Chi phí quảng cáo luôn là một thách thức đối với doanh nghiệp và các chuyên gia tiếp thị trên mọi nền tảng. Trong đó, một yếu tố quan trọng mà các chuyên gia tiếp thị đặc biệt quan tâm đến là mức giới hạn thanh toán trên Facebook. Vậy mức giới hạn thanh toán là gì? Các ngưỡng thanh toán facebook ads như thế nào? Bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
MỤC LỤC
- 1. Ngưỡng thanh toán hóa đơn Facebook Ads
- 2. Ngưỡng thanh toán Facebook
- 3. Cơ chế hoạt động của các ngưỡng thanh toán Facebook
- 4. Cách kiểm tra chi phí thanh toán quảng cáo Facebook của bạn
- 5. Các ngưỡng thanh toán facebook ads cho người mới bắt đầu
- 6. Điều chỉnh các ngưỡng thanh toán facebook ads
- 7. Câu hỏi thường gặp
1. Ngưỡng thanh toán hóa đơn Facebook Ads
Khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook, chi phí sẽ được tính và cộng dồn vào cuối tháng. Ngưỡng thanh toán hóa đơn là số tiền tối thiểu bạn phải chi tiêu cho quảng cáo trước khi Facebook tính phí. Khi chi phí quảng cáo của bạn đạt đến ngưỡng thanh toán hóa đơn, Facebook sẽ tính phí bạn cho số tiền đó. Ngưỡng thanh toán hóa đơn xác định thời điểm mà bạn sẽ bị tính phí cho các chiến dịch quảng cáo của mình dựa trên số tiền đã chi tiêu. Bằng cách đặt ngưỡng thanh toán hóa đơn, bạn có thể kiểm soát chi phí quảng cáo và quản lý ngân sách của mình một cách hiệu quả.
Ví dụ: Nếu ngưỡng thanh toán hóa đơn của bạn là 100 đô la và chi phí quảng cáo của bạn đạt đến 100 đô la trong một tháng, Facebook sẽ tính phí bạn cho số tiền đó.
Lưu ý: Nếu bạn sử dụng phiếu giảm giá quảng cáo, Facebook sẽ tính phí theo cách khác và bạn sẽ không thấy ngưỡng thanh toán hóa đơn.
2. Ngưỡng thanh toán Facebook
Khi quảng cáo trên Facebook, thời điểm bạn bị tính phí và đạt đến ngưỡng thanh toán phụ thuộc vào cách bạn thanh toán chi phí quảng cáo và đơn vị tiền tệ bạn sử dụng. Tần suất tính phí cũng phụ thuộc vào việc bạn đạt đến ngưỡng thanh toán hóa đơn hay không. Ngưỡng thanh toán Facebook giúp bạn kiểm soát chi phí quảng cáo và quản lý ngân sách của mình một cách hiệu quả.
3. Cơ chế hoạt động của các ngưỡng thanh toán Facebook
Khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook lần đầu tiên, ngưỡng lập hóa đơn sẽ được thiết lập mặc định với một số tiền nhỏ. Sau khi thanh toán thành công chi phí đó, số dư sẽ được trừ. Ngưỡng lập hóa đơn sẽ được tăng dần cho đến khi tài khoản đạt đến ngưỡng cuối cùng và từ đó sẽ hình thành các ngưỡng thanh toán Facebook với các mức giá khác nhau.
4. Cách kiểm tra chi phí thanh toán quảng cáo Facebook của bạn
Để theo dõi số tiền đã tiêu cho chiến dịch quảng cáo của mình, bạn có thể kiểm tra giới hạn chi tiêu quảng cáo hàng ngày ước tính trong phần quản lý quảng cáo. Trong phần Lập hóa đơn, bạn sẽ tìm thấy tất cả các khoản chi phí cuối cùng cho quảng cáo của mình, bao gồm các quảng cáo cụ thể mà bạn đã thanh toán và mục đích chính xác của việc bạn đã thanh toán, chẳng hạn như chạy quảng cáo nhằm nâng cao nhận thức hoặc thu hút mọi người nhấp vào các bài viết quảng cáo của bạn.
5. Các ngưỡng thanh toán facebook ads cho người mới bắt đầu
Khi thực hiện quảng cáo trên Facebook, tài khoản của bạn sẽ được lập hóa đơn bất kể bạn đã đạt đến ngưỡng lập hóa đơn hay chưa. Nếu bạn đạt đến các ngưỡng thanh toán facebook ads, tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị trừ tiền vào cuối tháng. Chi phí quảng cáo vẫn được tích lũy của tất cả các quảng cáo cho đến khi bạn tắt chúng.
Khi bạn đạt mỗi ngưỡng lập hóa đơn và vào cuối tháng, Facebook sẽ lập hóa đơn và trừ tiền vào thẻ của bạn. Ví dụ, giả sử ngưỡng thanh toán Facebook của bạn là 15 triệu đồng và chi phí quảng cáo của bạn đã đạt 17 triệu đồng trong tháng 4. Khi đó, bạn sẽ nhận được hai hóa đơn: một hóa đơn trị giá 15 triệu đồng cho ngưỡng thanh toán và một hóa đơn trị giá 2 triệu đồng vào ngày cuối chu kỳ 30 ngày.
Chú ý: Nếu bạn sử dụng phương thức thanh toán trả sau, Facebook sẽ không trừ tiền ngay tức thời mà sẽ trừ tiền vào ngày lập hóa đơn hoặc khi bạn đạt đến ngưỡng thanh toán mới trên thẻ của bạn. Để quản lý ngân sách quảng cáo của mình hiệu quả, bạn nên chọn đơn vị tiền tệ thanh toán là Việt Nam Đồng để tránh phải chịu phí chuyển đổi tiền tệ khi đổi từ tiền nước ngoài sang VNĐ.
6. Điều chỉnh các ngưỡng thanh toán facebook ads
Để điều chỉnh, xem ngưỡng thanh toán Facebook Ads, bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Truy cập vào phần Lập hóa đơn trong Trình quản lý quảng cáo.
- Chọn Cài đặt thanh toán.
- Chọn Quản lý.
- Trong cửa sổ hiển thị, bạn sẽ thấy mức giới hạn thanh toán hiện tại và có thể lựa chọn các mức giới hạn phù hợp với nhu cầu của bạn. Nhập số tiền mới bạn muốn đặt cho mức giới hạn thanh toán của mình.
- Cuối cùng, chọn Thay đổi mức giới hạn để hoàn tất quá trình.
Một số lưu ý
- Nếu bạn muốn giảm mức giới hạn thanh toán trên Facebook Ads, thay đổi sẽ được áp dụng ngay lập tức. Tuy nhiên, khi bạn muốn tăng mức giới hạn, có thể mất một thời gian để thay đổi được thực hiện.
- Mức giới hạn thanh toán hoạt động dựa trên cách tính phí của tài khoản quảng cáo. Mỗi khi bạn đạt đến một mức giới hạn hiện có, hệ thống của Facebook sẽ tính phí thành công cho tài khoản của bạn và nhận thanh toán tương ứng, sau đó mức giới hạn mới mà bạn muốn sẽ được tăng lên. Đôi khi, bạn có thể cần thanh toán thành công một số lần ở mức giới hạn hiện tại trước khi Facebook tăng mức giới hạn cho bạn.
- Trong một số trường hợp, yêu cầu tăng mức giới hạn của bạn có thể cần phải được xem xét và thông qua quy trình phê duyệt. Trong quá trình xem xét đó, yêu cầu tăng mức giới hạn có thể được Facebook phê duyệt hoặc không. Nếu không được phê duyệt, bạn có thể thử đề nghị tăng mức giới hạn thanh toán vào thời gian khác hoặc gửi đơn kháng nghị.
7. Câu hỏi thường gặp
Các ngưỡng thanh toán facebook ads là gì?
Các ngưỡng thanh toán Facebook Ads là giới hạn chi tiêu tối đa mà bạn đặt ra cho chiến dịch quảng cáo của mình trên Facebook. Nếu chi phí quảng cáo của bạn vượt qua ngưỡng này, chiến dịch của bạn sẽ dừng lại cho đến khi bạn tăng ngưỡng thanh toán hoặc kết thúc chiến dịch.
Làm thế nào để đặt ngưỡng thanh toán trên Facebook Ads?
Bạn có thể đặt ngưỡng thanh toán trên Facebook Ads bằng cách vào phần quản lý quảng cáo trên tài khoản Facebook của bạn, chọn cài đặt thanh toán và sau đó chọn ngưỡng chi tiêu. Bạn có thể đặt ngưỡng chi tiêu hàng ngày hoặc tổng chi tiêu cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo của bạn.
Làm sao để xem ngưỡng thanh toán của tôi trên Facebook Ads?
Bạn có thể xem ngưỡng thanh toán của mình trên Facebook Ads bằng cách truy cập vào phần Cài đặt thanh toán, sau đó chọn Thông tin tài khoản và cuối cùng là Ngưỡng thanh toán.
Bài viết trên của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã đề cập đầy đủ thông tin về các ngưỡng thanh toán facebook ads. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho những ai đang gặp khó khăn trong việc quản lý chi phí quảng cáo.