Khi làm việc với các bảng dữ liệu trong Google Trang tính, bạn có thể thấy rất nhiều ô và ô trống. Thay vì xóa thủ công từng ô và ô mất nhiều thời gian, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hướng dẫn cách xóa ô trống trong google sheet một cách dễ dàng.

MỤC LỤC
1. Cách lọc và xóa ô trống trong google sheet
Bạn có thể lọc các bảng dữ liệu trong Google Trang tính dựa trên một số tiêu chí, một trong số đó là xóa các ô trống. Nếu bạn lọc tất cả các ô trống, bạn có thể chọn và xóa tất cả các ô (các ô khác giữ nguyên). Dưới đây là hướng dẫn lọc ô trống trong google sheet:
- Bước 1: Chọn toàn bộ bảng dữ liệu, bao gồm cả các ô trống.
- Bước 2: Mở menu Dữ liệu.
- Bước 3: Chọn Tạo bộ lọc từ menu xuất hiện. Bộ lọc sẽ được thêm vào tiêu đề của bảng dữ liệu.
- Bước 4: Nhấp vào biểu tượng bộ lọc (biểu tượng kim tự tháp) trong bất kỳ cột nào.
- Bước 5: Chọn Xóa từ menu xuất hiện để bỏ chọn tất cả các tùy chọn.
- Bước 6: Chọn tùy chọn Blank ở phía dưới.
- Bước 7: Bấm nút OK để xác nhận.
Khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ thấy bảng dữ liệu giờ chỉ gồm tất cả các ô trống. Tất cả các ô có dữ liệu sẽ bị ẩn.
Bây giờ bạn có thể chọn tất cả những ô trống này và xóa cùng một lúc. Dưới đây là các bước để thực hiện:
- Bước 1: Nhấp vào số hàng ở bên trái của ô.
- Bước 2: Giữ phím Shift và sau đó nhấp vào ô trống cuối cùng trong bảng dữ liệu của bạn. Điều này sẽ chọn tất cả các hàng có giá trị trống trong bảng dữ liệu.
- Bước 3: Nhấp chuột phải vào hàng đã chọn.
- Bước 4: Chọn tùy chọn Xóa ô (số lượng ô được chọn sẽ được hiển thị trong bảng dữ liệu của bạn).
Thao tác trên chỉ xóa các ô trống khỏi tập dữ liệu, không phải tất cả các ô. Khi điều này được thực hiện, bạn có thể xóa bộ lọc, bộ lọc này sẽ hiển thị một bảng dữ liệu với các ô trống đã bị xóa. Để xóa bộ lọc, nhấp vào tab Chi tiết và chọn tùy chọn Tắt bộ lọc. Mặc dù phương pháp lọc dữ liệu và loại bỏ các ô trống ở trên khá phổ biến nhưng Google Sheets có nhiều cách để thực hiện việc này. Một là sắp xếp bảng dữ liệu và nếu tất cả các ô trống được nối với nhau, thì có thể chọn và xóa chúng.

2. Cách sắp xếp bảng dữ liệu và xóa ô trống
- Bước 1: Chọn đầy đủ thông tin. Lưu ý rằng tất cả các ô trong bảng dữ liệu sẽ được chọn (ngay cả khi các ô trống)
- Bước 2: Mở menu Dữ liệu
- Bước 3: Từ menu thả xuống Phạm vi sắp xếp, chọn Cột A, Z By > A By
- Bước 4: Hàm trên sắp xếp toàn bộ bảng dữ liệu và gom tất cả các ô trống ở cuối bảng.
Bây giờ bạn đã nhìn thấy tất cả các dòng trống xếp chồng lên nhau, hãy xóa tất cả chúng cùng một lúc như sau.
- Bước 1: Bấm vào số cột bên trái ô.
- Bước 2: Nhấn giữ phím Shift rồi nháy chuột vào ô trống cuối cùng của bảng dữ liệu. Đánh dấu tất cả các ô trống trong bảng dữ liệu.
- Bước 3: Nhấn chuột phải vào số lượng cột đã chọn mong muốn
- Bước 4: Chọn Xóa ô 12-15 (trường hợp của bạn sẽ hiển thị số ô)
3. Cách xóa ô trống trong google sheet bằng việc sử dụng tiện ích
Mặc dù hai phương pháp trên không mất nhiều thời gian và dễ thực hiện, nhưng bạn có thể sử dụng tiện ích bổ sung của Google Trang tính có tên là Delete empty rows nếu bạn cần một phương pháp thực tế hơn. Đây là cách cài đặt công cụ Delete empty rows nếu bạn cần xóa các ô trống trong Google Sheets.
- Bước 1: Nhấp vào Tiện ích bổ sung từ menu.
- Bước 2: Từ menu thả xuống, chọn Get Add-ons…
- Bước 3: Trong trường tìm kiếm ở góc trên bên phải hộp thoại mở ra, gõ từ khóa Delete empty rows rồi nhấn Enter.
- Bước 4: Nhấp vào nút Miễn phí ở bên phải công cụ Xóa dòng trống (và hơn thế nữa!). Các công cụ khác trong danh sách cũng có tính năng tương tự, tuy nhiên trong bài viết này chúng tôi sẽ sử dụng plugin này.
- Bước 5: Google Trang tính có thể yêu cầu bạn đăng nhập. Sử dụng tài khoản Google của bạn tại đây.
- Bước 6: Nhấn Allow khi tool yêu cầu truy cập tài khoản của bạn.
- Bước 7: Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn sẽ thấy add-on xóa ô hoặc cột khỏi Google Sheets.
Tìm hiểu cách xóa các ô hoặc cột trống khỏi bảng dữ liệu bằng công cụ Delete empty rows
- Bước 1: Chọn toàn bộ bảng dữ liệu
- Bước 2: Trên thanh menu, nhấp vào Tiện ích bổ sung
- Bước 3: Chọn Xóa ô trống từ menu thả xuống.
- Bước 4: Trong bảng tùy chọn nâng cao hiện ra, chọn Remove/Hide Empty Rows/Columns. Trong bảng Xóa ô trống, hãy đảm bảo chọn Tất cả các ô trong một ô phải trống.
- Bước 6: Trong Tùy chọn khác, chọn Xóa dòng trống.
- Bước 7: Bấm vào nút Xóa và tất cả các ô trống trong bảng dữ liệu sẽ bị xóa.

4. Cách chạy macro trong google sheet
Khi bạn đã lưu một macro, bạn có thể dễ dàng chạy nó bằng cách tìm nó trong menu Công cụ.
- Mở menu Công cụ và di chuột qua Macro. Trong các tùy chọn bổ sung xuất hiện, bạn có thể thấy tất cả các macro bên dưới (sau ba tùy chọn đầu tiên).
- Nếu bạn bấm vào tên macro trong danh sách, nó sẽ bắt đầu ngay lập tức.
Google Trang tính không nhanh bằng các chương trình bảng tính khác như Excel. Vì vậy, khi bạn nhấp vào tên macro, có thể mất vài giây để hoàn thành. Khả năng sử dụng của Google Trang tính còn phụ thuộc vào khả năng tự động hóa mà bạn đang cố gắng đạt được. Nếu cần nhiều bước hơn, có thể mất nhiều thời gian hơn.
4.2 Sử dụng phím tắt
Nếu đang lưu Macro trong google sheet, bạn cũng cần chỉ định lối tắt cho macro. Phím tắt này có thể được đặt trong hộp thoại nơi bạn gọi macro sau khi ghi xong. Sau khi đặt phím tắt, hãy sử dụng phím tắt đó và Google Trang tính sẽ chạy macro ngay lập tức.
4.3 Từ Google Apps Script Editor
Khi bạn ghi và lưu Macro Google Sheets, các bước sẽ được tự động lưu trong Google Apps Script Editor. Nếu bạn muốn chạy macro ngay bây giờ, bạn cũng có thể thực hiện điều đó từ trình chỉnh sửa GASE.
Để thực hiện việc này, trước tiên hãy mở trình chỉnh sửa GASE (bằng cách vào menu Công cụ rồi chọn Trình chỉnh sửa tập lệnh từ menu thả xuống). Khi Trình chỉnh sửa tập lệnh mở ra, hãy chọn macro bạn muốn chạy (chọn hành động bạn muốn chạy từ menu thả xuống) và nhấp vào nút phát trên thanh công cụ.
Trên đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu cho bạn các cách xóa ô trống trong google sheet. Chúc bạn thực hiện cách xóa ô trong google sheet thành công.
