icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất

Trong các chiến dịch quảng cáo video trên Facebook, tỷ lệ khung hình của video đóng vai trò quan trọng. Việc lựa chọn tỷ lệ khung hình phù hợp giúp quảng cáo của bạn hiển thị đúng cách trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network. Bài viết dưới đây Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các kích thước Video chạy quảng cáo Facebook.

kích thước video chạy quảng cáo facebook

1. Khái niệm kích thước video chạy quảng cáo Facebook

Kích thước Video là sự kết hợp giữa chiều rộng và chiều cao trong một khung hình. Thông thường, người ta diễn đạt tỷ lệ này bằng hai số dương viết liền nhau và cách nhau bởi dấu hai chấm ở giữa.

Trong lĩnh vực hình ảnh và video, khái niệm tỉ lệ khung hình được sử dụng rộng rãi, đặc biệt trong nhiếp ảnh, truyền hình và quảng cáo. Trong chiến dịch quảng cáo trên Facebook, tỷ lệ khung hình của video đóng vai trò quan trọng, với tỷ lệ phổ biến nhất hiện nay là 16:9, tương đương với 1,78:1.

khái niệm kích thước video chạy quảng cáo facebook

2. Tầm quan trọng của kích thước Video quảng cáo Facebook

Facebook cung cấp nhiều hình thức quảng cáo video khác nhau, mỗi loại yêu cầu các thông số và kích thước khác nhau, bao gồm cả tỉ lệ khung hình. Kích thước video trên Facebook đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của bạn.

Khi tạo quảng cáo video, việc chọn kích thước đúng giúp video của bạn hiển thị tốt trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network. Sự linh hoạt trong việc chọn tỷ lệ khung hình sẽ đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ thu hút mọi người ở các vị trí quan trọng trên các nền tảng mạng xã hội này.

3. Tổng quan về kích thước Video chạy quảng cáo Facebook hiện nay

3.1 Kích thước Video chạy quảng cáo Facebook trên Newsfeed

Quảng cáo Video Facebook Newsfeed cho phép bạn trình bày câu chuyện và thông điệp sản phẩm của mình thông qua video. Bạn có thể chạy quảng cáo với mọi mục tiêu ngoại trừ danh mục sản phẩm.

Tỉ lệ khung hình chuẩn được đề xuất bao gồm:

  • Tỷ lệ ngang: 16:9
  • Tỷ lệ hình vuông: 1:1
  • Tỷ lệ dọc: 4:5 hoặc 2:3
  • Tỷ lệ chân dung: 9:16

Kích thước tối thiểu nên là 600 x 315 pixel (cảnh quan 1.9:1) hoặc 600 x 600 pixel (hình vuông). Các định dạng video được khuyến khích là .MP4, .MOV, .Gif,… với dung lượng tệp tối đa 4GB và thời lượng video không vượt quá 240 phút.

Các hạn chế về ký tự bao gồm tiêu đề video (25 ký tự), mô tả liên kết (30 ký tự) và văn bản (125 ký tự). Hãy chắc chắn bạn tuân thủ các giới hạn này khi tạo quảng cáo Video Facebook Newsfeed.

kích thước video chạy quảng cáo facebook trên newsfeed

3.2 Kích thước Video chạy quảng cáo Facebook trình chiếu

Sử dụng tỉ lệ khung hình này cho phép bạn tạo quảng cáo video lặp với tối đa 10 hình ảnh, phù hợp cho mọi mục tiêu trừ quảng cáo danh mục sản phẩm.

Tỉ lệ khung hình quảng cáo Video Facebook trình chiếu là 16:9, 1:1 hoặc 2:3 (nhất quán). Kích thước hình ảnh là 1280 x 720 pixel với định dạng video .mov hoặc .mp4.

Hãy lưu ý rằng hình thu nhỏ video chỉ chiếm dưới 20%, với giới hạn 25 ký tự cho tiêu đề và 30 ký tự cho mô tả liên kết, còn văn bản thì chỉ 125 ký tự. Nếu bạn muốn giữ hình ảnh của mình ở kích thước hoặc tỷ lệ khung hình nhất định, video của bạn sẽ được cắt thành hình vuông.

3.3 Kích thước Video chạy quảng cáo Facebook trên In-Stream

Quảng cáo video trên Facebook In-Stream chỉ kéo dài từ 5 đến 15 giây và tuân theo kích thước chuẩn.

Theo chiến lược CPC (chi phí cho mỗi lượt nhấp chuột), tỷ lệ trên mục tiêu trung bình là gần 90%, với tỷ lệ xem hoàn thành lên đến 70%. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các thương hiệu muốn thu hút sự chú ý của người dùng qua những tương tác ngắn gọn.

Tỉ lệ khung hình cho quảng cáo video Facebook In-Stream là 16:9 (trong khoảng từ 9:16 đến 16:9). Kích thước tệp video tối đa là 4GB với định dạng .MP4 và .MOV được đề xuất. Thời lượng video thường từ 5 đến 15 giây và nên giữ âm thanh và văn bản thu nhỏ dưới 20%.

Hãy lưu ý rằng giới hạn 25 ký tự cho tiêu đề, 30 ký tự cho mô tả liên kết và 125 ký tự cho văn bản.

3.4 Kích thước Video chạy quảng cáo Facebook trên bài viết

Quảng cáo bài viết tức thì của Facebook cho phép tải nhanh nội dung và tương tác thông qua ứng dụng của Facebook. Nhà quảng cáo có thể chọn đặt quảng cáo trong bài viết với cùng kích thước video quảng cáo Facebook.

  • Tỉ lệ khung hình chuẩn: Từ 9:16 đến 16:9
  • Kích thước tối đa: 4GB
  • Định dạng Video đề xuất: .MP4 và .MOV
  • Thời lượng tối đa: 240 phút

Hạn chế ký tự:

  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Văn bản: 125 ký tự
kích thước video chạy quảng cáo facebook trên bài viết

3.5 Kích thước video chạy quảng cáo Facebook trên Facebook Marketplace

Facebook Marketplace là nơi trung tâm mua bán giúp thu hút người dùng tới trang web của bạn để tìm kiếm sản phẩm cụ thể hoặc vị trí.

  • Tỉ lệ khung hình đề xuất: Từ 9:16 đến 16:9
  • Kích thước Video tối đa: 4GB
  • Định dạng Video: .MP4 và .MOV
  • Thời lượng tối đa: 240 phút

Hạn chế ký tự:

  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Văn bản: 125 ký tự

3.6 Kích thước video chạy quảng cáo Facebook trên Facebook Audience Network Native, Banner và Interstitial Ads

Quảng cáo trên Facebook Audience Network, Banner và Interstitial Ads giúp quảng bá thương hiệu và sản phẩm rộng rãi tới tất cả các đối tượng khách hàng.

  • Tỉ lệ khung hình đề xuất: Từ 9:16 đến 16:9
  • Kích thước tối đa tệp Video: 4GB
  • Định dạng Video:  .MP4 và .MOV
  • Thời lượng tối thiểu là 10s và tối đa là 121s
  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Văn bản: 125 ký tự

3.7 Kích thước video chạy quảng cáo Facebook Collection Ads 

Quảng cáo Bộ Sưu Tập Facebook là cách tuyệt vời để cung cấp trải nghiệm duyệt web trực quan cao trong tất cả các vị trí quảng cáo. Loại quảng cáo này giới thiệu sản phẩm qua ảnh bìa hoặc video.

  • Tỉ lệ khung hình tối đa: 4GB với độ phân giải tối thiểu 1200 x 628 pixel
  • Thời lượng Video: 120 phút

Hạn chế ký tự

  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Văn bản 125 ký tự

Trên đây là các kích thước video chạy quảng cáo Facebook, bao gồm nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Quyết định chọn lựa hình thức nào phù hợp nhất hoàn toàn phụ thuộc vào bạn và lĩnh vực kinh doanh của bạn. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng với những thông tin được chia sẻ, bạn có thể áp dụng và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo video của mình, tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ SEO Fanpage

???? Dịch vụ quảng cáo Facebook

???? Dịch vụ quản trị Fanpage

???? Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website

Đánh giá