icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Chi phí quảng cáo Facebook bao nhiêu? Và kiến thức cần nắm

Trong thời đại hiện nay, quảng cáo trên Facebook đã trở thành một phương tiện tiếp thị hiệu quả không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Vậy chi phí quảng cáo Facebook là bao nhiêu và được tính như thế nào? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu thông tin cơ bản trong bài viết dưới đây.

Chi phí quảng cáo Facebook bao nhiêu? Và kiến thức cần nắm

1. Chi phí chạy quảng cáo Facebook

Việc tính chi phí quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào cách thức đấu giá định giá của doanh nghiệp, có thể được tính theo giá trung bình cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) hoặc giá cho mỗi 1.000 lượt hiển thị (CPM).

Tại Việt Nam, theo báo cáo “The Facebook Ads Benchmark Report” của Salesforce.com, các doanh nghiệp và nhà tiếp thị ở Việt Nam có thể so sánh chi phí quảng cáo trên Facebook của mình với mức trung bình trong ngành.

Theo thông tin mới nhất, giá chạy quảng cáo Facebook tại Việt Nam sẽ phụ thuộc vào mô hình đặt giá thầu của doanh nghiệp, bao gồm CPC hoặc CPM.

Theo báo cáo The Facebook Ads Benchmark Report của Salesforce.com, chi phí quảng cáo trên Facebook theo mô hình CPC ước tính là khoảng 1.380VNĐ cho mỗi lần nhấp chuột, trong khi chi phí trên mô hình CPM là khoảng 22.080VNĐ cho mỗi 1000 lần hiển thị. Để biết thêm chi tiết về bảng giá chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể tham khảo thống kê từ Salesforce.com.

Chi phí chạy quảng cáo Facebook

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook

Tương tự như PPC trên Google Ads, việc tính toán chi phí quảng cáo Facebook cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Để xác định ngân sách hợp lý cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp trên nền tảng này, nhà tiếp thị cần hiểu rõ những yếu tố này và cách chúng ảnh hưởng đến chi phí.

Cụ thể, có tám yếu tố quyết định chi phí quảng cáo trên Facebook, bao gồm: đối tượng khách hàng (Audience), ngân sách quảng cáo (Ad Budget), giá thầu quảng cáo (Ad Bid), mục tiêu quảng cáo (Ad Objective), vị trí đặt quảng cáo (Ad Placement), chất lượng quảng cáo (Ad Quality), mùa (Season) và ngành nghề kinh doanh (Industry).

2.1. Đối tượng mục tiêu (Audience)

Có nhiều cách mà đối tượng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook. Tệp đối tượng mục tiêu có thể làm tăng hoặc giảm chi phí quảng cáo. Để đạt được kết quả tốt nhất từ ngân sách quảng cáo, các nhà tiếp thị nên tạo một đối tượng cụ thể, thay vì nhắm mục tiêu đối tượng rộng, không có chân dung khách hàng mục tiêu rõ ràng.

2.2. Ngân sách quảng cáo

Sự phân bổ ngân sách hàng tháng cho quảng cáo cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook. Mặc dù ngân sách lớn có thể mang lại sự linh hoạt cho chiến lược quảng cáo, nhưng doanh nghiệp vẫn có thể đạt được mục tiêu quảng cáo với mức chi tiêu quảng cáo thấp hơn nếu tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên Facebook.

2.3. Giá thầu quảng cáo

Mức giá thầu quảng cáo là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook. Mặc dù điều này có thể làm tăng chi phí quảng cáo, nhưng doanh nghiệp vẫn có thể giảm chi phí này bằng cách sử dụng chiến lược đặt giá thầu tự động và đảm bảo chất lượng quảng cáo cao (High quality score).

2.4. Mục tiêu quảng cáo

Tầm quan trọng của mục tiêu quảng cáo cũng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook. Những chiến dịch quảng cáo nhằm mục đích tăng cường nhận thức thương hiệu, tương tác (like, share…) có thể tiết kiệm chi phí hơn so với những chiến dịch nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi, nhưng thường đòi hỏi chi phí đầu tư cao hơn.

2.5. Vị trí đặt quảng cáo

Chi phí quảng cáo trên Facebook còn phụ thuộc vào vị trí đặt quảng cáo. Cách thức đặt quảng cáo của doanh nghiệp có thể ảnh hưởng đến chi phí. Sử dụng tự động hóa vị trí đặt quảng cáo hoặc lựa chọn vị trí hiển thị cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí quảng cáo.

Giá chạy quảng cáo Facebook

2.6. Chất lượng quảng cáo

Mức độ liên quan của quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook. Việc thiết kế quảng cáo hấp dẫn về cả nội dung và hình ảnh, và phân phối đúng đối tượng mục tiêu vào thời điểm thích hợp của khách hàng đều là yếu tố quan trọng để giảm chi phí quảng cáo trên Facebook. Nếu nhà tiếp thị đảm bảo được những yếu tố này, họ có thể giảm đáng kể chi phí quảng cáo trên Facebook.

2.7. Mùa trong năm

Trong những thời điểm thị trường mua sắm đang tăng cao như Giáng sinh, chi phí quảng cáo trên Facebook cũng tăng lên do sự cạnh tranh trong đấu giá quảng cáo. Mặc dù việc tăng giá thầu quảng cáo là không thể tránh khỏi, những nhà tiếp thị vẫn có thể cải thiện chi phí Facebook Ads bằng cách điều chỉnh ngân sách quảng cáo và giá thầu của mình.

2.8. Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh

Các ngành hoạt động khác nhau có thể ảnh hưởng đến cách tính tiền quảng cáo trên Facebook. Những ngành có chi phí quảng cáo cao nhất hiện nay là tài chính, bảo hiểm và dịch vụ tiêu dùng. Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong một ngành có mức độ cạnh tranh cao, thì hãy tập trung vào việc tạo ra những quảng cáo chất lượng, dẫn đầu và đặt giá thầu cạnh tranh.

Yếu tố ảnh hưởng chi phí quảng cáo

3. Các loại giá chạy quảng cáo Facebook

Hiện tại có năm loại tính chi phí chạy khác nhau cho quảng cáo Facebook:

  • Chi phí mỗi lần nhấp (CPC: cost-per-click)
  • Chi phí cho mỗi nghìn lượt xem (CPM: Cost-per-mille)
  • Chi phí mỗi lượt xem (CPV: Cost-per-view)
  • Chi phí cho mỗi hành động (CPA: cost-per-action)
  • Chi phí cho mỗi lượt thích (CPL: cost-per-like)

4. Câu hỏi thường gặp

Chi phí quảng cáo Facebook tính như thế nào?

Chi phí quảng cáo Facebook được tính dựa trên một số yếu tố như mục tiêu quảng cáo, lượng người xem, đối tượng khách hàng mong muốn và cạnh tranh với các quảng cáo khác trên cùng một kênh.

Giá chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu?

Giá chạy quảng cáo Facebook phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đối tượng khách hàng mục tiêu, mục đích quảng cáo, thời gian quảng cáo, địa điểm quảng cáo, loại hình quảng cáo, v.v. Tuy nhiên, Facebook cung cấp các công cụ để người dùng có thể tự tính toán và lựa chọn giá phù hợp với ngân sách của mình.

Làm thế nào để tính chi phí quảng cáo Facebook cho một chiến dịch mới?

Để tính chi phí quảng cáo Facebook cho một chiến dịch mới, bạn cần xác định mục tiêu quảng cáo của mình và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Sau đó, bạn có thể sử dụng công cụ tính chi phí của Facebook để tính toán chi phí ước tính cho chiến dịch của mình.

Nếu doanh nghiệp mới bắt đầu tiếp thị trên mạng xã hội, chi phí quảng cáo Facebook có thể là một vấn đề đáng quan tâm. Để hiểu rõ hơn về quảng cáo Facebook và tối ưu hóa ngân sách, doanh nghiệp có thể tham khảo ý kiến hoặc tư vấn từ các Digital Marketing Agency. Các doanh nghiệp có thể vào website Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để cập nhật thêm thông tin nhé!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua share Facebook

???? Tăng lượt check in Fanpage

???? Tăng mắt livestream facebook

???? Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá