Trong những năm gần đây, Instagram đã nhanh chóng phát triển thành một nền tảng xã hội thu hút và tạo ra rất nhiều lượt giới thiệu. Nghiên cứu cho thấy hơn 2/3 tài khoản Instagram trên toàn thế giới theo dõi ít nhất một công ty hoặc doanh nghiệp đang hoạt động. Do đó, áp dụng các thủ thuật Instagram mang lại lợi ích lớn cho các nhà quản lý nội dung quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội. Để giúp các doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng trên Instagram, chúng ta hãy khám phá cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Instagram của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo để tối đa hóa khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.
MỤC LỤC
- 1. Thu hút bằng quảng cáo
- 2. Sử dụng nút chức năng
- 3. Tối ưu hóa liên kết
- 4. Thiết kế Landing Page
- 5. Định dạng Story trên Instagram bằng cách vuốt lên
- 6. Tạo nội dung được nhắm mục tiêu
- 7. Xây dựng nội dung chính của cửa hàng
- 8. Kết nối với những người có ảnh hưởng
- 9. Chạy các cuộc thi trên Instagram
- 10. Đăng sản phẩm nổi tiếng
1. Thu hút bằng quảng cáo
Một trong những cách dễ nhất để quảng cáo trên Instagram là quảng cáo cho khách hàng tiềm năng. Khi bạn sử dụng công cụ này, công ty đóng vai trò là quản trị viên để thu thập thông tin về người mua, chẳng hạn như địa chỉ email, ngày sinh, nơi cư trú và việc làm. Với thông tin thu thập được, các công ty có thể phân tích xu hướng và hành vi của khách hàng, đồng thời lưu trữ và sử dụng thông tin này để phát triển các chiến dịch tiếp thị trực tiếp. Ngoài ra, công ty có thể lựa chọn nội dung quảng cáo phù hợp nhất cho từng nhóm đối tượng. Quảng cáo khách hàng tiềm năng là một công cụ mà Đại lý bất động sản sử dụng cho các tổ chức môi trường. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng giúp các công ty tiếp cận khách hàng một cách chính xác và hiệu quả.
Tất cả những gì bạn cần là một tài khoản kinh doanh trên Instagram. Để bắt đầu, trước tiên hãy tạo trang Facebook và đảm bảo nhóm sáng tạo của công ty bạn tuân thủ các nguyên tắc quảng cáo của Instagram. Các doanh nghiệp có thể thêm các biểu mẫu điền sẵn để cải thiện tỷ lệ lấp đầy.
Tài khoản kinh doanh trên Instagram thậm chí có thể tạo các biểu mẫu hiện có này từ dữ liệu cá nhân được thu thập thông qua tài khoản khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo kết quả để tăng lượt tải xuống và truy cập trang web hoặc tạo quảng cáo khuyến mãi để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.
2. Sử dụng nút chức năng
Các doanh nghiệp có thể thêm các nút hành động vào tài khoản Instagram của họ.
Ví dụ: bạn có thể tạo thông tin liên hệ, liên kết đến trang cá nhân Instagram, chẳng hạn như địa chỉ email, số điện thoại, v.v. Bằng cách này, khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với họ mọi lúc, mọi nơi.
Ngoài ra, các nút hành động như Đặt chỗ, Mua vé, Đăng ký kênh hướng khách hàng điền vào các mẫu thông tin Instagram có sẵn.
3. Tối ưu hóa liên kết
Bản trình bày tổng thể của hồ sơ Instagram phải được sử dụng đầy đủ để chia sẻ các liên kết khác nhau một cách chính xác. Tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn, bạn có thể hoàn thành đăng ký, bán sản phẩm hoặc tham gia vào các cuộc khảo sát. Một số điều cần lưu ý về cách tìm kiếm khách hàng trên instagram với tối ưu hóa liên kết:
- Sử dụng các liên kết ngắn
- Luôn thêm link thương hiệu để tăng độ phủ
- Thêm một liên kết trong tiểu sử vào các bài đăng trên Instagram của bạn để hướng khách hàng đến nội dung quảng cáo có liên quan
- Đảm bảo liên kết luôn được theo dõi (sử dụng tham số UTM)
- Đã thêm công cụ kêu gọi hành động vào mỗi liên kết hồ sơ
- Thiết kế một bài thuyết trình ấn tượng trên Instagram làm tăng sự quan tâm và thu hút người xem. Khách hàng dần biết đến sản phẩm công ty cung cấp và tăng cường lựa chọn mua hàng.
4. Thiết kế Landing Page
Khi khách hàng đã nhấp vào liên kết, họ sẽ được chuyển hướng đến trang đích của công ty bạn. Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:
- Đảm bảo trang web được gán mã quét
- Sử dụng hình ảnh tươi sáng và hấp dẫn
- Tạo nội dung đáp ứng nhu cầu của người mua
Trang đích được tối ưu hóa với công cụ kêu gọi hành động sẽ tăng tính tò mò và thu hút người xem. Một số thương hiệu thêm trang chủ của họ vào dòng chính, trong khi những thương hiệu khác đăng liên kết đến các trang cụ thể trên nền tảng trang web của họ. Câu chuyện trên Instagram và tính năng trượt
Ngoài tiêu đề hồ sơ và trang đích, Instagram cho phép các doanh nghiệp thêm liên kết đến từng câu chuyện bằng cách sử dụng thanh trượt. Lợi ích của tính năng này đã được nhiều tài khoản có lượng người theo dõi lớn chứng minh (ví dụ: tài khoản có tick xanh, tài khoản có trên 10.000 người theo dõi).
5. Định dạng Story trên Instagram bằng cách vuốt lên
Ngoài ra, dữ liệu cho thấy 30% nội dung được xem nhiều nhất trên Instagram thuộc về tài khoản doanh nghiệp. Khách hàng chỉ cần vuốt lên là về trang chủ. Các Story trên Instagram sẽ hiệu quả hơn so với việc thêm liên kết vào bios vì nó tận dụng lợi thế của việc dễ dàng thêm liên kết vào các bài đăng có số lượng story không giới hạn. Để thêm liên kết đến story mới nhất trên Instagram, doanh nghiệp chỉ cần vuốt sang bên phải màn hình hoặc nhấp vào biểu tượng “+” ở góc trái màn hình. Sau đó chọn nội dung muốn gửi. Biểu tượng Chèn liên kết sẽ tự động xuất hiện ở đầu trình chỉnh sửa story.Các doanh nghiệp phải chọn đúng liên kết để đưa câu chuyện vào nội dung của họ.
Nếu một câu chuyện gần đây được xem nhiều nhưng có thời gian xem hạn chế, công ty có thể thêm nó vào nội dung nổi bật. Từ đó, những người cần tin tức quan trọng có thể truy cập hồ sơ của công ty bất cứ lúc nào.
6. Tạo nội dung được nhắm mục tiêu
Các chuyên gia cho rằng CTA (kêu gọi hành động) là một công cụ tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn trên Instagram. Nhóm sáng tạo của bạn phải đảm bảo các cụm từ như “liên kết hồ sơ”, “vuốt lên” hoặc “đặt hàng ngay” có liên quan chặt chẽ với nội dung bạn đang đăng. Ngoài ra, CTA và nội dung trực quan (visual content) phải kết nối với mục tiêu mà công ty đã đặt ra ngay từ đầu. Bằng cách sử dụng tất cả các công cụ mà Instagram cung cấp, bạn có thể thu hút đối tượng của mình và họ sẽ không bỏ lỡ một bài đăng nào của doanh nghiệp. Thay vì chỉ tập trung vào một điểm, đội ngũ sáng tạo của thương hiệu nên sử dụng tất cả các phương thức của thông điệp, bao gồm cả công cụ CTA.
7. Xây dựng nội dung chính của cửa hàng
Mua không chỉ là để tăng doanh thu. Chỉ cần nhấn và xem sản phẩm mà không cần đến trang thanh toán – người dùng vẫn được coi là khách hàng tiềm năng (hoặc khách hàng quan tâm). Không có gì ngạc nhiên khi Instagram Mua sắm thu hút hơn 100 triệu người theo dõi mỗi tháng, những người nhấp qua để xem các nhãn sản phẩm khác nhau. Để thúc đẩy một chiến lược tiếp thị hiệu quả, các công ty phải đảm bảo rằng các thông tin liên quan được phân tích chính xác. Đồng thời, thông qua việc đo lường tâm lý và sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, việc phân phối nội dung quảng cáo hiển thị được cá nhân hóa đến từng khách hàng mục tiêu giúp gia tăng giá trị cá nhân và thắt chặt mối quan hệ giữa khách hàng, khách hàng và công ty.
Hãy bắt đầu bằng cách tạo một danh mục trên Facebook và liên kết với Instagram. Tiếp theo, tạo tài khoản Mua sắm trên Instagram và bắt đầu gắn thẻ nội dung liên quan đến sản phẩm trong mỗi bài đăng của công ty bạn. Mua sắm trên Instagram cho phép doanh nghiệp theo dõi số lần hiển thị và số lần nhấp vào sản phẩm. Các bài đăng có nội dung phổ biến cũng có thể được giới thiệu trên trang chủ khám phá của Instagram, trang này có hơn 200 triệu lượt xem mỗi ngày. Ngoài ra, các công ty phải phân tích hành vi mua hàng của khách hàng bằng cách sử dụng các bài đăng có nội dung liên quan đến việc mua hàng để quảng bá thương hiệu thành công.
8. Kết nối với những người có ảnh hưởng
Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, thời kỳ hoàng kim của những người có ảnh hưởng trên Instagram đã đến. Nhiều ngành, chẳng hạn như thời trang, âm nhạc và ẩm thực, đã thiết lập quan hệ đối tác lâu dài với những người có ảnh hưởng trên Instagram nhằm mục đích mở rộng đối tượng của họ và tối đa hóa các phân khúc khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, có một số quy tắc quan trọng mà doanh nghiệp nên biết trước khi làm việc với những người có ảnh hưởng. Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất là chọn một người có ảnh hưởng có mối quan hệ chung với thương hiệu. Sau đó, các công ty có thể tiếp cận cả những người theo dõi mới và khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội. Một nguyên tắc khác là chọn những người có ảnh hưởng có được sự tin tưởng của người hâm mộ. Nếu người ảnh hưởng được công ty lựa chọn không thực sự đáng tin cậy thì sẽ không thu hút được đối tượng mục tiêu. Độ tin cậy của người ảnh hưởng là rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ dự án tiếp thị nào.
9. Chạy các cuộc thi trên Instagram
Một cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Instagram hiệu quả khác đó là công ty có thể tổ chức các cuộc thi thú vị để thu hút và khơi dậy sự tò mò trong cộng đồng trực tuyến, chẳng hạn như chương trình khuyến mãi và giảm giá mới hoặc thông tin chiến dịch hoặc yêu cầu khách hàng tham gia khảo sát Tag hoặc viết bình luận và gắn thẻ bạn bè của họ để giành giải thưởng đặc biệt. Ngoài ra, thông qua các cuộc thi này, các công ty có thể hợp tác với những người có ảnh hưởng để có được khách hàng tiềm năng.
10. Đăng sản phẩm nổi tiếng
Như Instagram đã chính thức thông báo trên blog của mình, việc nhấp vào sản phẩm không dẫn đến mua hàng. Do đó, nền tảng này đưa ra một giải pháp: các công ty chọn những sản phẩm thú vị nhất cho mình và đặt chúng trên tab Thông tin chi tiết.
Sau đó, tăng số lượng bài viết liên quan đến các sản phẩm phổ biến nhất. Bằng cách này, khách hàng luôn nhớ đến những sản phẩm mà họ nhìn thấy. Với mẹo này, các công ty ngày càng xây dựng được lòng tin của người tiêu dùng và tăng khả năng mua hàng nhiều hơn. Lưu trữ thông tin này sẽ giúp bạn tiếp cận và giữ chân khách hàng trung thành cũng như người mua mới, những người mới biết về dịch vụ, sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn. Ví dụ về các công ty cụ thể triển khai chiến lược tiếp thị trên Instagram:
Một cuốn sách bán chạy nhất có thể được xuất bản hơn 15 lần trong một vài tuần. Những thương hiệu này thậm chí còn làm nổi bật các sản phẩm phổ biến và được đón nhận. Khi xem xét kỹ hơn, các chuyên gia cho rằng bộ phận sáng tạo của các công ty này không chỉ có năng lực mà còn có ý thức tiếp thị tốt. Họ không bao giờ sử dụng cùng một món đồ nhiều hơn một lần. Do đó, các công ty có đủ vốn để đầu tư vào mạng xã hội nên tiến thêm một bước hơn là chỉ hiển thị cùng một sản phẩm và quảng bá nội dung nhiều lần. Các công ty này cũng có thể tận dụng tối đa lợi thế của công nghệ, chẳng hạn như kết nối những bức ảnh đẹp với người có ảnh hưởng nổi tiếng nhất trên Instagram. . .
Tăng tương tác với các tiếp thị truyền thông xã hội được coi là một cách sử dụng công nghệ thông minh trong ngành tiếp thị trực tuyến ngày nay. Một số thương hiệu nổi tiếng đã áp dụng nó để tăng phạm vi tiếp cận và nhận thức. Điều này không chỉ làm tăng doanh số bán hàng mà còn củng cố giá trị của thương hiệu. Bằng cách tạo tài khoản doanh nghiệp trên Instagram, phân tích đối tượng và đặt khoảng thời gian cụ thể cho bài đăng, doanh nghiệp có thể tăng phạm vi tiếp cận, giữ chân khách hàng và bán hiệu quả một cách hiệu quả.
Rõ ràng Instagram không chỉ là một ứng dụng chia sẻ ảnh mà nó còn có thể mang lại cú hích đáng ngạc nhiên cho doanh nghiệp của bạn, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên mạng xã hội mỗi ngày. Hi vọng các doanh nghiệp sẽ nhanh chóng gặt hái được thành công với những hiểu biết hữu ích mà Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đã chia sẻ trên đây có thể giúp bạn hiểu cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Instagram của mình!