icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Trust flow là gì? Chiến thuật hiệu quả để tăng Trust flow

Trong SEO, nếu bạn không biết cách liên tục đổi mới, bạn sẽ bị tụt lại phía sau. Hơn hết trust flow là công cụ không thể bỏ qua, vậy trust flow là gì. Trong bài viết dưới đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu đến bạn công cụ trust flow và tầm quan trọng của nó trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. 

Trust flow là gì Chiến thuật hiệu quả để tăng Trust flow

1. Trust flow là gì? 

Trust flow website phân tích mức độ tin cậy cho trang web của bạn. Trust flow dự đoán tác động của trang web của bạn dựa trên số lượng liên kết ngược đến một miền.

Trust flow là thước đo lưu lượng được cung cấp bởi Majestic, một công cụ phân tích liên kết và SEO phổ biến. Ngoài ra, trust flow đánh giá độ tin cậy của một trang web dựa trên chất lượng của các liên kết. Điểm TF là 10 không có nghĩa là bạn có 10 backlink hoặc 10 backlink đáng tin cậy để đánh giá tổng quát điểm chất lượng của backlink, PR và hiệu suất của các liên kết ngược của bạn. Dòng tin cậy và số liệu giới thiệu cùng nhau tạo nên thuật toán đo lường của Majestic. Trên thực tế, thật khó để biết chính xác các tiêu chí mà thuật toán sử dụng để chấm điểm luồng tin cậy vì công cụ này phải đưa ra các suy luận dựa trên logic máy của chính nó.

Majestic định dạng trust flow dưới dạng điểm: “Dựa trên số lượng liên kết từ một nhóm trang web đáng tin cậy đến một URL hoặc tên miền cụ thể” 

Vậy điều này có nghĩa là gì?

Để tạo hệ thống xếp hạng, Majestic đánh giá nhiều trang web “seed site” đáng tin cậy. Đây là đánh giá thủ công từ nhiều trang đáng tin cậy như BBC, Google, v.v. và dữ liệu thu thập được sử dụng trên thang logarit để xác định giá của những “hạt giống” này. Các URL và trang web liên kết chặt chẽ với các trang web gốc có điểm tin cậy cao hơn nhiều so với các trang web khác. Lý do ở đây giống như một tài liệu tham khảo công việc: một người càng có nhiều tài liệu tham khảo tích cực từ các chuyên gia trong ngành, anh ta càng muốn bạn làm việc cho công ty của mình ở nhiều nơi hơn. Do đó, trang web càng có nhiều liên kết ngược (backlink) đáng tin cậy thì điểm trust flow càng cao. 

trust flow là gì

2. Mối quan hệ giữa trust flow và citation flow

Trust flow (chất lượng của backlink) được hiển thị cùng với citation flow (số lượng backlink). Đặc biệt, trust flow chủ yếu tập trung vào độ tin cậy và chất lượng của các tên miền đề cập đến trang web của bạn, trong khi citation flow xem xét ảnh hưởng của trang web của bạn hoặc mức độ phổ biến của các từ đề cập đến các tên miền.

Ví dụ, các trang web dành cho người ở độ tuổi trưởng thành thường có rất nhiều lượt giới thiệu. Bởi vì họ có rất nhiều link nhưng trust flow thấp vì hầu hết các link này là link chất lượng thấp hoặc spam.

Ngoài ra, các trích dẫn và luồng tin cậy được sử dụng để đánh giá thẩm quyền của trang web dựa trên hồ sơ liên kết của nó. Cuối cùng, mối quan hệ giữa hai số liệu này có nghĩa là mối quan hệ giữa trust flow và citation flow càng gần càng tốt, vì hầu hết các chỉ số chất lượng backlink đều cao. 

3. Topical trust flow

Majestic cũng cung cấp một phân tích chi tiết về trust flow của trang web theo danh mục (hoặc ngành) được gọi là Topical trust flow. Sử dụng số liệu ngoài trang và trên trang để xác định độ tin cậy theo chiều dọc. Ngoài ra, Topical trust flow cung cấp cho các nhà tiếp thị chế độ xem mã màu về độ tin cậy của trang web trong ngành của họ. Điểm các môn học độc lập với nhau. 

4. Trust flow có quan trọng hay không? Câu trả lời quan trọng hơn bao giờ hết.

Mặc dù Majestic là một công cụ của bên thứ ba, nhưng máy đo lưu lượng tin cậy không phải là yếu tố xếp hạng cho Google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác. Đặc biệt, các điểm dòng tin cậy và các yếu tố tương tự là những yếu tố mà các nhà tiếp thị có thể xác định và hành động. Đặc biệt là với các bản cập nhật thuật toán EAT và tin tức giả mạo ở khắp mọi nơi. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là hiểu các số liệu này và những gì chúng cho Google và người dùng biết về trang web của bạn.

Đây là điều cần suy nghĩ: Nếu các trang web khác không tin tưởng trang web của bạn, tại sao các công cụ tìm kiếm nên tin tưởng trang web của bạn? Tại sao trang web của bạn nên xếp hạng cao?

*EAT hay “Medic” là một bản cập nhật thuật toán được Google triển khai vào tháng 8 năm 2018. Bản cập nhật này cho thấy rằng công cụ tìm kiếm của Google đang nhắm mục tiêu các trang về tiền bạc và cuộc sống thể hiện chuyên môn của họ. Danh tiếng và sự uy tín theo nghề nghiệp của bạn. Bản cập nhật này yêu cầu SEO và nhà tiếp thị cải thiện độ tin cậy của trang web của họ. 

Dòng chảy của Trust flow

5. Cách sử dụng chỉ số trust flow hiệu quả

Bây giờ bạn đã biết khái niệm về TF, giờ hãy xem giá trị mà nó mang lại.

Đầu tiên, chỉ số TF có thể giúp bạn xác định và phân tích đối thủ cạnh tranh một cách dễ dàng. Vì TF là một chỉ số khá đơn giản (điểm càng cao = trang web càng có giá trị hơn), bạn có thể dễ dàng nghiên cứu kết quả của đối thủ cạnh tranh để xem ai có thể gây ra mối đe dọa cho doanh nghiệp của bạn. Các công cụ đo lường SEO cho phép bạn xem cả kết quả TF của tất cả các đối thủ cạnh tranh của mình. Bằng cách tìm hiểu và thu thập dữ liệu cạnh tranh theo cách này, bạn có thể xác định các từ khóa mới và các cơ hội mua lại liên kết tiềm năng.

Bạn cũng có thể sử dụng thước đo TF để “nghiên cứu” và đánh giá các cơ hội liên kết mới. Cho dù bạn đã xác định được một liên kết tiềm năng thông qua phân tích cạnh tranh, đã tìm thấy cơ hội tốt để đăng bài của khách trên một trang web cụ thể hay tìm thấy một miền mới để mua, thì vẫn có một số liệu đơn giản mà bạn có thể đo lường bằng cách xem điểm TF của URL đó. liên hệ. chất lượng

Chỉ số TF cũng rất có giá trị trong việc xác định các backlink độc hại (liên kết độc hại là các liên kết không tự nhiên và sẽ gây hại cho xếp hạng tìm kiếm của trang web) và nó cần phục hồi sau khi hồ sơ liên kết của trang web bị phạt bởi các quy tắc liên kết của công cụ tìm kiếm. Khi kiểm tra các liên kết ngược, hãy xem cả kết quả TF để xem liệu các liên kết có ảnh hưởng đến hiệu suất SEO của bạn hay không. Nên loại bỏ tất cả các liên kết có điểm TF dưới 10. Cuối cùng (và quan trọng nhất), chỉ số TF có thể giúp đánh giá mức độ thành công chung của các nỗ lực SEO của bạn. Do Google không còn cập nhật PageRank như trước đây, nên trust flow hiện là một trong những thước đo chính xác nhất để đo lường giá trị, mức độ liên quan và hiệu suất của công cụ tìm kiếm của công ty. Do đó, các hành động cải thiện TF của bạn cũng sẽ cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn.

Tổng kết

Trust flow là một trong những số liệu quan trọng nhất để đo lường giá trị, chất lượng và hiệu suất của công cụ tìm kiếm của trang web. Điều này có thể giúp bạn xác định các trang web tiềm năng để liên kết đến, đánh giá sự cạnh tranh và kiểm tra các liên kết ngược hiện có. Việc thêm và duy trì TF giúp ích cho SEO tổng thể, hiệu suất trang web và cơ hội nhận được các liên kết ngược từ các trang web khác.

Tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về trust flow là gì và cách sử dụng nó. Nếu bạn muốn khám phá và nâng cao kỹ năng SEO của mình, hãy đăng ký tham gia khóa học SEO của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để chủ động cập nhật cho mình những kiến ​​thức chuyên sâu và chuyên nghiệp nhất!

Đánh giá