icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tại sao lượt like Facebook bị giảm đối với Fanpage?

Nếu bạn chưa hiểu tại sao lượt like Facebook bị giảm một cách đáng kể, bài viết sau đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân này. Hãy cùng theo dõi với chúng tôi nhé!

tại sao lượt like facebook bị giảm

1. Tại sao lượt like Facebook bị giảm đối với Fanpage?

Có nhiều nguyên nhân có thể giải thích tại sao số lượt thích trên Facebook giảm đối với một fanpage. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

1.1. Người thích hủy lượt thích

Đây là lý do đầu tiên giải thích tại sao lượt like Facebook bị giảm. Có những lí do khiến người thích quyết định hủy lượt thích, có thể do họ chuyển sự quan tâm của mình hoặc nội dung đăng trên fanpage của bạn không còn thu hút họ. Do đó, họ quyết định hủy lượt thích, dẫn đến giảm số lượng lượt thích trên Facebook.

1.2. Tài khoản người thích bị vô hiệu hoá hoặc khóa

Tài khoản người thích bị vô hiệu hoá hoặc khóa cũng là nguyên nhân giải thích tại sao số like Facebook bị giảm. Hiện nay, có nhiều trường hợp mạo danh, vi phạm chính sách, không xác minh danh tính dẫn đến vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản. Các trang fanpage có số lượt thích “kém chất lượng” như vậy sau một thời gian sẽ mất số lượt thích một cách nhanh chóng.

Ví dụ: Nếu có 1.000 người thích, sau một khoảng thời gian, có 100 tài khoản bị kiểm tra, bị khóa hoặc vô hiệu hoá. Điều này sẽ dẫn đến sự giảm số lượt thích trên fanpage của bạn. Ví dụ, chỉ còn lại 900 lượt thích.

1.3. Chất lượng nội dung fanpage giảm 

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao lượt like Facebook bị giảm, có thể nguyên nhân là chất lượng nội dung trang của bạn đang giảm dần. Nội dung trở nên thiếu sáng tạo, không còn hấp dẫn và không thu hút người đọc. Kết quả là họ sẽ bỏ thích và chuyển sang thích và theo dõi một trang khác có sự hấp dẫn hơn.

1.4. Giảm tần suất đăng bài

Cùng với sự suy giảm chất lượng nội dung, việc giảm tần suất đăng bài cũng là một nguyên nhân khiến fanpage của bạn mất một lượng lớn lượt thích.

Nhiều fanpage xây dựng một đội ngũ riêng cho việc tạo nội dung trên Facebook và đăng hàng chục, hàng trăm bài viết mỗi ngày nhằm thu hút lượt thích. Tuy nhiên, nếu fanpage không có đủ nhân sự để duy trì tần suất đăng bài lớn như vậy, việc mất đi lượng lượt thích là điều dễ xảy ra.

Giảm tần suất đăng bài

1.5. Bị xóa like sau một thời gian do việc sử dụng phương pháp tăng like không đúng

Việc sử dụng dịch vụ, phần mềm “hack like”, “tăng like”, “buff like” trở nên phổ biến. Chúng giúp fanpage có một số lượng like ấn tượng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, việc sử dụng các dịch vụ tăng like kém chất lượng hoặc các công cụ không rõ nguồn gốc thường dẫn đến việc có like giả.

Khi Facebook tiến hành kiểm tra, số lượt like giả này sẽ bị phát hiện và loại bỏ, khiến cho số lượng like trên fanpage giảm đáng kể. Nếu bạn sử dụng dịch vụ buff like Facebook giá rẻ và chất lượng kém, tốc độ mất like sẽ càng nhanh hơn.

2. Tại sao bài viết Facebook bị giảm like?

2.1. Đăng vào thời điểm không phù hợp

Bạn đã nhận thấy sự chênh lệch đáng kể trong số lượt thích giữa các bài viết của mình? Đặc biệt là những bài viết sau ít nhận được thích hơn so với những bài viết trước đó. Nguyên nhân có thể là do bạn đăng bài vào thời điểm mà ít người trực tuyến trên Facebook.

Mẹo: Bạn nên đăng bài vào các khung giờ như 6h30 – 7h30, 11h30 – 12h30, 17h – 22h. Đó là những khoảng thời gian được thống kê có số lượng người dùng hoạt động rất lớn.

2.2. Nội dung bài viết không hấp dẫn

Người dùng Facebook ngày càng trở nên khó tính. Họ yêu cầu chất lượng, tính sáng tạo và sự độc đáo cũng như những giá trị mà nội dung bài viết có thể mang lại. Do đó, nếu bài viết có nội dung nhàm chán, lặp đi lặp lại, không thu hút, thì sẽ ít nhận được lượt thích (“like”) từ người dùng.

2.3. Sử dụng dịch vụ tăng like kém chất lượng

Việc tăng like hoặc hack like bài viết không phải là điều xa lạ. Tuy nhiên, nếu sử dụng dịch vụ từ những đơn vị không đáng tin cậy, sau khi tăng like, số lượng like sẽ giảm đáng kể.

2.4. Thuật toán hiển thị nội dung trên bảng tin Facebook

Tại sao Facebook cá nhân bị giảm like? Thuật toán của Facebook cũng là một nguyên nhân quan trọng không thể bỏ qua. Khi bạn đăng bài viết, nó sẽ được thử nghiệm hiển thị trên bảng tin (Newsfeed) của khoảng 2-3% người theo dõi và bạn bè của bạn.

Facebook sau đó sẽ đánh giá tính hữu ích của thông tin đó, đồng thời đánh giá khả năng tiếp cận của bài viết. Nếu không đạt yêu cầu, Facebook sẽ hạn chế phân phối và hiển thị bài viết. Điều này dẫn đến số lượng like không cao.

Thuật toán hiển thị nội dung trên bảng tin Facebook

3. Tác động của việc giảm lượng like đến fanpage của bạn

Nhiều tổ chức sẵn lòng chi tiền để mua fanpage có số lượng like lớn nhằm phục vụ mục đích của họ, đặc biệt là kinh doanh và xây dựng hình ảnh. Điều này cho thấy fanpage có nhiều like sẽ có mức độ tin cậy cao hơn rất nhiều. Do đó, nếu fanpage giảm lượng like, nó sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sự uy tín của fanpage.

Sự suy giảm uy tín sẽ có tác động lớn đến hoạt động kinh doanh và hình ảnh của bạn trong mắt người dùng Facebook. Điều này dẫn đến sự giảm doanh số bán hàng và gây tổn hại đáng kể cho bạn.

4. Mẹo giúp tăng lượng like mà không giảm, không tụt

Một phương pháp hiệu quả để tăng số lượng like là sử dụng quảng cáo trên nền tảng Facebook. Mặc dù việc này sẽ đòi hỏi một khoản ngân sách, nhưng đáng tin cậy rằng like từ quảng cáo sẽ mang lại chất lượng cao hơn. Điều này bởi vì người dùng thực sự quan tâm và quan tâm đến nội dung mà bạn chia sẻ. Loại like này thường khó bị giảm đi sau đó.

Trên đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã tổng hợp nguyên nhân tại sao lượt like Facebook bị giảm và mẹo để khắc phục tình trạng này. Hy vọng nội dung bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ SEO Fanpage

???? Dịch vụ quảng cáo Facebook

???? Dịch vụ quản trị Fanpage

???? Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – CCông Ty Quảng Cáo Marketing Online
Đánh giá