Dựa trên nghiên cứu từ Limoseo, Facebook vẫn là nền tảng phổ biến nhất mà các nhà tiếp thị sử dụng cho các chiến dịch marketing. Với số lượng quảng cáo được tạo ra hàng ngày trên Facebook, thương hiệu và nhà tiếp thị cần xây dựng nội dung mạnh mẽ như thế nào để thu hút khán giả và tăng cường tương tác cũng như chuyển đổi. Dưới đây là 8 Ý tưởng quảng cáo Facebook từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo giúp nhà tiếp thị tạo ra những quảng cáo Facebook hiệu quả hơn.
MỤC LỤC
- 1. Làm nổi bật tính năng và lợi ích của sản phẩm
- 2. Cung cấp các sản phẩm/dịch vụ miễn phí
- 3. Chia sẻ những bằng chứng xã hội
- 4. Tái sử dụng những phản hồi từ khách hàng (Testimonial)
- 5. Đưa ra thời gian khuyến mãi “giới hạn”
- 6. Kết hợp nội dung văn bản và hình ảnh quảng cáo
- 7. Bật “Tối ưu hoá văn bản cho từng người”
- 8. Bật trải nghiệm tự động (Dynamic Experiences)
- 9. Câu hỏi thường gặp
1. Làm nổi bật tính năng và lợi ích của sản phẩm
Ý tưởng quảng cáo Facebook đầu tiên là làm nổi bật các tính năng và lợi ích của sản phẩm. Sau khi tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về nhu cầu của khán giả mục tiêu, nhà tiếp thị cần truyền đạt cách mà sản phẩm có thể đáp ứng, hỗ trợ và giải quyết các vấn đề của người tiêu dùng.
Khi viết nội dung cho nhóm khán giả nhỏ, nhà tiếp thị có thể tập trung vào một lợi ích quan trọng nhất hoặc tạo ra các quảng cáo riêng biệt để làm nổi bật các điểm bán hàng cụ thể. Tuy nhiên, khi hướng đến một nhóm khán giả lớn, nhà tiếp thị cần xem xét việc liệt kê nhiều lợi ích của sản phẩm/dịch vụ, vì điều này có thể thu hút và tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
2. Cung cấp các sản phẩm/dịch vụ miễn phí
Trong một số trường hợp, tính năng của sản phẩm không đủ để thuyết phục khán giả mua hàng ngay lập tức. Do đó, những nhà tiếp thị cần thực hiện một loạt các hoạt động tương tác nhỏ khác nhằm xây dựng lòng tin đối với khách hàng mới hoặc giúp khách hàng hiểu về những giá trị cơ bản của sản phẩm trước khi cung cấp thông tin chi tiết hơn.
Cụ thể, những nhà tiếp thị nên xem xét việc cung cấp các sản phẩm miễn phí nhằm hỗ trợ quá trình quảng cáo diễn ra một cách mượt mà hơn. Bằng cách tặng miễn phí những món quà mà khán giả quan tâm, những nhà tiếp thị có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu, thiết lập sự uy tín và đồng thời tăng khả năng mua hàng của khách hàng.
Nếu những nhà tiếp thị đang phân vân không biết tặng gì cho người tiêu dùng, họ có thể tham khảo một số Ý tưởng quảng cáo Facebook sau đây:
- Ebooks, sách trắng (tài liệu hoặc báo cáo từ các cơ quan có thẩm quyền), case study hoặc các hướng dẫn liên quan đến các nghiên cứu giá trị và giáo dục về chủ đề liên quan.
- Template và checklist có thể tải về miễn phí để giúp người tiêu dùng giải quyết các vấn đề ngay lập tức.
- Phiên bản dùng thử, bản mẫu hoặc gói đăng ký miễn phí để khách hàng tiềm năng có thể tham gia và trải nghiệm trước khi quyết định mua.
- Mattermost, một nền tảng hỗ trợ giao tiếp, hợp tác và làm việc hiệu quả, đã tạo ra một quảng cáo trên Facebook cung cấp hướng dẫn miễn phí để giúp nhóm nhà phát triển cải thiện năng suất làm việc. Chỉ cần nhấp vào nút tải về, khách hàng tiềm năng có thể nhận được một số bí quyết giúp cải thiện quy trình làm việc và hiểu rõ hơn về cách Mattermost có thể hỗ trợ họ.
3. Chia sẻ những bằng chứng xã hội
Cung cấp các nguồn thông tin miễn phí không phải là cách duy nhất để xây dựng lòng tin và truyền tải thông điệp của thương hiệu. Thay vào đó, những nhà tiếp thị có thể chia sẻ những bằng chứng xã hội về việc những cá nhân, công ty nổi tiếng đã sử dụng sản phẩm của thương hiệu hoặc một số lượng lớn người tiêu dùng đã mua hàng.
Khi khách hàng tiềm năng nhìn thấy những thông tin thực tế này, họ sẽ cảm thấy yên tâm vì đã có nhiều người tin dùng trước đó. Các bằng chứng xã hội có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, bao gồm:
Trong việc xây dựng lòng tin và truyền tải thông điệp của thương hiệu, có một số phương pháp khác nhau mà các nhà tiếp thị có thể áp dụng. Đây là ba phương pháp quan trọng:
- Biểu tượng của các công ty khác đã sử dụng sản phẩm của thương hiệu: Hiển thị logo của các công ty đối tác hoặc khách hàng đã sử dụng sản phẩm của thương hiệu.
- Sự công nhận từ những người nổi tiếng hoặc có ảnh hưởng: Khi một người nổi tiếng hoặc người có tầm ảnh hưởng đánh giá cao sản phẩm của thương hiệu và công khai ủng hộ.
- Số lượng khách hàng đã mua sản phẩm: Chia sẻ thông tin về tổng số khách hàng đã mua sản phẩm.
4. Tái sử dụng những phản hồi từ khách hàng (Testimonial)
Ý tưởng quảng cáo Facebook sáng tạo tiếp theo là việc tái sử dụng những phản hồi từ khách hàng. Một nghiên cứu từ công ty công nghệ phần mềm G2 đã chỉ ra rằng hơn 90% khách hàng tin tưởng vào các bài đánh giá từ người dùng và cảm thấy đặc biệt tin tưởng khi nhận được giới thiệu từ bạn bè.
Vì vậy, việc sử dụng Testimonial là một công cụ hiệu quả để các nhà tiếp thị chia sẻ thông tin về sản phẩm thông qua người dùng. Trên thực tế, một bài viết quảng cáo trên Facebook với một testimonial chất lượng đã đủ để thu hút sự tương tác từ khán giả.
Một ví dụ điển hình là thương hiệu máy lọc không khí Mila Air đã sử dụng những đánh giá từ khách hàng để tạo nội dung quảng cáo. Phần testimonial đã làm nổi bật những tính năng của sản phẩm, từ đó, Mila Air có cơ hội giới thiệu đến khán giả điểm bán hàng độc nhất (Unique Selling Point – USP) của máy lọc không khí dưới góc nhìn của người dùng. Đồng thời, quảng cáo cũng thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi mà không quá nhấn mạnh việc “bán sản phẩm”.
5. Đưa ra thời gian khuyến mãi “giới hạn”
Nếu các nhà tiếp thị muốn khách hàng mua hàng ngay lập tức, nhưng khách hàng lại muốn dành thời gian để suy nghĩ và quyết định sau, vậy nhà tiếp thị cần thực hiện những điều gì để thúc đẩy khách hàng chuyển đổi nhanh hơn? Dưới đây là một số ý tưởng có thể được xem xét.
Giới hạn thời gian ưu đãi. Các quảng cáo trên Facebook cần nêu rõ một thời hạn cụ thể để dừng chương trình khuyến mãi, giúp khách hàng biết và hành động nhanh chóng.
Trưng bày sản phẩm chỉ có sẵn trong một khoảng thời gian hạn chế. Điều này giúp nhà tiếp thị tạo ra cảm giác cho khách hàng rằng nếu không mua ngay, họ sẽ hối tiếc vì đã bỏ lỡ cơ hội.
6. Kết hợp nội dung văn bản và hình ảnh quảng cáo
Facebook mang lại cho các nhà tiếp thị nhiều không gian để sáng tạo. Trong một bài đăng quảng cáo, phần văn bản chính chỉ hiển thị 125 ký tự cùng với nhiều nội dung bổ sung được hiển thị khi nhấp vào “Xem thêm”. Ngoài ra, tiêu đề và mô tả có thể sử dụng tối đa 25 và 30 ký tự.
Tuy nhiên, các nhà tiếp thị vẫn có thể chèn văn bản vào hình ảnh quảng cáo để truyền tải thông điệp hiệu quả hơn và thúc đẩy việc chuyển đổi.
Một lưu ý quan trọng cho các nhà tiếp thị là không nên để văn bản chiếm quá 20% không gian trong hình ảnh quảng cáo. Mặc dù “quy tắc 20%” của Facebook đã được loại bỏ từ năm 2020, nhưng theo báo cáo của Facebook, người dùng thường phản ứng tốt với hình ảnh quảng cáo chứa văn bản với tỷ lệ ít hơn 20%. Dưới đây là một số gợi ý giúp các nhà tiếp thị kết hợp copy và hình ảnh một cách hiệu quả:
- Nhắc lại điểm quan trọng nhất trong hình ảnh.
- Tạo điểm nhấn cho một lợi ích đặc biệt mà không có trong phần văn bản.
- Đặt dòng tagline nổi bật để thu hút sự chú ý.
7. Bật “Tối ưu hoá văn bản cho từng người”
Trên thực tế, khi tiếp cận một nhóm khách hàng cụ thể, tâm lý của từng khách hàng trong nhóm này vẫn có sự đa dạng. Một số khách hàng sẽ quan tâm đến các testimonial, trong khi những người khác lại mua hàng dựa trên thông tin ưu đãi có hạn. Trong tình huống này, những nhà tiếp thị có thể tận dụng thuật toán của Facebook để sắp xếp nội dung văn bản nhằm đạt được tỷ lệ chuyển đổi tối ưu.
Khi chuyển sang chế độ “Tối ưu văn bản cho từng người” (Optimize Text Per Person), Facebook sẽ hỗ trợ điều chỉnh vị trí các phần nếu cần thiết. Điều này có nghĩa là phần “tiêu đề” có thể nằm dưới phần “mô tả” hoặc phần “nội dung chính” có thể xuất hiện trong tiêu đề. Mỗi phần sẽ có tối đa 5 tùy chọn cho phép nhà tiếp thị thử nghiệm nhiều kiểu khác nhau trên cùng một quảng cáo.
Tuy nhiên, Bí quyết lên ý tưởng quảng cáo Facebook này cũng có một hạn chế, đó là không cho biết sự kết hợp tối ưu nhất. Điều này có nghĩa là nhà tiếp thị sẽ gặp khó khăn trong việc xác định quảng cáo nào phù hợp với đối tượng khách hàng của họ trừ khi tiến hành lặp lại nhiều lần và phân tích từng điểm khác biệt.
8. Bật trải nghiệm tự động (Dynamic Experiences)
Một thuật toán khác của Facebook giúp tối ưu quảng cáo là sử dụng tính năng trải nghiệm động (Dynamic Experiences). Với tính năng này, Facebook có thể kết hợp nhiều loại văn bản khác nhau và thay đổi hình ảnh quảng cáo để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Cụ thể, Facebook có thể điều chỉnh tỷ lệ khung hình, áp dụng bộ lọc hình ảnh hoặc tăng độ sáng của hình ảnh. Ngoài ra, khi có các bình luận trong quảng cáo, Facebook có thể tự động hiển thị những bình luận liên quan nhất để cải thiện kết quả. Thuật toán này sẽ tự động tối ưu quảng cáo cho từng người dùng để đạt tỷ lệ chuyển đổi tối đa.
Để thiết lập “Dynamic Experiences”, những nhà tiếp thị chỉ cần chọn mục “Trải nghiệm động” trong cấp độ quảng cáo, sau đó tải lên hình ảnh, video, tiêu đề, mô tả và nội dung chính vào các ô tương ứng. Để đạt hiệu quả tốt nhất, nhà tiếp thị nên viết những đoạn văn mô tả có thể áp dụng cho nhiều trường hợp khác nhau mà vẫn dễ hiểu.
Tuy nhiên, “Dynamic Experiences” cũng có nhược điểm tương tự như “Optimize Text Per Person”. Mặc dù cả hai đều hỗ trợ thương hiệu đạt tỷ lệ chuyển đổi cao thông qua các thuật toán tự động, nhưng chúng không cung cấp phân tích cụ thể về sự kết hợp tối ưu trong các quảng cáo đã chạy.
9. Câu hỏi thường gặp
Ý tưởng quảng cáo Facebook là gì?
Ý tưởng quảng cáo Facebook là các ý tưởng sáng tạo và hấp dẫn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn trên nền tảng mạng xã hội Facebook.
Làm thế nào để tạo ra ý tưởng quảng cáo Facebook hiệu quả?
Để tạo ra ý tưởng quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần phải hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, đưa ra thông điệp hấp dẫn và sáng tạo, sử dụng hình ảnh và video thu hút, và đặt mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Làm sao để đánh giá được hiệu quả của ý tưởng quảng cáo Facebook?
Để đánh giá hiệu quả của ý tưởng quảng cáo Facebook, bạn cần xác định trước mục tiêu cụ thể mà bạn muốn đạt được, sau đó đặt các chỉ số đo lường để đánh giá kết quả. Các chỉ số này có thể bao gồm số lượng tương tác, số lượt click vào quảng cáo, số lượt chuyển đổi, doanh thu tăng thêm hoặc lợi nhuận tăng cao hơn.
Quảng cáo sẽ trở nên nhàm chán và không độc đáo nếu ý tưởng không tốt và thiếu sự sáng tạo. Trong trường hợp này, bạn đang tạo ra một bản sao của đối thủ. Do đó, bạn có thể tham khảo một số bí quyết để xây dựng Ý tưởng quảng cáo Facebook độc đáo và hấp dẫn, và từ đó sáng tạo ra nhiều ý tưởng quảng cáo khác. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cảm ơn các bạn vì đã theo dõi bài viết trên.