icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Các cách xóa trang fanpage trên facebook hiệu quả nhất

Để xóa Fanpage trên Facebook, có nhiều lý do như bạn muốn chuyển sang lĩnh vực kinh doanh khác, hoặc chỉ đơn giản là không muốn ai thấy Fanpage của mình nữa. Bạn loay hoay không biết cách làm? Đừng lo, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách xóa trang fanpage trên facebook trên cả máy tính và điện thoại.

1. Fanpage là gì?

Trước tiên biết cách xóa trang fanpage trên facebook, hãy xem Trang Fanpage là gì nhé! Trang Fanpage hay còn gọi là “Fanpage,” là một trang trên Facebook được tạo ra từ tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp, nhằm tập hợp một cộng đồng có chung sở thích hoặc để quảng bá thương hiệu, cá nhân.

Khác với tài khoản cá nhân, Fanpage được hiển thị công khai với mọi người trên mạng. Bất kỳ thành viên nào trên Facebook đều có thể kết nối và theo dõi những bản cập nhật mới nhất từ trang Fanpage bằng cách trở thành “fan” hoặc nhấn “Like” trang Fanpage đó.

Fanpage là gì

2. Tính năng của Fanpage

Tạo Fanpage có mục đích đa dạng như kinh doanh, giải trí, quảng cáo thương hiệu và tạo kết nối với cộng đồng có cùng sở thích.

Ví dụ, nếu bạn muốn kinh doanh đặc sản vùng miền, bạn có thể sử dụng tài khoản cá nhân Facebook để tạo một Fanpage để phục vụ việc này.

Hầu hết thông tin (hình ảnh, bài viết, video, mẹo vặt…) mà bạn đăng trên Fanpage sẽ được phân phối ngẫu nhiên đến mọi người trong Fanpage. Nhờ điều này, khi tạo Fanpage, bạn có thể tiếp cận một số người quan tâm đến chủ đề (mục đích) mà bạn tạo ra Fanpage.

Hơn nữa, các công cụ và tính năng có trong Fanpage sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn trong việc bán hàng chẳng hạn. Nói một cách khác, Fanpage sẽ giúp bạn đo lường và phân tích đối tượng quan tâm đến chủ đề của bạn (độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý tiếp cận, chủ đề quan tâm,…).

3. 10 Điều bất ngờ từ Fanpage

3.1 Tăng khả năng xuất hiện trước khách hàng tiềm năng

Mạng xã hội Facebook đang có một cộng đồng người dùng vô cùng đông đảo, ước tính đã có khoảng 2.7 tỷ người tham gia hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều đáng chú ý, ngày nay khách hàng thường tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp thông qua Fanpage trên Facebook, không chỉ dựa vào công cụ tìm kiếm Google.

Chính vì vậy, việc sử dụng Fanpage trên Facebook giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy thương hiệu của bạn hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là cách bạn vận hành Fanpage và thực hiện quảng cáo thương hiệu một cách chủ động và hiệu quả.

3.2 Thu thập nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Chỉ dựa vào số lượng người đã thích hoặc theo dõi trang Fanpage không đủ để doanh nghiệp tồn tại lâu dài và bền vững trên Facebook. Bạn cần nhiều mối quan hệ hơn! Một trong những hình thức liên lạc hiệu quả ngày nay là thu thập thông tin khách hàng tiềm năng dưới dạng địa chỉ email.

Để có được địa chỉ email từ thành viên Fanpage, bạn có thể tổ chức buổi thảo luận trực tuyến, trò chơi tặng quà, cập nhật sự kiện, tin tức quan trọng và yêu cầu mọi người cung cấp địa chỉ email để tham gia.

Tuy nhiên, khi tương tác với khách hàng tiềm năng qua email, hãy tránh gửi email spam liên tục để tránh làm phiền. Thay vào đó, lên kế hoạch và gửi email một cách nhất quán 1-2 lần/tuần với nội dung hữu ích để thu hút người đọc.

3.3 Giảm chi phí tiếp thị

Rõ ràng việc tạo một Fanpage cho doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí, chỉ có một số hoạt động trên trang Fanpage đòi hỏi trả phí, chẳng hạn như chạy quảng cáo Facebook Ads để tăng tương tác hoặc quảng bá bài viết và xin tài trợ.

Tuy nhiên, quảng cáo trên Facebook tương đối tiết kiệm so với các hình thức quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên radio hoặc truyền hình, đôi khi hiệu quả lên tới hơn 1.000 lần.

3.4 Tiếp cận đối tượng mục tiêu

Mặc dù có hơn 2.7 tỷ người dùng Facebook, nhưng không phải ai cũng thích trang Fanpage của bạn. Hơn nữa, trong số những người thích, không phải ai cũng tương tác với nội dung bạn tạo ra.

Vì vậy, cần có kế hoạch xây dựng và vận hành Fanpage một cách hợp lý để tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả nhất.

Nếu bạn là doanh nghiệp địa phương, hãy hướng quảng cáo đến khách hàng mục tiêu trong bán kính 10-15 km. Mặc dù có thể tốn kém hơn, nhưng sẽ mang lại số lượng lượt thích và khách hàng tiềm năng nhắm mục tiêu chính xác hơn.

3.5 Tận dụng Facebook Insights

Facebook Insights là công cụ vô cùng hữu ích cung cấp thông tin và số liệu xác thực cho chủ doanh nghiệp. Qua Facebook Insights, bạn dễ dàng tìm hiểu:

  • Số lượt thích trên trang Fanpage.
  • Phạm vi tiếp cận của trang Fanpage và các bài đăng.
  • Mức độ tương tác từ khách hàng.
  • Hiệu suất của các bài đăng.

Dựa vào đó, bạn có thể hiểu rõ hơn về người dùng, đánh giá và cải thiện những khía cạnh cần thiết để mang đến giá trị tốt nhất cho họ.

3.6 Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu

Ngoài việc xây dựng cơ sở khách hàng và quảng bá sản phẩm, Fanpage còn là nơi giúp doanh nghiệp tạo dựng lòng trung thành với thương hiệu.

Nghĩa là, bằng cách cung cấp liên tục nội dung có giá trị và giải trí chất lượng cao, bạn có thể tạo ra một sự kết nối vững chắc với người theo dõi, và họ sẽ luôn trung thành với thương hiệu của bạn, thậm chí khi bạn gặp phải những sai lầm không may.

Ngày nay, người dùng thường tìm kiếm doanh nghiệp qua các phương tiện truyền thông. Vì vậy, họ thiên về hợp tác và mua hàng từ các doanh nghiệp hoạt động tích cực và có phản hồi tích cực trên Facebook.

Điều bất ngờ từ Fanpage

3.7 Tăng lưu lượng truy cập

Tập trung chỉ vào việc tăng tương tác cho bài viết hoặc Fanpage trên Facebook sẽ khiến bạn chỉ là một người dùng thông thường, chứ không phải là một nhà tiếp thị thực thụ.

Ngược lại, một nhà tiếp thị giỏi là người biết cách tăng lưu lượng truy cập cho trang web bằng cách hướng dẫn người dùng từ các bài viết trên Fanpage đến trang web của họ.

Đừng lo, Facebook đã cung cấp đủ công cụ để điều chỉnh hình ảnh sao cho hấp dẫn và thuận tiện để hấp dẫn người dùng nhấp chuột vào liên kết chứa hình ảnh đó.

3.8 Tối ưu quy trình SEO

Có người cho rằng những thông tin trong phần giới thiệu doanh nghiệp trên Fanpage có mối liên kết chặt chẽ và có thể dễ dàng được tìm thấy trên Google.

Tôi đã cố gắng nhập một số từ khóa liên quan đến trang Fanpage của mình nhưng không thành công. Tuy nhiên, khi nhập chính xác tên Fanpage, nó xuất hiện ngay trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google.

Tôi vẫn chưa thử các phương pháp khác, nhưng tin rằng phải có cách hiệu quả hơn để mọi người dễ dàng tìm thấy bạn trên công cụ tìm kiếm.

3.9 Thân thiện với thiết bị di động

Phần lớn người dùng Facebook ngày nay truy cập internet qua điện thoại di động.

Điều thú vị là Facebook đã tối ưu hóa trang Fanpage cho cả thiết bị di động và máy tính để bàn.

Do đó, doanh nghiệp cần tham gia kinh doanh trên Facebook để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Khi xem Fanpage trên điện thoại di động, người dùng sẽ tìm thấy các thông tin sau:

  • Giờ hoạt động
  • Địa chỉ doanh nghiệp
  • Đánh giá từ khách hàng
  • Số điện thoại để gọi trực tiếp từ ứng dụng di động

3.10 Theo dõi đối thủ cạnh tranh

Một tính năng thú vị trên các trang Fanpage cho phép doanh nghiệp theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, việc theo dõi không có nghĩa là bạn biết được họ bán được bao nhiêu hàng hoặc hiệu quả quảng cáo Facebook của họ như thế nào.

Thay vào đó, bạn chỉ đơn giản là xem họ đang thực hiện những gì và tương tác với khách hàng như thế nào.

Đó là một số lợi ích của Fanpage. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xóa trang Fanpage trên Facebook vì một số lý do, hãy tiếp tục theo dõi để biết cách thực hiện cách xoá fanpage trên facebook nhé!

4. Cách xóa fanpage facebook vĩnh viễn 

Cách xóa 1 trang fanpage trên facebook trên máy tính

Dưới đây là 6 bước của cách xóa bỏ fanpage trên facebook, tuy nhiên hãy nhớ chỉ chủ sở hữu fanpage mới có thể thực hiện việc này nhé.

  • Bước 1: Truy cập vào trang fanpage
  • Bước 2: Tại mục quản lý trang, bạn chọn cài đặt
  • Bước 3: Trong tab chung, hãy cuộn chuột xuống phần cuối cùng
  • Bước 4: Chọn “gỡ trang”
  • Bước 5: Tiếp theo, nhấn vào “xóa vĩnh viễn”
  • Bước 6: Sau khi đó, một cửa sổ “xóa trang vĩnh viễn hiện ra”, bạn bấm vào “xóa”

Hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi xóa trang, tránh hối tiếc sau này vì quyết định vội vàng.

Cách xóa fanpage facebook vĩnh viễn

5. Cách xóa trang fanpage trên facebook trên điện thoại

Dưới đây là các bước chi tiết của cách xóa fanpage facebook trên điện thoại, nhưng lưu ý bạn phải là chủ sở hữu fanpage mới có thể thực hiện việc này nhé.

  • Bước 1: Truy cập vào trang fanpage
  • Bước 2: Chọn “Chỉnh sửa fanpage”
  • Bước 3: Tiếp theo, chọn “Cài đặt”
  • Bước 4: Chọn “Cài đặt chung”
  • Bước 5: Cuộn điện thoại xuống gần cuối trang, tại mục “Gỡ trang” bạn chọn “Xóa vĩnh viễn”
  • Bước 6: Cuối cùng, chọn “Xóa trang”

Với những bước trên, bạn đã hoàn thành việc xóa fanpage trên Facebook.

6. Tóm tắt

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã cung cấp hai hướng dẫn chi tiết về cách xóa trang fanpage trên facebook trên cả điện thoại và máy tính. Mọi người hãy tham khảo để thành công nhé!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua share Facebook

???? Tăng lượt check in Fanpage

???? Tăng mắt livestream facebook

???? Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá