icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Từ khóa chính và từ khóa phụ là gì? – Limoseo

Từ khóa luôn là một câu chuyện dài trong SEO bao gồm lập kế hoạch từ khóa, tối ưu hóa từ khóa, v.v… đủ chủ đề để đề cập tới. Trong làm SEO, từ khóa bao gồm khái niệm “từ khóa chính” và “từ khóa phụ”. Thông qua bài viết dưới đây Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về từ khóa chính là gì, từ khóa phụ là gì, cách xác định từ khóa chuẩn SEO để giúp bài viết của bạn tăng hạng nhé.

Từ khóa chính và từ khóa phụ là gì

1. Từ khóa là gì ?

Trước hết, ta phải hiểu khái niệm từ khóa SEO là gì. Từ khóa là một cụm từ mô tả một truy vấn trên một trang web tìm kiếm. Người dùng sử dụng các từ khóa này để tìm kiếm các khu vực, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Để các công cụ tìm kiếm hiển thị trang web của bạn cho độc giả của họ, bạn cần tối ưu hóa cho các từ khóa này. Nhóm SEO tiến hành nghiên cứu từ khóa. Tìm hiểu tần suất những từ khóa này được tìm kiếm và căn cứ vào nội dung, chủ đề và hình ảnh trang web dựa trên những từ khóa này. Từ khóa là cách nhanh nhất để kết nối doanh nghiệp của bạn với khách hàng. Slug chứa từ khóa, tiêu đề bài viết chứa từ khóa, tiêu đề trong bài viết chứa từ khóa, bài viết chứa nội dung từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa liên quan tương thích…

Từ khóa là gì

2. Từ khóa phụ là gì?

Như bạn đã biết, từ khóa chính là từ khóa ngắn nhất mô tả chủ đề chính của trang web của bạn. Các từ khóa chính thường không cần thiết cho toàn bộ trang mà có thể chia thành các nhóm bài viết. 

Còn từ khóa phụ trong SEO là gì? Đây là những từ khóa SEO liên quan đến từ khóa chính của bạn. Nó thường dài và đi vào mô tả riêng liên quan đến từ khóa chính. Từ khóa phụ rất tốt cho SEO, mặc dù chúng không nhận được nhiều lưu lượng truy cập như từ khóa chính.

Ví dụ: Từ khóa chính là dịch vụ SEO, từ khóa phụ là dịch vụ SEO chuyên nghiệp, dịch vụ SEO từ khóa,…

Bạn sẽ thấy rằng từ khóa phụ của mình phụ thuộc vào từ khóa chính, thường bao gồm từ khóa chính và phát triển thành các cụm từ rõ ràng hơn, chi tiết hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn biết cách chọn từ khóa phụ hiệu quả cho SEO của mình, trước tiên bạn nên chọn và xây dựng từ khóa chính của mình và mở rộng, phát triển từ khóa chính theo đúng hướng.

Từ khóa phụ trong SEO

3. Làm SEO trước cho các từ khóa chính hay từ khóa phụ. 

Từ góc độ công ty dịch vụ Digital Marketing Limoseo, trước tiên bạn nên làm từ khóa phụ, nhưng cần phải xác định landing page cho từ khóa chính của mình trước hết. Cụ thể, cũng giống như lấy dịch vụ SEO từ khóa chính ở trên làm từ khóa chính rồi bước tiếp theo mới xác định để đặt trang chủ, chuyên mục, landing page rồi mới tiếp tục phát triển các bài liên quan từ khóa phụ của bài viết. Từ khóa phụ này được sử dụng để đẩy từ khóa chính lên bảng xếp hạng cao một cách an toàn và hiệu quả.

Cách chọn từ khóa phụ hiệu quả

4. Từ khóa quan trọng như thế nào đối với dịch vụ SEO của bạn? 

Để giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang web của bạn dễ dàng hơn và đánh giá nội dung của nó thuận tiện hơn, điều cần thiết là một SEOer chuyên nghiệp phải đặc biệt chú ý đến từ khóa, cả từ khóa chính và từ khóa phụ. Việc xác định và nghiên cứu các từ khóa tốt cũng có thể giúp người viết hứng thú hơn với nội dung bài viết và tránh sa lầy vào những suy nghĩ lạc đề. Hiện tại, vai trò của từ khóa không còn quan trọng như xưa do lạm dụng quá đà khiến Google đã thay đổi thuật toán. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì từ khóa luôn là một trong những thứ quan trọng nhất và không bao giờ được đánh mất.

Từ khóa quan trọng như thế nào đối với dịch vụ SEO của bạn? 

5. Cách tìm từ khóa chuẩn SEO hiệu quả

Sau khi tìm hiểu về từ khóa SEO, từ khóa chính, từ khóa phụ là gì, và các tiêu chí quan trọng, giờ là lúc bạn cần biết cách tìm kiếm từ khóa chuẩn SEO như thế nào. 

Sử dụng Đề xuất của Google 

Cách tìm các từ khóa SEO có liên quan được đề xuất bởi Google. Công cụ này cho phép bạn tăng phạm vi tiếp cận của những người dùng tìm thấy bài viết của bạn bằng truy vấn từ khóa chính và phụ.

Sử dụng Google Xu hướng

Google Trends là công cụ cập nhật xu hướng từ khóa hot nhất của Google. Đây là một cách tuyệt vời giúp bạn cập nhật nhanh chóng các xu hướng từ khóa SEO mới theo mùa.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google 

 Đây là Google AdWords Keyword Planner được sử dụng nhiều nhất để nghiên cứu từ khóa chuẩn SEO. Tuy nhiên, công cụ này giới hạn khối lượng tìm kiếm dữ liệu bằng cách nhóm các từ khóa thành các nhóm khối lượng tìm kiếm mới. 

Trình khám phá từ khóa Moz keyword Explorer

Đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa chuẩn SEO sử dụng dữ liệu clickstream. Nhập từ khóa vào công cụ này để nhận thông tin như khối lượng tìm kiếm và các tính năng SERP sẽ được xếp hạng cho cụm từ đó.

AnswerThePublic

Một công cụ miễn phí thu thập các câu hỏi được tìm kiếm thường xuyên nhất cho một từ khóa cụ thể chuyên cung cấp data từ khóa cạnh tranh.

Hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa chuẩn SEO đều có thể tìm kiếm các từ khóa chính, từ đó bạn có thể phát triển các từ khóa phụ cho nội dung bài viết của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể cải thiện tình trạng xếp hạng trang web của mình bằng cách tìm kiếm thêm từ khóa SEO hiện tại và tương lai. Tuy nhiên đây chỉ là những con số tương đối nên chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kết hợp nhiều công cụ để tìm từ khóa SEO hiệu quả nhất.

Cách tìm từ khóa chuẩn SEO hiệu quả

Trên đây là giải đáp về từ khóa trong SEO, chắc hẳn bạn đã nắm được khái niệm từ khóa phụ là gì và cách phát triển chúng như thế nào. Hy vọng rằng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã cung cấp những thông tin cần thiết và hữu ích đến bạn.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ quảng cáo hỗ trợ cho việc phát triển kênh Shopee của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ tăng follow Shopee

???? Dịch vụ tăng đánh giá Shopee

???? Dịch vụ tăng lượt mua Shopee

???? Dịch vụ đăng ký Shopee Mall

Đánh giá