icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tìm hiểu về các dạng content marketing và bí quyết làm content marketing hiệu quả

Content marketing đang trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp hiện nay. Vậy nên việc áp dụng các dạng content marketing phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu về các dạng content marketing và bí quyết để thực hiện content marketing một cách hiệu quả.

1. Content marketing là gì?

Trước khi đi vào chi tiết về các dạng content marketing, hãy cùng tìm hiểu về khái niệm content marketing là gì. Content marketing là việc tạo ra và chia sẻ nội dung giá trị để thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng. Mục tiêu của các hình thức content marketing không chỉ là quảng cáo sản phẩm/dịch vụ mà còn là xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua việc cung cấp thông tin hữu ích và giải đáp thắc mắc của họ.

>> Xem thêm: Ví dụ về content marketing

2. Các dạng content marketing phổ biến nhất hiện nay

2.1 Social media

Khi tìm hiểu về các hình thức content marketing thì không thể không nhắc đến mạng xã hội, đây được xem là một trong các hình thức content marketing được nhiều doanh nghiệp chọn lựa hàng đầu cho các chiến dịch của mình. Nó mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp tạo lập nội dung đa dạng và tiếp cận người dùng một cách dễ dàng nhất.

Trong kỷ nguyên 4.0 đang bùng nổ, sự phát triển của Social Media cũng không ngừng gia tăng. Đối với mọi người, đặc biệt là giới trẻ, họ ngày càng được thu hút và nhanh chóng thích nghi với những xu hướng mới trên các nền tảng này, giúp nội dung trên Social Media nhanh chóng lan tỏa tới người tiêu dùng.

Ngoài ra, Social Media cũng là công cụ hữu ích giúp các nhà Marketing và doanh nghiệp có thể đánh giá được hiệu quả của chiến dịch qua các chỉ số như số lượt thích, phản ứng, bình luận và chia sẻ. Social Media cung cấp sự linh hoạt trong việc tạo ra nội dung đa dạng, từ video, hình ảnh đến nội dung dài hoặc ngắn, giúp doanh nghiệp có thể xác định và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm và dịch vụ của mình.

Social media

2.2 Video

Mặc dù việc sản xuất nội dung dưới dạng này có thể tiêu tốn khá nhiều chi phí và nỗ lực, nhưng nó lại nằm trong danh sách các loại content marketing rất phổ biến và được nhiều doanh nghiệp chọn lựa làm chiến lược chính hiện nay. Điều này không chỉ vì khả năng truyền đạt thông điệp qua cả hình ảnh và âm thanh mà còn bởi khả năng tạo ra cảm xúc mạnh mẽ cho người xem, điều mà khách hàng thường tìm kiếm và yêu thích.

Video chất lượng cao không chỉ nhanh chóng thu hút sự chú ý từ khách hàng thông qua số lượng view ấn tượng mà còn thông qua lượng tương tác cao. Phương thức tiếp thị nội dung này cũng giúp mở rộng độ phủ sóng và tiếp cận người tiêu dùng một cách hiệu quả hơn. Chẳng hạn, việc áp dụng video trên các trang đích (Landing page) có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 80%, một con số ấn tượng chứng minh sức mạnh vượt trội của nội dung video trong chiến lược tiếp thị.

2.3 Blog

Blog là một phương tiện tiếp thị nội dung cổ điển nhưng nó là một trong các loại content marketing cực kỳ hiệu quả đã phát triển mạnh mẽ qua nhiều năm. Hiện nay, các doanh nghiệp không chỉ sử dụng blog để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình mà còn mở rộng sang việc tạo ra nhiều loại nội dung phong phú và độc đáo hơn.

Sự phong phú trong nội dung blog giúp tăng cường tương tác với khách hàng, không chỉ thông qua thông tin về sản phẩm mà còn qua các bài viết mang tính chất giáo dục, giải trí liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Khi sử dụng blog trong chiến lược tiếp thị nội dung, doanh nghiệp có thể tự mình trở thành chuyên gia, cung cấp những lời khuyên và thông tin hữu ích cho khách hàng, từ đó tạo dựng uy tín và thể hiện giá trị thương hiệu.

2.4 Infographics

Việc phân loại content marketing không thể không kể đến hình thức Infographics. Đây  là một công cụ tiếp thị nội dung chủ yếu dựa vào hình ảnh, được các doanh nghiệp ưa chuộng để truyền đạt thông tin phức tạp như dữ liệu, số liệu thống kê, hay các quy trình một cách hấp dẫn, trực quan và dễ hiểu. Điều này giúp cho người xem dễ dàng tiếp nhận và ghi nhớ thông tin, cũng như thuận tiện hơn trong việc lưu giữ những thông tin quan trọng.

Infographics

2.5 Email

Email marketing vẫn đang giữ vị thế là một trong những chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả và lâu đời nhất, cho đến nay vẫn chưa hề giảm sức hút hay trở nên lỗi mốt. Đây là 

Tiếp thị qua email cho phép một sự tương tác chủ động và trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu, là phương tiện lý tưởng để giới thiệu sản phẩm mới, thông báo về các chương trình ưu đãi, hay nhắc khách hàng hoàn tất các giao dịch chưa xong. Email đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện nhiều mục tiêu tiếp thị khác nhau, từ việc xây dựng mối quan hệ đến tối ưu hóa doanh số.

>> Xem thêm: Tầm quan trọng của content marketing

3. Những bí quyết giúp bạn làm content marketing hiệu quả

Sau khi tìm hiểu và phân loại content marketing, để viết content marketing một cách hiệu quả, các doanh nghiệp cần biết một số nguyên tắc và bí quyết sau:

3.1 Nghiên cứu sâu hơn

Mọi người làm việc trong lĩnh vực copywriting đều hiểu rõ giá trị không thể phủ nhận của việc nghiên cứu. David Ogilvy, người được mệnh danh là cha đẻ của ngành quảng cáo, từng khẳng định: “Hãy lấp đầy bộ não tò mò của bạn với nghiên cứu”. Càng thu thập được nhiều thông tin, bạn càng mở rộng khả năng sáng tạo và làm mới các bài viết của mình.

3.2 Hãy viết một cách có mục đích

Trong kỷ nguyên content marketing đang thịnh hành như hiện nay, có quá nhiều người tham gia chỉ vì xu hướng mà thôi. Điều tuyệt vời là bạn sở hữu một kho tàng nội dung phong phú, nhưng điều đó sẽ càng tuyệt vời hơn nếu mỗi tác phẩm nội dung đều mang trong mình một mục đích cụ thể.

David Ogilvy đã từng nói, “Trong thế giới kinh doanh của ngày nay, sự sáng tạo trở nên vô nghĩa nếu bạn không thể thuyết phục người khác mua ý tưởng của mình”. Đừng quên rằng mục tiêu của việc viết không chỉ là để truyền cảm hứng, mà còn để tạo dựng niềm tin và kết nối sâu sắc với khách hàng.

3.3 Đảm bảo ngôn từ của bạn dễ hiểu

Bạn phải đảm bảo rằng khách hàng của mình hiểu được bạn đang nói về sản phẩm như thế nào. Sử dụng ngôn ngữ quen thuộc với họ không chỉ giúp bạn tạo dựng được sự nhận biết, mến mộ mà còn giành được niềm tin từ họ. Điều này là chìa khóa để xây dựng một mối quan hệ chắc chắn và làm cho quá trình thuyết phục họ trở nên dễ dàng hơn.

Khi bạn cảm thấy bế tắc, hãy lùi lại một bước và cố gắng định hình lại nội dung sao cho phản ánh được suy nghĩ của khách hàng. Hãy thử đặt mình vào vị trí của họ và bắt đầu suy nghĩ một cách sáng tạo. Làm như vậy không chỉ làm cho nội dung quảng cáo của bạn tốt hơn mà còn mở ra những hướng đi mới cho bạn.

>> Xem thêm: Mẫu kế hoạch content marketing

Trên đây là thông tin về các dạng content marketing phổ biến và bí quyết để thực hiện content marketing hiệu quả. Việc áp dụng content marketing đòi hỏi sự kiên nhẫn, sáng tạo và hiểu biết về đối tượng khách hàng. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bạn có được thành công trong chiến lược marketing của mình.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ content marketing hỗ trợ cho việc phát triển chiến lược marketing của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ viết bài PR

???? Dịch vụ content marketing

Đánh giá