icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Ngân sách quảng cáo trên Facebook tối thiểu là bao nhiêu?

Đối với những bạn mới bắt đầu triển khai chiến dịch quảng cáo trên Facebook, thường có nhiều câu hỏi liên quan đến ngân sách và cách tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch. Hãy không bỏ qua bài viết này nếu bạn đang tìm hiểu về mức Ngân sách quảng cáo trên facebook tối thiểu là bao nhiêu. Dưới đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cùng tìm hiểu và trả lời chi tiết vấn đề này.

Ngân sách quảng cáo trên Facebook tối thiểu là bao nhiêu

1. Ngân sách quảng cáo Facebook là gì?

Ngân sách quảng cáo Facebook là gì? Ngân sách quảng cáo Facebook là số tiền mà bạn sẵn lòng bỏ ra để hiển thị quảng cáo từ nhóm mục tiêu của bạn. Nói một cách đơn giản, ngân sách quảng cáo Facebook là tổng số tiền tối đa mà bạn sẵn lòng đầu tư cho một chiến lược quảng cáo trên nền tảng này. Nó giúp bạn kiểm soát tổng số tiền chi cho một nhóm mục tiêu quảng cáo.

Ngân sách quảng cáo Facebook là gì

2. Chạy quảng cáo Facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày?

Ngân sách chạy quảng cáo Facebook là tối thiểu bao nhiêu một ngày? Ngân khoản tiêu dùng cố định của Facebook là số tiền nhỏ nhất mà bạn cần phải chi ra để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo. Facebook yêu cầu mức ngân khoản tiêu dùng cố định tối thiểu cho tất cả các chiến dịch là 1$ (22.000 VNĐ). Bạn cần đáp ứng con số này để quảng cáo của bạn có thể được phân phối và hiển thị cho người dùng.

Lưu ý: Mức ngân sách quảng cáo trên facebook tối thiểu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như định dạng quảng cáo, đối tượng mục tiêu, ngành nghề kinh doanh, loại ngân sách, chiến lược giá thầu và đơn vị tiền tệ. Nếu ngân khoản tiêu dùng cố định thấp hơn mức tối thiểu, quảng cáo sẽ không được phân phối. Thông thường, mức ngân khoản tiêu dùng cố định tối thiểu sẽ được nhân đôi (x2).

Ví dụ:

  • Nếu bạn tối ưu quảng cáo Facebook để tương tác và giá trị cho mỗi tương tác là 1$, thì ngân khoản tiêu dùng cố định hàng ngày phải là 2$.
  • Nếu mục tiêu của bạn là tạo chuyển đổi và giá trị cho mỗi chuyển đổi là 5$, thì ngân khoản tiêu dùng cố định tối thiểu thực tế sẽ là 10$.
  • Nếu bạn tối ưu quảng cáo Facebook để hiển thị và giá trị cho mỗi lượt hiển thị là 0,05$, thì ngân khoản tiêu dùng cố định tối thiểu vẫn phải đạt mức 1$.

Lưu ý: Bạn sẽ thấy cảnh báo về Ngân sách quảng cáo trên facebook tối thiểu trong Trình quản lý quảng cáo nếu ngân khoản mà bạn đặt không đáp ứng yêu cầu. Bạn có thể tăng ngân khoản theo đề xuất của Facebook để đảm bảo quảng cáo được phân phối. 

Chạy quảng cáo Facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày

2. Ngân Sách Hàng Ngày và Ngân Sách Trọn Đời

2.1. Ngân sách hàng ngày

Bạn sẽ đầu tư tối đa 500.000 ₫ trong một số ngày và ít hơn trong những ngày khác. Trung bình, bạn sẽ chi tiêu 400.000 ₫ mỗi ngày và không vượt quá 2.800.000 ₫ mỗi tuần theo lịch trình.

Nếu bạn chọn ngân sách hàng ngày, bạn sẽ thông báo cho Facebook biết bạn muốn chi tiêu tối đa bao nhiêu tiền mỗi ngày cho một hoặc nhiều nhóm quảng cáo. Facebook sẽ cố gắng sử dụng hết số tiền đó, nhưng không vượt quá mức tối đa.

Ví dụ: Nếu bạn thiết lập như hình dưới đây, Facebook sẽ hiểu rằng bạn muốn chi tiêu TỐI ĐA 400.000 ₫ mỗi ngày liên tục trong một tháng.

Bạn sẽ không chi tiêu quá 400.000 ₫ trong suốt thời gian hoạt động của nhóm quảng cáo. Số tiền chi tiêu sẽ tăng trong những ngày có nhiều cơ hội hơn và giảm trong những ngày ít cơ hội hơn. 

2.2. Ngân sách trọn đời

Bạn sẽ không vượt quá ngân sách 7.000.000 ₫ trong suốt thời gian hoạt động của nhóm quảng cáo. Số tiền chi tiêu sẽ tăng trong những ngày có nhiều cơ hội hơn và giảm trong những ngày ít cơ hội hơn.

Thay vì đặt giới hạn ngân sách hàng ngày, ở đây bạn sẽ đặt giới hạn ngân sách mà bạn muốn chi tiêu trong một khoảng thời gian cụ thể.

Ví dụ: Bạn có 2 triệu VNĐ và muốn chạy quảng cáo chương trình khuyến mãi ngày 20/10 sắp tới từ ngày 3/10 đến hết ngày 25/10. Vậy ngân sách tổng cộng hoạt động như thế nào?

  • Giả sử bạn có 20 bài viết muốn chạy quảng cáo trên Facebook Ads trong vòng 2 tháng, với ngân sách cố định là 1000$.
  • Bằng cách đặt ngân sách tổng cộng, Facebook sẽ cố gắng phân bổ ngân sách một cách tối ưu nhất.
  • Họ sẽ không nhanh chóng tiêu hết 1000$ trong tài khoản của bạn như trong trường hợp ngân sách hàng ngày.
  • Thay vào đó, trong 60 ngày, Facebook sẽ tiêu trung bình khoảng 16$ mỗi ngày.
  • Nếu một ngày quảng cáo của bạn không hiệu quả, chỉ chi tiêu khoảng 10$ (điều này thường xảy ra khi bạn chạy quảng cáo), thì số tiền còn lại 6$ sẽ được tích lũy và sử dụng trong các ngày tiếp theo.
  • Tại sao bạn cần phân biệt hai dạng này? Bởi vì ngân sách chạy quảng cáo Facebook tối thiểu sẽ thay đổi mạnh, tùy thuộc vào dạng ngân sách mà bạn chọn.

Bạn sẽ không chi tiêu quá 5.000.000 ₫ trong suốt thời gian hoạt động của nhóm quảng cáo. Số tiền chi tiêu sẽ tăng trong những ngày có nhiều cơ hội hơn và giảm trong những ngày ít cơ hội hơn.

3. Ngân Sách Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Tối Thiểu Là Bao Nhiêu Tiền Một Ngày?

  • Facebook áp đặt mức Ngân sách quảng cáo trên facebook tối thiểu hàng ngày cho tất cả các chiến dịch quảng cáo là 1$ (tương đương khoảng 20 nghìn VNĐ khi sử dụng đơn vị tiền tệ Việt).
  • Nếu ngân sách thấp hơn mức này, quảng cáo sẽ không được phân phối. Thực tế, mức ngân sách tối thiểu có thể tăng gấp đôi.

Ví dụ: Nếu bạn chạy quảng cáo tính phí theo lượt tương tác và chi phí cho mỗi tương tác là 1$, thì ngân sách tối thiểu hàng ngày thực tế phải là 2$.

  • Nếu bạn nhắm đến nhóm đối tượng cao cấp và chi phí cho mỗi tương tác là 5$, ngân sách tối thiểu thực tế phải là 10$.
  • Ngược lại, nếu bạn chạy quảng cáo trên Facebook tính phí theo lượt hiển thị với giá 0.1$ cho mỗi lượt hiển thị, ngân sách tối thiểu của bạn vẫn duy trì ở mức 1$.

Bạn cần đặt ngân sách tối thiểu là 23.846,00 ₫. Nếu không, quảng cáo của bạn có thể không được phân phối. Hãy tăng ngân sách cho nhóm quảng cáo này. Ngoài ra, tùy thuộc vào định dạng quảng cáo cụ thể, cách tính phí và đơn vị tiền tệ mà bạn chọn, Facebook cũng áp đặt các giới hạn tối thiểu khác nhau.

  • Nếu bạn thanh toán bằng USD hoặc một loại tiền tệ khác trong danh sách dưới đây, chi phí tối thiểu sẽ như sau:
  • Nếu chọn tính phí theo số lần hiển thị, ngân sách tối thiểu yêu cầu là 1$/ngày.
  • Nếu chọn tính phí theo số lượt tương tác/lượt xem video,…, ngân sách tối thiểu là 5$/ngày.
  • Nếu bạn chọn tính phí theo số lượt tải ứng dụng/điền vào biểu mẫu thông tin,…, ngân sách tối thiểu là 40$/ngày.

4. Ngân Sách Tối Thiểu Nếu Chạy Quảng Cáo Facebook Dạng Ngân Sách Trọn Đời

Để tính toán ngân sách tối thiểu theo hình thức trọn đời, bạn cần xem xét các yếu tố sau:

  • Mục tiêu quảng cáo.
  • Thời gian chạy quảng cáo.
  • Định dạng quảng cáo.
  • Đối tượng nhắm tới.

Ví dụ: Nếu bạn chưa có mục tiêu cụ thể và chỉ đặt ngày chạy quảng cáo từ ngày 3/10 đến ngày 25/10. Hãy thử đặt ngân sách là 200k VNĐ, Facebook sẽ thông báo rằng ngân sách tối thiểu là 440k.

Nếu bạn đặt mức thấp hơn, quảng cáo sẽ không được phê duyệt. Bạn cần đặt ngân sách tối thiểu là 119.230,00 ₫. Nếu không, quảng cáo của bạn có thể không được phân phối. Hãy tăng ngân sách cho nhóm quảng cáo này. 

5. Chạy quảng cáo trên Facebook nên bắt đầu với ngân sách bao nhiêu?

Ngân sách quảng cáo là số tiền mà nhà quảng cáo muốn dùng để chi tiêu cho việc hiển thị quảng cáo tới đối tượng mục tiêu. Ngân sách là một công cụ giúp nhà quảng cáo kiểm soát chi phí cho một chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo. Vậy, khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook, ta nên bắt đầu với ngân sách bao nhiêu?

Dưới đây là hai lưu ý quan trọng khi thiết lập ngân chủ ban đầu cho quảng cáo:

  • Tùy thuộc vào mục đích quảng cáo, ngân chủ ban đầu có thể khác nhau. Nếu quảng cáo nhắm đến mục tiêu tối ưu hóa chuyển đổi mua hàng, nhà quảng cáo thường sẽ phải phân bổ nhiều ngân chủ hơn so với mục tiêu tối ưu lượt hiển thị hay lượt xem trang đích.
  • Đối với chiến dịch quảng cáo có chiến lược giá thầu giới hạn chi phí, ngân chủ hàng ngày phải gấp 5 lần giới hạn chi phí đặt ra. Ví dụ, nếu bạn đặt giới hạn chi phí là 3$, thì ngân chủ hàng ngày cho chiến dịch của bạn phải ít nhất là 15$.

Tóm lại, khi đặt câu hỏi về ngân chủ ban đầu khi chạy quảng cáo trên Facebook, ngoài việc phải đáp ứng ngân chủ tối thiểu là 1$/ngày (theo yêu cầu của Facebook), nhà quảng cáo cũng cần lưu ý về loại quảng cáo, mục tiêu quảng cáo, và chiến lược giá thầu để có thể ước lượng chính xác về ngân chủ ban đầu.

Chạy quảng cáo trên Facebook nên bắt đầu với ngân sách bao nhiêu

6. Cách tính ngân sách chuẩn cho quảng cáo Facebook

Để tính toán ngân sách quảng cáo trên Facebook một cách chính xác, bạn có thể áp dụng các công thức sau đây:

  • Đối với mục tiêu là thu hút số lượng khách hàng tiềm năng:

Số lượng khách hàng tiềm năng x Chi phí trung bình cho mỗi khách hàng = Tổng ngân sách cần chi tiêu cho chiến dịch.

  • Đối với mục tiêu là tăng lượt xem trang đích:

Số lượt xem trang đích x Chi phí trung bình cho mỗi lượt xem trang đích = Tổng ngân sách cần chi tiêu cho chiến dịch.

Tuy nhiên, chi phí trung bình cho mỗi mục tiêu quảng cáo sẽ khác nhau tùy thuộc vào ngành hàng, sản phẩm và loại quảng cáo. Để ước tính ngân sách chính xác, bạn cần nắm bắt được các thông số tham khảo trong ngành của mình.

7. Câu hỏi thường gặp

Ngân sách quảng cáo trên Facebook tối thiểu là bao nhiêu?

Ngân sách quảng cáo trên Facebook tối thiểu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm mục tiêu quảng cáo, đối tượng khách hàng, vị trí quảng cáo, thời gian hiển thị và cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác. Tuy nhiên, thông thường, ngân sách tối thiểu để chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook là 1 đô la Mỹ mỗi ngày.

Làm sao để thiết lập ngân sách quảng cáo trên Facebook?

Để thiết lập ngân sách quảng cáo trên Facebook, bạn cần đăng nhập vào tài khoản quảng cáo của mình trên Facebook, sau đó chọn tạo quảng cáo và điền thông tin cần thiết như mục tiêu quảng cáo, đối tượng khách hàng, ngân sách và thời gian chạy quảng cáo.

Làm sao để kiểm soát chi phí quảng cáo trên Facebook hiệu quả?

Để kiểm soát chi phí quảng cáo trên Facebook hiệu quả, bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng và đúng đắn cho chiến dịch của mình, đặt ngân sách hợp lý và tiết kiệm, giám sát kết quả và tối ưu hóa chiến dịch thường xuyên.

Nếu bạn đang đối mặt với khó khăn trong việc lập kế hoạch Ngân sách quảng cáo trên facebook tối thiểu, bạn có thể liên hệ với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, để nhận được sự tư vấn miễn phí.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ SEO Fanpage

???? Dịch vụ quảng cáo Facebook

???? Dịch vụ quản trị Fanpage

???? Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá