icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Khắc phục lỗi bỏ chặn Messenger nhưng không nhắn tin được

Sau một khoảng thời gian nhất định thì người dùng thực hiện việc chặn Messenger do không muốn bị làm phiền và để tận hưởng được một không gian yên tĩnh. Nay muốn liên hệ lại với một bạn bè, bạn bỏ chặn Messenger nhưng không nhắn tin được. Vậy lý do cho vấn đề này là gì? Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Sự khác nhau cần lưu ý giữa bỏ chặn tin nhắn trên Messenger và Facebook 

Thực tế ứng dụng Messenger được Meta phát minh ra để thực hiện việc hỗ trợ một số tính năng như nghe gọi, nhắn tin cho Facebook mà không như có nhiều ảnh hưởng đến Facebook. Nhưng hiện nay, nhiều người dùng vẫn còn có sự nhầm lẫn giữa việc thực hiện bỏ chặn của 2 ứng dụng này. Dưới đây sẽ nói rõ để bạn có thể biết về điểm khác nhau giữa chúng.

Thực hiện việc chặn tin nhắn một người nào đó trên ứng dụng Mess sẽ làm cho họ không thể gửi đi tin nhắn đến bạn được nữa. Một điều đáng lưu ý sau khi thực hiện điều này là cả bạn và người bị chặn đều vẫn có thể vào xem được Facebook của nhau bình thường. Vì vậy, việc chặn tin nhắn trên Messenger không đồng nghĩa với với việc chặn trên Facebook.   

Tuy nhiên, ngược lại với điều trên, khi các bạn chặn trên Facebook, tài khoản của bạn trên Messenger sẽ đồng bộ với tài khoản Facebook và chặn tin nhắn của người bạn thực hiện việc chặn. 

Tiếp theo cùng tìm hiểu những nguyên nhân bỏ chặn Messenger nhưng không nhắn tin được ở phía dưới nhé.

2. Những nguyên nhân bỏ chặn Messenger nhưng không nhắn tin được

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc người dùng đã thực việc bỏ chặn rồi nhưng vẫn không cách nào gửi tin nhắn đi được, dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp:   

2.1 Facebook chưa đồng bộ hóa với Messenger

Sau khi bạn thực hiện việc bỏ chặn, hệ thống cũng cần có một thời gian nhất định để cập nhật lại và đồng bộ hóa giữa tài khoản trên Facebook và Messenger của bạn.

2.2 Lỗi do ứng dụng hay thiết bị sử dụng

Lỗi do đường truyền kết nối mạng, dụng lượng của thiết bị điện thoại thấp, lỗi hệ thống máy chủ,… đã được đề cập trong bài “Messenger không gửi được ảnh” trong bài trước cũng là một trong các nguyên nhân dẫn đến việc người dùng bỏ chặn Messenger nhưng không nhắn tin được.

2.3 Bị thực hiện chặn tin nhắn phía ngược lại

Sau khi mở bỏ chặn trở lại, những người mà bị bạn bỏ chặn có thể cũng đã thực hiện việc chặn và nhận tin nhắn từ phía bạn trên Facebook hoặc Messenger. 

Đó là những nguyên nhân cơ bản thường thấy giải thích cho lý do tại sao việc người dùng đã thực việc bỏ chặn trên Messenger rồi nhưng vẫn không nhắn tin được. Bây giờ, cùng nhau tìm hiểu cách khắc phục nhé.

Bị thực hiện chặn tin nhắn phía ngược lại

3. Một số cách hữu hiệu khắc phục lỗi bỏ chặn nhưng vẫn không gửi tin nhắn đi được

3.1 Kiểm tra vòng bạn bè giữa người dùng và người bị chặn

Để kiểm tra danh sách chặn bạn bè của người dùng, có thể thực hiện tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook và chọn “Cài đặt và quyền riêng tư” khi nhấn chọn vào dấu ba gạch góc bên phải màn hình.

Bước 2: Nhấn chọn mục “Cài đặt” và kéo xuống dưới chọn mục “Chặn”.

Bước 3: Lúc này, toàn bộ danh sách các bạn bè mà người dùng đã chặn sẽ hiện ra và tìm xem người bạn muốn gửi tin nhắn có trong danh sách này hay không. Nếu có thì hãy thực hiện việc bỏ chặn bằng cách nhấn vào mục “Bỏ chặn”.

Bước 4: Đây chỉ là bước thực hiện kiểm tra và bỏ chặn trên Facebook, tiếp theo để chắc chắn hơn thì hãy tiếp tục vào tài khoản trên Messenger => nhấn vào biểu tượng cài đặt ở dấu 3 gạch phía bên trái và lướt xuống chọn mục “Quyền riêng tư và an toàn” và chọn vào tài khoản đã chặn để kiểm tra danh sách và thực hiện bước “Bỏ chặn” nếu có.

Kiểm tra vòng bạn bè giữa người dùng và người bị chặn- Limoseo

3.2 Đăng xuất và đăng nhập lại vào tài khoản

Cũng cần một khoản thời gian để cho việc đồng bộ hóa bỏ chặn trên Facebook và ứng dụng Messenger được diễn ra. Do vậy các bạn không nên thực hiện việc gửi tin nhắn liền với người mới vừa được bỏ chặn mà hãy đăng xuất tài khoản trên Mess và đăng nhập lại để tiến trình đồng bộ hóa được cập nhật và sau đó có thể thực hiện được việc gửi tin nhắn đi.

Đăng xuất và đăng nhập lại vào tài khoản

3.3 Gỡ và cài đặt lại ứng dụng

Nếu bước đã đăng xuất và đăng nhập lại mà người dùng vẫn không thể gửi tin nhắn được thì vấn đề có thể đến từ phía ứng dụng Messenger hoặc Facebook của người dùng bị lỗi hệ thống hoặc chưa cập nhật phiên bản ứng dụng để sử dụng được các tính năng mới. Để khắc phục hãy thử khởi động lại ứng dụng, cập nhật phiên bản mới nhất hoặc gỡ và cài đặt lại ứng dụng Messenger để xem có giải quyết vấn đề không.

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập chi tiết nội dung lý do vì sao người dùng đã bỏ chặn Messenger nhưng không nhắn tin được cũng như hướng dẫn các cách để khắc phục được trình trạng. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng like Facebook

???? Tăng comment Facebook

???? Mua Follow Facebook

???? Tăng View Video Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá