icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Một số ví dụ về Influencer Marketing mà bạn nên biết

Trong thời gian gần đây, khi sự xác thực ngày càng được quan tâm, các nền tảng đang chú trọng đến yếu tố tự nhiên hơn. Thay vì chỉ sử dụng quảng cáo truyền thống, các thương hiệu ngày càng dựa vào những người có tác động để kết nối với các nhóm đối tượng mục tiêu mới. Influencer đã trở thành một liên kết quan trọng trong hoạt động tiếp thị. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu đến bạn những ví dụ về Influencer Marketing.

1. Vai trò của Influencer Marketing đối với thương hiệu

Tùy thuộc vào loại Influencer và mục tiêu của thương hiệu, sự sử dụng Influencer Marketing có thể mang lại những giá trị khác nhau. Dưới đây là những giá trị chính mà nó có thể đem lại cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp.

  • Xây dựng nhận thức thương hiệu: Một trong những giá trị rõ ràng nhất mà các chiến dịch Influencer Marketing có thể mang lại cho thương hiệu là xây dựng nhận thức thương hiệu. Thông qua việc tiếp cận với đối tượng mục tiêu lớn của người có ảnh hưởng, thương hiệu có thể truyền đạt thông điệp của mình một cách hiệu quả hơn, giúp khách hàng biết đến và tìm hiểu thêm về thương hiệu.
  • Xây dựng lòng trung thành và mức độ tin tưởng: Mặc dù nội dung được chia sẻ bởi các Influencer liên quan đến thương hiệu, nhưng vì được chia sẻ bởi những người có ảnh hưởng, nó cũng phản ánh giá trị của người có ảnh hưởng đó. Với sự tin tưởng của nhóm đối tượng mục tiêu đối với Influencer, họ cũng có xu hướng tin tưởng những gì được chia sẻ.

Từ góc nhìn này, nếu thương hiệu có thể kết hợp giá trị của mình với người có ảnh hưởng, khách hàng sẽ tin tưởng thương hiệu (và cả người có ảnh hưởng) nhiều hơn.

  • Thúc đẩy lượng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng: Với khả năng tiếp cận đến nhóm đối tượng lớn hơn, hầu hết các chiến dịch Influencer Marketing đều giúp thương hiệu mở rộng phạm vi tiếp cận và từ đó tăng doanh số bán hàng trong tương lai.

Đặc biệt, khi thương hiệu chọn sử dụng các Influencer nhỏ hơn (Micro Influencer/Nano Influencer…) trong chiến lược marketing, doanh số bán hàng có thể được tăng cường hơn, vì những Influencer này thường có mức độ tương tác sâu hơn với người theo dõi của họ.

Vai trò của Influencer Marketing đối với thương hiệu

2. Xu hướng Influencer Marketing chính

2.1. TikTok tiếp tục giữ vị trí xu hướng trong miếng bánh influencer Marketing 

Năm 2022 là năm của TikTok khi nền tảng video ngắn này đã vượt qua Google để trở thành ứng dụng được truy cập nhiều nhất trên toàn cầu.

86.5% các người có ảnh hưởng trên nền tảng này cho biết họ đã tăng mức độ sử dụng TikTok của mình đáng kể kể từ khi bùng phát đại dịch, và 87% người dùng đánh giá rằng TikTok tạo ra nhiều tương tác hơn so với các mạng xã hội khác.

Với sự tiếp tục ủng hộ và dành nhiều thời gian hơn trên ứng dụng này từ phía người có ảnh hưởng, những nhà tiếp thị sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với những nhóm đối tượng mới.

2.2. Những người có ảnh hưởng nhỏ (micro-influencer) và siêu nhỏ (nano-influencer) ngày càng trở nên có “quyền lực” hơn.

Trong năm 2023, thương hiệu sẽ ngày càng quan tâm đến những người có ảnh hưởng nhỏ (có từ 10.000 đến 50.000 người theo dõi) và siêu nhỏ (có từ 1.000 đến 10.000 người theo dõi), vì tính đa dạng và uy tín của họ trở thành yếu tố quan trọng trên các mạng xã hội.

Theo nhiều dữ liệu khác nhau, những người có ảnh hưởng ở mức nhỏ hơn mang lại tỉ lệ tương tác tốt hơn và có sức ảnh hưởng lớn hơn trên các nền tảng như Instagram (3,86%), YouTube (1,63%) và TikTok (17,96%).

2.3. Video được ưu tiên nhiều hơn cũng là xu hướng Influencer Marketing

Khi thời gian tương tác với nội dung trên mạng xã hội ngày càng giảm (12 giây đối với Gen Y và 8 giây đối với Gen Z), người dùng hiện nay đặt ưu tiên cho video ngắn hơn. Theo dữ liệu từ TikTok, người dùng trung bình dành khoảng 89 phút mỗi ngày để xem các video ngắn trên ứng dụng này. Nếu bạn là người làm marketing và đang lên kế hoạch cho năm mới 2022, việc sử dụng video ngắn kết hợp với người có ảnh hưởng là một chiến lược đáng xem xét.

2.4. Thương mại xã hội được dẫn dắt bởi người có ảnh hưởng (influencer-led social commerce) sẽ tiếp tục bùng nổ.

Trong năm 2021, khi các nền tảng như TikTok, Instagram hay Facebook liên tục cải tiến tính năng mua sắm trong ứng dụng và thiết lập nhiều liên kết chiến lược mới, việc mua sắm trên các nền tảng này sẽ trở nên dễ dàng và tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Vào năm 2023, chỉ ở thị trường Mỹ, dự kiến doanh số bán hàng trong lĩnh vực thương mại xã hội sẽ vượt qua mức 100 triệu USD.

Với sự phát triển đáng khích lệ này, nhiều thương hiệu kỳ vọng rằng thông qua chiến lược marketing ảnh hưởng, họ sẽ có thể thúc đẩy doanh số bán hàng một cách mạnh mẽ hơn.

2.5. Các influencer sẽ có nhiều cách kiếm tiền hơn.

Từ các chương trình hỗ trợ mới của các ứng dụng đến các hợp tác với các nền tảng “ủng hộ” để người dùng trực tiếp đóng góp tiền, người có ảnh hưởng sẽ có nhiều cơ hội hơn để tăng thu nhập của họ. Người có ảnh hưởng không chỉ phụ thuộc vào các nội dung được tài trợ từ các thương hiệu, mà còn có thể nhận được “quyên góp” trực tiếp từ những người hâm mộ yêu thích họ.

Ví dụ về Influencer Marketing

3. Ví dụ về Influencer marketing case study

Để hiểu sâu hơn về trường hợp nghiên cứu về Influencer marketing, chúng ta có thể tìm hiểu qua ví dụ về Influencer marketing nổi tiếng trên toàn thế giới:

  • Thương hiệu Izze đã thiết lập liên kết với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực trang trí tiệc tự làm. Izze đã yêu cầu những Influencer này chụp ảnh sản phẩm của họ trên nền lễ hội và viết một bài blog về cách tổ chức và trang trí bữa tiệc Halloween đẹp mắt, hoàn hảo. Cuối cùng, các bài viết này được quảng bá trên tài khoản mạng xã hội của những Influencer đó.
  • Vào năm 2017, Amazon đã thực hiện chiến dịch #Boxtumes bằng cách hợp tác với những Influencer trong lĩnh vực DIY nhằm tạo ra một tâm điểm chú ý. Mỗi Influencer sẽ sử dụng hộp Amazon Prime để tạo ra những bộ trang phục Halloween độc đáo và viết một bài blog kèm theo việc quảng bá trên các nền tảng truyền thông, sử dụng hashtag #Boxtumes. Chiến dịch này đã đạt được tổng phạm vi tiếp cận lên tới 20 triệu người.
  • Một ví dụ khác về trường hợp nghiên cứu Influencer marketing là vào năm 2017, bộ phim nổi tiếng Stranger Things của Netflix đã chuẩn bị ra mắt trong dịp Halloween. Các thương hiệu đã tăng cường quảng cáo bằng cách hợp tác với Netflix để sản xuất và quảng bá các sản phẩm liên quan và phiên bản giới hạn. Ngoài việc quảng bá phim trên các nền tảng mạng xã hội, họ còn tổ chức các hoạt động trực tiếp tại các cửa hàng.
nghiên cứu về influencer marketing
  • Crocs đã hợp tác với một số Influencer, tận dụng sức mạnh sáng tạo để tạo nội dung. Thương hiệu yêu cầu họ kết hợp trang phục Halloween với đôi dép Crocs và đăng ảnh lên Instagram kèm hashtag #ComeAsYouAre.
  • Thương hiệu bánh mì nổi tiếng của Mỹ, Ritz, đã kết hợp với các Influencer để thực hiện chiến dịch Livestream trên mạng xã hội Facebook. Nội dung của chiến dịch là giới thiệu công thức nướng bánh mì và làm sandwich đặc biệt cho đêm Halloween.

Dưới đây là những thông tin chi tiết và ví dụ về Influencer marketing. Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn sẽ nắm được cách thực hiện thành công các chiến dịch marketing cho doanh nghiệp. Nếu bạn còn nhiều câu hỏi về marketing, đừng bỏ lỡ những bài viết hữu ích trên blog của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá