icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Google Keyword Planner là gì và cách sử dụng như thế nào?

Cho dù bạn đang làm SEO hay Adwords thì việc tạo và tối ưu từ khóa là rất quan trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ miễn phí và mang lại hiệu quả cao thì Google Keyword Planner là một đại diện bạn không thể bỏ qua. Hôm nay hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá chi tiết hơn google keyword planner là gì trong bài viết dưới đây. 

1. Google Keyword Planner là gì? 

Google keyword planner là gì? Cách dùng google keyword planner như thế nào? Trước hết Google Keyword Planner (hay Google Keyword Tool) là công cụ hỗ trợ các nhà quảng cáo tìm kiếm từ khóa. Từ đó, bạn có thể giúp họ tạo chiến lược SEO và Quảng cáo Google. Đó là một công cụ rất chính xác mà hơn 90% nhà quảng cáo sử dụng ngày nay. Google Keyword Planner thu thập các từ khóa trên thế giới cho từng lĩnh vực trong tháng đó. Nó giúp các nhà quảng cáo sử dụng các từ khóa tiềm năng cho SEO và quảng cáo để đảm bảo hiệu suất cao với chi phí thấp.

Google Keyword Planner là gì

2. Cách sử dụng từ khóa Google hiệu quả

Các bước hướng dẫn sử dụng google keyword planner:

2.1 Truy cập vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Trước tiên, nếu chưa có tài khoản Google Ads, bạn sẽ cần tạo một tài khoản để bắt đầu.

Khi đăng nhập vào Google Ads, bạn sẽ được chuyển đến phần Công cụ (biểu tượng cờ lê). Sau đó chọn “Keyword Planner”.

Tiếp theo, hai chức năng khác nhau xuất hiện trong Key Planner.

“Discover New Keywords” (tìm từ khóa mới). “Get Search Volume and Forecasts” (Nhận Lưu lượng Tìm kiếm và Dự báo). 

Ghi chú. Công cụ lập kế hoạch từ khóa được phát triển dành cho các nhà quảng cáo PPC (Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột). Do đó, nhiều tính năng của công cụ này không phù hợp với SEO. Để có được càng nhiều từ khóa càng tốt thì phải phân tích và cộng thêm các công cụ khác.

Truy cập vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

2.2 Lựa chọn công cụ

“Discover New Keywords” Đây là công cụ phù hợp để tìm từ khóa mới. Các giá trị thông tin dựa trên công cụ này phải liên quan mật thiết đến doanh nghiệp.

Nếu bạn bắt đầu bằng từ khóa: Nhập từ khóa mô tả công ty của bạn. Điều này cho phép bạn truy cập vào cơ sở dữ liệu từ khóa nội bộ của Google. Các ngành khác nhau luôn có những đổi mới khác nhau, chúng phụ thuộc vào nhu cầu tìm kiếm của người dùng. 

Nếu bạn đang tạo trang web: Tùy chọn này dành cho người dùng Google Ads. Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy nhiều từ khóa tiềm năng hơn. “Get search volume and forecasts” sẽ  giúp bạn lên ý tưởng cho bộ từ khóa mới. Sử dụng và tìm kiếm các từ khóa có thể bằng cách nhập từ khóa vào trường tìm kiếm và bắt đầu.

Điểm đặc biệt của công cụ này là nó chỉ hỗ trợ dữ liệu bạn nhập vào. Sau đó, Google dự đoán kết quả và cung cấp cho bạn kết quả về mục đích tìm kiếm, khả năng nhấp và khả năng hiển thị của các từ khóa đó. 

2.3 Lọc và sắp xếp kết quả

Khi bạn có kết quả tìm kiếm, bạn có thể sắp xếp chúng và đặt chúng vào các nhóm liên quan. Có 4 vị trí ở đầu trang bao gồm:

  • Vị trí: Đây là quốc gia nơi bạn đang tiếp thị sản phẩm. 
  • Ngôn ngữ: Đây là ngôn ngữ từ khóa mà bạn muốn tìm kiếm và xem thông tin. 
  • Phạm vi ngày: thường là 12 tháng. 
  • Mạng tìm kiếm: Đây là nền tảng mà bạn muốn quảng cáo trên đó, bao gồm qua Google hoặc các đối tác của Google (Youtube, Google Partners,…). 

Ngoài ra, các tính năng bộ lọc:

  • Từ khóa: Bộ lọc này tối ưu hóa và chỉ hiển thị các từ khóa và từ khóa cụ thể. 
  • Loại trừ từ khóa khỏi tài khoản của tôi: Bộ lọc này cho phép bạn xóa các từ khóa đã có trong giá thầu Google Ads của mình. 
  • Loại trừ ý tưởng người lớn – Exclude Adult Ideas:: Đây là bộ lọc cho các từ khóa liên quan đến nội dung khiêu dâm. 
  • Trung bình Tìm kiếm hàng tháng: Bộ lọc này giúp bạn thu thập các từ khóa tiềm năng và loại bỏ các từ khóa thiếu lượng tìm kiếm. 

Ngoài ra, bạn có thể phân tích các từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp, trung bình và cao.

2.4 Phân tích từ khóa và lên ý tưởng

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ có bộ từ khóa cho riêng mình. Ở giai đoạn này, điều quan trọng là phải thống kê và chọn từ khóa phù hợp cho sản phẩm và công ty của bạn. 

Ý nghĩa của mỗi thuật ngữ là:

  • Keywords (từ khóa theo thứ tự quan trọng): Đây là danh sách các từ khóa có liên quan nhất trong URL của bạn.
  • Trung bình Lượt tìm kiếm hàng tháng (Average Monthly Searches): Đây là chức năng thống kê lượng tìm kiếm. Nhưng họ chỉ đến 1 phạm vi nhất định. 
  • Pro tip: Đây là những từ khóa phổ biến theo mùa. Ví dụ: “bánh trung thu”. 
  • Competition: Đây là tính năng cạnh tranh từ khóa giữa các nhà quảng cáo. Mục tiêu của họ là liệt kê các công ty với từ khóa đó.
  • Top of Page Bid: Đặt giá thầu là một trong những cách hiệu quả nhất để tìm các từ khóa tiềm năng. Giá thầu càng cao, lưu lượng truy cập càng có lợi.
Phân tích từ khóa và lên ý tưởng

2.5 Chọn từ khóa 

 Hãy xem xét các yếu tố quan trọng sau đây khi chọn đúng từ khóa.

  • Số lượng tìm kiếm: Số lượng tìm kiếm càng cao thì “từ khóa” mang lại càng nhiều lưu lượng truy cập.
  • Mục đích kinh doanh: Mức độ cạnh tranh và ưu đãi càng cao thì cơ hội chuyển đổi càng cao. 
  • Cạnh tranh SEO: Tương tự như mục tiêu kinh doanh, cạnh tranh về “từ khóa” càng nhiều thì tác động và giá trị mang lại càng nhiều.

Trên đây là cách sử dụng google keyword planner phổ biến và hiệu quả mà chúng tôi đã đúc kết được. 

4. Kết luận

Trên đây là thông tin Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tổng hợp và chia sẻ từ Google Keyword Planner. Tôi hy vọng bài viết hữu ích và giúp bạn có ý tưởng về công cụ này và hiểu được google keyword planner là gì. Đừng quên truy cập website của chúng tôi hàng ngày để cập nhật những thông tin hữu ích về SEO và Digital Marketing nhé.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá