icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Chiến thuật tăng tương tác tự nhiên trên instagram hiệu quả

Sự phổ biến rộng rãi của Instagram tạo ra nguồn doanh thu mà những người sáng tạo nội dung và thương hiệu trên khắp thế giới có thể tận dụng tối đa. Do đó, hiểu được cách sử dụng Instagram tốt nhất sẽ giúp các nhà tiếp thị kết nối với đối tượng mục tiêu và xây dựng uy tín thương hiệu. Trên hết, học cách Chiến thuật tăng tương tác tự nhiên trên instagram là chìa khóa giúp các doanh nghiệp tiếp thị hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo!

Chiến thuật tăng tương tác tự nhiên trên instagram hiệu quả

1. Tỷ lệ tương tác của Instagram là gì?

Tỷ lệ tương tác trên Instagram là tỷ lệ tương tác trên Instagram. Đây là thước đo định lượng về cách người dùng tương tác với nội dung bạn đăng. Nó có thể là số lượng người theo dõi, thích, bình luận, chia sẻ. Tỷ lệ tương tác thường được tính bằng cách chia số lượt thích và bình luận của tài khoản cho số lượng người theo dõi. Tỷ lệ tương tác trên Instagram rất quan trọng vì chúng đo lường đối tượng, mức độ liên quan và uy tín xã hội của thương hiệu.

2. Mức độ tương tác trung bình trên Instagram là gì?

Không có định nghĩa chung về tỷ lệ tương tác “tốt”. Chúng khác nhau tùy theo ngành và phụ thuộc vào mục tiêu chiến lược của từng thương hiệu. Instagram đã được chứng minh là có tỷ lệ tương tác cao hơn các mạng xã hội khác. Theo Báo cáo tương tác trên Instagram của HubSpot, các bài đăng trên nền tảng này tạo ra mức độ tương tác nhiều hơn 23% so với Facebook, mặc dù Facebook có số lượng người dùng hàng tháng gấp đôi. Nhưng nếu bạn muốn có một điểm chuẩn đáng giá, trang web Rival IQ tuyên bố rằng tỷ lệ tương tác trung bình trên tất cả các ngành là 1,22%. Một số ngành có tỷ lệ cao hơn như giáo dục đại học 3,57%, thể thao 2,33% và người có ảnh hưởng 1,67%. Do đó, các chuyên gia cho rằng tỷ lệ tương tác khoảng 1% là tỷ lệ tương tác tốt trên Instagram.

Mức độ tương tác trung bình trên Instagram

3. Bạn tính tỷ lệ tương tác trung bình như thế nào?

3.1 Tính toán mức độ tương tác với thương hiệu

Đây là công thức tốt nhất để các thương hiệu trên Instagram tính mức độ tương tác trung bình vì nó dựa trên số người đã xem nội dung (số lần hiển thị), chứ không phải tổng số người theo dõi. Các thương hiệu có xu hướng chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng bản xem trước so với người theo dõi. Khi quảng cáo có phạm vi tiếp cận cao, mức độ tương tác sẽ tăng lên, khiến khách hàng có nhiều khả năng ghé thăm thương hiệu của bạn và theo dõi bạn hơn. Để xem lượt xem, tài khoản Instagram của bạn phải ở dạng hồ sơ doanh nghiệp công khai (Business Profiles).

3.2 Tính tỷ lệ tương tác của những người có ảnh hưởng

Vì các thương hiệu thường thuê những người có ảnh hưởng trên Instagram dựa trên lượt thích và người theo dõi của họ nên tỷ lệ tương tác thường kết hợp hai yếu tố: bình luận và người theo dõi. Vì số liệu này không yêu cầu thông tin cá nhân nên các nhà tiếp thị có thể so sánh tỷ lệ tương tác của họ với tỷ lệ của đối thủ cạnh tranh.

4. Chiến thuật tăng tương tác tự nhiên trên instagram

4.1 Đảm bảo tính liên tục của thương hiệu

Điều rất quan trọng là duy trì tính nhất quán với nội dung của bạn. Đầu tiên, tên thương hiệu của bạn phải giống nhau trên tất cả các mạng xã hội khác. Ví dụ: nếu tên Twitter của bạn là @greenbookworm, thì tên màn hình Instagram của bạn cũng phải giống như vậy. Nhà tiếp thị cũng nên đảm bảo rằng nội dung của bạn nhất quán về mặt hình ảnh và ở định dạng bạn sử dụng trong tất cả các bài đăng của mình. Ví dụ, hãy xem Instagram của Nike. Khi Nike xuất bản nội dung, nội dung đó có cùng phông chữ, cùng nền và cùng phông chữ. Khi họ đăng ảnh, chúng có chất lượng cao và sử dụng cùng một bộ lọc.

Nếu nội dung của bạn có giao diện tương tự, hồ sơ của bạn sẽ có tính thẩm mỹ cao và người dùng sẽ nhận ra đó là một thương hiệu thống nhất. Nếu người dùng nhìn thấy nội dung của bạn trên một trang truyền thông xã hội khác và nhận ra đó là nội dung của bạn, hãy nhấp vào nút Theo dõi ngay lập tức.

4.2 Hiểu người dùng

Bạn không thể bắt đầu tạo nội dung mà không biết đối tượng mục tiêu của mình. Phát triển tính cách thương hiệu trên Instagram là một công cụ hữu ích để tăng mức độ tương tác. Dành thời gian để theo dõi dữ liệu người dùng và định hình tính cách thương hiệu của bạn cho phù hợp. Thông tin chi tiết về Instagram cho phép bạn hiểu nhân khẩu học của những người theo dõi bạn. Nếu có tài khoản kinh doanh trên Instagram, bạn có thể phân tích người dùng bằng cách chuyển đến menu và nhấp vào Thông tin chi tiết. Tại đây bạn có thể xem thông tin về những người dùng theo dõi thương hiệu của bạn. Tuổi tác và tiểu sử, giới tính của họ.

4.3 Đăng thường xuyên

Khi bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu của mình, hãy xuất bản nội dung họ thích và làm như vậy thường xuyên. Năm 2018, thống kê cho thấy 60% người dùng Instagram cho biết họ sử dụng ứng dụng hàng ngày và 38% trong số họ truy cập ứng dụng nhiều lần trong ngày. Số lượng tin nhắn phụ thuộc vào chiến lược tiếp thị và trung bình 1,5 lần một ngày. Con số này phụ thuộc vào thương hiệu. Gửi quá nhiều nội dung có thể khiến người dùng bối rối và ngay lập tức mở nguồn cấp tin tức. Cũng nhớ thời gian tốt nhất trong ngày để viết. Bạn có thể xác định chúng dựa trên phân tích tính cách người dùng.

Chiến thuật tăng tương tác tự nhiên trên instagram

4.4 Tạo phụ đề lan truyền

Tài khoản @world_record_egg từng đăng bức ảnh quả trứng không có chú thích, bức ảnh này đạt 12 triệu lượt thích. Nhưng nếu thương hiệu của bạn không có mức độ phủ sóng của @world_record_egg, hãy tập trung vào việc tạo chú thích chất lượng. Bạn có thể tạo những chú thích ngắn nghiêm túc hoặc nhẹ nhàng hoặc những chú thích dài hơn để kể một câu chuyện, một thông điệp…

Hãy lấy tài khoản Instagram @humansofny làm ví dụ. Họ thường xuyên giới thiệu những câu chuyện cá nhân từ mọi người trên khắp thế giới. Dữ liệu tương tác phụ thuộc vào lượng thời gian người dùng dành cho bài đăng, vì vậy hãy xen kẽ giữa chú thích ngắn và dài. Ngoài ra, sử dụng hashtags cũng là một cách để tiếp cận người dùng mới hơn. Mỗi chú thích bài đăng có thể chứa tối đa 30 thẻ bắt đầu bằng #. Các thẻ bắt đầu bằng # tốt nhất phải là sự kết hợp của các từ khóa đuôi dài phổ biến và cụ thể. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng Instagram cho khách sạn của mình, bạn sẽ muốn sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến như #khách sạn và #du lịch.

Tuy nhiên, những thẻ này đã quá phổ biến, ví dụ như #hotel có 31 triệu tin nhắn. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # cụ thể hơn, nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể hơn, sử dụng vị trí, địa điểm, tên địa điểm, ví dụ: #hotelsamiami. Bạn cũng có thể tạo các hashtag của riêng mình cho thương hiệu của mình.

4.5 Giao tiếp tích cực với những người theo dõi

Tích cực trả lời các bình luận bên dưới mỗi bài đăng. Các câu hỏi và nhận xét của người dùng thể hiện sự nhiệt tình của họ đối với sản phẩm của bạn. Thương hiệu làm đẹp Paula’s Choice là một ví dụ điển hình cho điều này. Họ thường xuyên tổ chức các câu hỏi và trả lời trên Instagram để người dùng hỏi và trả lời các câu hỏi về câu chuyện trên Instagram của họ.

Tương tác với những người theo dõi của bạn cũng bao gồm việc chia sẻ nội dung của họ trên trang web của bạn, được gọi là Nội dung do người dùng tạo (UGC). Duyệt qua các thẻ bắt đầu bằng # dành riêng cho thương hiệu có thể giúp bạn tìm thấy những người dùng đang đăng bài về bạn. Bạn có thể chụp ảnh màn hình nội dung của họ để chia sẻ câu chuyện của mình và thậm chí đăng nó lên nguồn cấp dữ liệu của bạn.

4.6 Tương tác với các tài khoản khác

Tương tác với các tài khoản khác trong cùng ngành sẽ giúp bạn xây dựng liên kết và hỗ trợ lẫn nhau. Khi bạn chia sẻ sản phẩm với các thương hiệu khác, họ sẽ trả lại nội dung quảng cáo cho sản phẩm của bạn. Nếu họ tag bạn, những người theo dõi họ sẽ nhìn thấy tài khoản của bạn, và tất nhiên bạn sẽ “xác minh” được nhiều khách hàng khác. Giống như Emma Chamberlain, cô là một Youtuber nổi tiếng với gần 10,4 triệu người theo dõi trên Instagram khi mới 19 tuổi. Anh ấy thường xuyên đăng nội dung được tài trợ và các nhà tài trợ cũng đăng lại bài đăng của anh ấy.

Anh ta lôi kéo những người theo dõi mình tương tác với những thương hiệu này và ngược lại. Tương tác với những người theo dõi của bạn cũng bao gồm việc chia sẻ nội dung của họ trên trang web của bạn, được gọi là Nội dung do người dùng tạo (UGC). Duyệt qua các thẻ bắt đầu bằng # dành riêng cho thương hiệu có thể giúp bạn tìm thấy những người dùng đang đăng bài về bạn. Bạn có thể chụp ảnh màn hình nội dung của họ để chia sẻ câu chuyện của mình và thậm chí đăng nó lên nguồn cấp dữ liệu của bạn.

4.7 Tương tác với các tài khoản khác 

Tương tác với các tài khoản khác trong cùng ngành sẽ giúp bạn xây dựng liên kết và hỗ trợ lẫn nhau. Khi bạn chia sẻ sản phẩm với các thương hiệu khác, họ sẽ trả lại nội dung quảng cáo cho sản phẩm của bạn. Nếu họ tag bạn, những người theo dõi họ sẽ nhìn thấy tài khoản của bạn, và tất nhiên bạn sẽ “xác minh” được nhiều khách hàng khác. Giống như Emma Chamberlain, cô là một Youtuber nổi tiếng với gần 10,4 triệu người theo dõi trên Instagram khi mới 19 tuổi.

zAnh ấy thường xuyên đăng nội dung được tài trợ và các nhà tài trợ cũng đăng lại bài đăng của anh ấy. Anh ta lôi kéo những người theo dõi mình tương tác với những thương hiệu này và ngược lại. Tương tác với những người theo dõi của bạn cũng bao gồm việc chia sẻ nội dung của họ trên trang web của bạn, được gọi là Nội dung do người dùng tạo (UGC).

Duyệt qua các thẻ bắt đầu bằng # dành riêng cho thương hiệu có thể giúp bạn tìm thấy những người dùng đang đăng bài về bạn. Bạn có thể chụp ảnh màn hình nội dung của họ để chia sẻ câu chuyện của mình và thậm chí đăng nó lên nguồn cấp dữ liệu của bạn.

4.8 Tương tác với các tài khoản khác 

Tương tác với các tài khoản khác trong cùng ngành sẽ giúp bạn xây dựng liên kết và hỗ trợ lẫn nhau. Khi bạn chia sẻ sản phẩm với các thương hiệu khác, họ sẽ trả lại nội dung quảng cáo cho sản phẩm của bạn. Nếu họ gắn thẻ bạn, những người theo dõi họ sẽ nhìn thấy tài khoản của bạn và tất nhiên bạn sẽ “xác minh” được nhiều khách hàng hơn. Giống như Emma Chamberlain, cô là một Youtuber nổi tiếng với gần 10,4 triệu người theo dõi trên Instagram khi mới 19 tuổi. Cô thường xuyên đăng nội dung được tài trợ và các nhà tài trợ cũng đăng lại bài đăng của anh ấy và lôi kéo những người theo dõi mình tương tác với những thương hiệu này và ngược lại.

Chiến thuật tăng tương tác tự nhiên trên instagram hiệu quả sẽ giúp cho bạn tiếp cận được nhiều người trên Instagram và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình! Mong rằng với bài viết trên của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo sẽ giúp bạn phát triển kênh Instagram của mình tốt hơn!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua follow Instagram

???? Tăng share Instagram

???? Tăng mắt livestream Instagram

???? Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá