Tạo báo cáo quảng cáo trên Facebook (Facebook Report) luôn là công việc mà mọi Digital Marketing Executive (DME) thấy “nhàm chán”. Có nhiều lý do cho việc này. Dưới đây là những Mẫu báo cáo facebook hiệu quả nhất và tốt nhất. Hãy theo dõi bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé.
MỤC LỤC
1. Tại sao phải báo cáo Facebook Ads?
Báo cáo Quảng cáo trên Facebook trong quá trình chạy Facebook Ads giúp bạn biết được chiến dịch đang diễn ra như thế nào. Dựa trên các phép đo này, bạn có thể đánh giá quá trình hiển thị của quảng cáo Facebook và tối ưu hóa quá trình marketing online bằng Facebook.
Bạn cũng có thể xem ROI (lợi tức đầu tư), chi phí của các đơn hàng thành công, chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng. Và hơn hết, bạn còn có thể so sánh hiệu suất khách hàng, lượt đăng ký kênh Facebook với các kênh quảng cáo trực tuyến khác như Google Ads, SEO, email… thậm chí cả các kênh offline.
2. Các mẫu báo cáo Facebook Ads cần bao gồm những gì?
Các mẫu báo cáo Facebook Ads cũng phụ thuộc vào các mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng (cân nhắc) hoặc tăng khả năng chuyển đổi (đẩy doanh số/chuyển đổi).
Khi báo cáo quảng cáo trên Facebook cho người quản lý hoặc khách hàng (nếu bạn là đại lý quảng cáo), trước tiên bạn cần xác định KPI cho từng chiến dịch cụ thể. Bên cạnh đó là ngân sách, thời gian thực hiện của bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào.
3. Cách trình bày theo báo cáo facebook khoa học
Mẫu báo cáo facebook tốt nhất nên là một biểu đồ. Nhằm so sánh, đánh giá các số liệu hàng tuần, hàng tháng và trong cùng khoảng thời gian hoặc giai đoạn tăng trưởng cho các chiến dịch đã được thực hiện trước đó. Sau đó, khách hàng có thể dễ dàng đánh giá hiệu quả của báo cáo và hiệu quả công việc của bạn.
Lời khuyên cho bạn:
- Cập nhật/Báo cáo tóm tắt (Overview Report): Có báo cáo hàng tuần, hàng tháng về chiến dịch đang chạy quảng cáo. Có bất kỳ tiến bộ hoặc vấn đề gì.
- Sử dụng các phương án hành động thôi thúc hiệu quả để tiến về phía trước hoặc giải quyết vấn đề một cách tối ưu.
- Báo cáo toàn bộ chiến dịch (Campaign Report): chứa tất cả các kết quả của toàn bộ chiến dịch.
- Báo cáo hiển thị rõ ràng từng mục đã hoàn thành và so sánh nó với các giá trị KPI được ghi lại trước đó.
- Những điểm tích cực và những điểm hạn chế, đề xuất cho giai đoạn sau.
4. Các mẫu báo cáo của Facebook Ads
Sau đây là các Mẫu báo cáo Facebook Ads free mà bạn không nên bỏ qua.
4.1 Báo cáo hiệu quả thu hút người hâm mộ (Page Like)
Các nội dung báo cáo bao gồm:
- Hành động khách hàng (Actions)
- Tổng số lượt Like trang (Page Likes)
- Tăng trưởng lượt Like trang (Page Like Growth)
- Giá trên mỗi lượt về hành động Like trang (Cost Per Action – Cost Per Page Like)
- Phân phối và tiêu thụ (Delivery & Spend)
- Tần suất hiển thị (Frequency)
- CPM/CPC
- Số tiền bạn đã chi tiêu (Amount Spent)
4.2 Báo cáo tương tác bài viết (Promoted Post)
Các nội dung báo cáo bao gồm:
- Hành động khách hàng (Actions)
- Tương tác với bài viết, có bao gồm cả Thích, Chia sẻ, Bình luận và Bộ phản ứng cảm xúc (Post Engagement)
- Giá trên mỗi lượt về tương tác (Cost Per Action – Cost Per Post Engagement)
- Phân phối và tiêu thụ (Delivery & Spend)
- Tần suất hiển thị (Frequency)
- CPM/CPC
- Số tiền bạn đã chi tiêu (Amount Spent)
4.3 Báo cáo chuyển đổi (Conversion)
Các nội dung báo cáo bao gồm:
- Hành động khách hàng (Actions)
- Tổng số lượt truy cập vào website (Website Clicks)
- Tổng số lượt chuyển đổi trên website (Website Convertions)
- Giá trên mỗi lần về chuyển đổi (Cost Per Action – Cost Per Website Convertions)
- Phân phối và tiêu thụ (Delivery & Spend)
- Tần suất hiển thị (Frequency)
- CPM/CPC
- Số tiền bạn đã chi tiêu (Amount Spent)
4.4 Báo cáo khai thác khách hàng tiềm năng (Lead Ads)
Các nội dung báo cáo bao gồm:
- Hành động khách hàng (Actions)
- Kết quả nguồn data bạn thu được (Result Data)
- Giá trên mỗi lần về chuyển đổi (Cost Per Action – Cost Per Convertions):
- Phân phối và tiêu thụ (Delivery & Spend)
- Tần suất hiển thị (Frequency)
- CPM/CPC
- Số tiền bạn đã chi tiêu (Amount Spent)
4.5 Báo cáo thu hút người xem Video (Video View)
Các nội dung báo cáo bao gồm:
- Hành động khách hàng (Actions)
- Lượt xem các video trong 3 giây, 10 giây, 30 giây (3s, 10s, 30s – Video Views)
- Tỷ lệ % xem video trong 25%, 50%, 75%, 95%, 100% (Videos Watches at 25%, 50%, 75%, 95%, 100%)
- Giá trên mỗi lượt xem (Cost Per Action – Cost Per View)
- Phân phối và tiêu thụ (Delivery & Spend)
- Tần suất hiển thị (Frequency)
- CPM/CPC
- Số tiền bạn đã chi tiêu (Amount Spent)
Lưu ý: Bạn nên tìm hiểu trước những thuật ngữ facebook ads để có thể hiểu hơn về các vấn đề liên quan nhé!
5. Cách để tối ưu hóa thời gian làm báo cáo Facebook Ads
Trong nền tảng Facebook Manager, Facebook luôn cập nhật các tính năng tiện ích nhất cho các nhà quảng cáo nhằm phục vụ việc phân tích và tổng hợp báo cáo. Ở trình quản lý quảng cáo (Ads Manager) hoặc Power Editor, các nhà quảng cáo hoàn toàn có thể tùy chọn những nội dung mà mình cần xuất ra file excel để báo cáo.
Họ cũng có thể dễ dàng tạo biểu đồ báo cáo từ các tệp Excel này theo cách rất chủ động và dễ dàng.
Nhà quảng cáo có thể tạo báo cáo quảng cáo trên Facebook bằng công cụ báo cáo dữ liệu (công cụ trả phí). Nó bao gồm một bản tóm tắt thời gian thực về kết quả chiến dịch, các số liệu quan trọng như CPC, CPM và CTR.
6. Câu hỏi thường gặp
Mẫu báo cáo Facebook như thế nào?
Mẫu báo cáo Facebook thường bao gồm các thông tin về số lượng like, share, comment, reach, engagement, số lượng fan mới và fan cũ, các hoạt động quảng cáo, và các chỉ số khác liên quan đến hiệu quả của trang Facebook.
Có bao nhiêu loại mẫu báo cáo Facebook?
Hiện tại, Facebook cung cấp 11 loại mẫu báo cáo khác nhau cho người dùng, bao gồm báo cáo vi phạm bản quyền, báo cáo tài khoản giả mạo, báo cáo spam, báo cáo nội dung không phù hợp, báo cáo tin tức giả mạo, báo cáo tình trạng khẩn cấp, báo cáo vi phạm quy định cộng đồng, báo cáo tài khoản của bạn bị hack, báo cáo một sự cố với quảng cáo, báo cáo vi phạm quyền riêng tư và báo cáo lỗi kỹ thuật.
Các mẫu báo cáo Facebook Ads phổ biến nhất là gì?
Một số mẫu báo cáo Facebook Ads phổ biến bao gồm: báo cáo hiệu quả quảng cáo, báo cáo doanh thu, báo cáo chi phí và báo cáo đối tượng khách hàng.
7. Kết luận
Hy vọng rằng cùng với bài viết trên đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo về Mẫu báo cáo facebook. Bạn đã có thể tự tạo một báo cáo chuyên nghiệp để báo cáo cho người quản lý hoặc khách hàng. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!