icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách viết Content Facebook hiệu quả cho dân marketers

Facebook là một trong những điểm đáng quan tâm nhất trong không gian số hiện nay do số lượng người dùng đông đảo và các tính năng đa dạng hỗ trợ cho doanh nghiệp. Đây là nơi bạn có thể nâng cao sự phổ biến và uy tín của thương hiệu. Bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cung cấp cho các Nhà tiếp thị một số Cách viết Content Facebook hiệu quả ngay dưới đây.

1. Content Facebook là gì?

Content là một thuật ngữ tiếng Anh, nó có nghĩa là nội dung. Content Facebook được hiểu là những nội dung được đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, hầu hết các bài nội dung trên Facebook đều có mục đích và thường được sử dụng để Tiếp thị, Quan hệ công chúng và quảng cáo cho một sản phẩm hoặc thương hiệu nào đó.

Nội dung Facebook đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền đạt thông tin cũng như quảng bá thương hiệu. Bởi vì Facebook hiện có hơn 2,3 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Đây chính là nơi tiếp cận khách hàng tốt nhất, vì vậy nội dung càng hấp dẫn thì khả năng tiếp cận càng cao. Nội dung Facebook khác với nội dung trên trang web hoặc blog. Thông thường, nó chỉ tập trung vào nội dung ngắn gọn, hình ảnh đơn giản, dễ nhớ và video dễ lan truyền.

Các hình thức nội dung Facebook: Nội dung Facebook được thể hiện dưới 5 dạng: văn bản, hình ảnh, video, liên kết và khảo sát ý kiến. Và các dạng này thường được kết hợp với nhau để tạo thành các bài nội dung thu hút người dùng.

  • Hình ảnh kèm văn bản: Hình ảnh có thể là minh họa cho văn bản hoặc văn bản là mô tả cho hình ảnh.
  • Văn bản kèm video: Thông thường, video là nội dung chính, văn bản chỉ đóng vai trò mô tả cho video.
  • Văn bản kèm liên kết: Liên kết có thể làm chứng cho bài viết hoặc bài viết là mô tả cho liên kết.
  • Văn bản kèm khảo sát ý kiến: Mục khảo sát ý kiến này mới xuất hiện trên Facebook cho phép người dùng tạo bảng khảo sát và các lựa chọn để người khác tương tác bình chọn. Thông thường, giá trị nội dung của văn bản và bảng khảo sát ý kiến là ngang nhau.

Vậy làm thế nào để biết Cách viết bài đăng facebook hay nhất? Hãy đọc phần sau đây. 

Content Facebook là gì?

2. Cách viết Content Facebook hiệu quả nhất cho bạn

2.1 Tương tác

Mục tiêu tương tác là giai đoạn đầu tiên trong quy trình Tiếp thị Facebook của bạn. Facebook cung cấp cho doanh nghiệp các cách đơn giản và hiệu quả để tương tác, xây dựng mối quan hệ và kết nối với một cơ sở dữ liệu người dùng đông đảo đang hoạt động.

  • Đặt câu hỏi: Câu hỏi luôn là một bắt đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác. Thay vì tạo một tiêu đề, hãy đặt một câu hỏi khi bạn đăng một trạng thái mới trên Facebook. Tạo câu hỏi đáng ngạc nhiên, gây tranh cãi hoặc liên quan đến sự thật. Điều này sẽ thu hút sự chú ý và cảm xúc của đối tượng mục tiêu hơn.
  • Giữ nội dung ngắn gọn, súc tích: Khi bạn muốn tương tác với một khách hàng tiềm năng lần đầu tiên, hãy chậm rãi và không cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu. Chỉ cung cấp những thông tin cần thiết. Sử dụng chủ đề nội dung và tiêu đề bài đăng của bạn để giới thiệu về thương hiệu.
  • Sử dụng hình ảnh đồ họa hấp dẫn: Khi bạn duyệt Facebook trên Newsfeed, những hình ảnh sẽ thu hút sự chú ý của bạn, cùng với nội dung văn bản đi kèm. Dưới đây là một số loại hình ảnh đồ họa phổ biến:
    • Hình ảnh biểu cảm (thường được kết hợp với văn bản)
    • Hình ảnh trích dẫn
    • Hình ảnh chụp màn hình
    • Đồ thị thông tin
    • Hình động (GIF)
    • Meme
    • Video
Cách viết Content Facebook hiệu quả nhất cho bạn

2.2 Định hướng (Educate)

Nội dung giáo dục mang ý nghĩa là doanh nghiệp truyền đạt kiến thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn có thể giáo dục khán giả một cách chính xác và đồng thời kích thích được cảm xúc, sự khao khát và mong muốn của họ, bạn sẽ dễ dàng giành được lòng tin và thông tin liên lạc của họ. Khi có sự tin cậy, bạn sẽ đạt được tương tác.

  • Cung cấp giá trị vượt trội so với đối thủ cạnh tranh:

Để thực sự đạt được sự tôn trọng từ người tiêu dùng, bạn phải cung cấp cho họ nhiều hơn những gì mà đối thủ cạnh tranh đang cung cấp. Bắt đầu bằng việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và lập danh sách chi tiết về điểm mạnh và điểm yếu của họ, thông qua việc nghiên cứu nội dung của họ. Tìm hiểu về đối tượng, vấn đề và nhu cầu mà đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp phải.

Ví dụ: nếu khán giả của bạn gặp khó khăn trong việc tìm thông tin giá trị liên quan đến một vấn đề cụ thể, tập trung vào việc cung cấp thông tin này và bạn sẽ có cơ hội lớn để đạt được thành công. Chọn một chủ đề phổ biến, đọc 10 bài viết về nó và tạo nội dung tốt nhất về chủ đề đó. Bạn có thể biến nó thành một bản đồ thông tin (infographic), một bài thuyết trình video hoặc bất kỳ định dạng độc đáo nào mà nó mang lại giá trị tốt nhất cho khán giả của bạn.

  • Luôn suy nghĩ về khách hàng:

Khi bạn viết nội dung giáo dục để quảng bá thông qua trang Facebook, hãy luôn ghi nhớ khách hàng của bạn. Bạn viết để khách hàng thực sự nhận được thông tin từ bài viết, vì vậy sau khi đọc nội dung của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy có những sự khám phá mới, kích thích và nhận được nhiều giá trị. Bằng cách này, bạn sẽ thu hút sự chú ý toàn diện đến các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến bạn.

  • Đừng bắt đầu bán quá sớm:

Khi viết nội dung giáo dục, tập trung vào việc này và không để bản năng tiếp thị can thiệp. Càng viết “miễn phí”, bạn càng nhận được nhiều sự tôn trọng. Bạn có thể thực hiện công việc bán hàng sau, vì vậy hãy kiên nhẫn và xây dựng mối quan hệ đúng cách.

  • Tập trung vào mối quan hệ giữa bạn và khách hàng tiềm năng:

Mỗi thương hiệu mạnh mẽ đều có mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng của mình. Hãy xem xét Nike, Zara hoặc Apple với sản phẩm iPhone. Một khi người ta yêu thích những thương hiệu này, họ trở thành người theo dõi và ủng hộ mạnh mẽ. Họ sẽ mua tất cả các sản phẩm và khuyến khích mọi người xung quanh làm điều tương tự.

2.3 Bán hàng

Mục tiêu cuối cùng của bạn luôn là tạo doanh thu. Nói chung, những cá nhân này đã hứng thú, quan tâm đến trang web của bạn và tiêu thụ nội dung mà bạn cung cấp.

  • Tặng cho họ một cái gì đó miễn phí trước:

Bên cạnh giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn đem đến qua việc giáo dục, bạn có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp cho họ một sản phẩm nội dung miễn phí. Ví dụ, bạn có thể cung cấp một báo cáo PDF miễn phí về danh sách 100 loại thảo dược có lợi nhất nếu bạn bán các sản phẩm thảo dược tự nhiên. Yêu cầu khách hàng cung cấp tên và địa chỉ email, sau đó tiếp tục gửi tin tức đến họ.

Nếu bạn làm dịch vụ Digital Marketing, bạn có thể cung cấp một khóa học video miễn phí giải thích những khái niệm cơ bản về Digital Marketing. Hoặc thông qua một cuốn sách điện tử miễn phí, bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng những kiến thức cần thiết để bắt đầu và đồng thời giúp họ nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ bạn.

  • Gợi sự tò mò của họ:

Sự tò mò là yếu tố kích hoạt quá trình bán hàng đối với khách hàng quan tâm. Khi họ đã quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn, và đã nhận thấy giá trị mà bạn mang lại, nếu bạn làm cho họ tò mò đủ, họ sẽ háo hức nhấp chuột vào các liên kết của bạn. Sử dụng các tiêu đề gợi tò mò sẽ kích thích sự tò mò và tương tác từ bất kỳ đối tượng mục tiêu nào.

  • Tránh quá xâm nhập:

Mặc dù mục tiêu của bạn là bán hàng, nhưng bạn cần nhớ rằng mọi người không thích và chấp nhận việc tiếp thị quá xâm nhập. Khách hàng trực tuyến thường cảm thấy mệt mỏi với quảng cáo và thường tránh chúng càng nhiều càng tốt bằng cách sử dụng các công cụ chặn quảng cáo.

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn Cách viết Content Facebook thu hút.

Cách viết Content Facebook thu hút

3. Mẹo & kỹ thuật bổ sung để nâng cao nội dung trên Facebook

3.1. Xây dựng kế hoạch cụ thể trước khi bắt đầu

Mỗi chiến dịch Tiếp thị xuất sắc đều bắt đầu bằng việc xây dựng kế hoạch. Nếu bạn quyết định kết hợp Tiếp thị Nội dung với Tiếp thị trên Facebook, bạn cần phải có một kế hoạch trước khi bắt đầu. Lập kế hoạch cho các tiêu đề trước để kết nối các chủ đề khác nhau. Xác định ưu tiên, đặt mục tiêu thời hạn, và lên kế hoạch cho quá trình phát triển nội dung trước khi bắt đầu thực hiện.

3.2. Tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề là yếu tố quan trọng trên mọi kênh phân phối chính, không chỉ riêng trên các phương tiện truyền thông xã hội. Từ TV, radio, báo chí, tạp chí đến các kênh xã hội và công cụ tìm kiếm, tất cả đều dựa trên tiêu đề. Tiêu đề càng hấp dẫn, hiệu suất càng cao. Hãy tìm kiếm các chủ đề mà khán giả sẽ yêu thích và thu hút sự chú ý của họ.

Ví dụ, thay vì sử dụng “Làm thế nào để bán hàng nhiều hơn”, hãy sử dụng tiêu đề “10 bí quyết để tăng doanh số bán hàng trực tuyến lên 40%”.

3.3. Tận dụng CTA (Lời kêu gọi hành động)

Người dùng Internet thường là người tiếp cận. Họ sẽ không tương tác với nội dung hoặc trang của bạn trừ khi được yêu cầu làm như vậy. Để cải thiện tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của chiến dịch và mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu, bạn cần bắt đầu sử dụng CTA thông minh. Yêu cầu người dùng đăng ký hoặc thực hiện một hành động cụ thể, vì bạn không nên trông chờ họ tự nguyện làm điều này.

3.4. Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Nhiều khảo sát đã chứng minh rằng người dùng sử dụng điện thoại thông minh để truy cập mạng xã hội nhiều hơn so với máy tính để bàn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa tốt cho thiết bị di động, nếu không bạn sẽ mất một phần lớn lưu lượng truy cập. Tối ưu hóa cho thiết bị di động không chỉ là xu hướng mà là điều cần thiết phải thực hiện.

Viết nội dung trên Facebook có một chút khác biệt so với viết nội dung cho bất kỳ nền tảng nào khác. Tương tác trên Facebook, tính năng quảng cáo và môi trường chung là rất thuận tiện cho bất kỳ nhà tiếp thị hoặc quản trị viên nào muốn bán sản phẩm hoặc xây dựng thương hiệu.

Việc viết nội dung tiếp thị trên Facebook không chỉ tuân theo một dạng duy nhất, mà đó là sự kết hợp giữa hai dạng khác nhau để thu hút người đọc. Hãy tham khảo một số mẫu viết nội dung Facebook hiệu quả dưới đây:

Trên đây là những chia sẻ về Cách viết Content Facebook hiệu quả nhất được Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chia sẻ. Các cách viết nội dung hay được giới thiệu ở trên chắc chắn sẽ hữu ích trong việc thu hút khách hàng cho doanh nghiệp. Limoseo hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn có thể tham khảo và tạo ra nội dung chất lượng, hướng tới người dùng trên Facebook.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ quảng cáo hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Dịch vụ tăng like Facebook

👉 Dịch vụ tăng follow Facebook

👉 Dịch vụ tăng view video Facebook

👉 Dịch vụ tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá