icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Bí kíp tối ưu hiệu quả chiến dịch Influencer Marketing

Không phải mọi Influencer đều có khả năng hợp tác với các thương hiệu. Để thực hiện một chiến dịch thành công, các nhãn hàng cần hiểu rõ về Influencer thông qua các chỉ số đo lường. Hãy cùng khám phá với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cách tối ưu hiệu quả chiến dịch Influencer Marketing trong bài viết sau đây.   

1. 6 chỉ số đo lường các thương hiệu cần cân nhắc trước khi hợp tác với Influencer 

Trước khi hợp tác với Influencer, các thương hiệu cần xác định các tiêu chí đánh giá Influencer thông qua các chỉ số cụ thể để tối ưu hiệu quả chiến dịch Influencer Marketing. Việc xác định rõ các chỉ số này sẽ giúp thương hiệu đánh giá khả năng tương tác của Influencer và lựa chọn đúng người có giá trị nhất cho chiến dịch của mình.

1.1. Số lượng tiếp cận và số lần hiển thị (Reach and Impressions)

Quy mô nhóm khán giả của Influencer giúp thương hiệu xác định sức ảnh hưởng của họ theo một cách tổng quan hoặc chi tiết hơn. Tổng số lượng khán giả của Influencer có thể được tính toán trên một hoặc nhiều kênh tùy thuộc vào chiến dịch mà thương hiệu muốn triển khai trên đó. Tuy nhiên, con số này chưa đủ để đánh giá tiềm năng của người ảnh hưởng. Thay vào đó, thương hiệu cần xem xét số lượng tiếp cận và số lần hiển thị của Influencer.

  • Lượt tiếp cận: cho biết số người đã xem một bài đăng, một story hoặc một video. Con số này có thể lớn hơn số lượng khán giả vì nội dung có thể được xem, chia sẻ, trích dẫn, gắn thẻ và nhận xét bởi những người không phải là người theo dõi.
  • Số lần hiển thị: bao gồm số lần mà một bài đăng, video hoặc story xuất hiện trên kênh của người dùng. Số lần hiển thị cung cấp thông tin về mức độ phổ biến của nội dung với đối tượng mục tiêu.

1.2. Tương tác của khán giả (Audience engagement)

Mức độ tương tác của khán giả cho biết mức độ quan tâm của người theo dõi đối với nội dung mà Influencer tạo ra, đồng thời phản ánh sự sáng tạo, năng lượng và nỗ lực của Influencer trong việc xây dựng và phát triển kênh của mình. Đây là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phổ biến và đề xuất nội dung trên các mạng xã hội.

Khi so sánh Influencer theo mức độ tương tác của khán giả, hãy tính tổng số tương tác dưới mọi hình thức, bao gồm lượt thích, lượt chia sẻ và lượt nhận xét. Tỷ lệ tương tác có thể được tính dựa trên công thức sau: Tỷ lệ tương tác = (tổng số lượng tương tác trong một bài đăng) / (tổng số người theo dõi trên kênh của Influencer) * 100

6 chỉ số đo lường các thương hiệu cần cân nhắc trước khi hợp tác với Influencer

1.3. Tăng trưởng khán giả (Audience growth)

Trước khi quyết định hợp tác lâu dài với một Influencer, thương hiệu cần đo và đánh giá chỉ số tăng trưởng khán giả để tối ưu hiệu quả chiến dịch Influencer Marketing. Mặc dù việc đánh giá này có thể tốn nhiều thời gian, nhưng nó rất quan trọng để thương hiệu đánh giá mức độ thu hút và phát triển kênh của Influencer.

Thương hiệu có thể đánh giá tăng trưởng khán giả bằng cách theo dõi sự thay đổi trong số lượng khán giả (người theo dõi) mỗi khi Influencer đăng bài mới. Nếu có một tăng trưởng đột phá trong số lượng khán giả, thương hiệu có thể kiểm tra xem có gì đặc biệt trong bài đăng đó.

1.4. Đề cập đến thương hiệu (Brand mentions)

Trong quá trình hợp tác với Influencer, việc đề cập đến thương hiệu trong bài đăng là một yếu tố cần thiết, cho thấy số lần Influencer và người theo dõi của họ nhắc đến thương hiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội. Doanh nghiệp cần theo dõi số lượng lần Influencer đề cập đến thương hiệu trước và sau khi tổ chức một chiến dịch tiếp thị. Thông tin này sẽ giúp đánh giá hiệu quả của chiến dịch và tác động của nó đến nhận thức về thương hiệu.

1.5. Lưu lượng truy cập từ mạng xã hội (Traffic from social)

Chỉ việc đề cập đến thương hiệu trong bài đăng trên mạng xã hội vẫn chưa đủ để quyết định hợp tác với một Influencer. Điều quan trọng hơn là doanh nghiệp cần tập trung vào mục tiêu chuyển đổi từ nội dung do Influencer chia sẻ về thương hiệu. Đây cũng là lý do tại sao Influencer thường sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA), khuyến khích người theo dõi truy cập vào trang web và tương tác với thương hiệu.

Để đánh giá mức độ đề cập của Influencer đến thương hiệu và đo lường tỷ lệ chuyển đổi thành lưu lượng truy cập, doanh nghiệp có thể sử dụng CTA với một liên kết duy nhất cho Influencer. Nếu không, doanh nghiệp có thể sử dụng phân tích trang web để đo lường lưu lượng truy cập từ mạng xã hội và xem liệu nó có xuất phát từ các chiến dịch của Influencer trên mạng xã hội hay không.

1.6. Chuyển đổi từ mạng xã hội (Convert from social)

Tỷ lệ chuyển đổi từ người theo dõi của Influencer thành khách hàng của doanh nghiệp là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định hợp tác với một Influencer cụ thể, vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của chiến dịch và mức chi phí mà khách hàng bỏ ra cho Influencer Marketing. Khi người theo dõi chuyển hướng đến trang web hoặc ứng dụng của thương hiệu, doanh nghiệp cần theo dõi hành vi của họ.

Thương hiệu cần xác định mục tiêu mong muốn từ việc khách truy cập thông qua kênh của Influencer, ví dụ như đăng ký nhận tin tức định kỳ từ thương hiệu hoặc mua sản phẩm, dịch vụ có sẵn trên trang web. Bằng cách xác định mục tiêu chuyển đổi, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ phân tích để đánh giá hiệu quả của chiến dịch Influencer và xem liệu nó đạt được tác động như mong muốn hay không.

Gợi ý: Doanh nghiệp có thể sử dụng phương pháp theo dõi ID người dùng để xác định tỷ lệ chuyển đổi từ nguồn truy cập nào.

Tối ưu hiệu quả chiến dịch Influencer Marketing

2. Một số công cụ hữu ích để phân tích Influencer

Theo dõi và phân tích hiệu suất của từng Influencer bằng cách thủ công có thể là một nỗi ác mộng đối với các thương hiệu. Dưới đây là năm công cụ hữu ích để các nhà tiếp thị đánh giá tương tác của Influencer và tạo ra chiến lược Influencer Marketing hiệu quả.

  • Awario

Awario là một công cụ theo dõi phạm vi tiếp cận, số lần đề cập và danh sách bài đăng có đề cập đến thương hiệu mà Influencer nhận được lượt tiếp cận cao nhất. Để giúp người dùng theo dõi thông tin này rõ ràng hơn, công cụ này cũng cho phép phân loại các bài đăng theo nền tảng, hashtag và ngày đăng.

  • Hyper Auditor

HypeAuditor cho phép thương hiệu tìm kiếm các Influencer phù hợp trên Instagram, YouTube và TikTok cho các chiến dịch tiếp thị. Doanh nghiệp có thể tìm kiếm Influencer đã đề cập đến thương hiệu hoặc có người theo dõi phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tìm kiếm chuyên gia trong lĩnh vực liên quan và những người tạo nội dung đáng tin cậy để tìm đối tác Influencer tốt nhất.

Một số công cụ hữu ích để phân tích Influencer
  • Affable.ai

Affable.ai là một nền tảng cho phép thương hiệu đánh giá các Influencer trong danh sách đối tác tiềm năng bằng cách hiển thị thông tin về đối tượng của Influencer như tuổi, địa điểm, số lượng người theo dõi và ngôn ngữ sử dụng. Công cụ này hoạt động trên Facebook, Instagram và TikTok. Affable.ai cũng là nền tảng để xây dựng, tối ưu hóa và thực hiện các chiến dịch Influencer Marketing. Nó quản lý quan hệ với Influencer, theo dõi nội dung của họ, cung cấp báo cáo và so sánh hiệu suất của các Influencer tiềm năng hợp tác với thương hiệu.

  • GRIN

GRIN cung cấp thông tin chi tiết nhất về hiệu suất bài đăng trên mạng xã hội thông qua các số liệu như tỷ lệ tương tác, số lần nhấp chuột và chuyển đổi. Thông tin này giúp thương hiệu đánh giá nhanh chóng sự thành công của chiến dịch Influencer Marketing. Ngoài việc theo dõi Influencer, GRIN cũng có thể theo dõi các KPI khác nhau của các chiến dịch tiếp thị của thương hiệu, bao gồm ngân sách, doanh thu, chuyển đổi và giá trị truyền thông.

  • Emplifi.io

Emplifi.io (trước đây là SocialBakers) là một công cụ dựa trên trí tuệ nhân tạo giúp đơn giản hóa quản lý và phân tích cộng đồng trên mạng xã hội. Nền tảng đa tính năng này có thể phân tích hồ sơ của người theo dõi và Influencer, cung cấp ý tưởng và chiến lược để triển khai trong các chiến dịch tiếp thị của thương hiệu.

Việc xác định rõ các chỉ số này sẽ giúp thương hiệu đánh giá khả năng tương tác của Influencer và lựa chọn đúng người có giá trị nhất cho chiến dịch của mình. Qua bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn tối ưu hiệu quả chiến dịch Influencer Marketing. Chúc bạn thành công.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá