Đối với một thương hiệu, việc kiểm tra tương tác tổng thể với bài đăng của những người có ảnh hưởng là cần thiết. Điều này bởi vì các video chỉ nhận được lượt xem lớn khi chúng xuất hiện trên Trang dành cho bạn (còn được gọi là FYP) của nhiều người dùng khác. Vậy làm thế nào để tính tỷ lệ tương tác trên TikTok và đánh giá mức độ hiệu quả của nó? Hãy bắt đầu ngay với bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.
MỤC LỤC
1. Cơ hội nào để video của bạn có thể xuất hiện trên Trang dành cho bạn
Trang Explore trên TikTok mang đến cho mọi người cơ hội khám phá đa dạng nội dung. Nó bao gồm các video liên quan đến quan tâm của bạn, video từ các TikToker bạn theo dõi và thậm chí cả những video sáng tạo từ cộng đồng. Điều này thúc đẩy tiếng nói và sự sáng tạo trên nền tảng TikTok, tạo sự kết nối giữa những người có ảnh hưởng và người sáng tạo với những người xem yêu thích nội dung của họ.
Mỗi bài đăng trên TikTok đều có cơ hội xuất hiện trên trang Explore. Điều này có nghĩa là video của bạn có thể nhận được nhiều lượt xem. Tuy nhiên, nếu khán giả không có sự quan tâm đối với nội dung bạn chia sẻ, video của bạn có thể ít nhận được lượt thích, nhận xét hoặc chia sẻ.
Với kiến thức này, mọi bài đăng từ người có ảnh hưởng có thể nhận được nhiều lượt xem thông qua trang Explore. Tuy nhiên, tất cả còn phụ thuộc vào số lượt thích, nhận xét và chia sẻ mà bài đăng đó nhận được. Điều này giúp xác định xem bài đăng có tương tác tốt hay không.
2. Công thức tỷ lệ tương tác TikTok
Tỷ lệ tương tác trên TikTok là một đơn vị đo lường hiệu quả của nội dung trong việc thu hút người dùng trên ứng dụng. Có nhiều phương pháp để tính toán tỷ lệ tương tác. Dưới đây là hai công thức phổ biến mà chúng tôi thường sử dụng:
Công thức tỷ lệ tương tác TikTok:
((Số lượt thích + Số bình luận) / Số người theo dõi) * 100
hoặc ((Số lượt thích + Số bình luận + Số lượt chia sẻ) / Số người theo dõi) * 100
Nếu bạn muốn tính toán tỷ lệ tương tác TikTok của riêng mình bằng công thức này, bạn có thể tìm thấy các chỉ số liên quan như lượt thích, bình luận, người theo dõi và chia sẻ trong phần TikTok Analytics trên nền tảng.
3. Tỷ lệ tương tác TikTok tốt là bao nhiêu?
Trên hầu hết các mạng xã hội, tỷ lệ tương tác trung bình thường dao động từ 1-2%. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Theo Hootsuite, trên các nền tảng như Instagram, tỷ lệ tương tác có thể lên đến 4,59%. Trên TikTok, tỷ lệ tương tác khác nhau đối với từng thương hiệu, ngành nghề và dịch vụ. Theo một nghiên cứu của Hootsuite, tỷ lệ tương tác tốt trên TikTok có thể nằm trong khoảng từ 4,5% đến 18%.
Một điều quan trọng cần lưu ý là tỷ lệ tương tác cao thường đi kèm với số lượng người theo dõi lớn. Ví dụ, Justin Bieber đã đạt tỷ lệ tương tác TikTok lên đến 49%. Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ tương tác trên TikTok của bạn. Do đó, việc thử nghiệm với các nội dung khác nhau và tìm ra nội dung phù hợp nhất với bạn là quan trọng.
4. 5 thủ thuật để tăng tương tác trên TikTok
Việc tăng tương tác trên mạng xã hội có thể là một việc làm khó khăn. Tuy nhiên, may mắn thay, TikTok đang trở thành một nền tảng phát triển mạnh với các người dùng thường xuyên hoạt động, khách hàng trung thành cùng với nội dung sáng tạo. Sau đây là năm thủ thuật để tăng tương tác trên TikTok của bạn.
4.1. Sử dụng tính năng Hỏi & Đáp
Tính năng này có sẵn cho tất cả người dùng và có thể được tìm thấy trong tiểu sử của bạn. Người dùng có thể gửi câu hỏi đến hộp thư và sau đó những câu hỏi đó sẽ hiển thị trên trang cá nhân của người sáng tạo. Người dùng khác có thể thích và bình luận. Khi được trả lời bằng video, đó là cách tuyệt vời để tạo nội dung có liên quan đến người theo dõi của bạn và tăng mức độ tương tác.
4.2. Trả lời bình luận bằng video
Trong khi nhiều nền tảng xã hội chỉ cho phép viết bình luận dưới dạng văn bản, TikTok đã giới thiệu tính năng trả lời bình luận bằng video vào danh sách các tính năng của họ.
Sự tương tác bằng video có thể tạo ra sự ngạc nhiên cho người xem và giúp cá nhân hóa sự liên lạc. Họ sẽ đánh giá cao việc bạn trả lời bình luận cá nhân với họ và tương tác với họ thông qua nền tảng. Để trả lời bình luận bằng video, bạn có thể làm theo những bước sau:
- Bước 1: Đi đến phần bình luận của một trong các video của bạn và chọn bình luận bạn muốn trả lời.
- Bước 2: Nhấp vào biểu tượng máy quay video màu đỏ hiển thị ở bên trái.
- Bước 3: Thêm video của bạn vào bình luận tích cực đó.
4.3. Tận dụng phân tích để tạo nội dung mới
Phân tích trên TikTok cung cấp nhiều thông tin chi tiết về người xem nội dung của bạn và cách họ tương tác với nó. Những thông tin này giúp bạn tạo ra những nội dung mới, độc đáo mà bạn biết chắc khán giả của mình sẽ thích. Bắt đầu bằng việc khám phá nhân khẩu học của người xem: độ tuổi, giới tính và vị trí của họ. Hiểu thông tin này sẽ giúp bạn chia sẻ những nội dung liên quan và hấp dẫn một cách cụ thể.
Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu phân tích để xác định video nào phổ biến nhất và loại nội dung nào thu hút khán giả của bạn. Thông tin này giúp bạn tạo thêm những tác phẩm tương tự hoặc thử nghiệm các thể loại và phong cách mới.
Sau khi bạn hiểu rõ về khán giả của mình, đến lúc bắt đầu tương tác với họ. Thích và bình luận các bài đăng của họ, trả lời những ý kiến. Hãy theo dõi những tài khoản mà bạn thích và liên quan. Điều này giúp tài khoản của bạn xuất hiện trước một số lượng người xem lớn hơn và khả năng tương tác với nội dung của bạn cũng tăng lên.
4.4. Tận dụng tính năng Stitch và Duet
Stitch và Duet là hai tính năng độc đáo chỉ có trên TikTok. Những tính năng tương tác cao này có thể giúp bạn tăng tỷ lệ tương tác trên TikTok và rất dễ sử dụng.
Tính năng Stitch: Stitch cho phép bạn sử dụng lại video hoặc đoạn trích từ video của người khác trên TikTok để tạo video mới cho riêng mình. Cách tốt nhất để sử dụng tính năng này là đặt một câu hỏi trong video của bạn để khuyến khích mọi người sử dụng Stitch với bạn. Điều này giúp tăng mức độ tương tác và bắt đầu cuộc trò chuyện với người dùng khác.
Tính năng Duet: Tính năng Duet cho phép bạn quay video cùng một người khác trên TikTok. Bằng cách sử dụng Duet, bạn có thể hát theo, nhảy theo phong cách riêng của mình và tạo ra những video vui nhộn và thú vị.
Trong một bản Duet, cả hai video sẽ được phát song song trên ứng dụng để bạn có thể xem cả hai video cùng một lúc. Các tính năng này cũng rất phù hợp cho việc tạo video phản ứng, video bắt chước và tiểu phẩm. Chuỗi Duet xảy ra khi nhiều người sáng tạo tham gia một Duet cùng nhau. Càng có nhiều người sáng tạo tham gia, chuỗi Duet càng trở nên phổ biến. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các chuỗi này bằng cách tìm kiếm hashtag #DuetChain trên TikTok.
4.5. Tương tác với người dùng khác
Theo TikTok, 21% người dùng cảm thấy kết nối với thương hiệu hơn khi thương hiệu bình luận về bài đăng của người khác. Ngoài ra, 61% người dùng thích khi thương hiệu tham gia vào một xu hướng.
Nếu bạn muốn tăng tỷ lệ tương tác trên TikTok của mình, hãy bắt đầu bằng việc tương tác với người dùng khác. Bình luận về video của họ, thích bài đăng của họ và trả lời ý kiến của họ. Điều này giúp bạn xây dựng mối quan hệ với cộng đồng và tạo kết nối cá nhân hơn với người theo dõi của bạn.
Mong rằng bạn đã nắm được cách tính tỷ lệ tương tác trên TikTok qua bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. Tuy nhiên, chìa khóa để đạt thành công là làm việc thông minh hơn thay vì chỉ làm việc chăm chỉ. Vì vậy, hãy tận dụng hết các công cụ tiếp thị truyền thông xã hội có sẵn để giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc tính toán tỷ lệ tương tác cho chiến dịch tiếp thị tiếp theo của bạn!