Nếu như bạn gặp tình trạng có live stream nhưng không nhận được thông báo và bạn bị bỏ lỡ những buổi live stream bạn rất muốn xem. Trường hợp này có thể là tài khoản bạn vẫn chưa bật thông báo live stream và bài viết dưới đây Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn cho bạn cách bật thông báo live stream trên Facebook chi tiết nhất.
MỤC LỤC
- 1. Cách bật thông báo Live Stream trên Facebook bằng điện thoại
- 2. Cách bật thông báo Live Stream trên Facebook bằng máy tính
- 3. Những lưu ý khác cần biết khi live stream trên Facebook
- 3.1 Thông báo Lịch Livestream trên Facebook trước cho mọi người
- 3.2 Kiểm tra chất lượng video trước khi livestream trên Facebook
- 3.3 Sắp xếp tiêu đề hấp dẫn cho buổi Livestream
- 3.4 Khích lệ mọi người thích và chia sẻ buổi Livestream
- 3.5 Tương tác tích cực với khán giả
- 3.6 Nguyên nhân bị chặn khi Livestream trên Facebook
- 3.7 Tận dụng ứng dụng hỗ trợ Livestream
1. Cách bật thông báo Live Stream trên Facebook bằng điện thoại
- Bước 1: Mở ứng dụng Facebook và truy cập vào giao diện chính. Sau đó, nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang.
- Bước 2: Chọn mục “Cài đặt và quyền riêng tư,” tiếp theo, nhấn vào “Cài đặt.”
- Bước 3: Chọn “Cài đặt thông báo.”
- Bước 4: Tiếp theo, nhấn vào “Video.”
- Bước 5: Để bật thông báo Live Stream, bạn hãy trượt thanh từ trái sang phải tại mục “Cho phép thông báo trên Facebook.”
- Bước 6: Nhấn “OK” để xác nhận.
2. Cách bật thông báo Live Stream trên Facebook bằng máy tính
- Bước 1: Trên giao diện Facebook, hãy nhấp vào biểu tượng mũi tên hướng xuống và chọn “Cài đặt”.
- Bước 2: Tiếp theo, hãy chọn “Thông báo” ở góc trái của trang cài đặt chung.
- Bước 3: Sau đó, chọn “Video” để điều chỉnh thông báo về video phát trực tiếp.
- Bước 4: Để bật thông báo Live stream, bạn hãy kéo thanh từ trái sang phải ở phần “Cho phép thông báo trên Facebook”.
3. Những lưu ý khác cần biết khi live stream trên Facebook
3.1 Thông báo Lịch Livestream trên Facebook trước cho mọi người
Ngoài việc lên sóng trực tiếp trên Facebook trong các khoảng thời gian thuận lợi để thu hút sự chú ý của người xem và khách hàng tiềm năng, thông báo lịch trình Livestream đến với khách hàng cũng là một cách để bạn tạo sự quan tâm từ họ.
Đặc biệt, đối với các Fanpage trên Facebook đã tích luỹ được một lượng lớn người theo dõi và sự ưa thích, việc thông báo trước sẽ giúp tăng cường tương tác và số lượng người tham gia một cách hiệu quả hơn. Khách hàng sẽ biết cụ thể thời điểm bạn sẽ tiến hành buổi Livestream, từ đó có thể sắp xếp thời gian để tham gia dễ dàng hơn.
Phương pháp này thường phù hợp với các Fanpage đã xây dựng được một đám đông người theo dõi đông đảo. Trong trường hợp Fanpage của bạn có lượng người theo dõi ít ỏi, hãy cân nhắc thử các cách khác mà chúng tôi sẽ chia sẻ bên dưới.
3.2 Kiểm tra chất lượng video trước khi livestream trên Facebook
Một bước quan trọng tiếp theo để đảm bảo sự hiệu quả của cuộc livestream trên Facebook là chạy thử nghiệm trước khi bắt đầu phát trực tiếp. Bạn có thể đặt chế độ “Chỉ mình tôi” để tiến hành thử nghiệm và kiểm tra xem có xuất hiện lỗi gì không. Hãy tập trung kiểm tra từ chất lượng âm thanh, đến độ phân giải hình ảnh và ánh sáng.
Trong suốt quá trình livestream trên Facebook, yếu tố quan trọng nhất cần đảm bảo là chất lượng video. Nếu video bị mờ, giật hoặc bị lác, sẽ khiến người xem trở nên không thoải mái. Điều này có thể dẫn đến họ không thể nhìn rõ sản phẩm của bạn, gây khó khăn trong việc quyết định mua sắm và cuối cùng có thể dẫn đến thất bại trong việc bán hàng hoặc chốt đơn.
Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng video trước khi tiến hành livestream trên Facebook. Điều này sẽ đảm bảo rằng trải nghiệm của khách hàng của bạn là tốt nhất và cuộc livestream của bạn sẽ thực sự hiệu quả.
3.3 Sắp xếp tiêu đề hấp dẫn cho buổi Livestream
Một lưu ý quan trọng thứ ba dành cho chủ cửa hàng là việc sắp xếp tiêu đề cho buổi Livestream. Một tiêu đề cuốn hút có khả năng kích thích sự tò mò của khách hàng và thúc đẩy họ “click” để xem buổi Livestream Facebook của bạn.
Tiêu đề cũng giúp bạn trình bày tổng quan về nội dung của buổi Livestream của mình. Một đoạn mô tả ngắn gọn nhưng hấp dẫn là điều cần thiết. Ví dụ, bạn có thể sử dụng tên chương trình khuyến mãi đang được áp dụng trong buổi Livestream như: “Đồng giá 99k cho toàn bộ sản phẩm”, “Mua 1 tặng 1”, “Sale cực sốc 18k…”, hoặc “Giờ vàng săn sale”…
3.4 Khích lệ mọi người thích và chia sẻ buổi Livestream
Khi bạn đang Livestream, đừng quên mời mọi người thích, tương tác bằng cách để lại bình luận và chia sẻ video. Đây là cách giúp bạn tăng lượng người xem, giới thiệu cửa hàng của bạn một cách rộng rãi, mà không cần phải bỏ ra chi phí quảng cáo.
Hãy khuyến khích mọi người chia sẻ buổi Livestream không chỉ trên trang cá nhân của họ mà còn trong các nhóm trên Facebook để thu hút thêm nhiều lượt xem và giới thiệu nhiều người hơn đến buổi Livestream của bạn.
3.5 Tương tác tích cực với khán giả
Trong quá trình thực hiện Livestream trên Facebook, người dẫn chương trình cần luôn thể hiện thái độ tích cực và tươi cười, truyền đạt thông tin về sản phẩm cũng như phản hồi các bình luận của khách hàng. Thái độ tích cực này thường thu hút sự quan tâm của người mua hàng.
Hãy dành thời gian để khen ngợi và bày tỏ lòng biết ơn đối với khách hàng khi họ tham gia bằng cách bình luận vào buổi Livestream của bạn. Điều này giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và tạo ra một môi trường tích cực.
3.6 Nguyên nhân bị chặn khi Livestream trên Facebook
Có ba nguyên nhân chính khiến buổi Livestream trên Facebook của bạn bị chặn. Để đảm bảo rằng bạn không mất đi một kênh quảng bá quan trọng đến khách hàng, hãy hiểu rõ các yếu tố cơ bản này. Bị chặn có thể dẫn đến việc bạn không thể tiếp cận được khách hàng và gây ra sự suy giảm trong số đơn hàng.
- Vi phạm bản quyền âm thanh và hình ảnh.
- Bán hàng giả mạo hoặc sản phẩm nhái.
- Bị báo cáo vi phạm quá nhiều lần.
Nếu bạn gặp phải tình huống bị chặn này, bạn có thể khắc phục bằng cách:
- Nếu tài khoản cá nhân bị chặn: Hãy tạo một Fanpage mới và Livestream trên Fanpage đó, sau đó chia sẻ video đến trang cá nhân của bạn.
- Nếu Fanpage bị chặn: Hãy thêm một quản trị viên mới và sử dụng tài khoản quản trị viên đó để Livestream.
3.7 Tận dụng ứng dụng hỗ trợ Livestream
Tận dụng các ứng dụng hỗ trợ Livestream chính là sử dụng các ứng dụng quản lý đơn hàng trong buổi Livestream. Hiện nay, có nhiều ứng dụng hỗ trợ việc này dành riêng cho các chủ cửa hàng thực hiện Livestream bán hàng. Những ứng dụng này chú trọng vào việc tự động tạo đơn hàng, ẩn các bình luận chứa thông tin cá nhân của khách hàng và thống kê hiệu suất của buổi Livestream.
Sử dụng ứng dụng này giúp chủ cửa hàng tối ưu hóa chi phí và tài nguyên, đồng thời tăng cường hiệu quả và năng suất kinh doanh cho cửa hàng của họ.
Với thông tin trên đây, mong rằng bạn đã học cách bật thông báo Live Stream trên Facebook bằng cả máy tính và điện thoại. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo mong rằng bạn sẽ áp dụng hiệu quả khi sử dụng Facebook và biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.