icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

SEOquake là gì? Hướng dẫn cách tải SEOquake – Limoseo

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là công việc hàng ngày của người làm SEO trong nghiên cứu từ khóa và không nên bỏ qua. Do đó, việc sử dụng các ứng dụng, công cụ để nâng cao hiệu quả, hiệu suất công việc là điều cấp thiết. Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm miễn phí giúp bạn làm những công việc tuyệt vời thì SEOquake là một đại diện không thể bỏ qua. Tôi đã nhận được một yêu cầu từ nhiều người ngày hôm nay. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu kỹ hơn về phần mềm này, cách tải SEOquake qua bài viết tiếp dưới đây. 

SEOquake là gì Hướng dẫn cách tải SEOquake

1. SEOquake là gì? 

SEOquake là một ứng dụng SEO miễn phí hiện nay miễn phí trên các trình duyệt phổ biến, nó hỗ trợ quá trình tối ưu onpage rất tốt, dễ cài đặt và cung cấp dữ liệu rất hữu ích. Bạn đang sử dụng SEOquake SEOquake hỗ trợ đắc lực cho các SEOer và webmaster. 

Tải SEOquake

2. Công dụng chính của công cụ SEOquake là:

  • Phân tích chi tiết backlink
  • So sánh tên miền và URL.  
  • Bất kỳ website nào cũng đc cung cấp thông tin. 
  • Phân tích các liên kết bên ngoài và bên trong. 
Công cụ SEOquake

3. Chức năng từng thành phần của SEOquake

Thẻ Page Information: Đây là thẻ chứa tất cả các thông tin cơ bản về trang web của bạn. Dựa trên thẻ này, bạn có thể xem nội dung như URL, thẻ tiêu đề, thẻ từ khóa meta, thẻ mô tả meta, liên kết bên trong và bên ngoài cũng như thông tin chủ sở hữu máy chủ.

Thẻ Page Information

Thẻ Google Pagerank: Thẻ này thể hiện chỉ số uy tín và thứ hạng website của bạn theo các tiêu chí của Google. Chỉ số PageRank là một trong những thông tin quan trọng giúp bạn đánh giá thứ hạng từ khóa của website. Chỉ số này khi nằm ở mức cao điều đó có nghĩa là thứ hạng tìm kiếm càng cao.Thẻ chỉ mục của Google: Giá trị của mọi trang trên trang web của bạn đã được Google lập chỉ mục. Thông qua chỉ số này, chúng tôi có thể theo dõi nội dung của trang web và biết số lượng và kích thước của nó. 

Thẻ Google Pagerank

Alexa Rank Tags: Đây là bản đồ giúp xếp hạng mức độ phổ biến của các trang web ở các quốc gia cụ thể. Chỉ số này càng thấp thì trang đó càng mạnh và càng phổ biến Twitter Tweet Tag: Thẻ này giúp đo lượng người dùng từ Twitter. Càng nhiều người sử dụng mạng xã hội này, web càng trở nên đáng tin cậy.

Web Archive Age Label: Tab này chứa thông tin về ngày tạo tên miền. Cũng giống như trong thời đại Internet, càng lớn tuổi, bạn càng có nhiều quyền hạn và bạn càng chứng tỏ được thành tích lâu dài của mình. Thẻ Facebook Likes: : Thẻ hiển thị số lượt thích trên trang web của bạn bởi người dùng Facebook.

Google PlusOne tag: Thẻ này hiển thị số lượng link website do Google cung cấp. Số liệu này càng cao, trang web của bạn càng có lợi. 

Thẻ Whois: Thẻ này hiển thị thông tin về máy chủ DNS, IP và chủ sở hữu của trang web. 

Thẻ nguồn trang: Thẻ này giúp bạn hiểu rõ hơn về mã trang web của mình. Bạn có thể biết mã nguồn web và thông tin mã về bản đồ. Nếu bạn có thắc mắc hoặc vấn đề về SEOquake và tiếp thị kỹ thuật số, hãy duyệt qua các khóa học tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

4. Cách cài đặt SEOquake trên trình duyệt của bạn

4.1 Cài đặt SEOquake Chrome

Trước tiên, hãy truy cập Cửa hàng Chrome trực tuyến và tìm kiếm SEOquake -> Thêm vào trình duyệt -> Thêm tiện ích mở rộng. 

Cài đặt SEOquake Chrome

Sau khi cài đặt SEOquake trên trình duyệt, bạn sẽ thấy biểu tượng như sau:

Cài đặt SEOquake chrome bước hai

4.2 Cài đặt tiện ích SEOquake cho trình duyệt Firefox của bạn

Làm việc trong trình duyệt này tương tự như làm việc trong Chrome. Đây là nơi bạn thêm SEOquake vào trình duyệt Firefox của mình. Sau đó thêm nó vào Firefox và thêm nó vào trình duyệt đó. Các hoạt động là:

4.3 Cài addon SEOquake cho trình duyệt Coccoc

Việc cài đặt SEOquake trên Coccoc cũng tương tự như 2 trình duyệt trên. Bạn có thể tải addon SEOquake của Coccoc tại đây. 

Sau đó Thêm vào Chrome -> Thêm tiện ích mở rộng. 

5. Cách sử dụng SEOquake và các tính năng của nó

Bên cạnh việc phân tích nhiều dữ liệu, viêc tải SEOquake còn trợ giúp nhiều tính năng khác như:

  • Kiểm toán SEO trên trang (On-page SEO Audit)
  • Kiểm tra mật độ từ khóa
  • Liên kết nội bộ và bên ngoài (Internal và External link)
  • So sánh URL và tên miền (Domain)

5.1 On-page SEO Audit

Đây là tính năng giúp phát hiện nhiều lỗi trên trang HTML. Thông qua kỳ thi, bạn sẽ học được nhiều câu hỏi như: Ví dụ: độ dài tiêu đề, thẻ mô tả meta, thẻ alt, tỷ lệ html trên văn bản, v.v. 

Dưới đây là các thao tác bạn cần thực hiện: Tải trang lên trình duyệt của bạn -> nhấp vào biểu tượng SEOquake trên trình duyệt của bạn -> khi cửa sổ bật lên mở ra, hãy nhấp vào Chẩn đoán. 

5.2 Kiểm tra mật độ từ khóa

Điều này cho phép bạn xem các từ khóa của bạn được phân phối như thế nào trên trang web của bạn. Tính năng này cũng vẽ biểu đồ tỷ lệ lặp lại và tần suất của các từ khóa. Bạn cũng có thể cung cấp và mở khóa cơ hội hoàn toàn mới để trải nghiệm một chương trình giảng dạy đẳng cấp thế giới.

Làm như sau: Đầu tiên, tải trang của bạn lên trình duyệt SEOquake -> chọn biểu tượng SEOquake ở góc bên phải màn hình -> chọn Density khi cửa sổ bật lên mở ra. Xem hướng dẫn chi tiết ở đây. 

5.3 Liên kết nội bộ và bên ngoài

Một tính năng khác của SEOquake là cho phép người dùng lấy thông tin chi tiết về các liên kết bên trong và bên ngoài trên trang web. Ngoài ra, nó cung cấp thông tin về lượt theo dõi của người dùng trên trang web, liên kết ảnh, biểu mẫu đăng ký, v.v.

 Sau đây là các bước để tìm thông tin này: Tải trang với tên SEOquake -> Chọn biểu tượng SEOquake trên trình duyệt của bạn ở góc bên phải màn hình -> Khi popup mở ra, chọn Liên kết nội bộ hoặc Liên kết ngoài để tìm kiếm. 

5.4 So sánh URL hoặc tên miền

SEOquake cho phép bạn so sánh thông tin trang web của mình với thông tin của đối thủ cạnh tranh. Thông tin này bao gồm các URL và tên miền.

cài đặt SEOquake

6. Các bước bật/tắt/gỡ bỏ SEOquake trên trình duyệt

6.1 Cách tắt/bật SEOquake trên trình duyệt của bạn

Sau khi cài đặt, bật và tắt SEOquake rất dễ dàng. Sau khi nhấp vào ứng dụng này.

Cách bật SEOquake

Tất cả những gì bạn phải làm là nhấn nút kích hoạt ở bên trái màn hình. Quá trình mở tương tự như quá trình tắt, vì vậy chỉ cần nhấp lại vào nút biểu tượng SEOquake ở góc tai trái của bạn. 

Cách tắt SEOquake

6.2 Cách gỡ SEOquake trên trình duyệt

Đối với Chrome

 Ở trên cùng bên phải trình duyệt của bạn, bên dưới các nút cửa sổ, là một dấu chấm than. Chọn Công cụ khác -> Tiện ích mở rộng -> SEOquake và chọn Xóa. 

Đối với firefox

Chuyển đến trình đơn ở trên cùng bên phải của cửa sổ trình duyệt của bạn. Chọn Tiện ích bổ sung bên dưới cửa sổ và chọn Xóa. xong. Trên đây là cuộc trò chuyện và tổng quan về SEOquake của Công ty dịch vụ SEO – Thiết kế website Limoseo. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã cung cấp cho người làm SEO những thông tin hữu ích và giúp họ hiểu rõ hơn về cách sử dụng công cụ này. Điều này tối ưu hóa các giai đoạn và quy trình SEO của trang web.

7. Các tính năng khác của việc tải SEOquake là gì? 

Tính năng plugin này cung cấp thông tin chi tiết về các liên kết nội bộ trỏ đến trang của bạn và tất cả các liên kết bên ngoài từ trang được tham chiếu. Ngoài ra, plugin này cũng hiển thị số lượng liên kết theo dõi/không theo dõi, liên kết văn bản, liên kết hình ảnh và liên kết biểu mẫu. 

Bước 1: Tải trang trong trình duyệt của bạn

Bước 2: Bấm vào nút biểu tượng SEOquake có sẵn trên trình duyệt của bạn.

Bước 3: Khi cửa sổ mở ra, hãy nhấp vào nút “Bên trong” hoặc “Bên ngoài”. 

Tab Density (Density): Thể hiện cấp độ từ khóa cho từng trang. Thẻ mật độ giúp bạn hiểu liệu các từ khóa SEO của bạn có phù hợp với trang web của bạn hay không và liệu mật độ từ khóa của bạn có phù hợp hay không.

  • Bạn cũng có thể biết thông tin trang và đám mây từ khóa (keyword cloud).
  • Thẻ SEMrush-Links (L) và SEMrush-Linkdomain (LD): Được sử dụng để biểu thị các liên kết ngược. Liên kết SEMrush (L) là một liên kết ngược trỏ đến một trang cụ thể. Tên miền được liên kết SEMrush (LD) là một liên kết ngược trỏ đến toàn bộ tên miền. SEOquake là gì?
SEOquake là gì

Những con số và thông số trên có thể tác động lớn đến người làm SEO trong việc tối ưu hóa trang web của họ. Thay vì sử dụng nhiều công cụ để xếp hạng mọi thành phần của trang web, người làm SEO có thể chỉ cần sử dụng công cụ SEOquake này để có cái nhìn bao quát nhất có thể. SEOquake là một ứng dụng đơn giản, nhưng là một ứng dụng rất hữu ích cho dân SEO. Bởi vì thông tin ở đó thực sự có giá trị. Thông qua bài viết trên về khái niệm SEOquake là gì? Cách để tải SEOquake? Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tin rằng việc sử dụng SEOquake sẽ cải thiện đáng kể thứ hạng website của bạn trên trang tìm kiếm.

Đánh giá