icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Các hình thức quảng cáo trên TikTok phổ biến nhất tại Việt Nam

Để cập nhật xu hướng kịp thời, bạn có thể đã thấy hầu hết các hình thức quảng cáo trên TikTok hàng ngày của mình. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu hết các định dạng sáng tạo khác nhau này và triển khai chúng một cách xuất sắc? Vì vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã tổng hợp lại giúp bạn các hình thức quảng cáo TikTok hiện có và một vài lưu ý khi triển khai các loại hình quảng cáo này.

1. Quảng cáo TikTok

1.1 Khái niệm quảng cáo TikTok

Các hình thức quảng cáo TikTok là một trong những cách phổ biến nhất giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trẻ tuổi một cách sáng tạo và thú vị. Từ các bài đăng quảng cáo đến các chiến dịch hợp tác với người có ảnh hưởng, TikTok cho phép các thương hiệu tự do thể hiện sự sáng tạo của mình bằng nhiều định dạng quảng cáo.

1.2 Tiềm năng của quảng cáo TikTok

Theo nghiên cứu mới nhất của Decision Lab, TikTok đang dần bắt kịp YouTube để trở thành nền tảng phổ biến nhất để “duyệt”, với mức độ phổ biến là 13%, sau Facebook là 48% và Youtube là 15%. Đồng thời, cuộc khảo sát mới nhất đã hỏi 1.455 người Việt Nam, “Bạn sử dụng nền tảng mạng xã hội nào?” Kết quả được công bố cho thấy Tik Tok và Instagram là hai mạng xã hội có tỷ lệ thâm nhập thị trường cao nhất lần lượt là 58% và 49%. So với dữ liệu lịch sử, dễ dàng nhận thấy Tik Tok đang phát triển nhanh nhất khi mức độ thâm nhập thị trường của nó tăng từ 15% lên 58% trong hai năm, tức là tăng 43%. Ngoài tốc độ tăng trưởng ấn tượng, TikTok còn mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội xây dựng thương hiệu hiệu quả và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

TikTok cho phép người dùng nhanh chóng khám phá các thương hiệu và sản phẩm mới chưa từng thấy trước đây.

Xem thêm: Dịch vụ mua view Tiktok giá rẻ tại Limoseo

Các hình thức quảng cáo trên tiktok

2. Các hình thức quảng cáo trên tiktok

Có các hình thức quảng cáo tiktok khác nhau, sau đây là 5 loại quảng cáo mà chúng tôi tìm hiểu được:

2.1 Top View Ads

Quảng cáo có lượt xem hàng đầu trên TikTok dài 60 giây và cho phép các thương hiệu chiếm toàn bộ màn hình khi ứng dụng TikTok được mở. Sau 3 giây, nút kêu gọi hành động có thương hiệu xuất hiện nhắc người dùng xác nhận chi tiết sản phẩm.

Mặt khác, những loại quảng cáo TikTok này thường buộc người dùng phải xem trong vài giây đầu tiên, điều này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nếu thương hiệu của bạn hướng đến trải nghiệm liền mạch, loại quảng cáo này có lẽ không phải là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, việc chụp toàn bộ khung hình trong vài giây đầu tiên đảm bảo rằng quảng cáo không thể bỏ qua và thu hút 100% sự chú ý của người dùng.

2.2 In-feed Ads

Những loại quảng cáo này được hiển thị khi người dùng duyệt qua phần Dành cho bạn của TikTok. Các loại quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu bao gồm quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video và quảng cáo Spark.

Loại quảng cáo TikTok này có thể dài tới 60 giây. Không giống như quảng cáo “lượt xem từ trên xuống”, chúng xuất hiện tự nhiên dưới dạng nội dung thông thường khi người dùng duyệt TikTok. Do đó, nếu người dùng không quan tâm đến nội dung hiển thị thì có thể bỏ qua.

Xem thêm: Dịch vụ tăng tim video Tiktok uy tín tại Limoseo

2.3 Branded Hashtag Challenge Ads

Hashtags đóng một vai trò quan trọng trên TikTok. Thẻ bắt đầu bằng dấu thăng (#) giúp người dùng khám phá và tương tác với các video quan tâm cũng như xây dựng cộng đồng dựa trên nội dung họ thích. Ngoài việc tăng khả năng hiển thị các bài đăng của bạn, thẻ bắt đầu bằng # thậm chí còn mạnh mẽ hơn khi được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo đầy thách thức.

Thử thách Hashtag có thương hiệu khuyến khích người dùng tạo lại các video có ảnh hưởng. Bạn có thể nhảy theo những điệu nhảy xu hướng và những bài hát hấp dẫn. Tham gia vào các thử thách về thẻ bắt đầu bằng # cho phép người dùng tương tác với các thương hiệu bằng cách đăng video có thẻ bắt đầu bằng # có liên quan. Từ đó, Thử thách Hashtag được gắn thương hiệu giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng mức độ tương tác và tăng lượng người theo dõi của họ.

2.4 Branded Effects Ads

Để nâng cao hiệu quả của quảng cáo và thể hiện cá tính thương hiệu độc đáo của bạn, doanh nghiệp cũng có thể xem xét việc tạo nhãn dán, bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt trong quảng cáo tác động đến thương hiệu. Những hiệu ứng đặc biệt này có thể được tích hợp vào các chiến dịch quảng cáo để tăng sự khác biệt và phân phối chiến dịch.

Một trong những case studies thành công của TikTok khi sử dụng tính năng này là Vinfast. Với mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu cho các mẫu xe tay ga Impes và Ludo, Vinfast đã tạo hiệu ứng thương hiệu độc đáo để người dùng TikTok có thể lựa chọn phương tiện mong muốn.

Kết hợp với thử thách hashtag #Phieucungxechat, chiến dịch của Vinfast đã tạo ra tổng cộng 60 triệu lượt hiển thị, tạo ra hơn 100.000 video và tạo ra hơn 200 triệu lượt xem.

2.5 Case Study Mercedes-Benz

Một trong những chiến dịch thử thách hashtag thành công là MBstarchallenge của nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng Mercedes-Benz. Nhằm mục đích nâng cao nhận thức về thương hiệu và gắn kết với thế hệ Z và khách hàng ngàn năm tuổi, Mercedes-Benz đã hợp tác với những người có ảnh hưởng để khuyến khích người dùng thiết kế lại logo của họ theo những cách sáng tạo và độc đáo.

Chiến dịch này của Mercedes-Benz đã mang lại kết quả ấn tượng khi hashtag MBStarChallenge đã thu hút hơn 180 triệu lượt xem từ hơn 185.000 video khác nhau được tạo bởi hơn 73.000 người dùng TikTok.

Như thể điều đó là chưa đủ, nghiên cứu từ TikTok và Nielsen cũng cho thấy mức tăng khả năng nhớ đến quảng cáo (mức tăng khả năng nhớ đến quảng cáo) tăng 66,3% và mức độ ưa thích thương hiệu tăng mạnh 15,7%.

Xem thêm: Dịch vụ tăng người theo dõi Tiktok hiệu quả tại Limoseo

Các hình thức quảng cáo tiktok

3. Ưu điểm của các hình thức quảng cáo trên tiktok

3.1 Mở rộng tập khách hàng tiềm năng bằng quảng cáo TikTok

Do mức độ phổ biến của nó, TikTok là một lựa chọn thông minh để nâng cao nhận thức về thương hiệu và mở rộng khách hàng tiềm năng sang Gen Z và thế hệ thiên niên kỷ. Đồng thời, dữ liệu do Decision Lab công bố cũng cho thấy số lượng người dùng Gen Z và millennial đang không ngừng tăng lên. Điều này mang đến cho các thương hiệu cơ hội quảng bá hiệu quả sản phẩm của họ tới người tiêu dùng trẻ tuổi.

3.2 Quảng cáo TikTok không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng

Thay vì can thiệp vào trải nghiệm người dùng, quảng cáo TikTok hiển thị liền mạch bên cạnh các bài đăng trong phần “Đang theo dõi” hoặc “Được đề xuất”. Điều này làm cho trải nghiệm người dùng trở nên liền mạch và giống nội dung của tác giả hơn. Nếu màn hình thương hiệu của bạn sáng tạo và hấp dẫn, người dùng có thể nhấn vào nút chia sẻ ở bên phải màn hình để truy cập các tính năng chia sẻ khác nhau. Từ đó tạo hiệu ứng lan truyền cho các chiến dịch quảng cáo đa nền tảng của bạn.

3.3 Người dùng có thể tương tác với nội dung theo nhiều cách khác nhau

Lợi thế thứ ba mà quảng cáo TikTok mang lại là khả năng khuyến khích người dùng tương tác với thương hiệu theo nhiều cách khác nhau. Như đã đề cập trước đó, TikTok là một nền tảng được thiết kế để khuyến khích mọi người tham gia vào các chủ đề mà họ yêu thích.

Các thương hiệu quảng cáo TikTok hiệu quả thường tận dụng các tính năng mà TikTok cung cấp để tối đa hóa mức độ tương tác và phân phối nội dung. Có thể liệt kê một số đặc điểm của TikTok như sau:

  • Hợp nhất video thành một video khác: Tính năng này cho phép người dùng lấy một clip TikTok khác và thêm nó vào video của họ. Song ca trên TikTok: Tính năng này cho phép người dùng đưa ra phản hồi và tương tác với nội dung hiện có trên TikTok. Người sáng tạo có thể sử dụng chú thích bằng các màu khác nhau để cho người dùng biết phần nào cần phản ứng, phản hồi hoặc hát theo. Các doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng này để tạo các cuộc thi và nâng cao hơn nữa sự tương tác của người dùng với thương hiệu của họ.
  • Tạo âm thanh gốc: Tính năng này cho phép các thương hiệu cung cấp âm thanh và âm thanh độc đáo cho người tạo nội dung. Người dùng có thể sử dụng những âm thanh đặc biệt này để thêm nhạc vào video và kể câu chuyện của riêng mình. Từ đó, truyền bá giọng điệu và thông điệp thương hiệu của bạn và đi sâu vào tâm trí người dùng của bạn.
Ưu điểm của các hình thức quảng cáo trên tiktok

4. Nhược điểm của quảng cáo TikTok

Là một nền tảng chia sẻ video ngắn, khoảng thời gian chú ý của người dùng trên TikTok rất ngắn. Thương hiệu chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý. Nếu người dùng thấy tin nhắn không hấp dẫn hoặc đó là quảng cáo, họ sẽ nhanh chóng vuốt lên để tìm nội dung khác thú vị hơn. Do đó, hiệu quả của quảng cáo TikTok hoàn toàn phụ thuộc vào sự sáng tạo của thương hiệu bạn.

Các hình thức quảng cáo trên TikTok giúp các doanh nghiệp tiếp cận những khách hàng tiềm năng trẻ tuổi một cách sáng tạo và hiệu quả. Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết này, các doanh nghiệp có thể hiểu được ưu nhược điểm của 4 loại hình quảng cáo TikTok cũng như cách áp dụng các tính năng của TikTok để đạt hiệu quả marketing tốt nhất. Trên đây Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã trình bày chi tiết các hình thức quảng cáo của TikTok. Chúng tôi hy vọng bạn đã đọc đến đây và áp dụng kiến ​​thức của bạn vào thực tế ngay lập tức. Nếu gặp khó khăn gì trong quá trình thực hiện, đừng quên để lại bình luận bên dưới. 

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng view Tiktok

???? Tăng tim Tiktok

???? Mua follow Tiktok

???? Tăng comment Tiktok

Đánh giá