TikTok có tỷ lệ tương tác cao hơn YouTube và Instagram, đặc biệt là với micro-influencers. Để đạt được mục tiêu tiếp thị, cần đặt ra kế hoạch và sử dụng các công cụ phân tích để đo lường và điều chỉnh chiến lược. Hiện đã có nhiều công cụ phân tích TikTok hiệu quả và các tính năng mới được dự kiến sẽ được bổ sung trong tương lai. Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu về các công cụ đó trong bài viết này nhé.
MỤC LỤC
1. Brand24 – công cụ phân tích TikTok
Mặc dù không phải là một công cụ chuyên dụng để phân tích dữ liệu trên TikTok, tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng Brand24 để theo dõi số lượng các thẻ hashtag trên TikTok, Twitter, Instagram hoặc Twitch. Đây là phương pháp chính để giám sát thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn trên Internet. Đồng thời, cũng là một công cụ đánh giá phản hồi về thương hiệu, sản phẩm hoặc từ khóa mà bạn tạo ra.
Brand24 cung cấp công cụ phân tích thẻ hashtag, cho phép đo lường tần suất xuất hiện của thẻ hashtag, phạm vi tiếp cận trên các mạng xã hội, đánh giá thái độ của người dùng đối với thẻ hashtag và xác định các nhân vật ảnh hưởng (influencer) sử dụng thẻ hashtag tương ứng.
Chính vì vậy, có thể coi Brand24 như là một công cụ phân tích thẻ hashtag toàn diện. Bạn có thể sử dụng công cụ phân tích thẻ hashtag để theo dõi biểu đồ phân tích và đánh giá xu hướng phát triển của thẻ hashtag, hoặc để tìm hiểu xem nền tảng mạng xã hội nào hoặc nguồn nào khác đã sử dụng các thẻ hashtag tương ứng để tạo nội dung. Brand24 cung cấp các thông báo tức thì về những thay đổi trong hiệu suất của thẻ hashtag, để bạn biết khi nào thẻ hashtag có thể trở nên phổ biến.
Những tính năng chính của Brand24:
- Theo dõi số lượng người dùng tiếp cận thẻ hashtag.
- Khám phá xem những người ảnh hưởng đang sử dụng thẻ hashtag.
- Tìm hiểu xem những người sử dụng thẻ hashtag tích cực nhất.
2. Iconosquare – công cụ phân tích TikTok
Iconosquare là một nền tảng quản lý và phân tích phương tiện truyền thông xã hội mới chỉ xuất hiện trên TikTok và các mạng xã hội như Instagram, Facebook, Twitter và LinkedIn. Những nhà sáng lập Iconosquare coi sản phẩm của họ như một giải pháp bổ sung cho các phân tích có sẵn trên TikTok.
Iconosquare cung cấp những phân tích cần thiết để giúp các người ảnh hưởng và thương hiệu nắm bắt được hướng đi của một chiến lược thành công và có khả năng đưa ra quyết định dựa trên nguồn dữ liệu đáng tin cậy.
Bạn có thể sử dụng các tính năng của Iconosquare với 3 mức giá: (1) Gói Pro (dành cho doanh nghiệp nhỏ và các nhà tiếp thị chuyên nghiệp); (2) Gói Advanced (dành cho các nhóm tiếp thị sản phẩm); và (3) Gói Enterprise (phù hợp cho các công ty dịch vụ quảng cáo truyền thông và các nhóm truyền thông mạng xã hội quy mô lớn). GóiPro của Iconosquare có giá khoảng 49 USD/tháng khi đăng ký trong vòng 1 năm. Iconosquare cung cấp những tính năng nổi bật sau:
- Đo lường hiệu suất và tương tác của người dùng trên mạng xã hội.
- Phân tích chi tiết về các video cá nhân.
- Xác định các video thu hút sự chú ý nhất.
- Xác định thời điểm tốt nhất để đăng bài.
- Xem lại lịch sử tương tác của người dùng (like, comment và share), lịch sử đăng bài và tần suất đăng bài.
- Theo dõi vòng đời của phương tiện truyền thông.
- Xuất biểu đồ để thể hiện các thông tin phân tích một cách trực quan.
3. Analisa
Mặc dù mới được ra mắt vào năm 2019, nhưng đến thời điểm hiện tại, Analisa đã cung cấp dịch vụ cho các thương hiệu tại hơn 57 quốc gia trên toàn thế giới.
Được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, Analisa nhắm đến các Influencer, nhà quảng cáo thương hiệu, nhà xuất bản truyền thông và các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo. Với Analisa, bạn sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu thô (chưa được phân tích), ví dụ như số lượt thích, cũng như những phân tích liên quan đến dữ liệu thô này.
Về cơ bản, Analisa là một công cụ miễn phí, nhưng nếu muốn sử dụng để phân tích dữ liệu trên nền tảng TikTok, bạn cần đăng ký một trong ba gói trả phí. Trong đó, gói giá rẻ nhất sẽ có giá từ 59 USD/tháng nhưng chỉ hỗ trợ giới hạn dữ liệu từ TikTok. Vì vậy, để đảm bảo có phân tích tốt nhất, bạn có thể đăng ký gói Plus với giá khoảng 109 USD/tháng hoặc gói Pro với giá khoảng 199 USD/tháng. Các tính năng chính của Analisa bao gồm:
- Phân loại người theo dõi thành các nhóm theo đặc điểm nhân khẩu học
- Báo cáo về chiến dịch
- Phân tích nội dung
4. TrendTok
TrendTok là một ứng dụng hỗ trợ Influencer trong việc phân tích, theo dõi và dự đoán các xu hướng trên TikTok thông qua việc phân tích các đối tượng mục tiêu, chủ đề và nội dung. Thông tin được cung cấp có thể giúp bạn khai thác các xu hướng sớm hơn, tạo ra nội dung lan truyền và thu hút một lượng lớn người theo dõi một cách tự nhiên.
Bằng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo, TrendTok cung cấp gợi ý về xu hướng được cá nhân hóa cho bạn. Điều này cho phép bạn lưu trữ những xu hướng yêu thích và theo dõi cách chúng hoạt động.
- Phân tích xu hướng mới và sự biến động của các xu hướng đó
- Dự đoán xu hướng với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo
- Cá nhân hóa gợi ý xu hướng
5. Popsters – công cụ phân tích dữ liệu TikTok
Popsters là một công cụ phân tích TikTok cho phép so sánh và đánh giá hiệu quả các bài đăng trên nền tảng này. Bằng cách kiểm tra các bài đăng phổ biến và đánh giá các chỉ số hiệu suất như thời gian đăng bài và hashtag được sử dụng, bạn có thể đánh giá được hiệu quả của chiến dịch. Popsters có giá khác nhau tùy vào khoảng thời gian sử dụng, với gói 30 ngày có giá 9,99 USD và gói 1 năm có giá 89,99 USD. Popsters cung cấp tính năng sắp xếp và lọc bài đăng, cũng như xuất dữ liệu ra các file PDF, XLSX và PPTX.
6. Pentos – công cụ phân tích TikTok miễn phí
Pentos cung cấp hai tính năng chính là giám sát và phân tích. Tính năng phân tích của Pentos cho phép bạn tìm ra những video, bài hát và hashtag đang thịnh hành trên TikTok để sáng tạo nội dung chiến dịch tiếp thị. Pentos cung cấp tính năng phân tích bài hát, video, hồ sơ và hashtag, báo cáo hiển thị hàng tuần, và xuất dữ liệu ra các file PDF và CSV.
Các chuyên gia marketing đang dần nhận thức được sức mạnh của TikTok trong việc thu hút và chuyển đổi khách hàng. Bằng cách sử dụng các công cụ phân tích TikTok, bạn có thể tạo nội dung hiệu quả cho thị trường ngách mục tiêu, tối ưu hóa nội dung hiện có và tạo ra hiệu ứng lan truyền trên các mạng xã hội khác. CCông Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng nó giúp ích cho chiến dịch marketing của bạn sắp tới.