikTok không? Để trả lời câu hỏi trên thì hãy để Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok cho bạn nhé!
MỤC LỤC
1. Quảng cáo TikTok là gì?
Quảng cáo TikTok (còn được gọi là Quảng cáo TikTok) là hình thức tiếp thị được sử dụng trên nền tảng TikTok để nâng cao nhận thức về thương hiệu và cung cấp sản phẩm để bán. Chạy quảng cáo TikTok sẽ thu hút những khách hàng quan tâm đến sản phẩm TikTok của bạn đến các trang web bạn mong muốn như Shopee, Lazada, Tiki, Facebook, Instagram…
Do đó, trước tiên bạn nên tìm hiểu cách chạy quảng cáo tiktok hiệu quả với ngành của mình và cân nhắc đầu tư ngân sách cho kênh quảng cáo phù hợp.
2. Các loại quảng cáo TikTok chính hiện nay:
Hiện TikTok có 4 loại quảng cáo sau:
Quảng cáo thương hiệu (Brand Takeovers) là hình thức quảng cáo khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Loại quảng cáo này được thiết kế để tăng lượt xem video thử thách hashtag cũng như tạo các video tương tự.
Quảng cáo video tự nhiên (Native Video Ads): Những quảng cáo này xuất hiện ngẫu nhiên trên TikTok dưới dạng video clip.
Thử thách video (Video Challenges): Những quảng cáo này thường bao gồm #hashtags để lôi kéo người dùng tạo video về chủ đề hoặc hashtag đó.
Quảng cáo TikTok tương tác hai chiều (Branded lense): Ống kính có thương hiệu xuất hiện trong phần “Bài đăng phổ biến” hoặc “Xu hướng” trong 5 ngày đầu tiên sau khi đăng, tối đa là 10 ngày.
3. Cách tạo tài khoản quảng cáo trên TikTok
Để đạt hiệu quả, doanh nghiệp có thể làm theo hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok sau:
Bước 1: Xác định mục tiêu chiến dịch
Đầu tiên, đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok (TikTok Ads Manager) và nhấp vào nút “Chiến dịch” (Campaign). TikTok có bảy mục tiêu quảng cáo, được nhóm thành 4 loại:
- Tăng độ nhận diện (Awareness)
- Khách hàng nhớ đến thương hiệu (Consideration)
- Tạo khách hàng tiềm năng (Leads)
- Tạo chuyển đổi (Conversion)
Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch và ngân sách cho quảng cáo TikTok của bạn theo
Doanh nghiệp phải đặt tên cho sự kiện, với độ dài tối đa khoảng 512 ký tự. Nếu công ty của bạn có đủ ngân sách để hỗ trợ toàn bộ chiến dịch, bạn có thể đánh dấu vào hộp kiểm “Không giới hạn”.
Ngoài ra còn có kế hoạch “Daily – theo ngày” hoặc “Lifetime – đặt tổng ngân sách ở một số tiền nhất định”. Tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, công ty sẽ chọn tùy chọn ngân sách phù hợp nhất với các nguồn lực hiện có.
Bước 3: Đặt tên cho từng nhóm quảng cáo và chọn vị trí
Hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok shop là đặt tên. Mỗi chiến dịch có thể chứa từ 1 đến 999 nhóm quảng cáo. Mỗi tên nhóm quảng cáo có thể chứa tối đa 512 ký tự. Các nhóm quảng cáo cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu đối tượng, hiển thị quảng cáo, lên lịch phát sóng và đặt ngân sách cụ thể. Ví dụ: một doanh nghiệp có thể tạo hai nhóm quảng cáo, một nhắm mục tiêu đối tượng ở Thành phố Hồ Chí Minh và nhóm kia nhắm mục tiêu đối tượng ở Hà Nội, để kiểm tra xem sự kết hợp nào hiệu quả hơn.
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chọn các vị trí khác nhau cho từng nhóm quảng cáo. Không phải tất cả các loại quảng cáo đều có sẵn miễn phí:
- Vị trí trên trang chủ TikTok: Quảng cáo được đặt trong nguồn cấp dữ liệu trong phần Dành cho bạn.
- Vị trí ứng dụng trong News Feed: Quảng cáo trên các ứng dụng TikTok khác: NewsRepublic, Babe, BuzzVideo, TopBuzz.
- Pangle: Một mạng lưới người dùng TikTok.
- Vị trí tự động cho phép TikTok tự động tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo.
Bước 4: Chọn đối tượng mục tiêu của bạn
Giống như hầu hết các quảng cáo trên mạng xã hội, TikTok cho phép các doanh nghiệp xác định đối tượng mục tiêu của họ dựa trên:
- Giới tính
- Tuổi
- Nơi sinh sống
- Ngôn ngữ
- Mối quan tâm
- Hành vi của người tiêu dùng
…..
Bước 5: Đặt ngân sách và lịch đăng cho từng nhóm quảng cáo TikTok
Khi bạn đã đặt ngân sách cho toàn bộ chiến dịch của mình, hãy đặt ngân sách và lịch biểu cho từng nhóm quảng cáo. Trong phần ngân sách, các công ty sẽ có hai lựa chọn:
- Ngân sách Daily: Nếu bạn nạp 500.000 và chọn Hàng ngày, TikTok sẽ có giá 100.000 mỗi ngày. Ngân sách trọn đời:
- Nếu bạn nhập 500.000 và chọn Lifetime, TikTok sẽ phân bổ 100.000 mỗi ngày trong thời gian quảng cáo. TikTok sẽ yêu cầu số tiền tối thiểu theo lộ trình.
Trong phần “Schedule”: Chọn thời điểm bắt đầu hiển thị quảng cáo TikTok và thời điểm dừng quảng cáo.
Tại mục “Dayparting”: Cho phép doanh nghiệp lựa chọn thời gian cụ thể trong ngày để hiển thị quảng cáo.
- All Day: Theo mặc định, TikTok sẽ chạy cả ngày, nghĩa là quảng cáo sẽ chạy trên TikTok suốt cả ngày.
- Specific Time: Nếu công ty lựa chọn Specific Time thì quảng cáo sẽ được gửi theo thời gian mà công ty quy định. Ví dụ: Bạn muốn quảng cáo của mình chỉ hiển thị vào Thứ Hai, ngày 9-10 và 20-23.
Bước 6: Bidding & Optimization
Nếu chỉ chạy quảng cáo TikTok, doanh nghiệp nên chọn Delivery Type (loại phân phối) là Standard. Trong phần Bid Strategy, doanh nghiệp có thể nhập số tiền họ sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo của bạn. (Lưu ý: Nếu giá trị quá thấp, TikTok sẽ không chấp nhận.)
Các công ty phải dựa vào lợi ích và ràng buộc ngân sách của từng sản phẩm để ra quyết định. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào Tiếp theo để chuyển đến phần Cài đặt quảng cáo.
Bước 7: Tạo quảng cáo TikTok
Hướng dẫn chạy quảng cáo trên tiktok cuối cùng là người bán cần thiết lập nội dung/video/ảnh trong phần Quảng cáo TikTok. (Lưu ý: TikTok hiện chỉ hỗ trợ quảng cáo video.)
Trong phần Chọn video, nhấp vào Thêm và tải video quảng cáo lên từ máy tính của bạn. Hoặc nếu bạn muốn sử dụng lại một video đã đăng trên TikTok, hãy nhấn vào Thêm từ Thư viện. (Vui lòng lưu ý các yêu cầu về định dạng video quảng cáo của TikTok.)
Chọn ảnh bìa cho video quảng cáo TikTok của bạn
Ảnh bìa là một yếu tố quan trọng thu hút sự chú ý của người dùng. Doanh nghiệp có thể tải lên ảnh bìa tùy chỉnh hoặc chọn một ảnh từ video quảng cáo. Tùy thuộc vào độ dài của video, bạn có thể chọn tối đa 8 hình ảnh để làm ảnh bìa cho quảng cáo TikTok của mình. Xem ví dụ về cách quảng cáo sẽ xuất hiện trong đời thực trên TikTok
Các doanh nghiệp nên kiểm tra điều này bằng cách xem bản xem trước quảng cáo. (Lưu ý: TikTok tự động điều chỉnh theo điều kiện mạng và thiết bị của người dùng.)
Nhập văn bản quảng cáo của bạn
Văn bản quảng cáo xuất hiện trong quảng cáo của bạn. Độ dài tối đa là 12 đến 100 ký tự.
- Không sticker
- Không có biểu tượng cảm xúc
- không có #
- Dấu câu và dấu cách được tính là một ký tự.
- Phần Call to Action
Trong phần Call to Action, hãy chọn lời kêu gọi hành động phù hợp với quảng cáo doanh nghiệp của bạn. TikTok hiện chỉ hỗ trợ lựa chọn từ danh sách có sẵn.
Nhấp vào Apply khi bạn hoàn tất và để TikTok phê duyệt quảng cáo. Do đó, công ty đã tung ra chiến dịch quảng cáo đầu tiên thông qua hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok.
Trên đây là thông tin cơ bản và hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok. Hiện tại, TikTok còn mới đối với nhiều nhà quảng cáo tại Việt Nam. Đây là một lợi thế cho những người dám đi đầu. Hiện tại, tốc độ phát triển của TikTok và số lượng người dùng ngày càng tăng, đồng thời số tiền mà các nhà quảng cáo đầu tư cũng tăng lên rất nhiều. Điều này cũng cho thấy TikTok có điểm hợp lệ và dự kiến sẽ tăng doanh số bán hàng. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích!