icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Citation Flow là gì? Làm sao để tăng Citiation Flow?

Citation Flow là một chỉ số xếp hạng backlink website mạnh mẽ và được nhiều SEOer quan tâm. Vậy Citation Flow là gì? Làm thế nào để tối ưu hóa chỉ số lưu lượng giới thiệu trang web và cải thiện chiến lược liên kết hiệu quả? Tất cả sẽ được Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chia sẻ trong bài viết dưới đây!

Citation Flow là gì Làm sao để tăng Citiation Flow

1. Citation Flow là gì? 

Citation flow (CF) là một chỉ số Majestic dùng để biểu thị độ uy tín của một website dựa trên số lượng backlink trên thang điểm từ 0-100. Chỉ riêng citation flow là không đủ để xác định thẩm quyền của trang web, bạn cũng phải xem xét nhiều khía cạnh khác của SEO để đánh giá độ tin cậy, chuyên môn và thẩm quyền của trang web. 

2. Citation flow và Trust flow

Majestic lập hồ sơ các trang web để xác định chất lượng và số lượng liên kết đến từng trang web. Hai chỉ số được sử dụng để lượng hóa hai tiêu chí này là citation flow và trust flow. Với hai chỉ số này, người quản trị web có thể hiểu được bức tranh toàn cảnh của trang web và đưa ra chiến lược liên kết phù hợp. Liên kết ngược là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của Google hiện nay, vì vậy việc hiểu hệ thống liên kết và trạng thái của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn có lợi thế trong hành trình tìm kiếm vị trí số 1 trên trang kết quả tìm kiếm.

Sự khác biệt giữa hai chỉ số là: citation flow đo lường số lượng backlink, trong khi trust flow tập trung vào chất lượng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cả citation flow và trust flow đều không phải là yếu tố mà thuật toán của Google dựa vào để xác định website, chúng chỉ đơn giản là cách để SEO đánh giá một website nói chung. 

3. Citation Flow càng cao, website càng đáng tin cậy và cơ hội lên top càng lớn? 

Trên thực tế, citation flow càng cao, trang web của bạn càng có nhiều liên kết ngược. Không phải tất cả các trang web có nhiều backlink đều đáng tin cậy và dễ quản lý hơn các trang web khác. Điều quan trọng là các liên kết của bạn phải có chất lượng cao và phù hợp với nội dung của trang đích. Cụ thể hơn, trang web của bạn có thể có rất nhiều backlink, nhưng nếu các liên kết đó chủ yếu là từ bot, trang web spam hoặc blog không có lưu lượng truy cập thì điều đó không có ý nghĩa nhiều đối với SEO. Do đó, để đánh giá bức tranh tổng thể, chúng ta cần xem xét đồng thời cả citation flow và trust flow. Cả citation flow và trust flow đều cao, điều này cho thấy trang web càng có danh tiếng tốt từ đó nhiều trang web Đáng tin cậy khác sẽ liên kết với nó và nhiều người dùng coi nó là chuyên gia trong lĩnh vực này.

4. Cách kiểm tra Citation Flow

Vì chỉ số này do Majestic tạo nên bạn có thể sử dụng công cụ này để theo dõi chặt chẽ citation flow của mình. Ngoài ra, Majestic còn cung cấp cho bạn nhiều thông tin khác về trang web như nội dung liên kết, anchor text, tên miền thường được liên kết đến trang của bạn, v.v.

Cách kiểm tra Citation Flow

5. Citation flow tốt như thế nào? 

Như đã đề cập trước đó, luồng giới thiệu chỉ là một nửa vấn đề khi đánh giá trạng thái liên kết ngược của trang web, vì vậy không có con số nào để đo lường citation flow tốt như thế nào và trust flow xấu như thế nào. Citation flow tốt nhất khi dòng niềm tin đủ. 

 Lý tưởng nhất là bạn muốn mọi liên kết đến trang web của mình là một liên kết chất lượng, mang lại cho bạn tỷ lệ citation flow trên trust flow 1:1. Tuy nhiên, tỷ lệ CF/TF trung bình thường là 2:1, hay 50%. Nếu tỷ lệ này càng cao thì phần lớn link của bạn kém chất lượng. 

6. Làm cách nào để tăng citation flow? 

Nhận được nhiều liên kết ngược đến trang web của bạn rất dễ dàng, nhưng nhận được các liên kết ngược chất lượng thực sự khó và bạn có rất nhiều việc phải làm với tư cách là một SEO. Dưới đây là cách thêm các backlink chất lượng vào trang web của bạn:

  • Nếu không có thời gian tự đi link thì tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ backlink uy tín. 
  • Tạo nội dung chiến lược: Nội dung tập trung vào các chủ đề mà nhiều người dùng đang tìm kiếm và xứng đáng được đề cập trên nhiều trang web khác, cải thiện thứ hạng từ khóa của bạn. 
  • Đặt Guest Post: Viết bài trên các trang web chất lượng và tạo backlink cho trang web của bạn là một cách hiệu quả để tạo các liên kết ngược giúp tăng citation flow và trust flow đã được kiểm chứng. 
  • Hệ thống hóa thông tin bài viết bằng nội dung trực quan (ví dụ: video, hình ảnh, infographics tự thiết kế) và liên hệ với các trang web đáng tin cậy để mời họ sử dụng nội dung tự thiết kế này để cải thiện trang website của đối tác.
  • Kiểm tra và rà soát hệ thống backlink thường xuyên: Không phải lúc nào bạn cũng có thể kiểm tra tất cả các liên kết trên trang web của mình, vì vậy hãy lên lịch kiểm tra thường xuyên. Quá trình này sẽ giúp bạn xác định và loại bỏ các liên kết bẩn và hiểu được tình trạng backlink hiện tại của trang web của bạn đang thiếu những gì để bổ sung và cải thiện. 
  • Sử dụng liên kết nội bộ: Liên kết ngược mang lại sức mạnh cho trang, trong khi liên kết nội bộ đến nhiều trang khác trên trang web của bạn. 

Cả citation flow và trust flow đều không phải là chỉ số cần quan tâm quá nhiều và cần tăng nhanh bằng bất cứ giá nào, nhưng chúng vẫn là một công cụ mạnh mẽ để các nhà quản lý đánh giá trang web của họ. Hi vọng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn trả lời câu hỏi Citation Flow là gì.

Đánh giá