icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

CTR là gì ? Liệu CTR bao nhiêu là tốt trong AdWords SEO?

Bạn có xây dựng một trang web chưa? Một trong những chỉ số đánh giá mức độ đáng tin cậy của trang đó là tỉ lệ nhấp chuột (CTR) nhưng liệu bạn có hiểu rõ CTR là gì và tác động của nó đến tỉ lệ chuyển đổi (Conversion rate) hay không? Nếu chưa, thì bài viết dưới đây Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

CTR là gì Liệu CTR bao nhiêu là tốt trong AdWords SEO

MỤC LỤC

1. Click Through Rate – CTR là gì?

Ctr là viết tắt của từ gì? Chỉ số CTR (Click Through Rate) là tỷ lệ nhấp/ click chuột. Đối với Google AdWords và Facebook Ads, CTR đo lường tỷ lệ giữa số lần nhấp vào quảng cáo và số lần hiển thị của quảng cáo đó.

Với SEO, chỉ số CTR đơn giản là tỷ lệ người dùng nhấp vào đường link trên tống số lần đường link này hiển thị. CTR là gì, chắc hẳn bạn đã hiểu rồi đúng không?

Nếu đạt được CTR cao, quảng cáo PPC (Pay-per-click) sẽ thành công hơn. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng và chi phí mà bạn phải trả cho mỗi lần có người nhấp vào quảng cáo của bạn.

Click Through Rate CTR là gì

2. Cách tính CTR là gì?

Cách tính tỷ lệ nhấp chuột CTR là gì: CTR = (Tổng số lần nhấp vào đường link) / (Tổng số lần hiển thị). Trong AdWords, công thức tính CTR là: CTR = (Tổng số lần nhấp vào quảng cáo) / (Tổng số lần hiển thị). Bạn có thể kiểm tra tỷ lệ CTR trên bảng điều khiển tài khoản PPC của mình. Nếu tỷ lệ CTR cao, điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn được nhiều người xem và nhấp chuột vào.

3. CTR là gì trong AdWords

3.1. Tại sao chỉ số CTR lại quan trọng?

Bạn cho rằng chỉ số CTR quan trọng như thế nào và tại sao nhiều người chú ý đến nó? Thật sự, chỉ số CTR có tầm quan trọng đặc biệt đối với tài khoản quảng cáo vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng. Dù bạn sử dụng Google AdWords hay các nền tảng tìm kiếm khác, những quảng cáo liên quan sẽ được giảm giá để khuyến khích người tìm kiếm bấm vào. Điểm chất lượng tỷ lệ thuận với tỷ lệ CTR của quảng cáo AdWords, vì vậy, nếu CTR cao, điểm chất lượng cũng cao hơn. Điểm chất lượng này sẽ giúp bạn duy trì hoặc cải thiện vị trí quảng cáo với chi phí thấp hơn. Nếu quảng cáo của bạn được truy vấn cao, tỷ lệ CTR sẽ tăng lên, và điều này sẽ đưa đến việc bạn tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

3.2. Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt?

Ctr bao nhiêu là tốt? Chỉ số CTR được đánh giá theo từng tình huống và đối tượng khác nhau. Yahoo có quan điểm gì về việc đánh giá CTR tốt hay không? “Theo Yahoo, câu trả lời chính xác cho câu hỏi này là “TÙY”. Tỷ lệ nhấp thay đổi tùy thuộc vào chiến dịch và thậm chí là từ khóa. Mỗi chiến dịch và từ khóa đều có tỷ lệ CTR khác nhau.

Thực tế, không có con số cụ thể nào thể hiện CTR là tốt nhất. Tỷ lệ CTR trung bình thay đổi theo từng ngành và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là vị trí hiển thị của quảng cáo.”

3.3. CTR trung bình trong AdWords

Trung bình tỷ lệ CTR trong AdWords là 1,91% cho tìm kiếm và 0,35% cho hiển thị. Tuy nhiên, theo quy tắc chung, CTR tốt nhất trong AdWords là từ 4-5% cho mạng tìm kiếm hoặc 0,5-1% cho mạng hiển thị.

3.4. CTR và điểm chất lượng

Chỉ số CTR là một số liệu thể hiện độ tương quan giữa quảng cáo và khách hàng mục tiêu. Vì vậy, Google AdWords và Facebook sử dụng CTR để đánh giá chất lượng quảng cáo.

Cả Google và Facebook đều mong muốn quảng cáo phải mang lại giá trị cho người dùng và liên quan đến họ. Nếu không, dữ liệu người dùng sẽ giảm sút. Vì vậy, họ sử dụng một hệ thống điểm số chất lượng quảng cáo, mà phần lớn được xác định bằng cách đo lường tương tác của người dùng với quảng cáo. Nói cách khác, điểm số chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào Tỷ lệ nhấp chuột vào mỗi quảng cáo.

3.5. “Hệ thống đấu thầu” xác định điểm chất lượng

Cả Google AdWords và Facebook đều sử dụng “hệ thống đấu giá” để đánh giá điểm chất lượng của tài khoản quảng cáo và quyết định quảng cáo nào sẽ xuất hiện ở đâu. Điểm chất lượng của tài khoản quảng cáo sẽ tăng gói thầu của bạn, và khi đạt được điểm đủ cao, quảng cáo của bạn có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh mà không cần trả giá cao hơn họ.

Chỉ số CTR càng cao thì điểm chất lượng quảng cáo càng được đánh giá cao, và số lần quảng cáo sẽ được hiển thị nhiều hơn trên trang kết quả hoặc bảng tin người dùng, nhưng chi phí cho mỗi lượt nhấp chuột lại thấp hơn. Chỉ số CTR ảnh hưởng lớn đến điểm chất lượng của tài khoản quảng cáo, vị trí quảng cáo cũng như chi phí trả cho mỗi lượt nhấp.

3.6. Làm sao để tăng tỷ lệ CTR trong chiến dịch PPC

Muốn tăng Tỷ lệ click chuột (CTR) và đạt được hiệu quả chuyển đổi trong chiến dịch quảng cáo PPC, bạn cần biết cách nào để làm tăng CTR. Có hai yếu tố chủ yếu để giúp tăng CTR:

  • Đối tượng quảng cáo phải được xác định chính xác
  • Tạo ra nội dung quảng cáo sáng tạo.

3.6.1. Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Có vẻ dễ hiểu, phải không? Nếu số lần quảng cáo được hiển thị không phải đúng đối tượng, bạn sẽ không có bất kỳ lượt nhấp chuột nào. Thỉnh thoảng, điều này có nghĩa là mục tiêu của bạn đã bị sai lầm. Bạn có thể đã chọn từ khóa hoặc tiêu chí mục tiêu không đúng. Do đó, với những chiến dịch Tiếp thị Trực tuyến sau này, bạn cần phân loại chúng một cách cụ thể và chi tiết hơn.

3.6.2. Nội dung quảng cáo sáng tạo

Một cách để cải thiện CTR và đạt được kết quả chuyển đổi cao hơn trong chiến dịch quảng cáo PPC là tạo nội dung sáng tạo. Điều này đòi hỏi bạn phải cung cấp những ưu đãi hấp dẫn hơn, phù hợp với đối tượng cụ thể và từ khóa mà họ đang tìm kiếm. Đối với các nền tảng sử dụng hình ảnh/video, bạn nên đảm bảo rằng nội dung thực sự hấp dẫn và thu hút được sự chú ý của khách hàng.

3.7. Chiến lược tăng tỷ lệ CTR cho quảng cáo AdWords

Để tăng CTR và hiệu quả chuyển đổi trong chiến dịch quảng cáo PPC, bạn nên thực hiện nhiều chiến dịch khác nhau như:

  • Sử dụng nút khẩn cấp trong quảng cáo của bạn: Hãy đưa ra những ưu đãi hấp dẫn hoặc giảm giá có giới hạn thời gian. Nếu bán hàng sắp kết thúc, hãy thông báo thời gian kết thúc chính xác.
  • Tận dụng tất cả tính năng trên nền tảng quảng cáo của bạn: Trên Facebook, bạn có thể thử nghiệm nhiều nút CTR và nhiều dạng quảng cáo khác nhau. Đối với Google AdWords, hãy sử dụng các tiện ích mở rộng quảng cáo khác nhau. Các tiện ích mở rộng quảng cáo AdWords có thể cung cấp những lợi thế cạnh tranh bằng cách cho phép bạn đặt số điện thoại, đánh giá người bán, chèn bản đồ vị trí trên quảng cáo của bạn.
  • Tạo ra ưu đãi không thể bỏ qua: Cung cấp thứ gì đó miễn phí hoặc giảm giá mạnh để khiến người xem cảm thấy bỏ lỡ nếu không nhấp chuột vào. Điều này sẽ giúp tăng khả năng chuyển đổi.

Các chiến lược này giúp cải thiện tính hiệu quả của quảng cáo và tăng CTR.

3.8. Khi tỷ lệ CTR cao gây hại cho doanh nghiệp của bạn

Việc sử dụng các từ khóa không phù hợp với doanh nghiệp sẽ không chỉ không giúp tăng doanh số, khách hàng tiềm năng và nhận diện thương hiệu, mà còn khiến cho việc có CTR cao trở nên vô nghĩa. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên:

  • Bạn phải trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột, vì vậy quá nhiều lượt nhấp chuột sẽ dẫn đến việc chi tiêu quá mức cho quảng cáo.
  • Từ khóa mà bạn sử dụng có giá trị quá cao khiến cho các lượt nhấp chuột không có ý nghĩa, vì chúng không mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
  • Nếu các điều khoản không liên quan và quảng cáo được nhấp quá nhiều lần, sẽ gây lãng phí tiền bạc mà không mang lại bất kỳ lợi ích kinh doanh nào.

3.9. Làm sao để có được CTR cao cho các từ khóa?

Để đạt được điều này, cần tuân thủ hai nguyên tắc sau:

  • Liên quan – Nội dung quảng cáo, trang đích và ưu đãi phải liên quan đến nhau.
  • Giá cả hợp lý – Từ khóa phải được phép và mang lại lợi nhuận.

Tóm lại, CTR tốt có nghĩa là phải đưa ra quảng cáo phù hợp với mục tiêu và từ khóa đích, đồng thời thu hút được số lượng click cao.

CTR là gì trong AdWords

4. CTR đối với SEO

Tỷ lệ bấm vào liên kết (CTR) trong SEO có ý nghĩa tương tự như các số liệu trong quảng cáo PPC, email và thiết kế website On-page. Trong SEO, CTR giúp bạn biết được số người thấy kết quả tìm kiếm của bạn và có bao nhiêu người nhấp vào trang web của bạn.

Ví dụ, nếu liên kết đến trang web của bạn xuất hiện dưới dạng kết quả tìm kiếm trên Google và có 20% người nhìn thấy nhấp vào liên kết của bạn, thì CTR của trường hợp này là 20%. Tất nhiên, vị trí đứng đầu trên trang kết quả tìm kiếm sẽ tốt hơn vị trí thứ 10, vì CTR của mỗi vị trí sẽ khác nhau.

CTR đối với SEO

5. 13 Cách để cải thiện CTR trong SEO

Cách cải thiện CTR là gì? Giả sử trang web của bạn chưa được truy cập, điều này có thể do nội dung không tốt hoặc do website không có đủ traffic tìm kiếm tự nhiên. Thường thì các trang xuất hiện đầu tiên trên kết quả tìm kiếm Google đều có lượng Organic Traffic lớn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, các trang web được xếp hạng cao sẽ có chỉ số CTR cao hơn. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những yếu tố thu hút người dùng nhấp chuột.

Trong những năm gần đây, Google đã bổ sung nhiều tính năng vào trang kết quả của mình. Việc trả lời các câu hỏi được gửi trực tiếp trong hộp thông tin sẽ giúp tăng số lượng nhấp chuột. Bạn có thể thực hành và trải nghiệm sự hiệu quả của việc này.

Dưới đây là 13 cách để tăng lượng Organic Traffic và chỉ số CTR cho website của bạn:

5.1. Nghiên cứu các Long-tail keyword

Từ khóa đuôi dài hay còn gọi là long-tail keyword đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược SEO và đặc biệt hữu ích cho các blog. Việc tìm kiếm và tích hợp các từ khóa dài vào trang web sẽ giúp tăng đáng kể lượng truy cập tự nhiên.

Tương tự như việc chơi xổ số hoặc rút thăm trúng thưởng, số lượng từ khóa dài càng nhiều, khả năng xuất hiện ở các trang tìm kiếm càng cao. Từ khóa đuôi dài giúp xây dựng phễu bán hàng vững chắc, trong đó từ khóa đơn nằm ở đỉnh và các từ khóa dài là phần giữa và đáy phễu.

Ví dụ, khi một khách hàng tìm kiếm “những chiếc xe đạp tốt nhất dưới 5 triệu” hoặc “những chiếc xe đạp địa hình màu đen”, họ muốn tìm kiếm chiếc xe đạp có nhiều đặc điểm cụ thể hơn là một chiếc xe đạp thông thường. Nếu bạn là một nhà sản xuất hoặc bán lẻ xe đạp, sử dụng từ khóa đuôi dài sẽ giúp bạn có nhiều lượt click chất lượng.

5.2. Viết đoạn Meta Description hiệu quả

Mô tả Meta (Meta Description) chiếm phần lớn trong trang kết quả tìm kiếm, cung cấp thông tin hữu ích cho khách truy cập tiềm năng khi họ nhấp chuột vào liên kết. Viết một mô tả Meta chất lượng có thể tăng tỷ lệ bấm vào liên kết đáng kể. Nó giống như đánh giá một quyển sách, bạn cũng xem bìa sách. Do đó, mô tả Meta là cầu nối giữa trang web của bạn và khách hàng tiềm năng.

Độ dài tối ưu cho mô tả Meta là khoảng 160 ký tự. Ví dụ, nếu không có mô tả Meta, Google sẽ hiển thị bất kỳ nội dung nào trong bài viết của bạn. Điều này đã được thể hiện trong trường hợp của donghohaitrieu.com, nơi người dùng có thể tìm kiếm mô tả sản phẩm chi tiết hoặc đánh giá của khách hàng. Trong WordPress, có thể sử dụng công cụ Yoast để nhập mô tả Meta. Điều này cho phép bạn kiểm soát nội dung mà Google sẽ hiển thị.

5.3. Thực hiện “dữ liệu có cấu trúc”

Schema Markup hay còn gọi là Dữ liệu có cấu trúc, là một phần quan trọng tạo nên nội dung đa dạng và tương tác.

Ví dụ, khi tìm kiếm “phim Hollywood 2018”, bạn sẽ thấy một danh sách các bộ phim hay được Google hiển thị. Những hộp thông tin tương tác xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm và nếu bạn có sơ đồ đúng với thuật toán của Google, bạn có thể vượt qua các quy tắc SEO.

Điều này là một cách hữu ích giúp Google hiểu được cách hiển thị các kết quả tìm kiếm. Các hộp thông tin thường xuất hiện ở đầu của kết quả trả về của Google.

Nhiều trang mạng xã hội như Twitter, Wikipedia, IMDB đã sử dụng “Schema Markup” từ lâu. Nếu không có dữ liệu cấu trúc, trang web của bạn sẽ khó có thể xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm.

5.4. Thêm hình ảnh cho các bài viết

Giá trị của hình ảnh không thể đong đếm bằng những từ ngữ, nếu chúng được sử dụng đúng cách, chúng có thể tăng tỷ lệ bấm vào link lên đến 42% trong email. Hình ảnh cũng giúp tăng tương tác trên các mạng xã hội. Việc lồng ghép 1000 từ vào bản xem trước trên trang kết quả tìm kiếm là không thực tế, nhưng thay vào đó, bạn có thể sử dụng hình ảnh để thu hút người dùng.

Thực tế, nghiên cứu gần đây cho thấy hơn 90% các nhà tiếp thị đã sử dụng nội dung trực quan cho hơn một nửa số bài báo được xuất bản trong năm 2018 và 2019.

Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc hiển thị thông tin trong hộp thông tin (như đã đề cập ở trên). Hãy chắc chắn sử dụng những hình ảnh liên quan và chính xác với nội dung của bạn.

5.5. Sử dụng URL mô tả

Việc sử dụng URL đúng cách là vô cùng quan trọng để thu hút khách truy cập đến trang web của bạn. URL sẽ xuất hiện trong bản xem trước liên kết, vì vậy độ dài và đường dẫn URL cũng cần được quan tâm. Hơn nữa, danh mục URL và phân loại bài viết đúng cách cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm.

Để tăng khả năng xuất hiện của từ khóa và sự hiển thị trên công cụ tìm kiếm, bạn nên phân loại bài viết đúng danh mục. Điều này cũng giúp khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm của bạn dễ dàng hơn trong số rất nhiều lựa chọn khác. Với WordPress, bạn có thể thay đổi URL trong phần Cài đặt – Permalinks.

5.6. Đơn giản hóa định dạng tiêu đề của bạn

Phần đầu tiên mà công cụ tìm kiếm nhìn thấy và hiển thị rõ ràng nhất đó chính là tiêu đề. Tuy nhiên, tiêu đề có thể bị cắt ngắn hoặc tách ra nếu bạn sử dụng tên thương hiệu, điều này có thể giúp tên thương hiệu được nổi bật hơn. Nhưng điều đó cũng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm.

Việc sử dụng Yoast trên WordPress có thể giúp bạn dễ dàng loại bỏ tên trang web khỏi tiêu đề hoặc thêm tên thương hiệu của bạn vào đó. Tuy nhiên, việc này không ảnh hưởng đến thuật toán tìm kiếm của Google.

5.7. Địa phương hóa nội dung của bạn

Trong những năm gần đây, Google đã quan tâm đến việc tối ưu hóa trên thiết bị di động hơn. Từ năm 2011, tìm kiếm trên thiết bị di động đã tăng mạnh và trở thành phương tiện tìm kiếm phổ biến nhất của người dùng. Vì vậy, cách hiển thị kết quả tìm kiếm đã thay đổi.

Nội dung mà người dùng tìm kiếm trên thiết bị di động phụ thuộc vào vị trí của họ. Thực tế cho thấy, rất nhiều người dùng tìm kiếm các yếu tố “địa phương hóa”. Để tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR), hãy “địa phương hóa” nội dung trên trang web của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể cảm thấy hơi lúng túng khi nghe đến thuật ngữ “địa phương hóa” trên trang web của mình. Hãy để tôi giải thích cho bạn.

Ví dụ, nếu khách hàng đang tìm kiếm dịch vụ sửa chữa điều hòa ở khách sạn Phoenix, họ có thể sử dụng các từ khóa như “sửa chữa điều hòa” hoặc “sửa chữa điều hòa ở Phoenix”.

Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn, vị trí của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm, đưa người dùng đến Google Maps. Thông tin về trang web, giờ hoạt động, địa chỉ, chỉ dẫn và số điện thoại của công ty của bạn cũng sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google. Đây là một cách hiệu quả để thu hút thêm khách hàng, thay vì treo banner trên các góc phố.

5.8. Các bài đăng có cấu trúc dạng liệt kê

Các bài đăng được tổ chức theo dạng danh sách là một kiểu cấu trúc phổ biến trên nhiều trang web như BuzzFeed, Cracked.com và các bài đăng trên The Huffington. Để tiêu đề bài viết hấp dẫn hơn, bạn nên sử dụng cấu trúc “Top 10”, “Top 20” thay vì “Top 8” hay “Top 12”.

Hãy suy nghĩ về các ý tưởng để tạo danh sách cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, danh sách “Top 10 smartphone pin trâu” hoặc danh sách “20 cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi” hoặc danh sách “30 chuyên gia trong ngành mà bạn nên theo đuổi”.

5.9. Kiểm tra các tiêu đề trên Social Media

Vai trò của tiêu đề là vô cùng quan trọng, vì vậy bạn nên thử nghiệm để có được những tiêu đề tốt nhất. Sử dụng công cụ CoSchedule để phân tích tiêu đề, đây là công cụ dựa trên dữ liệu khổng lồ. Tuy nhiên, cách tốt nhất để xác định xem tiêu đề của bạn có thực sự tốt hay không là áp dụng nó vào thực tế.

Mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để thử nghiệm các tiêu đề. Chọn một tiêu đề để xuất bản và WordPress sẽ tự động đăng trên các phương tiện truyền thông. Bạn có thể theo dõi số lần nhấp chuột, comment và lượt like mà tiêu đề đó nhận được.

Để xác minh xem tiêu đề nào phù hợp với trang kết quả của công cụ tìm kiếm, bạn có thể so sánh lượt nhấp vào các tiêu đề của cùng một liên kết thông qua bài test A/B. Tuy nhiên, bài test này chỉ hiệu quả khi trang web của bạn có lượng theo dõi lớn.

5.10. Sử dụng bản xem trước Yoast (trong WordPress)

Nếu bạn sử dụng WordPress, có thể cài đặt plugin Yoast, một bộ công cụ SEO toàn diện đảm bảo mang lại hiệu quả tối đa. Khi viết bài, hãy sử dụng chế độ xem trước để giống với bản hoàn chỉnh xuất hiện trên trang kết quả của Google. Yoast có thể giúp bạn xác định những từ dư thừa hoặc không phù hợp với nội dung, và gợi ý bạn gạch bỏ chúng. Nó cũng cung cấp thanh trạng thái thời gian để xác định số ký tự giới hạn. Điểm mạnh của Yoast là nó có thể hiển thị trên cả thiết bị di động và máy tính và tích hợp vào mỗi bài đăng khi được cài đặt, do đó không gây gián đoạn khi sử dụng WordPress.

5.11. Sử dụng Google AdWord để xem trước (mạng phân phối nội dung khác – CDN)

Một lựa chọn thay thế tốt hơn cho Yoast SEO có thể là công cụ xem trước của Google AdWords, với nhiều tính năng hữu ích hơn. Từ tháng 9 năm 2016, công cụ xem trước quảng cáo đã được tối ưu hóa cho các thiết bị di động và máy tính, bao gồm cả xem trước các tiêu đề và mô tả. Google AdWords cung cấp chức năng xem trước và phân tích các thông số.

Bằng cách sử dụng công cụ này, bạn có thể xem xét hiệu quả của mỗi ý tưởng và đưa ra các ý tưởng mới cho nội dung. Bạn chỉ cần nhập tiêu đề bạn muốn kiểm tra vào Headline 1, tên trang web vào Headline 2 và một đoạn mô tả ngắn. Thậm chí nếu mô tả Meta chưa được chính xác, bạn vẫn có thể nhận được ý tưởng mới.

Tuy nhiên, cả Google AdWords và Yoast đều không thể kiểm tra sơ đồ của bạn. Để làm điều đó, bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra dữ liệu được cấu trúc của Google.

5.12. Xác định các trang có CTR cao nhất và thấp nhất

Có hai phương pháp để kiểm tra dữ liệu trong Google Analytics:

  • Phương pháp 1: Truy cập Acquisition – Search Console – Queries để tìm hiểu những truy vấn mà người dùng sử dụng để tìm đến trang của bạn. Báo cáo sẽ cung cấp thông tin về số lần nhấp chuột, số lần hiển thị, CTR và vị trí trung bình trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Thông tin này rất có giá trị, bạn có thể xem, tải xuống hoặc phân tích để tìm hiểu thêm.
  • Phương pháp 2: Kiểm tra các trang đến từ cùng một menu. Báo cáo này cung cấp thông tin chi tiết hơn về số lần hiển thị và số lần nhấp chuột cho tất cả các liên kết. Nó cũng hiển thị tỷ lệ thoát, số phiên và số chuyển đổi. Bằng cách này, bạn có thể xác định trang có chỉ số CTR cao nhất và thấp nhất và bắt đầu thử nghiệm A/B testing tiêu đề và mô tả Meta trên các trang có tỷ lệ CTR thấp.

5.13. Tối ưu hóa tốc độ website

Lượt bấm chuột sẽ không được tính nếu người dùng không chờ đợi cho trang tải xong. Tốc độ website là yếu tố quan trọng để tăng lượt bấm chuột và cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng. Tốc độ tải trang có liên quan đến vị trí trên trang kết quả của Google, do đó cải thiện tốc độ website là ưu tiên hàng đầu để duy trì tỷ lệ bấm chuột (CTR) và quan trọng cho SEO. 

Có rất nhiều công cụ miễn phí để kiểm tra tốc độ website, trong đó có PageSpeed Insights của Google. Bằng cách sử dụng công cụ này, bạn có thể biết chính xác trang web của mình hoạt động như thế nào. 

Để tăng tốc độ (và tăng tỷ lệ chuyển đổi thêm 7%), bạn cần giảm yêu cầu HTTP ít nhất cũng như cắt giảm thời gian phản hồi của máy chủ. Các biện pháp như nén, tối ưu hóa hình ảnh và phân phối CSS cũng cần được thực hiện. Bật bộ nhớ đệm trình duyệt và ưu tiên cho nội dung cũng rất quan trọng.

6. CTR đối với Facebook

Như chúng ta đã biết, chỉ số Click-through rate (CTR) cao hơn có nghĩa là lượng truy cập cao hơn, tăng điểm chất lượng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm giá quảng cáo cho mỗi lần nhấp chuột. Vậy liệu CTR của Facebook có tương tự như vậy không? Và làm thế nào để tối ưu CTR trên Facebook? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo.

6.1. CTR Facebook là gì?

Click Through Rate, viết tắt là CTR, là tỉ lệ nhấp chuột/click. Đối với Facebook, CTR là số lượt người dùng click vào quảng cáo so với số lượt hiển thị của quảng cáo đó. Kết quả này sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả của quảng cáo và thu hút lượng truy cập tốt. Điều này rất quan trọng để đưa ra chiến lược quảng cáo tiếp theo.

Chạy quảng cáo trên Facebook hoặc bất kỳ mạng xã hội nào cũng có các chỉ tiêu tương tự. Tỷ lệ CTR trên Facebook đánh giá hiệu suất của từ khóa và quảng cáo của bạn. Nếu có sự liên kết tốt giữa xu hướng và doanh nghiệp của bạn, tỷ lệ nhấp chuột càng cao. 

Mẫu quảng cáo với hình ảnh và nội dung thu hút sẽ có tỷ lệ CTR cao. Nếu tỷ lệ nhấp chuột cao, đó là dấu hiệu cho thấy quảng cáo đó hoạt động hiệu quả. Ngược lại, nếu CTR thấp, bạn cần điều chỉnh hình ảnh và nội dung quảng cáo để tối ưu hiệu quả trong lần quảng cáo tiếp theo.

Phân tích chỉ số CTR là điều cần thiết đối với mọi doanh nghiệp để đưa ra chiến lược Digital Marketing hiệu quả và tối ưu nhất. Nó ảnh hưởng rất lớn đến thành bại của việc tiếp cận khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu trong mục tiếp theo.

6.2. Tầm quan trọng của CTR Facebook

Tỉ lệ CTR đóng vai trò quan trọng trong việc chạy quảng cáo trên Facebook, YouTube, Google hoặc bất kỳ nền tảng marketing nào khác. Tỷ lệ này tương quan trực tiếp với điểm chất lượng, cho thấy CTR có ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng và quyết định việc tăng giảm điểm chất lượng. Điểm chất lượng giúp bạn duy trì và cải thiện chất lượng quảng cáo với chi phí thấp hơn.

Mỗi quảng cáo sẽ có tỷ lệ CTR khác nhau, chỉ số cao cho thấy người dùng quan tâm đến quảng cáo của bạn và quảng cáo phù hợp với nhu cầu của người dùng.

6.3. Tỷ lệ CTR Facebook bao nhiêu là tốt?

Như đã đề cập ở phía trên, từng quảng cáo sẽ có tỷ lệ nhấp chuột khác nhau và mức CTR càng cao càng tốt, tuy nhiên điều này được xác định như thế nào là cao? Theo các thống kê và khảo sát từ nhiều chiến dịch quảng cáo, chúng tôi nhận thấy rằng CTR từ 2% trở lên là tốt đối với AdWords. Đối với quảng cáo trên Facebook, tỷ lệ trên 0,9% được xem là hiệu quả.

Để phân tích CTR một cách hiệu quả, bạn cần có cái nhìn tổng thể về ngành của mình và hiểu rõ về các đối thủ cạnh tranh. Con số trên chỉ là trung bình, giúp bạn đánh giá một phần nhất định.

6.4. Tỷ lệ CTR cao là tốt đúng không?

Hãy tìm hiểu lại định nghĩa của CTR, đó là tỷ lệ nhấp chuột vào nội dung quảng cáo của bạn, nhưng không đồng nghĩa với việc tạo ra doanh số. Vì vậy, tỷ lệ CTR cao không đảm bảo sẽ tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra điều này:

  • Quảng cáo của bạn hấp dẫn và có giá trị với người dùng, nhưng lại không phù hợp với chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
  • Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột cao dẫn đến chi phí quảng cáo cao nhưng lại không tạo ra lượng chuyển đổi đáng kể. Bạn cũng có thể không tìm ra mức giá hợp lý cho các từ khóa dẫn đến việc trả phí quá cao.
  • Nội dung quảng cáo của bạn thu hút được người dùng bấm vào, nhưng sản phẩm của doanh nghiệp lại không liên quan đến nội dung đó, dẫn đến việc tiêu tốn tiền quảng cáo mà không đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

7. Cách tối ưu CTR Facebook

7.1. Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?

Tập trung vào đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp giảm độ chênh lệch giữa số lần nhấp chuột và lượng chuyển đổi. Điều này có nghĩa là chi phí quảng cáo sẽ được đền đáp bằng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, mở rộng đối tượng không có nghĩa là tăng khả năng bán hàng. Do đó, để tối ưu hiệu quả quảng cáo, hãy tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn chỉ đến đối tượng khách hàng tiềm năng.

7.2. Nội dung sáng tạo phù hợp với sản phẩm

Sáng tạo nội dung là yếu tố kích thích sự tò mò và tăng số lần nhấp chuột vào quảng cáo. Những ưu đãi hấp dẫn, thông điệp phù hợp, và liên kết sản phẩm sẽ giúp khách hàng tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn. Tuy nhiên, tối ưu tiêu đề quảng cáo trong khoảng từ 70 đến 160 ký tự và sử dụng từ ngữ khôn khéo để giữ chân độc giả đọc bài viết của bạn là điều rất quan trọng.

7.3. Tối ưu URL

Các URL liên quan đến từ khóa hoặc nội dung của chủ đề quảng cáo sẽ được nhấp chuột nhiều hơn URL bình thường tới 25%.

7.4. Sử dụng con số trong tiêu đề

Theo nghiên cứu của nhiều tổ chức nổi tiếng, sử dụng con số trong tiêu đề sẽ tạo ra hiệu ứng hấp dẫn và thu hút sự chú ý của người đọc. Thống kê cho thấy sử dụng con số trong tiêu đề giúp tăng CTR lên tới 36%, vì vậy hãy xem xét sử dụng con số trong tiêu đề quảng cáo của bạn.

7.5. Thời gian và tần suất đăng bài

Việc đăng bài đúng thời điểm và tần suất phù hợp là rất quan trọng trên Facebook. Theo các nghiên cứu, không phải thời điểm hay tần suất đăng bài nào cũng mang lại hiệu quả như nhau. Thời điểm và tần suất đăng bài ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ Click-Through Rate (CTR) của bài viết.

Với Facebook, thời điểm đăng bài vào thứ 6 được xem là thời điểm có nhiều người trực tuyến nhất và các bài viết đăng trong ngày này thường nhận được nhiều sự tương tác hơn so với các ngày khác. Giờ vàng trên Facebook là khoảng thời gian từ 20h đến 21h, khi mà nhiều người đang sử dụng điện thoại và lướt Facebook.

Ngoài ra, các bài viết trên Facebook thường nhận được nhiều lượt nhấp chuột và chia sẻ vào khoảng thời gian từ 1h đến 3h sáng. Tuy nhiên, tần suất đăng bài tốt nhất là từ 1 đến 3 bài mỗi ngày, đăng quá nhiều bài viết trong cùng một ngày có thể làm giảm sự chú ý của người dùng đến bài viết của bạn.

7.6. Chạy test các mẫu quảng cáo

Thay vì chạy một quảng cáo mà không biết hiệu quả, dẫn đến chi phí tăng cao, hãy sử dụng tính năng testing của Facebook Ads để kiểm tra hiệu quả của mẫu quảng cáo. Bạn nên thử ít nhất hai lần trước khi chọn một mẫu quảng cáo cuối cùng. Điều này giúp bạn biết được mẫu nào phù hợp, tương tác cao và có nhiều sự điều chỉnh tốt hơn cho mẫu quảng cáo cuối cùng.

Bài viết đã thảo luận rất kỹ về chỉ số CTR là gì cũng như vai trò của nó. Nếu tối ưu tỷ lệ click chuột tốt, bạn sẽ nhận được kết quả vượt ngoài mong đợi. Bạn cũng nên biết rằng organic traffic là mục tiêu của toàn bộ kế hoạch Digital Marketing, khách hàng sẽ tự biết đến thương hiệu, công ty, sản phẩm, dịch vụ của bạn mà không cần phải chi tiêu bất kỳ chi phí quảng cáo nào. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết “CTR là gì? Liệu CTR bao nhiêu là tốt trong AdWords SEO?”

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá