icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách xây dựng kênh TikTok cho content creator mới | Limoseo

Xây dựng kênh TikTok cho content creator mới là việc đầu tiên mà các doanh nghiệp nên làm khi thuê các content creator. Hãy cùng tìm hiểu các bước cần thiết để xây dựng kênh TikTok cho content creator mới qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé.  

1. Chọn định hướng nội dung (concept) và lĩnh vực (category) cho kênh TikTok 

1.1. Đối tượng mục tiêu

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn khán giả mục tiêu cho kênh (channel). Ví dụ, trong kênh “Lớp Toán Cô Hạnh”, khán giả mục tiêu là học sinh trong độ tuổi từ 13 đến 18 sống tại Việt Nam.

Bạn cần xác định những nhóm khán giả mục tiêu thường sử dụng những hashtag nào và theo dõi những kênh nào. Điều này yêu cầu bạn và nhóm nghiên cứu tìm hiểu kỹ về nhóm khán giả của mình bằng cách dành thời gian để duyệt qua TikTok, tham khảo các hồ sơ người dùng đặc trưng hoặc phỏng vấn một số người dùng tương ứng…

Ví dụ, trong trường hợp của kênh “Lớp Toán Cô Hạnh”, nhóm khán giả mục tiêu thường sử dụng các hashtag như: #lophocvuinhon, #truongnguoita, #hocquaTikTok, #toanhoc, #quaytroilop, #thihocky… Có thể thấy rằng, hashtag #hocquaTikTok và #toanhoc phù hợp nhất với hướng đi của kênh “Lớp Toán Cô Hạnh”. Trong đó, #hocquaTikTok là hashtag chung thể hiện mục đích giảng dạy, còn #toanhoc là hashtag cụ thể cho môn học toán học.

Xem thêm: Dịch vụ mua view Tiktok tại Limoseo

xây dựng kênh TikTok cho content creator mới

1.2. Kênh đối thủ

Tiếp theo là tìm hiểu về các kênh đối thủ. Điều này bao gồm việc theo dõi nội dung mà họ đăng, các hashtag mà họ sử dụng, số lượt xem mà họ đạt được trên các nhóm nội dung… Dựa vào đó, bạn có thể phân tích và rút ra những bài học cho kênh của mình, tránh làm những nội dung đã thử nghiệm bởi đối thủ nhưng không thành công, hoặc bạn có thể tạo ra những ý tưởng nội dung tốt hơn…

Ngoài việc theo dõi video của đối thủ, bạn cũng nên chú ý đến lịch livestream và sự tăng trưởng sau livestream. Đôi khi, nguồn tăng trưởng lượt xem, lượt thích và người theo dõi của họ đến từ livestream chứ không phải từ các video mới được đăng.

1.3. Concept

Dựa vào những kết quả từ việc nghiên cứu về đối tượng mục tiêu và kênh đối thủ, bạn có thể chọn khái niệm cho kênh của mình (Thông tin – cung cấp thông tin, Vlog, Bước theo bước – hướng dẫn cách làm, và Xu hướng – nhắm bắt xu hướng…). Đừng quên kèm theo phân tích và đánh giá để sếp và đồng đội có thể hiểu lý do đằng sau đề xuất của bạn.

Xem thêm: Dịch vụ mua tim video Tiktok giá rẻ tại Limoseo

xây dựng kênh TikTok có định hướng đúng

1.4. Danh mục và Hashtag

Đối với danh mục, bạn cần chọn một hashtag đại diện cho danh mục đó, và hashtag này sẽ được sử dụng trong tất cả các video trên kênh của bạn. Hãy chọn một hashtag đại diện cho từng danh mục và có khoảng vài trăm tỷ lượt xem. Hãy dành thời gian khám phá TikTok để tìm hiểu các hashtag phù hợp.

Do đó, bạn có thể chọn ít nhất 3 hashtag theo mức độ từ tổng quát đến chi tiết, và tránh sử dụng các hashtag có tên của đối thủ của bạn, ví dụ:

  • Hashtag thứ nhất là hashtag đại diện cho danh mục. Ví dụ: #hocquaTikTok
  • Hashtag thứ hai là hashtag chi tiết hơn về lĩnh vực bạn chọn. Ví dụ: #toanhoc
  • Hashtag thứ ba là hashtag riêng cho kênh của bạn. Ví dụ: #loptoancohanh

1.5. Talent

Tiếp theo, bạn sẽ tiến hành lựa chọn một cá nhân hoặc một nhóm tài năng sẽ xuất hiện trong các video trên kênh của bạn. Đầu tiên, bạn cần xác định các đặc điểm của tài năng như diện mạo khi xuất hiện trên video (kiểu tóc, trang điểm, trang phục…), phong cách giao tiếp, giọng nói, tốc độ nói…

Bạn có thể thực hiện quay một số video thử nghiệm, dựa trên một video thành công bất kỳ. Mục tiêu là đánh giá mức độ phù hợp của tài năng với định hướng của kênh. Trong trường hợp bạn là chính là tài năng, bạn có thể tự quay video và xem xét những điểm cần cải thiện.

1.6. Công thức tạo video

Tiếp theo là phần công thức tạo video, hãy chọn một số công thức phù hợp cho kênh của bạn. Tương tự như khái niệm và danh mục, hãy cung cấp lời giải thích cho từng công thức và lý do bạn chọn công thức đó cho sếp và đồng nghiệp. Dưới đây là 6 công thức tạo video phổ biến trên TikTok đã được nhiều người sáng tạo áp dụng thành công:

  • Tạo tình huống đầy kịch tính
  • Đưa ra vấn đề và cách giải quyết vấn đề đó
  • Giới thiệu các tính năng, ứng dụng độc đáo của một sản phẩm hoặc vật phẩm
  • Hướng dẫn, biểu diễn, thử nghiệm
  • Ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt
  • Tạo sự đáng yêu, dễ thương

Sau khi hoàn thành các mục trên, hãy tìm một video mẫu hoặc tự tạo một video mẫu để thể hiện những lựa chọn của bạn, nhằm giúp sếp và đồng nghiệp dễ dàng hình dung và đánh giá.

Xem thêm: Dịch vụ mua follow video Tiktok chuyên nghiệp tại Limoseo

2. Phân chia các phase và mục tiêu tương ứng

Thường thì quá trình thiết lập và xây dựng kênh TikTok cho content creator mới có ba giai đoạn chính là giai đoạn thử nghiệm (Test), giai đoạn thương mại hoá (Commercial) và giai đoạn kết nối (Connect).

Ví dụ, trong giai đoạn thử nghiệm, mục tiêu KPI là đạt 10 nghìn người theo dõi. Để tiết kiệm tài nguyên và tạo ra video nhanh chóng, bạn có thể lựa chọn cách tạo video chỉ có giọng đọc, sử dụng kịch bản dựa trên các bài viết trên blog của mình. Trong giai đoạn này, mục tiêu đơn giản của bạn là thử nghiệm và rút kinh nghiệm.

Khi tiến tới giai đoạn thương mại hoá, mục tiêu là đa dạng hóa nội dung và thử nghiệm các hình thức nội dung có tính thương mại. Giả sử KPI trong giai đoạn này là 50 nghìn người theo dõi. Bạn sẽ sản xuất những video chuyên nghiệp hơn, xuất hiện thường xuyên trong video và tích hợp sản phẩm vào một số video phù hợp. Cuối cùng, bạn có thể thử nghiệm việc livestream với những kịch bản đơn giản.

Ở giai đoạn cuối cùng của việc xây dựng kênh TikTok có định hướng đúng, mục tiêu là tìm kiếm nhà tài trợ cho kênh của bạn. Giai đoạn này nhằm kết nối các sản phẩm của bạn và kiếm tiền từ kênh. Bạn cần tạo ra những phiên livestream chuyên nghiệp, giới thiệu sản phẩm từ nhà tài trợ và tích hợp TikTok Shop. Từ đó, bạn có thể xây dựng nền tảng để thu hút thêm nhà tài trợ và tìm kiếm hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ TikTok.

xây dựng kênh TikTok cho nhà sáng tạo nội dung mới

3. Launching

Để chuẩn bị cho quá trình xây dựng kênh TikTok cho nhà sáng tạo nội dung mới một cách hiệu quả, bạn cần tạo ra một danh sách công việc cần hoàn thành và xác định các nguồn lực cần thiết (phân công nhân sự, phân bổ thời gian…). Bạn có thể tạo ra một danh sách đơn giản như ví dụ dưới đây hoặc thiết kế một lịch trình chi tiết sử dụng sơ đồ Gantt.

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng rằng với kế hoạch tổng quan xây dựng kênh TikTok cho content creator mới như vậy, bạn có thể giúp sếp, đội ngũ và chính bạn hiểu rõ về những công việc sắp tới để xây dựng kênh TikTok. Chúc bạn tạo ra nhiều video chất lượng và phát triển bền vững trên TikTok.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng view Tiktok

👉 Tăng tim Tiktok

👉 Mua follow Tiktok

👉 Dịch vụ quảng cáo Tiktok

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá