Cách thiết lập facebook campaign để tăng lợi nhuận – Limoseo

Bạn đang gặp khó khăn với việc thiết lập quảng cáo Facebook? Bạn không rõ nên bắt đầu từ đâu? Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo xin được chia sẻ đến bạn chi tiết về cách thiết lập facebook campaign để tăng lợi nhuận giúp bạn tự tin hơn khi thực chiến.

Cách thiết lập facebook campaign để tăng lợi nhuận

1. Tạo nền tảng thu hút window shoppers 

Tạo ra các nền tảng thu hút window shoppers là việc cần thiết trong cách thiết lập facebook campaign để tăng lợi nhuận và để cửa hàng trực tuyến của bạn có thể thu hút được khách hàng. Thông qua các nền tảng quảng cáo trên Facebook, bạn có thể tận dụng các định dạng quảng cáo như Canvas, bộ sưu tập quảng cáo và carousel để tăng trải nghiệm của người dùng.

Canvas cho phép khách hàng xem quảng cáo toàn màn hình và tương tác với các nút call-to-action và liên kết đến landing page. Bộ sưu tập quảng cáo cho phép bạn hiển thị các sản phẩm của mình ngay dưới các bài đăng hình ảnh, video hoặc slideshow và đưa người dùng đến landing page để mua hàng.

Carousel cho phép bạn đưa ra các tính năng về đa dạng các sản phẩm và kể một câu chuyện với nhiều loại hình ảnh khác nhau. Bạn Có thể thêm đến 10 hình ảnh và video trên carousel và tất cả chúng đều có các nút call-to-action đi kèm. Khi người dùng bấm vào hình ảnh hoặc nút call-to-action, họ sẽ được chuyển đến trang landing page để mua hàng.

Việc sử dụng các nền tảng quảng cáo trên Facebook như Canvas, bộ sưu tập quảng cáo và carousel là cách hiệu quả để thu hút khách hàng mua sắm qua cửa sổ. Với việc tận dụng các định dạng quảng cáo này, bạn có thể giúp khách hàng nghiên cứu và tìm kiếm các sản phẩm của mình một cách dễ dàng hơn, từ đó tăng khả năng mua hàng và tạo ra doanh thu cho cửa hàng trực tuyến của bạn.

Tạo nền tảng thu hút window shoppers

2. Sử dụng mục tiêu store traffic

Quảng cáo trên Facebook thường liên quan đến doanh số bán hàng trực tuyến. Thông thường, bạn có thể nghĩ rằng quảng cáo trên Facebook sẽ đưa khách hàng đến các cửa hàng trực tuyến (Fanpage, Website) để mua hàng.

Tuy nhiên, Facebook cũng có thể giúp bạn tăng doanh số cho các cửa hàng truyền thống bằng cách sử dụng mục tiêu gia tăng lượng khách viếng thăm cửa hàng.

Mục tiêu gia tăng lượt ghé thăm cửa hàng có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trong khu vực, những người có khả năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo này sẽ bao gồm hướng dẫn đến cửa hàng, số điện thoại và giờ làm việc của cửa hàng của bạn. Với Mục tiêu gia tăng lượt ghé thăm cửa hàng, bạn có thể tạo quảng cáo tùy chỉnh cho từng địa chỉ cửa hàng của mình và điều chỉnh phạm vi xung quanh cửa hàng mà bạn muốn nhắm đến.

3. Hiểu rõ mục tiêu kinh doanh

Để thành công trong chiến dịch quảng cáo trên Facebook, việc hiểu rõ mục tiêu kinh doanh của bạn là rất quan trọng. Trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, bạn cần phải xác định mục tiêu của doanh nghiệp, cũng như mục tiêu cụ thể cho chiến dịch quảng cáo. Mục tiêu chính của bạn có thể là tăng doanh số, và từ đó bạn có thể đặt ra mục tiêu là lượt chuyển đổi.

Việc chọn mục tiêu đúng là rất quan trọng, vì nó giúp Facebook tối ưu hóa quảng cáo của bạn và đưa nó đến đúng khách hàng mục tiêu. Dưới đây là một số mục tiêu quảng cáo trên Facebook mà bạn cần nắm rõ để chọn loại hình phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn:

  • Độ nhận diện thương hiệu: Tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp hoặc dịch vụ của bạn.
  • Tiếp cận: Đưa quảng cáo đến một số lượng lớn khách hàng mục tiêu của bạn.
  • Lưu lượng truy cập: Tăng lượng truy cập đến trang web, blog hoặc một trang đặc biệt nào đó.
  • Tương tác: Đưa quảng cáo của bạn đến những người có khả năng tương tác với nó, bao gồm like, bình luận, chia sẻ và tương tác khác.
  • Đăng ký tải ứng dụng: Đưa người dùng đến nơi để tải xuống các ứng dụng của bạn.
  • Lượt xem video: Đưa các quảng cáo video của bạn đến người dùng Facebook có khả năng xem chúng.
  • Tạo lead: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn bằng cách thu thập thông tin liên lạc của người dùng.
  • Tin nhắn: Kết nối và giao tiếp với khách hàng mới và hiện tại của bạn bằng ứng dụng Messenger.
  • Chuyển đổi: Hướng người dùng đến hành động cụ thể trên trang web của bạn, chẳng hạn như tải xuống ứng dụng, đăng ký nhận tin hoặc mua hàng.
  • Mua hàng qua catalog: Quảng bá các sản phẩm từ catalog của bạn trên các nền tảng thương mại điện tử.
  • Truy cập cửa hàng: Đưa khách hàng đến cửa hàng của bạn trực tiếp.

Khi bạn đã xác định được mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của mình, bạn có thể dễ dàng xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình và đặt ngân sách thực tế để tạo ra các quảng cáo giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Hiểu rõ mục tiêu kinh doanh

4. Kiểm tra A/B cho quảng cáo của bạn

Thử nghiệm A/B cho phép bạn xác định quảng cáo nào đang thực hiện tốt, hoạt động với nhóm khách hàng nào và có cách nào để tối ưu hóa chiến dịch của bạn. Điều này giúp quảng cáo của bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Đây là quy trình thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo Facebook khác nhau bằng cách chọn 2 yếu tố khác nhau trong quảng cáo của bạn và thử nghiệm chúng. Sau đó, phiên bản nào hiệu quả hơn sẽ được áp dụng làm quảng cáo chính. Quy trình này đảm bảo bạn đạt được hiệu quả tối đa từ các chiến dịch của mình.

Để thực hiện kiểm tra A/B, bạn cần tạo một danh sách các yếu tố quảng cáo mà bạn muốn thử nghiệm trong một phiên bản khác nhau. Danh sách này có thể bao gồm các yếu tố như:

  • Nội dung quảng cáo: Bạn muốn sử dụng giọng văn nào? Từ ngữ nào sẽ ảnh hưởng nhiều đến người xem của bạn?
  • Màu sắc: Màu sắc và phương tiện nào phù hợp nhất với quảng cáo của bạn.
  • Hình ảnh: Hình ảnh của bạn có chất lượng cao không? Có phù hợp không?
  • Nút gọi hành động: Các nút gọi hành động bạn chọn có thể tạo ra sự thay đổi lớn trong tỷ lệ chuyển đổi.
  • Xác định khách hàng mục tiêu: Bạn có đang xác định sai khách hàng mục tiêu trong thị trường không? Với kiểm tra A/B, bạn có thể thử nghiệm các yếu tố nhân khẩu với nhau để tìm ra nhóm người dùng tương tác tốt nhất với quảng cáo của bạn.

Nếu bạn muốn tìm cách thiết lập facebook campaign để tăng lợi nhuận, hãy thử nghiệm A/B để xem loại quảng cáo nào mang lại hiệu quả cao nhất và loại nào không.

Kiểm tra A/B cho quảng cáo của bạn

5. Thiết lập mã theo dõi Facebook để nâng cao khả năng xác định đối tượng khách hàng của quảng cáo

Mã theo dõi Facebook là một công cụ hiệu quả giúp ghi nhận các hoạt động của khách hàng trên trang web của bạn. Sau khi được cài đặt vào trang web, công cụ này sẽ theo dõi hành vi của tất cả người dùng, cho phép bạn đo lường, tối ưu hóa và xây dựng đối tượng khách hàng cho chiến dịch của mình. Ngoài ra, nó cũng giúp theo dõi các chuyển đổi từ quảng cáo trên Facebook. Lợi ích khi sử dụng Mã theo dõi Facebook:

  • Hiểu khách hàng một cách rõ ràng hơn.
  • Tiếp thị lại cho người mua với sản phẩm và dịch vụ mà họ quan tâm.
  • Bạn có thể sử dụng dữ liệu đã thu thập để tạo danh sách khách hàng của riêng mình và danh sách khách hàng tương tự.
  • Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu từ Mã theo dõi để nhận dạng khách hàng với hành trình mua hàng dài hơn và tùy chỉnh thông điệp riêng cho họ.
  • Bạn có thể xác định khách hàng mua hàng nhanh và xác định hình thức quảng cáo phù hợp để sử dụng.
  • Nếu dữ liệu từ Mã theo dõi cho thấy khách hàng của bạn thích mua hàng trực tiếp, bạn có thể tạo ra quảng cáo tập trung vào việc truyền thông về các sản phẩm được bán trực tiếp tại cửa hàng của bạn.

Để tận dụng tối đa tiềm năng của Facebook, bạn cần phải có một chiến lược đúng đắn. Bằng cách áp dụng các cách thiết lập facebook campaign để tăng lợi nhuận trên, bạn sẽ từng bước nhận thấy sự gia tăng đáng kể trong số lượng đơn hàng và doanh thu của mình. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chúc bạn thành công.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua share Facebook

???? Tăng lượt check in Fanpage

???? Tăng mắt livestream facebook

???? Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá