icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách làm Facebook Content Marketing hiệu quả – Limoseo

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của Facebook trong hoạt động tiếp thị sản phẩm và dịch vụ. Thị trường quảng cáo và tiếp thị trên Facebook rất sôi động và cạnh tranh. Do đó, để thu hút và giữ chân độc giả, bài viết trên Facebook cần được chuẩn hóa và phát triển theo hướng riêng. Dưới đây là một số gợi ý để tạo Facebook Content Marketing hiệu quả cho trang Fanpage của bạn từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

1. Facebook Content Marketing là gì và gồm những yếu tố nào?

1.1. Facebook Content Marketing là gì?

Nội dung, hay còn được gọi là content, cung cấp thông tin dưới dạng văn bản, hình ảnh, video, âm thanh,… Mục đích của nội dung có thể là giải trí, giáo dục, thuyết phục, tạo chuyển đổi, và nhiều hơn nữa. Nội dung hữu ích, chất lượng cao, truyền tải theo cách phù hợp với ngữ cảnh, nhằm thu hút và kích thích người đọc hoặc người xem để tương tác và tham gia.

Nội dung trong tiếp thị là các thông điệp liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu,… có giá trị. Tiếp thị nội dung nhằm thu hút và giữ chân khách hàng, thúc đẩy hành động của khách hàng. Qua đó, khách hàng sẽ bị thu hút, tiếp cận và quyết định mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Facebook Content Marketing cũng đóng vai trò trong việc đưa thương hiệu gần gũi khách hàng và thúc đẩy hành động của họ, giúp tăng doanh thu.

1.2. Nội dung bao gồm những yếu tố gì?

Nội dung Facebook Marketing không chỉ là những câu nói, slogan trong bài viết trên trang thường, trong bảng tin Facebook. Nội dung Facebook bao gồm tất cả những gì truyền tải thông điệp của doanh nghiệp và có thể tiếp cận người dùng thông qua mạng xã hội. Các yếu tố nội dung có thể là hình ảnh, video Facebook, trò chơi nhỏ, giai điệu, âm thanh,…

Nội dung trên trang Fanpage được phân loại thành hai loại: nội dung giải trí và tương tác, và nội dung mục tiêu. Bạn cần kết hợp hai loại nội dung này một cách hài hòa để trang Fanpage không nhàm chán và tăng cường khả năng tiếp cận.

Facebook Content Marketing là gì và gồm những yếu tố nào

2. Cách viết Facebook Content Marketing chuẩn

2.1. Bài viết

Độ dài của bài viết trên Facebook có thể linh hoạt, ngắn hoặc dài tuỳ theo nhu cầu. Tuy nhiên, bạn chỉ có khoảng 3 giây để tạo dấu ấn với khách hàng, đặc biệt là qua 3-5 dòng đầu của bài viết. Vì Facebook chỉ hiển thị công khai 125 ký tự văn bản, 40 ký tự tiêu đề, 25 ký tự mô tả liên kết.

Do đó, hãy tập trung vào việc tạo tiêu đề thu hút, tận dụng “Call to Action” và các từ khóa, khẩu hiệu mạnh mẽ để tạo sự tò mò cho nội dung của bạn ngay từ những dòng đầu bài viết và hình ảnh đi kèm. Tuy nhiên, hãy lưu ý các chính sách của Facebook. Một số từ nhạy cảm và ngành nghề cụ thể có thể bị hạn chế quảng cáo.

Ví dụ, từ “rượu”, “mụn”, “thuốc lá”, “sẹo”, “ma túy”, “tăng cân, giảm cân”,… Ngoài ra, cần sử dụng chuẩn từ “Facebook” như “Facebook”, “FB” hoặc “fb” để tránh hạn chế tiếp cận bài viết.

2.2. Tương tác

Giai đoạn đầu tiên trong quá trình tiếp thị là tạo tương tác. Có nhiều cách để tạo nội dung Facebook tương tác tốt và xây dựng kết nối với cơ sở dữ liệu người dùng.

  • Đặt câu hỏi: Đặt câu hỏi khi đăng nội dung mới trên Facebook giúp tạo khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện. Câu hỏi nên liên quan đến sự thật, gây tranh cãi và nhắm vào đặc điểm của khách hàng.
  • Giữ nội dung súc tích và ngắn gọn: Tránh cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ lần đầu tương tác. Hãy cung cấp những thông tin cần thiết nhất để thu hút khách hàng và khơi dậy sự tò mò của họ.
  • Sử dụng hình ảnh hấp dẫn: Hình ảnh hấp dẫn và trực quan luôn gây ấn tượng mạnh với người dùng. Sử dụng các loại hình ảnh như GIF, hình ảnh chế, video kèm theo văn bản sẽ tạo ra sự tương tác đáng kinh ngạc.

2.3. Định hướng

Khi xác định đối tượng khán giả một cách chính xác và đồng thời gợi lên được cảm xúc của họ, bạn sẽ dễ dàng giành được lòng tin từ khách hàng. Từ đó, việc thu thập thông tin liên lạc và tạo tương tác trở nên dễ dàng hơn.

2.3.1. Cung cấp giá trị vượt trội so với đối thủ cạnh tranh

Nội dung sẽ trở nên đáng tin cậy hơn khi mang lại giá trị cho khách hàng thay vì chỉ là thông tin rỗng không mang lại lợi ích thực sự.

Đầu tiên, hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Tìm hiểu nội dung của họ và lập danh sách các điểm mạnh và điểm yếu của họ. Sau đó, tìm hiểu về đối tượng, nhu cầu và vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

Chọn các chủ đề phổ biến, đáng quan tâm và tạo ra nội dung sáng tạo tốt hơn. Bạn có thể tổng hợp và biến nội dung văn bản đơn giản thành Infographic, Ebook, bài thuyết trình Video,… Bất kỳ hình thức nào mang lại giá trị tốt nhất với định dạng độc đáo. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của khán giả.

2.3.2. Luôn suy nghĩ về khách hàng

Mọi cách viết Facebook Content Marketing chuẩn đều phải tập trung vào khách hàng là trung tâm. Sau khi đọc nội dung của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy họ nhận được lợi ích từ đó. Bài viết cần có những điểm nổi bật, kích thích để thu hút sự chú ý. Đồng thời, bạn cũng cần thuyết phục khách hàng một cách dễ dàng hơn trong việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ và giải quyết vấn đề của họ.

2.3.3. Không bắt đầu bán hàng quá sớm

Khi viết nội dung để giáo dục, hãy tập trung vào khách hàng. Đừng can thiệp quá nhiều bằng bản năng Marketing. Hãy tạo định hướng “miễn phí” trước để thu được sự tôn trọng. Sau đó, bạn có thể tiến hành công việc bán hàng.

2.3.4. Tập trung vào mối quan hệ giữa khách hàng tiềm năng và doanh nghiệp

Khi khách hàng yêu thích thương hiệu của bạn, họ sẽ tự nguyện theo dõi và ủng hộ bạn. Họ có thể mua mọi sản phẩm của bạn và khuyến khích những người xung quanh mua hàng.

2.4. Bán hàng

Đây luôn là mục tiêu cuối cùng của mỗi doanh nghiệp. Mục tiêu cao nhất của Facebook Content Marketing là thúc đẩy hành động mua hàng từ người dùng.

2.4.1. Tặng miễn phí trước

Thương hiệu cung cấp giá trị miễn phí thông qua nội dung giáo dục và cung cấp sản phẩm nội dung miễn phí. Điều này sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng, ví dụ như cung cấp một tài liệu hướng dẫn PDF, bài viết chuyên sâu hoặc bất kỳ tài liệu nào liên quan chặt chẽ đến sản phẩm của bạn.

Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn là kem dưỡng da, bạn có thể cung cấp tệp PDF hướng dẫn cách chăm sóc da đúng cách để có làn da đẹp mỗi ngày. Hoặc bạn có thể cung cấp Ebook miễn phí về các khái niệm cơ bản nếu bạn cung cấp dịch vụ Marketing số.

2.4.2. Kích thích sự tò mò

Để kích hoạt quy trình bán hàng với khách hàng quan tâm, khi họ đã quen thuộc với nội dung của bạn, họ sẽ dễ dàng chú ý và nhấp vào liên kết. Điều này giúp thúc đẩy hành động tiếp theo và tạo ra tỷ lệ chuyển đổi lớn hơn.

2.4.3. Tránh quá mức xâm phạm

Khách hàng không thích bị Marketing xâm phạm. Quảng cáo xuất hiện quá thường xuyên sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và có xu hướng tránh tiếp xúc với quảng cáo, thậm chí sử dụng công cụ chặn quảng cáo,…

2.5. Hình ảnh Facebook

Một bài viết trên Facebook có chứa hình ảnh thường được ưu tiên hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng cường khả năng tiếp cận, hãy sử dụng hình ảnh trong nội dung Facebook thay vì chỉ dùng văn bản.

2.5.1. Định dạng ảnh

Hãy sử dụng các định dạng hình ảnh như png, jpg/jpeg, gif (cho ảnh động) để đảm bảo khả năng tương thích trên Facebook. Các định dạng hình ảnh khác hiện tại chưa được hỗ trợ trên nền tảng này.

2.5.2. Dung lượng và kích thước ảnh

Facebook không giới hạn dung lượng của hình ảnh bạn tải lên. Tuy nhiên, nếu hình ảnh không đạt chuẩn, nó sẽ được tự động điều chỉnh kích thước. Điều này có thể dẫn đến việc hiển thị không đủ rõ nét và mất đi chi tiết.

Bạn có thể tải lên tối đa 10 ảnh trên mỗi bài viết trên Facebook. Để đảm bảo hiển thị tốt nhất, kích thước khung ảnh được khuyến nghị là vuông với tỉ lệ 1:1.

Facebook quy định các kích thước ảnh khác nhau cho các vị trí khác nhau để tối ưu quảng cáo. Ví dụ, kích thước ảnh bìa thường là 1222 x 465 px, ảnh dòng thời gian là 900 x 900 px, và kích thước ảnh đại diện là 300 x 300 px.

2.5.3. Giới hạn văn bản trong ảnh

Hình ảnh chứa văn bản không nên vượt quá 20% tổng diện tích của ảnh. Nếu văn bản quá dài, hãy sử dụng các mẫu hoặc văn bản chú thích để thay thế.

2.6. Video “Viral” trên Facebook

Trong chiến lược Content Marketing trên Facebook, sử dụng video “viral” đang trở nên ngày càng phổ biến với hiệu quả tốt mà nó mang lại. Facebook có nhiều chính sách mới cho phép quảng cáo hiệu quả hơn với video “viral”.

Để đảm bảo người dùng xem nhiều video khác trong danh sách video, nên tạo các video “viral” có thời lượng không quá 15 giây. Nếu video dài hơn, hãy đặt các thông điệp quan trọng, hấp dẫn và tập trung vào thông tin chính trong 15 giây đầu của video.

Cách viết Facebook Content Marketing chuẩn

3. Cách lên lịch Content hiệu quả cho Facebook Marketing

3.1. Tại sao cần lên lịch Content hiệu quả?

Việc duy trì lòng trung thành của người tiêu dùng đối với trang Fanpage chỉ có thể thực hiện thông qua việc đăng nội dung Facebook Content Marketing một cách đều đặn. Ngoài ra, cần phải lên lịch và phân phối nội dung một cách hợp lý để tiếp cận nhiều người dùng mục tiêu nhất có thể. Phân bổ nội dung một cách hợp lý sẽ giúp tăng hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng thông qua Facebook Marketing.

Facebook cung cấp tính năng lên lịch bài viết trên Fanpage thông qua Facebook Studio sáng tạo. Bạn nên chuẩn bị trước nội dung bài viết và tạo kế hoạch đăng bài cho tuần tiếp theo. Điều này giúp bạn xem lại và kiểm tra kỹ càng trước khi lên lịch đăng bài. Đồng thời, việc có danh sách tổng quan về các bài viết, đánh giá và điều chỉnh dễ dàng giúp bạn lên lịch bài viết phù hợp hơn.

Cách lên lịch Content hiệu quả cho Facebook Marketing

3.2. Cách lên lịch Content hiệu quả trên Facebook?

Hãy lập một lịch trình cụ thể cho tuần hoặc tháng với nhiều nội dung đa dạng. Đảm bảo rằng lịch trình bao gồm các bài viết tương tác, giới thiệu và cả những bài viết giải trí hài hước để tăng trải nghiệm của khách hàng với trang của bạn. Hãy theo dõi “giờ vàng”, tức là thời điểm mà đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn hoạt động nhiều nhất và đăng bài vào thời điểm đó. Định kỳ tổ chức các trò chơi nhỏ, các bài viết đặc biệt,… để tăng tương tác với trang.

Khi tạo nội dung trên Facebook, hãy kết hợp các xu hướng mà khách hàng yêu thích và các giá trị mà doanh nghiệp của bạn mang lại. Đồng thời, hãy lên lịch bài viết phù hợp với các xu hướng hiện tại.

Các nội dung theo xu hướng nên được lên lịch càng sớm càng tốt và nên đăng vào “giờ vàng” gần nhất để tạo ra hiệu ứng thu hút tốt nhất. Đây là cách tạo ra các chủ đề có giá trị, đồng thời làm hài lòng công chúng và tạo cơ hội chuyển đổi cho doanh nghiệp. Việc đăng một bài viết sau khi trào lưu đã qua đi sẽ là điều kỳ lạ, và điều này khiến khách hàng cảm thấy doanh nghiệp của bạn thiếu chuyên nghiệp và bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng với người dùng.

Tuy nhiên, cần tránh việc lên lịch đăng quá nhiều bài viết giới thiệu về doanh nghiệp. Điều này có thể làm phiền khách hàng của bạn. Hãy tạo ra nội dung giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng, mang lại niềm vui cho họ. Nếu lên lịch đăng bài quá nhiều, yêu cầu nội dung bạn cần phải thu hút và có giá trị thực sự đối với người xem để họ không cảm thấy mệt mỏi và bỏ theo dõi trang của bạn.

Nội dung được coi là giọng nói của thương hiệu. Facebook Content Marketing giúp lan tỏa thông điệp và hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ một cách tốt hơn. Nội dung trên Facebook rất quan trọng và đòi hỏi sự đầu tư, quan tâm và sáng tạo như bạn đã cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ quảng cáo hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Dịch vụ tăng like Facebook

👉 Dịch vụ tăng follow Facebook

👉 Dịch vụ tăng view video Facebook

👉 Dịch vụ tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá