icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn đặt giá thầu quảng cáo facebook cho người mới

Facebook Ads vốn là một từ khóa rất thông dụng và hầu như ai cũng đã biết, nhưng giá thầu facebook ads thì chưa chắc. Bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn hiểu thế nào là giá thầu đồng thời Hướng dẫn đặt giá thầu quảng cáo facebook

Hướng dẫn đặt giá thầu quảng cáo facebook

1. Ý nghĩa của giá đấu thầu quảng cáo trên facebook là gì?

Giá đấu thầu, hay còn gọi là giá bid, là số tiền tối đa mà bạn sẵn lòng chi trả cho mỗi tương tác, mỗi 1.000 lần hiển thị hoặc mỗi chuyển đổi được tạo ra từ quảng cáo trên Facebook.

Khi bạn đặt giá thầu quảng cáo, điều đó không đồng nghĩa rằng Facebook sẽ luôn trừ đi giá thầu tối đa mà bạn đưa ra. Trong trường hợp không có nhiều đối thủ cạnh tranh cho quảng cáo, số tiền mà Facebook tính cho mỗi tương tác, 1.000 lần hiển thị… có thể không đạt đến mức giá thầu bạn đã đề ra.

Ngược lại, nếu bạn đặt giá thầu quảng cáo Facebook quá thấp, có thể sẽ có nhiều trường hợp quảng cáo không thể hiển thị. Điều này xảy ra khi có các đơn vị khác đưa ra giá thầu cao hơn cho Facebook. Do giá thầu của bạn thấp hơn, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo cho những đơn vị khác.

Hơn nữa, khi bạn đặt giá thầu quảng cáo Facebook cao, Facebook sẽ sử dụng giá thầu đó để phân phối quảng cáo của bạn một cách mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, điều này không cần thiết vì nó không giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Điều tốt nhất là bạn nên chọn giá thầu phù hợp, không quá cao và không quá thấp.

Ý nghĩa của giá đấu thầu quảng cáo trên facebook là gì?

2. Mức độ hiển thị quảng cáo được quyết định 100% bởi giá thầu?

Như đã đề cập, Facebook luôn ưu tiên hiển thị quảng cáo có giá thầu bid cao hơn. Điều này dễ hiểu vì Facebook sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ dịch vụ quảng cáo của mình.

Tuy nhiên, việc nói rằng giá thầu quyết định 100% đến khả năng hiển thị quảng cáo trên Facebook là không chính xác. Facebook còn dựa trên yếu tố người dùng khác làm cơ sở. Facebook dựa vào mức quan tâm, tương tác của người dùng và các báo cáo khác để xác định chất lượng quảng cáo.

Nếu chất lượng quảng cáo của bạn cao, quảng cáo sẽ được phân phối tốt hơn vì nó không chỉ có giá thầu cao mà còn nhận được sự quan tâm (Facebook xem đó là nội dung hữu ích).

Vì vậy, trong cuộc chiến đấu giá thầu quảng cáo trên Facebook, tiền không phải là yếu tố quyết định duy nhất. Facebook chắc chắn muốn kiếm nhiều tiền, nhưng ngoài ra còn một yếu tố quan trọng khác mà Facebook luôn quan tâm, đó là trải nghiệm của người dùng trên nền tảng.

Mức độ hiển thị quảng cáo được quyết định 100% bởi giá thầu?

3.  Quy trình đấu giá quảng cáo trên facebook như thế nào?

Nếu bạn là nhà quảng cáo trên Facebook, bạn cần nhận thức rằng số lượng vị trí quảng cáo trên Facebook luôn bị hạn chế. Facebook không thể hiển thị tất cả quảng cáo liên quan đến một người dùng vì điều đó sẽ ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng trên nền tảng.

Khi vị trí quảng cáo bị giới hạn, Facebook phải áp dụng chiến lược đấu giá để quyết định quảng cáo nào sẽ được hiển thị nhiều hơn, ưu tiên hơn. Khi tham gia đấu giá quảng cáo trên Facebook, đồng nghĩa bạn đã tham gia vào cuộc chiến tranh giành khách hàng với nhiều đối thủ khác.

Chỉ cần chiếm được khách hàng chất lượng là bạn có thể chạy quảng cáo hiệu quả. Ngược lại, nếu bạn đặt giá thầu quảng cáo quá thấp, khả năng hiển thị quảng cáo sẽ kém, điều này cần được lưu ý.

Như đã được đề cập ở phần trên, dù bạn đặt giá thầu quảng cáo cao, không đảm bảo rằng quảng cáo sẽ luôn được hiển thị nhiều hơn, liên tục hơn.

Vậy, yếu tố nào quyết định trong cuộc chiến giá thầu quảng cáo trên Facebook?

  • Giá thầu (mà bạn đặt).
  • Mức độ liên quan.
  • Tần suất tương tác ước tính.

3.1 Giá đấu thầu (giá bid) bạn đã đưa ra

Facebook hiểu rằng giá đấu thầu mà bạn đưa ra trong các chiến dịch quảng cáo là số tiền mà bạn sẵn lòng trả để quảng cáo được hiển thị.

Lưu ý: Thường thì giá thực tế mà bạn phải trả sẽ thấp hơn giá đấu thầu, trừ khi bạn điều chỉnh và đặt giá đấu thầu quảng cáo trên Facebook gần với mức giá mà Facebook tính cho mỗi tương tác.

3.2 Điểm liên quan (điểm chất lượng quảng cáo)

Thực tế, điểm chất lượng của quảng cáo được xác định bởi tương tác của người dùng, bao gồm:

  • Tương tác tích cực: thích, chia sẻ, bình luận…
  • Tương tác tiêu cực: ẩn bài viết, báo cáo vi phạm.

Chỉ cần quảng cáo có nhiều tương tác tích cực và ít tương tác tiêu cực, Facebook hiểu rằng quảng cáo đang hướng đến người dùng quan tâm, liên quan và đáp ứng nhu cầu của họ. Khi đó, điểm chất lượng quảng cáo sẽ tăng, và lưu ý rằng chỉ số này rất quan trọng trong chiến lược đặt giá đấu thầu Facebook Ads.

3.3 Ước lượng tần suất tương tác

Facebook không công bố một cách rõ ràng về điều này. Tuy nhiên, có thể Facebook đang dựa vào tần suất tương tác của các quảng cáo trong lĩnh vực tương tự trước đó để đưa ra một con số.

Trong phần tiếp theo, chúng ta hãy cùng tìm hiểu Hướng dẫn đặt giá thầu quảng cáo facebook

Quy trình đấu giá quảng cáo trên facebook như thế nào?

4. Hướng dẫn đặt giá thầu quảng cáo facebook

Bạn có 3 lựa chọn theo hướng dẫn cách đặt giá thầu quảng cáo Facebook của Limoseo:

  • Đặt giá đấu thầu theo chi phí thấp nhất.
  • Đặt giá đấu thầu theo mục tiêu chi phí.
  • Đặt giá đấu thầu theo chi phí thấp nhất với giới hạn.

4.1 Chi phí thấp nhất (Lowest Cost)

Cách đặt giá thầu Facebook Ads theo chi phí thấp nhất: Bạn có thể hiểu rằng đây là chiến lược mà Facebook sẽ cố gắng hết sức để giúp quảng cáo của bạn được phân phối tốt nhất với chi phí thấp nhất.

4.2 Chiến lược chi phí thấp nhất với giới hạn giá đấu thầu (Lowest Cost with a bid cap)

Chiến lược đặt giá đấu thầu này nhằm mục tiêu Facebook sẽ hoàn thành mục tiêu mà bạn đề ra và giữ chi phí trong phạm vi mà bạn cho phép.

Ví dụ: Nếu bạn chạy quảng cáo với mục tiêu đơn hàng và bạn đặt giá đấu thầu là 50.000 đồng, bạn có thể thiết lập như sau:

Khi thiết lập giá đấu thầu quảng cáo, không cần quá lo lắng về việc đặt giá quá cao vì Facebook luôn cố gắng giúp bạn trả mức giá thấp nhất có thể. Trừ khi bạn muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo một cách tối đa, bạn có thể tính toán và đặt giá đấu thầu theo mục tiêu giá tối ưu.

Lưu ý: Không nên đặt giá đấu thầu quá thấp, vì đối thủ có thể vượt qua và chiếm lấy khách hàng tốt hơn so với bạn.

4.3 Chiến lược chi phí mục tiêu (Target Cost)

Khi bạn chọn chiến lược giá thầu chi phí mục tiêu, điều đó có ý nghĩa rằng bạn cho phép Facebook chi tiêu một số tiền vượt quá giá thầu mà bạn đưa ra.

Nếu mục tiêu quảng cáo của bạn không phải là tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo, việc lựa chọn chiến lược đặt giá thầu quảng cáo theo chi phí mục tiêu này là một lựa chọn tốt cho bạn.

Hướng dẫn đặt giá thầu quảng cáo facebook

5. Phương thức đấu giá quảng cáo facebook

5.1 Đấu giá CPM

Đấu giá quảng cáo dựa trên 1000 lượt hiển thị. Bạn sẽ chọn mức giá bid mà bạn sẵn lòng trả cho Facebook với mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo.

5.2 Đấu giá CPC:

Đấu giá quảng cáo dựa trên mỗi lượt tương tác. Bạn sẽ chọn một mức giá mà bạn muốn trả cho mỗi tương tác của người dùng với quảng cáo, và bạn chỉ chấp nhận trả tối đa số tiền đó.

5.3 Đấu giá CPA (dựa trên chuyển đổi)

Đấu giá quảng cáo dựa trên mỗi chuyển đổi. Chuyển đổi có thể được xác định bằng cách gọi điện, nhấp vào trang đích, đưa sản phẩm vào giỏ hàng hoặc thực hiện thanh toán trực tuyến. Khi bạn chọn đặt giá thầu theo chiến lược này, giá thầu quảng cáo chắc chắn sẽ cao hơn các phương thức khác.

6. Câu hỏi thường gặp

Cách đặt giá thầu Facebook Ads như thế nào?

Để đặt giá thầu cho quảng cáo trên Facebook, bạn có thể chọn giá thầu tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần hiển thị quảng cáo của bạn hoặc chọn giá thầu trung bình mà bạn muốn trả. Giá thầu của bạn sẽ cạnh tranh với các quảng cáo khác và sẽ được xác định bởi mức giá cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho một lần hiển thị quảng cáo.

Làm thế nào để tính toán giá thầu trung bình?

Giá thầu trung bình là giá trung bình của tất cả các giá thầu đệ trình trong một quá trình đấu thầu. Để tính toán giá thầu trung bình, ta cần cộng tổng giá trị của tất cả các giá thầu và chia cho số lượng các giá thầu.

Làm thế nào để tính toán giá thầu tối đa cho Facebook Ads?

Để tính toán giá thầu tối đa cho Facebook Ads, bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo và đối tượng khách hàng mục tiêu. Sau đó, bạn có thể sử dụng công cụ tính toán giá thầu của Facebook để tìm ra giá thầu tối đa phù hợp với ngân sách của mình.

Tổng kết lại, thông qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới bạn các thông tin về Hướng dẫn đặt giá thầu quảng cáo facebook, mong rằng những chia sẻ trên của Limoseo sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên like, share bài viết cho người thân, bạn bè nếu thấy nó hữu ích nhé. 

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua share Facebook

???? Tăng lượt check in Fanpage

???? Tăng mắt livestream facebook

???? Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá