Để giữ chân khách hàng, bạn cần phải có chăm sóc khách hàng đầy đủ và chu đáo. Tuy nhiên, khi số lượng khách hàng quá lớn và nhân viên không đủ để phục vụ thì phải làm sao? Đây là lúc mà Ahachat bot sẽ trở thành công cụ hữu ích mang đến cho bạn sự hỗ trợ tuyệt vời. Bài viết dưới đây Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ mang đến cho bạn kiến thức về Ahachat là gì và cách Tuỳ chỉnh phần cài đặt ahachat bot.
MỤC LỤC
1. AHACHAT là gì?
1.1 Chatbot Facebook là gì ?
Chatbot Facebook là một ứng dụng tự động với khả năng tương tác với khách hàng thông qua tin nhắn trên Messenger. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ có thể tích hợp trên fanpage, không hỗ trợ trên trang cá nhân của Facebook.
Hiện nay, không chỉ Facebook, nhiều nền tảng mạng xã hội khác như Zalo, Skype, Slack… cũng hỗ trợ chatbot. Chúng đều có mục tiêu chung đó là cải thiện chăm sóc khách hàng.
1.2 Ahachat là gì ?
Chatbot Ahachat là một loại chatbot trên Facebook với đầy đủ tính năng của một chatbot thông minh để hỗ trợ doanh nghiệp trong vấn đề tương tác và chăm sóc khách hàng. Chatbot Ahachat được phát triển bởi người Việt, với giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Trong phần trả lời tự động, Ahachat hỗ trợ sơ đồ mind map để giúp bạn dễ dàng xây dựng kịch bản tương tác khách hàng một cách hiệu quả.
2. Danh sách chức năng Ahachat bot
Ahachat là một chatbot Facebook tích hợp đầy đủ các chức năng hỗ trợ, không chỉ đơn thuần là trả lời tin nhắn và chăm sóc khách hàng. Một số tính năng mà Ahachat cung cấp gồm:
- Trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản.
- Chăm sóc và gắn thẻ khách hàng.
- Trò chuyện trực tiếp với khách hàng fanpage.
- Gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng.
- Chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn tự động theo lịch.
- Ẩn comment trên fanpage.
- Hiển thị menu trên hộp thoại chat.
- Auto like và trả lời comment khách hàng.
Trong số các tính năng này, phiên bản trả phí của Ahachat sẽ mang lại trải nghiệm đầy đủ nhất cho người dùng, trong khi phiên bản miễn phí sẽ có một số chức năng bị giới hạn, đồng thời giới hạn số lượng tin nhắn bot chỉ đạt mức 1000.
3. Lợi ích sử dụng ahachat botchat
3.1 Tiết kiệm thời gian
Chức năng trả lời tin nhắn theo kịch bản giúp giảm thiểu thời gian mà nhân viên phải dành để trả lời các tin nhắn trùng lặp một cách tối đa. Nhờ chatbot Ahachat, bạn có thể hiển thị những thông tin này cho khách hàng một cách nhanh chóng. Sau đó, nếu cần, nhân viên mới tiếp tục tư vấn và chốt hợp đồng.
3.2 Khẳng định sự chuyên nghiệp
Việc sử dụng chatbot để trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản được đầu tư và hoàn thiện từ trước sẽ giúp thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Chức năng lên lịch gửi tin nhắn tự động không chỉ hỗ trợ việc tiếp thị và chia sẻ thông tin mà còn giúp thể hiện sự quan tâm đến khách hàng. Ví dụ, khi bot tự động gửi lời chúc sinh nhật đến khách hàng vào ngày sinh nhật, điều này sẽ giúp họ đánh giá cao cửa hàng của bạn hơn.
3.3 Phân loại khách hàng
Chatbot Ahachat cung cấp tính năng gắn thẻ khách hàng và thẻ chăm sóc để bạn có thể phân loại khách hàng một cách dễ dàng và chăm sóc họ hiệu quả hơn.
Ví dụ, Limoseo sử dụng 3 thẻ chăm sóc khách hàng:
- Khách hàng VIP.
- Khách hàng đã sử dụng dịch vụ.
- Khách hàng tiềm năng.
Khi phân loại khách hàng theo từng nhóm như vậy, đơn vị có thể gửi các tin nhắn chăm sóc với nội dung khác nhau phù hợp với từng nhóm khách hàng.
4. Một số cách hiểu sai lệch về Ahachat
4.1 Đặt quá nhiều kỳ vọng vào bot
Thực tế, chatbot chỉ là một nhân viên tư vấn mới vào nghề. Mọi thứ mà chatbot có thể tương tác và trả lời với khách hàng đều được cài đặt trước. Chatbot không phải là người nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào chatbot là không khôn ngoan. Trong nhiều trường hợp, chatbot chỉ có thể hỗ trợ chăm sóc khách hàng đến một mức độ nhất định và sau đó cần sự can thiệp của nhân viên thật để hoàn tất quá trình chăm sóc và chốt đơn hàng.
4.2 Bạn để bot làm việc quá nhiều
Nhiều người dùng khi mới bắt đầu sử dụng chatbot thường có xu hướng cài đặt kịch bản trả lời khách hàng đến cùng, từ việc tư vấn cho đến chốt đơn đều dựa trên chatbot. Phương pháp này có thể giúp tiết kiệm thời gian tư vấn nhưng không đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao vì khách hàng sẽ nhận ra đó là trò chuyện với bot, nhiều người thậm chí còn không thích cách làm này.
Ngoài ra, việc cài đặt auto inbox tự động quá thường xuyên, gửi toàn bộ tin nhắn quảng cáo, cũng không mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.
4.3 Xây dựng dịch bản quá kém
Với phần kịch bản trả lời tin nhắn, không nên làm quá phức tạp hoặc sơ sài. Để xây dựng một kịch bản hiệu quả, bạn cần phải xác định:
- Hành vi của khách hàng: điều gì mà họ quan tâm nhất (ví dụ: giá cả, quy trình, hiệu quả…)
- Từ khóa: đây là những từ khóa mà khách hàng có thể nhập vào, giúp cho chatbot hiểu và chạy kịch bản phù hợp. Nếu chatbot không hiểu từ khóa, nó sẽ chạy kịch bản nào hoặc dừng lại…
Một kịch bản kém chất lượng hoặc không phù hợp với nhu cầu tư vấn của khách hàng sẽ khiến bạn mất khách hàng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng chatbot Ahachat sẽ có một kịch bản tốt.
4.4 Sử dụng Ahachat bot không cần thiết
Chẳng hạn: Nếu một ngày bạn chỉ nhận được 10 bình luận, 10 hộp thư đến thì không cần phải sử dụng chatbot Ahachat. Bạn có thể tự quản lý hoặc chỉ cài đặt chatbot chào hỏi cơ bản.
Chỉ khi bạn nhận được khoảng 50 bình luận, 50 hộp thư mỗi ngày, hoặc có ngân sách quảng cáo lớn và cần tư vấn khách hàng liên tục, bạn mới nên sử dụng kịch bản chatbot chi tiết.
Do đó, chatbot giống như một cây kéo, bạn không nên dùng cây kéo này để cắt gà vì điều đó không tốt.
5. Thuật ngữ Ahachat Bot
A. Bot trò chuyện: Hệ thống tự động tương tác với khách hàng 24/7.
B. Kịch bản hội thoại: Tập hợp các tin nhắn mà bot sẽ gửi và nhận trong quá trình tương tác với khách hàng.
C. Khách hàng: Các khách hàng đã gửi tin nhắn trên fanpage và bắt đầu tương tác với bot.
D. Trò chuyện trực tiếp: Giao diện để trò chuyện trực tiếp với khách hàng.
E. Chăm sóc khách hàng: Dùng để tạo chuỗi các kịch bản chăm sóc đặc thù cho từng nhóm khách hàng.
F. Tự động trả lời tin nhắn: Bot tự động like và trả lời comment khách hàng.
G. Thiết lập: Cấu hình quyền truy cập, thời gian hoạt động, thông báo và tên của bot.
H. Phát triển: Kết nối bot với website, email . . . để phát triển hệ thống tự động trả lời thông minh hơn.
6. Hướng dẫn sử dụng Ahachat Bot
Dưới đây Limoseo sẽ hướng dẫn các bạn cách Tuỳ chỉnh phần cài đặt ahachat bot:
- Đăng nhập tài khoản Facebook trên trình duyệt của bạn.
- Truy cập vào trang web https://ahachat.com/.
- Nhấn vào nút Đăng nhập.
- Chọn Tạo Bot.
- Chọn fanpage mà bạn muốn sử dụng bot (Yêu cầu bạn phải là admin cao nhất của fanpage đó).
- Chọn mẫu Chatbot Viral và nhấn Tạo mới.
Sau đó, bạn sẽ được chuyển đến phần Trả lời tự động của bot. Nếu muốn quay lại phần quản lý bot, bạn có thể xem bot đã được thêm vào danh sách.
7. Hướng dẫn sử dụng chức năng trên Ahachat bot
7.1. Chức năng trả lời tự động
Các tính năng này được hoạt động dựa trên nhiều mẫu kịch bản bạn tạo cho bot. Dựa vào các kịch bản này, bot có thể tự động phản hồi tin nhắn cho khách hàng.
Các loại kịch bản bao gồm:
- Kịch bản chào đón: Kịch bản dành cho khách hàng nhắn tin lần đầu tới fanpage.
- Kịch bản mặc định: Kịch bản dành cho tin nhắn từ người dùng mà bot không hiểu.
- Kịch bản từ khóa: Kịch bản dành cho tin nhắn từ người dùng chứa các từ khóa được chọn trước..
7.2. Chức năng khách hàng
Chức năng này cung cấp hỗ trợ cho các hoạt động sau:
- Quản lý thông tin của khách hàng.
- Phân loại khách hàng để có thể tư vấn theo từng nhóm khách hàng.
- Lựa chọn danh sách khách hàng và thực hiện các hành động như gắn thẻ, gỡ thẻ, hủy đăng ký hay xuất kết quả…
7.3. Chức năng Live chat
Chức năng này cho phép bạn trả lời tin nhắn của khách hàng trực tiếp trên Ahachat bot mà không cần phải đăng nhập vào fanpage. Tại đây, bạn có thể sử dụng nhiều tính năng hỗ trợ từ Ahachat bot để trò chuyện với khách hàng, bao gồm cả gắn thẻ hay thêm thông tin của khách hàng.
7.4. Chức năng chăm sóc
Chức năng này giúp bạn tạo và kết nối các thẻ chăm sóc dành cho khách hàng. Bên trong mỗi thẻ chăm sóc, bạn có thể tạo ra chuỗi các kịch bản gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng.
Ví dụ: sau 5 ngày, giới thiệu sản phẩm mới; sau 10 ngày, gửi bài chia sẻ thông tin…
Chức năng này rất hữu ích để chăm sóc khách hàng một cách đồng thời khi bạn có quá nhiều khách hàng, nhưng số lượng nhân viên tư vấn lại quá ít.
7.5. Chức năng cài đặt
Phần này hỗ trợ bạn cài đặt một số thông tin trên chatbot mà bạn đang sử dụng. Các Tùy chỉnh phần cài đặt ahachat bot bao gồm:
- Làm mới bot.
- Ẩn comment fanpage.
- Hiển thị lời chào với khách hàng lần đầu tiên sử dụng bot.
- Phân quyền trên bot.
- Hỗ trợ thao tác dừng hoặc chạy bot.
- Cài đặt tạo menu trong phần hộp thoại.
- Và nhiều tùy chọn khác.
7.6. Cài đặt auto trả lời comment
Chức năng tự động thích và trả lời bình luận cũng rất hữu ích cho các cửa hàng có lượng khách hàng đông đảo. Sau khi tích hợp Ahachat với fanpage của cửa hàng, bạn có thể dễ dàng cài đặt chức năng này.
8. Câu hỏi thường gặp
Tùy chỉnh phần cài đặt ahachat bot như thế nào?
Để tùy chỉnh phần cài đặt ahachat bot, bạn có thể truy cập vào trang quản lý bot và thực hiện các thao tác cài đặt theo hướng dẫn. Các tùy chọn cài đặt bao gồm thiết lập các câu trả lời tự động, quản lý danh sách từ khóa, tạo nội dung cho bot và nhiều tính năng khác.
Tôi có thể tùy chỉnh cài đặt của ahachat bot như thế nào?
Bạn có thể tùy chỉnh cài đặt của Ahachat bot bằng cách truy cập vào phần cài đặt trong ứng dụng Ahachat. Sau đó, bạn có thể thay đổi các tùy chọn như ngôn ngữ, thông báo và âm thanh. Nếu bạn gặp vấn đề trong quá trình tùy chỉnh, hãy liên hệ với nhà phát triển của Ahachat để được hỗ trợ.
Làm thế nào để tạo câu trả lời tự động cho ahachat bot?
Để tạo câu trả lời tự động cho ahachat bot, bạn cần sử dụng công cụ phát triển bot của ahachat. Tại đây, bạn có thể thiết lập các câu hỏi và câu trả lời, cũng như các luật để bot tự động phản hồi với người dùng.
Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã sưu tầm và tổng hợp tất cả thông tin về Ahachat và cách Tuỳ chỉnh phần cài đặt ahachat bot để giúp bạn hiểu rõ hơn. Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để biết thêm chi tiết.