Công cụ facebook audience insight là gì? Đây có lẽ là câu hỏi rất nhiều người đang tìm kiếm câu trả lời, bởi lẽ cụm rừ này còn khá lạ lẫm đối với đa số mọi người. Hôm nay, hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá đáp án trong bài viết dưới đây.
MỤC LỤC
1. Công cụ facebook audience insight là gì?
Công cụ facebook audience insight là gì? Facebook Insights là một công cụ giúp bạn hiểu sâu hơn về nhóm đối tượng trên Facebook của bạn, bao gồm sở thích, giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, thu nhập, và nhiều hơn nữa. Nếu được sử dụng đúng cách, công cụ này sẽ giúp bạn kết nối thương hiệu của mình với khách hàng tiềm năng. Facebook có một lượng người dùng đông đảo với mức tương tác lớn.
Với Facebook Insights, bạn có thể nắm bắt được xu hướng của khách hàng hiện tại và tiềm năng của mình trên Facebook.
Ngoài ra, Facebook Insights cũng cung cấp phân tích về những khách hàng đã thích Fanpage của bạn cũng như Fanpage của đối thủ. Qua Facebook Insights, bạn sẽ có thông tin về 3 nhóm đối tượng sau:
- Người dùng Facebook.
- Những người đã thích Fanpage.
- Nhóm người trong danh sách Đối tượng Tùy chỉnh (Custom Audience).
Thông qua các thông tin từ Facebook Insights, bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu một cách phù hợp và đúng thời điểm.
2. 02 điều bạn cần biết trước khi sử dụng Facebook Insights:
Trước khi sử dụng Facebook Insights, hãy lưu ý hai điểm sau để tránh sai sót trong quá trình sử dụng:
- Đối tượng quan tâm của khách hàng: Hãy tập trung vào những yếu tố mà khách hàng quan tâm, chẳng hạn như thiết kế, giao diện, chất lượng sản phẩm, vì việc chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng phụ thuộc vào chiến dịch quảng cáo của bạn, không chỉ đơn thuần là Facebook Insights.
- Từ khóa quan trọng: Từ khóa là một yếu tố quan trọng để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Khi tìm kiếm trên Facebook Insights, hãy tìm theo từ khóa mà khách hàng thường sử dụng, như sự kiện tham gia, món ăn ưa thích, điện thoại yêu thích, địa điểm check-in, và nhiều hơn nữa.
Facebook bộ Audience Insight cung cấp gợi ý các thông tin liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm, đây là một tiện ích hữu ích nhưng không phải lúc nào bạn cũng nhận được nó.
Ngoài kiến thức và kinh nghiệm hiện có, hãy nghiên cứu thêm các vấn đề liên quan đến việc chọn đối tượng quảng cáo trên Facebook để có cái nhìn tổng quan. Kết hợp với dữ liệu mà Facebook Insights cung cấp, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ trở nên tối ưu và hiệu quả.
3. Cách sử dụng Facebook Audience Insight
Để sử dụng Facebook Insights, bạn cần có tài khoản Business và liên kết nó với Trình quản lý Quảng cáo Facebook. Trong Trình quản lý Quảng cáo, bạn sẽ tìm thấy công cụ Facebook Insights.
3.1 Chọn đối tượng:
Mở trình duyệt và truy cập vào Facebook Insights. Chọn đối tượng: Một cửa sổ hiển thị các tùy chọn sẽ xuất hiện để bạn chọn đối tượng mà bạn muốn nhắm đến.
- Tất cả các thành viên trên Facebook: Học cách thu hút nhiều khách hàng mới nhất có thể trên nền tảng Facebook.
- Những người kết nối với trang của bạn: Tìm hiểu về khách hàng tiềm năng trong danh sách để tạo nội dung phù hợp với sở thích của họ.
- Đối tượng tùy chỉnh: Nếu bạn đã tạo đối tượng tùy chỉnh, bạn sẽ có thêm tùy chọn hiển thị như được mô tả dưới đây.
3.2 Xây dựng đặc điểm đối tượng mục tiêu
Trong Audience Insights, đặc điểm đối tượng mục tiêu là bảng số liệu về đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ bảng số liệu này, bạn có thể hiểu rõ hơn về nhóm người mà bạn đang nhắm đến. Để tạo số liệu nghiên cứu, bạn truy cập vào tab Đặc điểm dân số và tùy chọn cho từng phần trong bộ lọc Tạo đối tượng mục tiêu.
- Vị trí: Nơi mà bạn muốn nghiên cứu nhóm đối tượng ở địa điểm này. Điều này có thể là một tỉnh, một thành phố hoặc một quốc gia.
- Tuổi và giới tính: Thông tin này rất quan trọng để mô tả đặc điểm của khách hàng tiềm năng.
- Sở thích: Bạn cần chọn các sở thích của đối tượng mục tiêu, ví dụ: du lịch, nấu ăn, thể thao, game, du lịch, và nhiều hơn nữa. Để hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo các bài phân tích, nghiên cứu về hành vi hoặc thói quen liên quan đến đối tượng mục tiêu.
- Nâng cao: Đây là các thông tin nhân khẩu học nâng cao, bao gồm:
- Hành vi: Hành vi sử dụng của người dùng (loại điện thoại, loại thời trang ưa thích, địa điểm du lịch…).
- Ngôn ngữ: Ngôn ngữ của khách hàng.
- Tình trạng mối quan hệ: Tình trạng hôn nhân (độc thân, đã kết hôn, hẹn hò…).
- Giáo dục: Trình độ học vấn.
- Công việc: Nghề nghiệp, công việc.
- Phân khúc thị trường: Phân khúc thị trường.
- Gia đình
- Tình trạng con cái.
- Sự kiện trong đời: Những sự kiện quan trọng trong đời (vào đại học, có người yêu, kết hôn…).
Dữ liệu từ Audience Insights sẽ cung cấp thông tin rõ ràng, chi tiết và cụ thể giúp quảng cáo của bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.
3.3 Tìm hiểu sở thích của đối tượng
Sau khi bạn đã xác định đối tượng mục tiêu trên Facebook, Facebook Audience Insights sẽ giúp bạn hiểu họ một cách cụ thể hơn:
- Truy cập vào tab Page Likes.
- Xem phần Top Categories và Page Likes.
3.3.1. Top Categories
Các lĩnh vực mà khách hàng của bạn quan tâm nhiều nhất sẽ được hiển thị trong danh sách 10 lĩnh vực hàng đầu, từ đó bạn có thể đưa ra chiến lược phù hợp.
3.3.2. Page Likes
Kiểm tra Page Likes sẽ giúp bạn biết được các trang Facebook nào liên quan đến đối tượng của bạn. Bạn cần chú ý đến mức độ phù hợp và mối quan hệ của trang với đối tượng.
Mức độ phù hợp xếp hạng trang dựa trên kích thước, mối quan hệ và số lượng người đã thích trang trong danh sách đối tượng mục tiêu.
Mối quan hệ là mức độ tương quan giữa trang và đối tượng.
Bạn có thể sử dụng Facebook Audience Insights để phân tích trạng thái của các trang mà đối tượng mục tiêu của bạn đã thích.
Việc này giúp bạn nhắm đúng vào Fanpage để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thu thập ý tưởng cho bài đăng trên Facebook.
3.4 Vị trí và ngôn ngữ
Để tìm hiểu về vị trí và ngôn ngữ mà đối tượng sử dụng, chúng ta thực hiện hai bước như sau:
- Truy cập vào tab Địa điểm trong Audience Insights.
- Xem qua tất cả các tab nhỏ.Bạn sẽ tìm thấy thông tin chi tiết như: Ngôn
- ngữ phổ biến, Đất nước phổ biến, Thành phố phổ biến.
3.5 Hoạt động và thiết bị
Để biết loại thiết bị mà mọi người sử dụng và hoạt động họ thường thực hiện trên Facebook:
- Từ Audience Insights, truy cập vào tab Hoạt động.
- Quan sát cửa sổ Tần suất hoạt động để tham khảo cách mọi người tương tác với trang Facebook.
- Trong phần Người dùng thiết bị, bạn có thể xem loại thiết bị được sử dụng.
3.6 Tạo quảng cáo
- Khi đã có đủ 1000 người mục tiêu, bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo.
- Mở các đối tượng khách hàng đã lưu.
- Nhấp vào nút Tạo quảng cáo màu xanh lá cây và làm theo hướng dẫn của Facebook.
Quản lý Quảng cáo sẽ theo dõi hiệu suất của từng chiến dịch quảng cáo và đồng thời tăng cường đối tượng dựa trên dữ liệu từ Facebook Audience Insights.
4. Câu hỏi thường gặp
Công cụ Facebook Audience Insight là gì?
Facebook Audience Insight là một công cụ miễn phí của Facebook giúp cho người dùng tìm hiểu thông tin về đối tượng khách hàng tiềm năng của mình trên Facebook.
Cách sử dụng Facebook Audience Insight như thế nào?
Để sử dụng Facebook Audience Insight, bạn cần truy cập vào trang quảng cáo của Facebook và chọn Audience Insight trong menu. Sau đó, bạn có thể chọn đối tượng mà bạn muốn tìm hiểu thông tin về, bao gồm độ tuổi, giới tính, quốc gia và quy mô của đối tượng đó. Bạn cũng có thể tìm kiếm các thông tin về sở thích, hành vi và tương tác của đối tượng trên Facebook.
Công cụ này có hữu ích cho việc quảng cáo trên Facebook không?
Công cụ Facebook Audience Insight là một công cụ miễn phí của Facebook, giúp cho người dùng có thể tìm hiểu thông tin về đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook. Với công cụ này, người dùng có thể tìm hiểu thông tin về sở thích, độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý của đối tượng mình muốn quảng cáo, từ đó giúp cho việc quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn. Vì vậy, công cụ Facebook Audience Insight rất hữu ích cho việc quảng cáo trên Facebook.
Tổng kết lại, thông qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới bạn các thông tin về Công cụ facebook audience insight là gì, mong rằng những chia sẻ trên của Limoseo sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên like, share bài viết cho người thân, bạn bè nếu thấy nó hữu ích nhé.