icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Search Intent là gì? Ứng dụng Search Intent trong SEO

Search Intent là gì? Tại sao khái niệm này cũng quan trọng như Backlink trong SEO. Nếu bạn chưa quen với  Search Intent bạn sẽ ngạc nhiên về giá trị của nó.

Search Intent là thuật ngữ quen thuộc trong SEO và là một trong những yếu tố then chốt quyết định kết quả tìm kiếm ngày nay. Mục đích Search Intent là gì? Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu nhé!

Search Intent là gì? Ứng dụng Search Intent trong SEO

1. Search Intent là gì?

Search Intent hay ý định tìm kiếm, truy vấn của người dùng trên SERPs chẳng hạn như Google. Mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm cho các mục đích khác nhau. Nếu một trang web đáp ứng yêu cầu này, nó sẽ được xếp hạng

2. Tại sao Search Intent quan trọng?

Tại sao Search Intent lại quan trọng đối với SEO Chúng ta đều biết rằng Google luôn muốn cung cấp kết quả chính xác nhất cho các truy vấn tìm kiếm? Do đó, việc xác định mục đích tìm kiếm của người dùng trở nên rất quan trọng. Hãy xem ví dụ bên dưới để thấy tác động của mục đích tìm kiếm. 

Ví dụ: Nếu bạn tìm kiếm “công thức nấu gà nhanh”, hãy nhấp vào kết quả đầu tiên. Tuy nhiên, công thức này mất một giờ. Tôi quyết định quay lại và truy cập một trang web khác. Công thức này đã sẵn sàng trong 10 phút. Bạn cảm thấy như mình đã có câu trả lời đúng và quyết định dừng lại ở đó.

Từ ví dụ trên, bạn hẳn đã thấy tầm quan trọng của ý định tìm kiếm. Bản thân là một SEO hoặc người tạo nội dung, bạn cần hiểu mục đích tìm kiếm của người dùng và xếp hạng trang web của bạn cho phù hợp.

Yếu tố Backlink hay Onpage vẫn rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu mục đích tìm kiếm của người dùng không được đáp ứng, trang web của bạn rất có thể sẽ ngừng hoạt động.

Ý định tìm kiếm

3. Cách phân loại Search Intent

Search Intent có thể được phân loại theo hai cách chung. Phương pháp đầu tiên, cũng là phương pháp truyền thống, phân loại mục đích tìm kiếm thành các loại sau:

  • Điều hướng: Nhằm mục đích truy cập một trang web cụ thể. 
  • Thông tin: ý định thu thập thông tin cụ thể. 
  • Giao dịch: Mục đích giao dịch trên trang web. 

Vào đầu những năm 2010, Google xếp thứ 2 về mục đích tìm kiếm và khai sinh ra khái niệm khoảnh khắc vi mô. Đây là thời điểm mà ý định của người dùng đạt đến đỉnh điểm và ý định rơi vào các loại sau:

  • Tôi muốn biết (know)
  • Tôi muốn đi (go)
  • Tôi muốn làm điều đó (do)
  • Tôi muốn mua (buy)

Tuy nhiên, hai phân loại trên giúp người dùng hiểu bản chất của mục đích tìm kiếm. Chúng không hiệu quả lắm trong việc xác định mục đích tìm kiếm của người dùng.

Một ví dụ khác, cụm từ tìm kiếm “kính bơi có độ cận” trả về hai ý định tìm kiếm: nghiên cứu và mua sắm. Đặc biệt, khi người dùng chạy truy vấn này, họ thường tìm hiểu về kính bơi cận thị và mua kính.

Vì vậy, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để xác định ý định của từ khóa. Bạn có thể bắt đầu quan sát và phân tích các SERPs (kết quả trang tìm kiếm) được trả về. Hiện tại có 9 loại mục đích tìm kiếm phổ biến nhất.

  • Search Intent nghiên cứu thông tin.
  • Search Intent tìm câu trả lời nhanh.
  • Search Intent ý định mua hàng.
  • Search Intent tìm kiếm địa điểm Local.
  • Search Intent tìm kiếm trực quan (nhiều hình ảnh).
  • Search Intent tìm kiếm video.
  • Search Intent tìm các tin mới / tin thời sự (News Intent).
  • Search Intent tìm hiểu thương hiệu.
  • Search Intent hỗn hợp.

4. User Intent là gì?

User Intent còn được gọi là mục đích tìm kiếm của người dùng, lý thuyết này không ngăn cản các thuật toán Penguin và Panda tối ưu hóa hoàn toàn các từ khóa.

Ý định của người dùng và sự tối ưu hóa của nó đã đạt được thông qua sự kết hợp của ba yếu tố chính:

Mọi người tin tưởng Google vì những khả năng trên. Họ tin tưởng các công cụ tìm kiếm để hiểu các truy vấn của họ, vì vậy họ hỏi những câu hỏi phức tạp hơn là chỉ sử dụng từ khóa.

Internet và Google (trong số các công cụ tìm kiếm khác) đã cung cấp lượng thông tin khổng lồ cho hàng triệu người. Đối với mỗi sản phẩm, Google thường là người hành động đầu tiên.

Nói một cách đơn giản, đó là lý do tại sao ai đó tìm kiếm thứ gì đó trên Google. Họ có thực sự cố gắng truy cập cụm từ tìm kiếm bằng cách nhập (hoặc nói) không?

Theo truyền thống, user intent được phân loại là điều hướng, thông tin hoặc giao dịch, nhưng một số người phân loại nó là “mua thứ gì đó”, “làm điều gì đó”, “tìm thứ gì đó’”, “tìm thứ gì đó”. Tôi thích định nghĩa hơn mục đích thương mại như “học hỏi”, “đi đâu đó” hoặc các thuật ngữ khác. 

Những câu hỏi và ý định này giúp bạn xác định chân dung người mua và các giai đoạn của kênh tiếp thị.

Một lần nữa, các kênh khác nhau sử dụng thuật ngữ khác nhau.

Dưới đây là một số mẹo siêu dễ dàng sẽ thấm vào chiến lược SEO của bạn mà không cần bạn đọc nó. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây.

Những gì chúng tôi đang làm ở đây có làm tăng thêm giá trị cho người dùng không? Nếu vậy, làm cách nào để chúng tôi có thể làm cho giá trị đó trở nên có giá trị nhất có thể? Việc cung cấp cho người dùng của bạn giá trị đó sẽ đảm bảo sự thành công của các chiến dịch của bạn bây giờ và trong tương lai. Đây là trọng tâm chính của Google với tư cách là một công cụ tìm kiếm, vì vậy chúng tôi cũng cần tập trung vào đó.

Một nơi dễ dàng để bắt đầu là đánh giá nội dung bạn viết. Hoàn thành hành trình mà người dùng đang thực hiện? Nếu không, bạn có kêu gọi hành động cho các trang web này không? Ngoài ra, nếu chúng tôi tiếp tục đặt người dùng lên hàng đầu (thay vì tập trung vào từ khóa), chúng tôi sẽ tìm thấy các mục tốt hơn, sâu hơn, phức tạp hơn và phản hồi nhanh hơn phù hợp với LSI, Hummingbird và Rankbrain đã nói ở trên.

Nếu bạn viết chỉ để các công cụ tìm kiếm đọc, bạn sẽ gặp rủi ro làm giảm chất lượng nội dung trang web của mình và kết quả là kết quả có chất lượng thấp hơn. Cách căn chỉnh chiến lược SEO của bạn với ý định của người dùng

  • Nhắm mục tiêu cụm từ tìm kiếm chuyển đổi

Có nhiều lý do tốt cho việc này. Bởi vì các cụm từ tìm kiếm dẫn đến chuyển đổi sẽ tạo ra doanh số bán hàng. Làm rõ rằng các cụm từ tìm kiếm này sẽ tiếp tục là yếu tố chính cho các trang web tập trung vào ROI.

Tuy nhiên, có một số mẹo tối ưu hóa để chuyển đổi cụm từ tìm kiếm. Như đã đề cập ở trên, mọi thứ đều có giá trị đối với người dùng. 

  • Nhắm mục tiêu cụm từ tìm kiếm thông tin

Thiết kế một chiến lược nội dung phù hợp với mục đích của người dùng có thể mang lại lợi thế cho hoạt động tiếp thị nội dung của bạn. Là nó thành công như nó âm thanh? Có phải việc tìm kiếm thông tin chỉ dẫn đến việc cung cấp thông tin miễn phí? đúng rồi. Hãy quay trở lại với cách tiếp cận trong nước và thực tế là mọi người đang sử dụng Google như một nguồn thông tin.

User Intent

Trên đây chúng tôi đã trình bày chi tiết Search Intent là gì?. Chúng tôi hy vọng bạn đã đọc đến đây và áp dụng kiến ​​thức của của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo bạn vào thực tế ngay lập tức. Nếu gặp khó khăn gì trong quá trình thực hiện, đừng quên để lại bình luận bên dưới.

Đánh giá