Cách quảng cáo mỹ phẩm trên facebook chi tiết nhất – Limoseo

Làm thế nào để tăng cường hiệu quả quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook? Phương pháp thu hút khách hàng qua quảng cáo mỹ phẩm là gì? Cách viết bài quảng cáo mỹ phẩm để thu hút sự quan tâm? Nếu bạn đang đặt những câu hỏi này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn tìm hiểu cách quảng cáo mỹ phẩm trên facebook hiệu quả ở bài viết dưới đây. 

Cách quảng cáo mỹ phẩm trên facebook

1. Cách quảng cáo mỹ phẩm trên facebook hiệu quả

1.1 Tạo Fanpage hấp dẫn – Cách quảng cáo mỹ phẩm trên facebook

Để kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook, bạn có thể bán hàng bằng tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, để gia tăng hiệu quả lâu dài, bạn nên đầu tư vào việc tạo Fanpage quảng cáo mỹ phẩm.

Để thu hút nhiều khách hàng ngay từ tên trang, fanpage bán mỹ phẩm online cần có một cái tên hấp dẫn và thú vị Tên của Fanpage thường được đặt theo công thức Mặt hàng + Tên thương hiệu shop, ví dụ Mint Cosmetics – Mỹ Phẩm Xách Tay. Một cách khác để thu hút khách hàng ngay từ tên trang fanpage bán mỹ phẩm online là sử dụng các từ cam kết về chất lượng, ví dụ như “Chuyên bán mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng”.

Đặt tên Fanpage bán mỹ phẩm có chứa từ khóa có lượng tìm kiếm cao cũng giúp thu hút nhiều khách hàng biết đến shop của bạn thông qua công cụ tìm kiếm. Nhờ cách này, bạn có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo mỹ phẩm mà vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng.

1.2 Chọn đối tượng phù hợp – Cách quảng cáo mỹ phẩm trên facebook

Khi đang tìm kiếm cách quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả trên Facebook, vấn đề target đối tượng phù hợp vẫn luôn là câu hỏi khiến các chủ shop cảm thấy bối rối. Nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook và tỷ lệ tiếp cận của bạn lên đến vài trăm nghìn người, nhưng không nhận được bất kỳ comment hoặc đơn hàng nào, thì có thể bạn cần xem xét lại cách tiếp cận đối tượng và nội dung của bài quảng cáo.

Nếu bạn target quá chung chung, ví dụ như khi target bán quần áo nam công sở thì chỉ target nam, độ tuổi 23-30, hoặc bán mỹ phẩm thì chỉ target nữ, có sở thích mua sắm, làm đẹp, spa, độ tuổi từ 18-26…. Thì không có khả năng mà tạo ra được đơn hàng, họ chỉ xem và like thôi. Trong một chiến dịch quảng cáo Facebook, nội dung quảng cáo quan trọng, nhưng để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tốt thì target đúng đối tượng lại là yếu tố cực kỳ quan trọng.

Bạn cần xác định đối tượng khách hàng của bạn có thu nhập như thế nào. Cái này tùy thuộc vào loại mỹ phẩm bạn đang bán. Nếu bạn chỉ bán các sản phẩm trên triệu, việc target chung chung như nữ, độ tuổi từ 18-27 sẽ không hiệu quả. Lúc này bạn cần tập trung vào đối tượng ở trung tâm thành phố, thị xã vì đó là nơi có nhiều người có thu nhập khá.

Tuy nhiên, không phải chị em nào sống ở thành phố cũng sẵn sàng chi tiền cho mỹ phẩm, vì vậy bạn cần loại bỏ những đối tượng này bằng cách chọn những người có thu nhập khá và sở thích spa, làm đẹp hoặc quan tâm đến những nhãn hàng hiệu tầm trung, các địa điểm nhà hàng, quán cà phê nổi tiếng, hay những người quan tâm đến những khách sạn, resort tầm trung trở lên. Bằng cách này, bạn sẽ tập trung vào đối tượng khách hàng tiềm năng và tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng.

Chọn đối tượng phù hợp - Cách quảng cáo mỹ phẩm trên facebook

1.3 Lựa Chọn Thời Gian Chạy Quảng Cáo

Đối tượng mà bạn muốn tiếp cận là những người có thu nhập, và để có thu nhập họ phải làm việc. Vì vậy, hãy loại bỏ khoảng thời gian trong giờ làm việc ra, nếu không chỉ có những người trẻ tuổi mới thấy được quảng cáo của bạn. Bạn có thể thiết lập thời gian chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook và nên chọn thời gian hợp lý khi chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook.

  • Buổi sáng: Chạy từ 11h đến 13h (Vì khoảng thời gian này là mọi người nghỉ trưa chung, các chị em sẽ truy cập Facebook nhiều hơn).
  • Buổi tối: Chạy từ 20h đến 22h. Đây là khoảng thời gian vàng, vì các chị em đã tắm rửa sạch sẽ, đã ăn uống đủ và sẵn sàng truy cập Facebook để tìm kiếm thông tin sản phẩm làm đẹp.

Khi chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook, bạn có thể sử dụng các tiêu chí khác như: target theo tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn, nghề nghiệp hoặc lĩnh vực (thường là những người làm nghề liên quan đến nghệ thuật, giải trí, truyền thông sẽ có sự quan tâm đến làm đẹp).

Lưu ý:

  • Trước khi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook, chúng ta nên thử nghiệm kiểm tra. Bạn có thể chọn một Quận (ví dụ Quận Ba Đình, vì ở đây có nhiều người làm văn phòng, do đó nhu cầu làm đẹp cũng cao) để kiểm tra lại khung giờ đăng bài, đối tượng…
  • Trong trường hợp có lượng tiếp cận lớn hoặc quá ít và tỷ lệ chuyển đổi không cao, cần phải xem xét lại, có thể do target quá rộng hoặc quá hẹp. Hãy chăm chỉ điều chỉnh, thử nghiệm và lặp lại đến khi cảm thấy hài lòng, sau đó mới mở rộng quảng cáo.
Lựa Chọn Thời Gian Chạy Quảng Cáo

2. Các mẫu quảng cáo mỹ phẩm trên facebook ra đơn

Sau khi đã tạo Fanpage và nắm được cách target đúng đối tượng, chọn đúng thời gian chạy quảng cáo, thì việc chuẩn bị nội dung cho các bài quảng cáo mỹ phẩm rất quan trọng. Các status quảng cáo mỹ phẩm sáng tạo, nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng là yếu tố quyết định đến hiệu quả chạy quảng cáo mỹ phẩm trên facebook. Nếu bạn có những câu quảng cáo mỹ phẩm hấp dẫn, bài viết quảng cáo mỹ phẩm hấp dẫn chắc chắn việc quảng cáo mỹ phẩm trên facebook của bạn sẽ đạt được hiệu quả cao.

2.1 Nêu bật đặc điểm độc đáo của sản phẩm

Để thành công trong việc bán mỹ phẩm online, bạn cần phải làm nổi bật những đặc điểm độc đáo của sản phẩm bạn so với các sản phẩm khác trên thị trường. Vì vậy, trong bài viết quảng cáo mỹ phẩm, hãy tập trung vào những ưu điểm đặc trưng của sản phẩm.

Hiện nay, có rất nhiều loại mỹ phẩm khác nhau với đa dạng chủng loại và số lượng. Để thu hút khách hàng, bài viết quảng cáo của bạn cần phải làm nổi bật những đặc điểm độc đáo và nổi bật nhất của sản phẩm. Những câu quảng cáo mỹ phẩm hấp dẫn thường tập trung vào những đặc điểm độc đáo của sản phẩm.

Điều này sẽ giúp khách hàng lựa chọn mua sản phẩm từ trang của bạn thay vì từ một đối thủ khác. Quảng cáo mỹ phẩm với đặc điểm độc đáo của sản phẩm như chứa các thành phần thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại,…

Nêu bật đặc điểm độc đáo của sản phẩm

2.2 Xác định đúng đối tượng khách hàng khi viết bài quảng cáo mỹ phẩm

Nhu cầu mua mỹ phẩm online rất đa dạng trong nhiều lứa tuổi và ngành nghề khác nhau. Vì vậy, việc xác định đúng đối tượng khách hàng để đăng bài viết quảng cáo mỹ phẩm là rất quan trọng. Bạn có thể phân loại theo độ tuổi: Sản phẩm dành cho phụ nữ từ 18 – 35 tuổi hoặc dòng sản phẩm chống lão hóa dành cho độ tuổi trên 40.

Những câu quảng cáo mỹ phẩm hấp dẫn cho giới trẻ thường sử dụng những câu kích thích sự tò mò, muốn dùng thử. Trong khi đó, những câu quảng cáo mỹ phẩm hấp dẫn cho người ở độ tuổi trên 40 lại hướng đến sự sang trọng và chuyên nghiệp.

Bài viết quảng cáo mỹ phẩm phải xác định đúng đối tượng khách hàng, ví dụ mỹ phẩm giá rẻ dành cho sinh viên, sản phẩm chống nắng dành cho những người thường xuyên ra đường.

Việc xác định đúng đối tượng khách hàng khi viết bài quảng cáo mỹ phẩm sẽ giúp bạn có thể lựa chọn câu chữ quảng cáo phù hợp và thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn. Ví dụ, sử dụng ngôn ngữ teen, trẻ trung để hướng đến khách hàng sinh viên hoặc sử dụng ngôn ngữ lịch sự, chuyên nghiệp để hướng đến khách hàng có thu nhập cao.

Câu hỏi thường gặp

Cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook như thế nào?

➤ Để quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả, bạn cần tạo nội dung hấp dẫn, sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao, định hướng đúng khách hàng mục tiêu, tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và theo dõi kết quả để điều chỉnh.

Có nên sử dụng influencer để quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook không?

➤ Có, sử dụng influencer là một trong những cách hiệu quả để quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook. Influencer là những người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, thông qua việc họ chia sẻ về sản phẩm của bạn, bạn có thể tiếp cận được đến đông đảo người tiêu dùng và tăng đáng kể doanh số bán hàng.

Làm sao để theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook?

➤ Để theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ Insights của Facebook.

Thị trường mỹ phẩm luôn thay đổi với sự xuất hiện của nhiều dòng sản phẩm mới và sự cạnh tranh ác liệt của các nhà bán hàng. Hy vọng rằng những gợi ý về cách quảng cáo mỹ phẩm trên facebook hấp dẫn khách hàng mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo giới thiệu sẽ giúp bạn kinh doanh mỹ phẩm online một cách hiệu quả. 

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng like Facebook

???? Tăng comment Facebook

???? Mua Follow Facebook

???? Tăng View Video Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá