icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Ưu nhược điểm của marketing online cần lưu ý – Limoseo

Mặc dù Marketing trực tuyến được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực kinh doanh, nhưng thực sự Marketing trực tuyến là gì và những ưu nhược điểm của marketing online trong các ngành kinh doanh khác nhau là gì, có lẽ không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn tìm hiểu về khái niệm này.

Ưu nhược điểm của marketing online

1. Marketing trực tuyến là gì?

Hoạt động chính của marketing là quảng bá sản phẩm tới khách hàng, hoặc nói cách khác là tiếp thị sản phẩm. Với sự phát triển của công nghệ, Internet đã tạo ra sự kết nối dễ dàng giữa con người thông qua điện thoại di động hoặc máy tính. Khách hàng hiện nay thường sử dụng Internet để đọc tin tức, tìm kiếm nhu cầu trên các mạng xã hội (như Facebook, Instagram,…), qua email, xem video trên YouTube và nhiều hình thức khác. Khi chúng ta truy cập Internet, chúng ta đang ở trạng thái trực tuyến.

Vậy marketing trực tuyến là gì? Marketing trực tuyến là hình thức tiếp thị sản phẩm thông qua mạng Internet, hoặc nói cách khác là tiếp thị trực tuyến. Để xác định xem phương pháp tiếp thị nào đang được áp dụng có phải là marketing trực tuyến hay không, chỉ cần xem xét xem khách hàng có biết về sản phẩm thông qua các mạng xã hội hay không.

Marketing trực tuyến là gì?

2. Ưu nhược điểm của marketing online

Marketing trực tuyến có vẻ dễ dàng hơn vì không cần tiếp cận trực tiếp với khách hàng để giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, mọi hình thức đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vây nên cũng tồn tại ưu và nhược điểm của marketing online. 

2.1 Ưu điểm của marketing online

Điểm mạnh đầu tiên của Marketing trực tuyến là khả năng tiếp cận một số lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn. Chỉ cần sử dụng thiết bị máy tính hoặc điện thoại thông minh kết nối Internet, sản phẩm có thể được giới thiệu tới hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn người mà không gặp hạn chế về địa lý hay thời gian. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng ở quốc gia khác nhau và nhận đơn hàng trực tuyến. Sản phẩm của bạn, nếu hấp dẫn và chứa đầy đủ thông tin, có thể được bán ra mà không cần gửi mẫu một cách tốn kém.

Marketing Trực tuyến giúp khách hàng có thể tìm kiếm, xem thông tin và thực hiện giao dịch mua hàng vào bất kỳ thời điểm nào. Xu hướng sử dụng máy tính hoặc điện thoại kết nối Internet để mua sắm trực tuyến đang gia tăng nhanh, do đó nhu cầu tư vấn trực tuyến cũng cần được đáp ứng để giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Hãy đảm bảo đội ngũ nhân viên của bạn sẵn sàng trực tuyến để tương tác với khách hàng bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu.

Marketing Trực tuyến mang đến cơ hội cho các startup có sản phẩm hoặc dịch vụ mới chất lượng cao nhưng ngân sách tiếp thị hạn chế. Nhờ khả năng tiếp cận tới một tập khách hàng rộng lớn, có thể linh hoạt về vị trí địa lý hoặc thời gian, Marketing Trực tuyến đã giúp giảm chi phí quảng cáo đáng kể. Đối với các doanh nghiệp lớn sở hữu trang web hoặc tài khoản mạng xã hội mạnh mẽ, cơ hội tiếp cận với các nhóm khách hàng lớn sẽ tăng lên, đồng thời thiết lập quảng cáo sẽ giảm bớt chi phí đáng kể.

Ưu điểm của marketing online

2.2 Hạn chế của marketing online

Ngoài những ưu điểm nổi bật của marketing trực tuyến, cũng có vài nhược điểm của marketing online sau những chiến lược quảng cáo. Hãy tìm hiểu những hạn chế của marketing trực tuyến để tránh rơi vào những sai lầm thường gặp. Sự cạnh tranh thông tin trong marketing trực tuyến vô cùng khốc liệt nếu cá nhân hoặc doanh nghiệp không liên tục đổi mới nội dung, hình ảnh chất lượng và không đáp ứng được nhu cầu của đối tượng mục tiêu khiến khách hàng lướt qua.

Marketing trực tuyến là hình thức quảng cáo thương hiệu của bạn đến nhiều khách hàng nhanh chóng và trở nên được yêu thích. Tuy nhiên, tốc độ lan truyền thông tin nhanh của nó cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều, quan điểm tiêu cực từ người dùng hoặc các đối thủ xấu. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh thương hiệu đang được xây dựng.

Marketing trực tuyến phụ thuộc vào các thiết bị kết nối Internet để truy cập. Điều này làm cho khó tiếp cận đối tượng khách hàng không có cơ sở hạ tầng mạnh mẽ hoặc không quen với việc trực tuyến hoặc không thể tiếp cận thông qua hình thức marketing này. Ngoài ra, các vấn đề kỹ thuật như tốc độ tải trang web chậm, lỗi trang web,… có thể khiến khách hàng mất kiên nhẫn và rời đi. Những bất tiện như vậy cũng có thể khiến người bán hàng mất một số khách hàng tiềm năng.

Hạn chế của marketing online

3. Các chiến lược tối ưu trong Marketing trực tuyến

Mặc dù đã trình bày ưu nhược điểm của marketing online ở trên, thực tế là Marketing trực tuyến cũng được triển khai thông qua nhiều dạng hình thức khác nhau mà các Marketer cần cũng phải am hiểu kỹ. 

  • Marketing trên website

Bằng cách xây dựng chiến lược marketing tập trung vào việc giới thiệu về công ty, các sản phẩm và dịch vụ, tin tức, kiến thức hữu ích và một chuyên mục thu thập ý kiến của khách hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu. Website công ty trên internet sẽ giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng và gần hơn với doanh nghiệp. Áp dụng các chiến lược marketing trực tuyến này sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô, gia tăng giá trị và tối ưu hóa chi phí.

  • Mạng xã hội

Truyền thông thông qua mạng xã hội là một hình thức Marketing trực tuyến được sử dụng rộng rãi và ưa chuộng hiện nay. Doanh nghiệp chỉ cần tạo một tài khoản Fanpage trên Facebook để tương tác với khách hàng và đăng tải bài post thông tin kèm theo hình ảnh chất lượng về sản phẩm và dịch vụ của công ty lên Fanpage mỗi ngày. Ngoài Facebook, Zalo, Instagram, Tik Tok, Youtube, … cũng là những trang mạng xã hội thu hút lượng lớn người dùng. Vì vậy, triển khai marketing trực tuyến trên các kênh mạng xã hội là chiến lược tối ưu giúp doanh nghiệp bán hàng và tiếp cận gần hơn với khách hàng.

  • SEM

SEM là một hình thức Marketing trực tuyến bao gồm Adwords và SEO. Adwords và SEO là hai hình thức giúp tăng lượng truy cập và lượng tìm kiếm nội dung của người dùng trên trang web của bạn. Adwords là hình thức mua từ khóa quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, trong khi SEO là hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để giúp trang web có vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm. SEM là hình thức Marketing trực tuyến mang lại hiệu quả rất cao cho người sử dụng.

Vậy với khái niệm Marketing trực tuyến cùng với ưu nhược điểm của marketing online sẽ giúp cho các startup hay doanh nghiệp xác định xem quảng cáo trực tuyến này có phù hợp với sản phẩm mà họ đang cung cấp hay không. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, Marketing trực tuyến có thể phù hợp với nhiều đối tượng sản phẩm và dịch vụ nhất. Mong rằng với những thông tin Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ giúp ích cho bạn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá