icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Vũ khí chiến lược của các chiến dịch Influencer Marketing

Sự đồng ý của 80% người tiêu dùng là nội dung đánh giá trực tuyến có ảnh hưởng quan trọng đến quyết định mua hàng của họ. Với tác động mạnh mẽ này, thương hiệu chắc chắn sẽ thu được lợi ích khi hợp tác với KOC (Key Opinion Customer) và coi đó như một phần của chiến lược marketing tổng thể. Hãy tìm hiểu những vũ khí chiến lược của các chiến dịch Influencer Marketing qua bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé. 

1. KOC review – Vũ khí chiến lược của các chiến dịch Influencer Marketing 

“Không thể chối cãi về giá trị của tiếp thị truyền miệng” – đây là quan điểm được Michaela Zhu, giám đốc điều hành tiếp thị, và Emily Hassett, giám đốc điều hành phát triển kinh doanh của công ty Emerging Communications, đưa ra. Hai chuyên gia đã giải thích tầm quan trọng của KOC bằng việc cho biết rằng thế hệ influencer này có khả năng giúp củng cố uy tín của sản phẩm được họ đánh giá và nâng cao danh tiếng thương hiệu.

69% Gen Z Trung Quốc tìm hiểu về sản phẩm và thương hiệu thông qua bạn bè và Internet. Điều này có nghĩa là khi nhận được một lời giới thiệu mua hàng đáng tin cậy từ một nguồn tin đáng tin cậy, khả năng quyết định mua hàng của họ là rất cao. Điều này chứng tỏ sức mạnh tác động của KOC đối với giới trẻ Trung Quốc hơn là các influencer truyền thống. Nhưng thực tế, KOC có thể làm thế nào để tăng hiệu suất của một chiến dịch marketing?

Vũ khí chiến lược của các chiến dịch Influencer Marketing

Năm 2021 chứng kiến sự thành công nổi bật của thương hiệu mỹ phẩm toàn cầu Clinique khi sử dụng chiến lược micro-influencer và thu về nhiều tương tác lớn nhờ các KOC. Chiến dịch này đã đạt vị trí thứ hai trong danh sách những chủ đề đang hot trên nền tảng Little Red Book và trên các nền tảng nội dung do người dùng tạo ra khác. Clinique đã trở nên phổ biến mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông xã hội tại Trung Quốc thông qua chiến lược này.

Người tiêu dùng tin tưởng KOC – Vũ khí chiến lược của các chiến dịch Influencer Marketing vì chính họ cũng là người tiêu dùng. KOC có số lượng người theo dõi không quá lớn sẽ tạo cảm giác rằng họ không chỉ làm PR cho thương hiệu mà còn chia sẻ một cách chân thành, với mục đích chính là đánh giá và chia sẻ ý kiến cá nhân của mình với cộng đồng người theo dõi, điều mà các KOL ít quan tâm.

Như ông Đỗ Hữu Hưng, CEO ACCESSTRADE, đã chỉ ra lý do tại sao doanh nghiệp nên hợp tác với KOC: “KOC có khả năng tạo ảnh hưởng để thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp thông qua cách tiếp cận thú vị, làm cho người dùng cảm thấy thích thú khi xem nội dung trực tuyến và có đủ kiến thức để hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng. Đồng thời, việc sử dụng KOC trong các chiến dịch influencer marketing giúp tiết kiệm thời gian suy nghĩ về nội dung đăng tải và chi phí quảng cáo (marketing kỹ thuật số), vì một KOC có thể đảm nhận cả hai nhiệm vụ này.”

Lợi ích mà thương hiệu có được khi lựa chọn KOC cho các chiến dịch influencer marketing:

  • Tăng cường nhận diện thương hiệu, tạo ra nhiều chủ đề mới về sản phẩm hoặc thương hiệu.
  • Lan tỏa nội dung rộng lớn và thu thập nhiều ý kiến từ khách hàng dựa trên các bình luận. Điều này giúp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
KOC Review

2. Doanh nghiệp chưa tìm được KOC phù hợp

Nhận thức về sự quan trọng của việc sử dụng KOC trong các chiến dịch tiếp thị, tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tìm thấy KOC phù hợp. Dưới đây là những vấn đề phổ biến mà các nhãn hàng gặp phải khi phải tự tìm kiếm Influencer:

  • Lựa chọn Influencer dựa trên cảm tính

Một sai lầm phổ biến khi chọn Influencer là chỉ dựa trên cảm tính cá nhân, tự cho rằng họ phù hợp với chiến dịch. Một số công ty còn giới hạn danh sách Influencer cung cấp cho nhãn hàng bằng cách ưu tiên “gà nhà” mà không thường xuyên cập nhật các gương mặt mới.

  • Không đo đạc hiệu quả kịp thời

Thường thì một chiến dịch Influencer Marketing chỉ được tổng hợp và báo cáo kết quả khi kết thúc. Tuy nhiên, người tiếp thị thường muốn biết kết quả ngay từng giai đoạn của chiến dịch để dễ dàng kiểm soát.

  • Khó triển khai chiến dịch với số lượng Influencer lớn

Nếu chiến dịch của bạn chỉ cần một vài KOL, không có vấn đề gì. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay là thực hiện chiến dịch cùng hàng trăm Micro Influencer để có thể đạt được độ phủ rộng lớn.

Doanh nghiệp chưa tìm được KOC phù hợp
  • Không thu thập đủ dữ liệu như mong đợi

Trong thời đại số hóa, dữ liệu được coi là “vàng”, nhưng hầu hết các nhãn hàng chưa thực sự tận dụng được tài nguyên này. Sau khi kết thúc chiến dịch, hầu hết chỉ thu được các con số chung chung trong bảng tính Excel.

Nhãn hàng sẽ thu được gì từ những con số đó? Chúng có thực sự hữu ích cho các chiến dịch tiếp theo? Khi đã chi hàng chục, hàng trăm, thậm chí hàng tỷ đồng để thực hiện một chiến dịch Influencer, nhãn hàng nên nhận được nhiều giá trị hơn chỉ là các con số.

  • Không lắng nghe phản hồi từ khách hàng

Thực hiện một chiến dịch Influencer Marketing theo cách truyền thống, bạn thường chỉ nhận được các con số về lượng tiếp cận, lượt thích, chia sẻ, tương tác… Trong khi đó, nhu cầu biết được mức độ quan tâm và phản hồi thực sự của khách hàng về sản phẩm (buzz) là thông tin hữu ích.

Vũ khí chiến lược của các chiến dịch Influencer Marketing chính là các KOC. Vì vậy nên việc lựa chọn các KOC cần phải có sự cân nhắc và cẩn thận. Hy vọng qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn hiểu rõ và đưa ra lựa chọn cho doanh nghiệp của mình.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá