icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tổng hợp các ví dụ về Outbound Marketing dễ hiểu

Outbound Marketing có ý nghĩa gì và nó khác biệt như thế nào so với Inbound Marketing. Bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Outbound Marketing và đưa ra một số ví dụ về outbound marketing.

Ví dụ về Outbound Marketing

1. Outbound Marketing nghĩa là gì?

Bạn đã từng trải qua một trải nghiệm khi nhận một cuộc gọi từ một người lạ đang cố gắng bán cho bạn một sản phẩm chưa? Bạn chưa bao giờ tiếp xúc với họ trước đó, nhưng bất ngờ, họ ở phía kia điện thoại cố gắng thuyết phục bạn mua sản phẩm của họ và giải thích giá trị mà nó sẽ mang lại cho bạn.

Trong ngành gọi đây được gọi là cold calling – cuộc gọi ngẫu nhiên, và đây là một ứng dụng outbound marketing. Outbound Marketing đề cập đến bất kỳ hình thức tiếp thị nào mà doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng.

Một doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều hướng khác nhau khi nói đến Marketing, nhưng Outbound Marketing là một trong những hình thức phổ biến nhất. Outbound Marketing trái ngược với Inbound Marketing – các hoạt động mà doanh nghiệp tạo ra nội dung hấp dẫn để “thu hút” khách hàng, khiến khách hàng tự tìm đến công ty.

Doanh nghiệp có thể sử dụng cả hai hình thức Outbound Marketing và Inbound Marketing, tuỳ thuộc vào ngành nghề kinh doanh và chiến lược Marketing của công ty. Vì vậy, Outbound Marketing là gì và làm thế nào để biết liệu nó phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không?

Outbound Marketing là các hoạt động Marketing mà doanh nghiệp tự chủ động tiếp cận khách hàng tiềm năng để gây sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Với Outbound Marketing, công ty bắt đầu cuộc trò chuyện và truyền đạt thông điệp cho khách hàng thay vì chờ đợi khách hàng tìm đến. Đây là một phương pháp ngược lại với Inbound Marketing, khi doanh nghiệp sử dụng các chiến lược Marketing để “kéo” khách hàng tìm đến thương hiệu.

Outbound Marketing nghĩa là gì

2. Các chiến lược Outbound Marketing

Có nhiều chiến lược outbound marketing thực tiễn khác nhau mà công ty có thể áp dụng để quảng bá doanh nghiệp của mình, ví dụ như:

  • Gửi Email chào hàng ngẫu nhiên (Cold Email):

Cold Email là việc gửi Email đến một nhóm người chưa từng tiếp xúc với công ty trước đây. Thay vì thuyết phục họ đăng ký nhận Email, Cold Email tự chủ động gửi Email cho họ mà không có sự cho phép trước.

Mặc dù vậy, khi thực hiện đúng cách, Cold Email có thể là một phương pháp hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng bá doanh nghiệp của bạn.

  • Tham gia triển lãm thương mại:

Triển lãm thương mại là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình. Đây là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng khán giả mới và thu hút sự quan tâm đến thương hiệu của bạn.

Đối với sự kiện thương mại, bạn có thể trình diễn và giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp mình đến một đám đông đông đảo trong một khoảng thời gian ngắn.

  • Quảng cáo trên mạng xã hội:

Quảng cáo trên mạng xã hội là việc quảng bá thông qua các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, TikTok,…. Quảng cáo trên mạng xã hội là một phương pháp hiệu quả để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu và khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng mua hàng.

Tuy nhiên, khác với Inbound Marketing (tạo nội dung hấp dẫn để tương tác với khán giả trên mạng xã hội), quảng cáo trên mạng xã hội trong Outbound Marketing tập trung vào việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng tiềm năng với mục tiêu bán hàng hoặc xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Các chiến lược Outbound Marketing

3. Ví dụ về Outbound Marketing

3.1. Grab (Chiến dịch 7 Năm Thở nhịp Việt Nam)

Một trong những ví dụ về outbound marketing là chiến dịch “Grab 7 năm”. Với tinh thần phấn khởi và niềm tự hào, vào tháng 5/2021, chiến dịch “Grab 7 năm – Sống cùng Việt Nam” đã được triển khai để kỷ niệm 7 năm hợp tác công nghệ cùng Việt Nam. Chiến dịch này nhanh chóng nhận được sự đáp lại tích cực từ khán giả. Hãy cùng điểm qua những thành tựu đáng chú ý mà chiến dịch “Grab 7 Năm – Sống cùng Việt Nam” đã đạt được sau 3 tháng triển khai:

  • Gần 4 triệu lượt xem cho phim ngắn “Grab 7 Năm – Sống cùng Việt Nam” trên Youtube.
  • 73 triệu lượt tiếp cận (Impression) trên Facebook.
  • Gần 700.000 lượt tương tác trên mạng xã hội và đối tượng có tầm ảnh hưởng.

Trong video, Grab đã thông minh kết hợp các cột mốc quan trọng trong quá trình hoàn thiện hệ sinh thái ứng dụng toàn diện:

  • Tháng 11/2014: Ra mắt GrabBike – Dịch vụ đặt xe máy.
  • Trong tháng 6 năm 2015, Grab đã giới thiệu dịch vụ GrabExpress – một dịch vụ giao nhận hàng hoá.
  • Sau đó, vào tháng 3 năm 2016, Grab đã ra mắt dịch vụ GrabCar – một dịch vụ đặt xe ô tô.
  • Tiếp theo, vào tháng 6 năm 2018, Grab đã giới thiệu dịch vụ GrabFood – một dịch vụ giao nhận thức ăn.
  • Tháng 10/2018: Hợp tác với Ví điện tử Moca, mở rộng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng Grab.

Theo quãng thời gian trôi đi, sau 7 năm hiện diện tại Việt Nam, Grab đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân nơi đây. Không chỉ dành cho giới trẻ yêu công nghệ, mà cả những người lớn tuổi cũng đã quen thuộc với Grab.

Trong chiến dịch lần này, Grab không chọn một gương mặt đại diện hoặc nghệ sĩ nổi tiếng tham gia. Thay vào đó, đội ngũ Grab nhận ra rằng những người sử dụng hàng ngày, những tài xế đối tác, những tiểu thương tại chợ truyền thống, tức là những người tham gia vào hệ sinh thái Grab, chính là những “KOL” (Key Opinion Leaders) quan trọng nhất của chiến dịch.

Thông qua bộ phim ngắn “Grab 7 Năm – Thở nhịp Việt Nam” với kỹ thuật kể chuyện tinh tế, Grab mong muốn tái hiện những câu chuyện đời thường của những nhân vật bình thường mà chúng ta đã từng gặp trong cuộc sống bận rộn. Trong đoạn phim ngắn, bạn có thể tìm thấy câu chuyện của chính mình.

Hình ảnh của những “người lạ” trở thành quen thuộc qua những chuyến xe, những bữa ăn nóng hổi giao tận cửa nhà kèm lời nhắn “Đừng bỏ bữa”, cùng những giỏ thực phẩm tươi ngon trong thời gian giãn cách, … tất cả đều là những cảnh vật từ cuộc sống thực mà Grab – người bạn đồng hành trên thị trường Việt – đã luôn hiểu và chia sẻ.

Tất cả những câu chuyện này đều xoay quanh người dùng, truyền tải thông điệp rằng tất cả các dịch vụ của Grab đều xoay quanh những nhu cầu thực tế của người dùng, giúp họ vượt qua những rào cản trong cuộc sống để cùng tiến lên phía trước.

Grab (Chiến dịch 7 Năm Thở nhịp Việt Nam)

3.2 Adidas (Liquid Billboard)

Addias chính là ví dụ về outbound marketing thứ hai. Bản thông cáo xuất bản đầu tiên trên thế giới về bảng quảng cáo có khả năng bơi đã được Adidas công bố kèm theo sự ra mắt bộ sưu tập đồ bơi cho phụ nữ theo đạo Hồi. Thiết kế độc đáo này đã tạo nên ấn tượng mạnh đối với ngành quảng cáo và người dùng.

Vào ngày 24/06/2021, Adidas đã lắp đặt một bảng quảng cáo cao 5m và sâu 3m tại một bãi biển nổi tiếng ở Dubai. Bảng quảng cáo này được làm bằng chất liệu acrylic trong suốt và được gia cố chắc chắn. Nó có thể chứa đựng 11.500 gallon (khoảng 43,5m3) nước, tương đương với gần 163 bồn tắm. Đội ngũ gồm 32 người đã làm việc ngày đêm trong ba tuần để hoàn thiện công trình này.

Chiến dịch quảng cáo này được phát triển bởi Agency Havas Middle East dựa trên kết quả của cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường YouGov tiến hành. Kết quả cho thấy chỉ có 12% phụ nữ ở các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cảm thấy thoải mái khi mặc áo tắm tại bãi biển hoặc hồ bơi công cộng. Sự thiếu tự tin khi diện đồ bơi bắt nguồn từ sự xấu hổ về cơ thể và thiếu sự riêng tư.

Vì vậy, chiến dịch này khuyến khích phụ nữ tại Dubai tham gia trải nghiệm việc mặc đồ bơi của Adidas và lặn trong bảng quảng cáo với tinh thần “Beyond The Surface” – vượt qua mọi định kiến và tin rằng môn thể thao này chào đón tất cả mọi người. Chiến dịch đóng góp sự tham gia của các đại sứ Adidas như Dareen Barbar – vận động viên thiết lập Kỷ lục Guinness Thế giới trong hạng mục “Wall sit” dành cho người khuyết tật và Raha Moharrak – phụ nữ Ả Rập Xê-út đầu tiên leo lên đỉnh Everest.

Amrith Gopinath – Giám đốc cao cấp về thương hiệu của Adidas, đã chia sẻ như sau:

“Chúng tôi tin rằng mọi người đều có quyền tận hưởng những lợi ích của việc lặn dưới nước, vì vậy chúng tôi đã giới thiệu bộ sưu tập đồ bơi đa dạng dành cho phụ nữ theo đạo Hồi. Mỗi chi tiết trên sản phẩm được thiết kế kỹ lưỡng để đảm bảo sự linh hoạt trong nước cho các vận động viên. Sản phẩm đã được kiểm tra trên nhiều nhóm người tiêu dùng trên toàn cầu để tìm ra sự cân bằng hoàn hảo giữa sự phù hợp, tính năng, hiệu suất và an toàn.”

Chiến dịch này cho thấy sự nỗ lực của thương hiệu trong việc cung cấp sự đa dạng cho các vận động viên, đồng thời truyền cảm hứng và giúp phụ nữ tự tin hơn, nhằm xóa bỏ rào cản khi tham gia hoạt động thể thao của mọi người trong tương lai.

4. Câu hỏi thường gặp

Outbound marketing là gì?

Outbound marketing là một chiến lược tiếp thị truyền thống, trong đó các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng bằng cách đẩy thông điệp tiếp thị đến cho khách hàng mục tiêu thông qua các kênh như quảng cáo truyền thông, cuộc gọi điện thoại, email, hoặc sự kiện.

Outbound marketing thực tiễn có hiệu quả không?

Outbound marketing vẫn có thể hiệu quả nếu được thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, với sự phát triển của inbound marketing, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng phương pháp này để thu hút khách hàng một cách tự nhiên hơn.

Các kênh outbound marketing nào hiệu quả nhất hiện nay?

Hiện nay, các kênh outbound marketing hiệu quả nhất là email marketing, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trên Google và telemarketing.

Dù có dấu hiệu của việc Outbound marketing đang dần mất đi vị trí của mình, nhưng điều chắc chắn là nó vẫn đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược marketing. Miễn là nó vẫn đem lại hiệu quả, thì sự quan trọng của nó vẫn tồn tại. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết “ Outbound Marketing là gì? ví dụ về outbound marketing

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá